Tiểu luận: Bảng so sánh chiến lược phát triển của hai công ty Vietravel và Saigontourist
lượt xem 84
download
Bảng so sánh chiến lược phát triển của hai công ty Vietravel và Saigontourist nhằm mục đích so sánh chiến lược kinh doanh lữ hành của hai công ty, từ đo đề xuất giải pháp phát triển chiến lược.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: Bảng so sánh chiến lược phát triển của hai công ty Vietravel và Saigontourist
- Marketing du lịch Lê Thị Kim Sang_Lớp VNH_VHDL_K35 Tiểu luận BẢNG SO SÁNH CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CỦA HAI CÔNG TY VIETRAVEL & SAIGONTOURIST Trang 1
- Marketing du lịch Lê Thị Kim Sang_Lớp VNH_VHDL_K35 I. SẢN PHẨM(PRODUCT) 1. CÔNG TY DU LỊCH VIETRAVEL Công ty du lịch Vietravel ngay từ những ngày đầu xuất hiện trên vùng đất Tây Đô, chi nhánh Vietravel đã có đầu tư hết sức bài bản từ khâu tuyển chọn nhân sự, hoàn thiện khả năng giao tiếp với khách hàng cho đến việc giới thiệu các tour du lịch chất lượng cao theo đúng chuẩn của trụ sỡ chính đặt tại TP. HCM. Bên cạnh đó những chương trình khuyến mãi hấp dẫn thường niên đã tạo nên một sức hút lớn đối với du khách. Nhiều chương trình trò chơi hấp dẫn, vui nhộn đã được khéo léo đưa vào chương trình và tạo nên một không khí giao lưu hào hứng và có ý nghĩa giữa các đội chơi: đua ghe ngo trên bãi biển, đua bao bố, xếp tháp người, trò chơi nước, cướp cờ, chương trình lửa trại vui nhộn… nhằm mang lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khách hàng bằng sự chuyên nghiệp, chu đáo và đáp ứng đúng nhu cầu của du khách nhằm mang lại sự hài lòng cao nhất. Vietravel là nơi thường xuyên tổ chức các tour tham quan đặc sắc và đa dạng ở trong và ngoài nước dành cho tất cả nhu cầu: di lịch cá nhân,gia đình và theo công ty có quy mô từ 25 người đến hàng trăm người. Vietravel cung cấp nhiều loại dịch vụ nư tour du lịch, bán vé máy bay, phương tiện chuyên chở, hướng dẫn viên, đặt phòng ở khách sạn, tư vấn du học, thương mại điện tử, thu đổi ngoại tệ, xuất khẩu lao động… đặc biệt với các tour du lịch, Vietravel có nhiều chương trình lý thú để khách hàng tự chọn: văn hóa, sinh thái, thể thao, các di sản thiên nhiên và các di sản văn hóa… Vietravel thường xuyên cập nhật và thay đổi các chương trình du lịch để đáp ứng nhu cầu của du khách. Trang 2
- Marketing du lịch Lê Thị Kim Sang_Lớp VNH_VHDL_K35 Vietravel có đội ngũ nhân viên được huấn luyện có trình độ nghiệp vụ cao. Cùng với nhóm chuyên biệt cho từng thị trường sẽ đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách du lịch ở từng vùng, từng nơi. 2. CÔNG TY DU LỊCH SAIGONTOURIST Công ty Saigontourist chuyên thiết kế, triển khai các dịch vụ du lịch, tour du lịch trọn gói và kết hợp với hội nghị, sự kiện cho khách hàng trong nước và quốc tế bằng kinh nghiệm tư vấn chuyên nghiệp, dịch vụ chất lượng cao,sản phẩm đa dạng. Công ty triển khai 80 chương trình du lịch trong nước được thiết kế mới với nhiều chum tour được phân nhóm dựa trên những khảo sát vế các thị trường du lịch nội địa như: khách lẻ đi tour định kì, khách lẻ đi theo nhóm,theo gia đình, khách du lịch đi theo nhóm của công ty, của xí nghiệp, đoàn thể, khách hàng MICE, khách du lịch việt kiều… Công ty luôn chú