intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng môn Tiếng Việt lớp 3 năm học 2020-2021 - Tuần 23: Luyện từ và câu Nhân hóa. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi Như thế nào? (Trường Tiểu học Thạch Bàn B)

Chia sẻ: Mạc Lăng Thiên | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:17

24
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng môn Tiếng Việt lớp 3 năm học 2020-2021 - Tuần 23: Luyện từ và câu Nhân hóa. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi Như thế nào? (Trường Tiểu học Thạch Bàn B) được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp học sinh tìm được những vật được nhân hóa, cách nhân hóa trong bài thơ ngắn; biết cách trả lời câu hỏi Như thế nào?; đặt được câu hỏi cho bộ phận câu trả lời câu hỏi đó;... Mời quý thầy cô và các em học sinh cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn Tiếng Việt lớp 3 năm học 2020-2021 - Tuần 23: Luyện từ và câu Nhân hóa. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi Như thế nào? (Trường Tiểu học Thạch Bàn B)

  1. Trường tiểu học Phương Thiện-Thị xã Hà Giang Luyện từ và câu Lớp 3
  2. Kiểm tra bài cũ - Thế nào là nhân hoá? - Nhân hoá là gọi hoặc tả con vật, đồ đạc, cây cối…bằng những từ ngữ vốn để gọi và tả người.
  3. Luyện từ và câu Nhân hoá. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi Như thế nào? Bài 1. Đọc bài thơ sau và trả lời câu hỏi Đồng hồ báo thức Bác kim giờ thận trọng Nhích từng li, từng li Anh kim phút lầm lì Đi từng bước, từng bước. Bé kim giây tinh nghịch Chạy vút lên trước hàng Ba kim cùng tới đích Rung một hồi chuông vang. Hoài Khánh
  4. Luyện từ và câu Nhân hoá. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi Như thế nào? Bài 1 - Trong bài thơ trên những vật nào được nhân hoá? - Những vật ấy được nhân hoá bằng cách nào? - Em thích hình ảnh nào? Vì sao?
  5. Từng li: cực kỳ cẩn thận chính xác. Tinh nghịch: nghịch một cách tinh quái. Chạy vút: phóng đi nhanh
  6. Luyện từ và câu Nhân hoá. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi Như thế nào? Bài 1 Sự vật  Cách nhân hoá được nhân  Từ dùng để gọi sự  Từ ngữ dùng để  hoá vật miêu tả sự vật như  người
  7. Sự vật  Cách nhân hoá được nhân  hoá Từ dùng để gọi sự  Từ ngữ dùng để  vật miêu tả sự vật như  người Kim giờ thận trọng nhích bác từng li, từng li Kim phút lầm lì, đi từng bước, anh từng bước bé Tinh nghịch, chạy Kim giây vút lên trước hàng cùng tới đích, rung Cả ba kim một hồi chuông vang
  8. Luyện từ và câu Nhân hoá. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi Như thế nào? Đồng hồ báo thức Bác kim giờ thận trọng Nhích từng li, từng li Anh kim phút lầm lì Đi từng bước, từng bước. Bé kim giây tinh nghịch Chạy vút lên trước hàng Ba kim cùng tới đích Rung một hồi chuông vang. Hoài Khánh Bài 2 Dựa vào nội dung bài thơ trên, trả lời câu hỏi: - Bác kim giờ nhích về phía trước như thế nào? - Anh kim phút đi như thế nào? - Bé kim giây chạy lên trước hàng hàng như thế nào?
  9. Luyện từ và câu Nhân hoá. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi Như thế nào? Bài 2 a, Bác kim giờ nhích về phía trước như thế nào? - Bác kim giờ nhích về phía trước một cách rất thận trọng. - Bác kim giờ nhích về phía trước từng li, từng li. b, Anh kim phút đi như thế nào? - Anh kim phút đi từng bước, từng bước. - Anh kim phút đi từng bước lầm lì về phía trước. c, Bé kim giây chạy lên trước hàng như thế nào? - Bé kim giây tinh nghịch chạy vút lên trước hàng. - Bé kim giây chạy vút một cái đã lên trước hàng. - Bé kim giây chạy lên trước hàng thật nhanh.
  10. Luyện từ và câu Nhân hoá. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi Như thế nào? Bài 3. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm: - Trương Vĩnh Ký hiểu biết rất rộng. - Ê-đi- xơn làm việc miệt mài suốt ngày đêm. - Hai chị em thán phục nhìn chú Lý. - Tiếng nhạc nổi lên réo rắt.
  11. Luyện từ và câu Nhân hoá. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi Như thế nào? Bài 3. Đặt câu hỏi cho bộ phận câu được in đậm: a, Trương Vĩnh Ký hiểu biết rất rộng - Trương Vĩnh Ký hiểu biết như thế nào? b, Ê-đi- xơn làm việc miệt mài suốt ngày đêm - Ê-đi- xơn làm việc như thế nào? c, Hai chị em thán phục nhìn chú Lý. - Hai chị em nhìn chú Lý như thế nào? d, Tiếng nhạc nổi lên réo rắt. - Tiếng nhạc nổi lên như thế nào?
  12. Chọn câu hỏi cho bộ phận gạch chân trong câu sau : Hai chị em giúp chú Lý mang những đồ đạc lỉnh kỉnh đến rạp xiếc. Khi nào? Để làm gì? Như thế nào?
  13. - Ê-đi-xơn là một nhà bác học… Bộ phận câu trả lời cho câu hỏi “Như thế nào?” cần điền vào chỗ chấm là : a, ở Mĩ b, rất nổi tiếng c, để làm giàu
  14. Điền từ thích hợp vào chỗ chấm : Tôi là ........... Quanh năm tôi bảo vệ Những bạn cây trong vườn Những bạn cây dễ thương , Hiền lành và chăm chỉ a) hàng rào b, ngôi nhà c, bầu trời
  15. Tớ là ai? Tớ sinh từ biển, từ sông Bay lên lơ lửng mênh mông lưng trời Cõi tiên thơ thẩn rong chơi Gặp miền giá rét lại rơi xuống trần . A, Làn gió B, Tia nắng C, Giọt mưa
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2