trọng triển khai công tác đào tạo đội ngũ cán bộ nhân viên trong việc nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thái độ tận tâm phục vụ khách hàng, phong cách làm việc chuyên nghiệp, tinh thần đồng đội và tinh thần trách nhiệm cao. Luôn chú trọng đầu tư nhằm năng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm lữ hành, tiên phong xây dựng những sản phẩm mới và phát triển các chương trình chăm sóc khách hàng… chính là cơ sỡ góp phần tạo nên uy tín và sự khác biệt của công ty du lịch lữ hành Saigontourist. Phân chia từng dòng sản phẩm và song hành phục vụ từ tour tiết kiệm, truyền thống đến cao cấp không chỉ là cách làm chuyên nghiệp mà còn giúp khách nhận rõ từng giá trị sản phẩm, dể dàng chọn hình thức du lịch phù hợp với túi tiền đồng thời tránh những hi phí tốn kém không cần thiết. Trang 3
- Marketing du lịch Lê Thị Kim Sang_Lớp VNH_VHDL_K35 II. GIÁ (PRICE) 1. CÔNG TY DU LICH VIETRAVEL Công ty du lịch Vietravel luôn có những chiến lược giá phù hợp cho từng thời điểm trong và ngoài mùa du lich để thu hút khách hàng cao nhất. Vừa qua công ty đã tạo ra một chuỗi sự kiện giảm giá liên tiếp trong mùa thu nhằm thu hút du khách đến với những vùng đất dặc trưng về mùa thu như các tuyến phía bắc bao gồm: Hà Nội, Yên Tử, Hạ Long, Huế, Phong Nha…đăng ký càng nhiều, mức giảm giá càng lớn. Và nhiều tiêu chí hàng đầu được đặt ra là “ giảm giá nhưng cam kết đảm bảo và không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ”. 2. CÔNG TY DU LỊCH SAIGONTOURIST Công ty Saigontourit đưa ra mức giá cao đánh vào thị trường mục tiêu có mức chi trả khá và cao cho sản phẩm. Đặc biệt từ tháng 1/2012, Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist triển khai chương trình tiết kiệm dành cho nhóm khách du lịch, mức giảm từ 15-20% áp dụng cho các tuyến bay Phú Quốc. III. PHÂN PHỐI (PLACE) 1. CÔNG TY DU LỊCH VIETRAVEL Địa chỉ: số 5, Trần Văn Khéo, p. Cái khế, Q. Nhinh Kiều, TP. Cần Thơ Diện thoại: 0710.3763085- Fax: 0710.3763086, Email: vtv.cantho@vietravel.com.vn Hệ thống phân phối rộng khắp trong cả nước, từ: Hà Nội, Lào Cai, Huế, Đá Nẵng, Qui Nhơn, Nha Trang, TP. HCM, Cần Thơ… và nhiều Trang 4
- Marketing du lịch Lê Thị Kim Sang_Lớp VNH_VHDL_K35 quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Nhật, Campuchia… và sẽ tiếp tục phát triển hệ thống phân phối đến hầu hết các quốc gia trọng điểm du lịch trên Thế Giới nhằm góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam và thu hút du khách đến Việt Nam cũng như đưa người Việt Nam đến khắp năm châu ngày càng nhiều hơn. 2. CÔNG TY DU LỊCH SAIGONTOURIST 104-106 Nguyễn An Ninh, P. Tân An, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ Tel: 0710.3818686 Fax:0710.3818188 Thương hiệu saigontourist ngày càng mở rộng phạm vi nhận diện trong và ngoài nước. Hiện nay, công ty phát triển quan hệ chặt chẽ với 450 công ty, đại lý trên toàn cầu như: Pháp, Đức, Nhật, Hoa Kỳ, Trung Quốc, các nước trong khu vực ASEAN… và là thành viên chính thức của hiệp hội du lịch quốc tế ( PATA, ASTA, USTOA, JATA), hiệp hội du lịch Việt Nam (VTA), hiệp hội du lich TP. HCM (HAT), câu lạc bộ du lịch MICE Việt Nam. IV. XÚC TIẾN (PROMOTION) 1. CÔNG TY DU LỊCH VIETRAVEL Đến với Vietravel, mọi khách hàng được phục vụ tận tình, bất kể khách hàng đã từng hoặc chưa tưng cùng Vietravel đi tour. Công ty luôn xem trọng việc phục vụ khách hàng ngay từ những lần đầu tiên. Đó cũng chính là cách chứng tỏ với khách hàng về những dịch vụ đạt chất lượng cao mà khách hàng sẽ có cơ hội nhận được khi đi tour cùng Vietravel. Khi đến với Vietravel, khách hàng sẽ nhận được những lời tư vấn tốt nhất đe có thể đua mra những quyết định nhằm thực hiện những chuyến đi thoải mái và bổ ích. Trang 5
- Marketing du lịch Lê Thị Kim Sang_Lớp VNH_VHDL_K35 Khách hàng có thể goi điện trực tiếp đến các trung tam giao dịch trực tiếp của Vitravel trên toàn quốc. Tại đây, khách hàng sẽ được tư vấn trực tiếp từ đội ngũ nhân viên giao dịch tận tình của Vietravel. Trước khi đi tour, khách sẽ nhận được: - Tư vấn du lịch miễm phí - Nhận được ưu đãi ngay khi đăng ký tour - Tham gia những chương trình khuyến mãi - Nhận được những phần quà trước khi đi tour - Phản hồi ý kiến Trong khi đi tour, khách hàng sẽ nhận được: - Cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ có chất lượng tốt nhất - Đảm bảo sự an toàn cao nhất cho khách hàng khi đi tour cùng Vietravel - Lằng nghe những ý kiến phản hồi từ phía khách hàng Sau khi đi tour – dịch vụ hậu mãi - Chương trình thẻ thành viên Vietravel - Chương trình quà tặng sinh nhật - Rút thăm trúng thưởng - Chương trình gọi điện hỏi thăm sau khi kết thúc tour 2. CÔNG TY DU LỊCH SAIGONTOURIST Bên cạnh mục tieu kinh doanh vì lợi nhuận, Saigontourist luôn hướng đến lợi ích thiết thực của cộng đồng xã hội, xây dựng mối quan hệ bền chặt với cộng đông thông qua các chương trình từ thiện, tài trợ đa dạng và thiết thực nhất. Đưa ra chương trình tặng toàn bộ phí bảo hiểm cho khách hàng du lịch nước ngoài, đưa ra chương trình” theo dong nhật Trang 6
- Marketing du lịch Lê Thị Kim Sang_Lớp VNH_VHDL_K35 ký”… về thăm nơi sống và chiến đấu của bác sĩ Đặng Thùy Trâm, phát triển chương trình du lịch “ thắp sáng niềm tin” cho học sinh khiếm thi TP. HCM. Công ty du lịch Saigontourist còn phối hợp với hãng hàng không Vietnam Airline tổ chức chương trình khuyến mãi giảm giá đặc biệt cho khách du lịch ở đông bằng sông cửu long. Ngoài ra, công ty saigontourist còn quảng bá bằng logo của mình, với biểu tượng hoa mai vàng truyền thống, tượng trưng cho mùa xuân đất nước, màu vàng tỏa ra ánh sáng, năng lượng của niềm vui, sự sung túc và thịnh vượng. Chữ S màu vàng trên nền xanh tượng trưng cho hình dáng Việt Nam, đồng thời là chữ viết đầu tiên của tên gọi Saigontourist. Hình tròn nhỏ màu xanh với một sọc đứng và ba sọc ngang nằm giữa chữ S tạo dáng hình quả địa cầu, phản ánh chiến lược mở rộng quan hệ và hoạt động quốc tế. Cùng với hoa mai vàng, dong chữ “lữ hành saigontourist” và tên giao dịch quốc tế “ Saigontourist Travel Service” đã định vị trong một khối nhất định, thể hiện sự phát triển ổn định trên một nền tản vững chắc. Trang 7
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận Xây dựng thang bảng lương: Quy trình xây dựng thang, bảng lương theo phương pháp so sánh cặp
15 p | 1212 | 115
-
Tiểu luận: Cơ chế giám sát ngân hàng và các quy định trọng yếu của Basel II, Basel III
15 p | 179 | 64
-
Tiểu luận: Quản lý chất lượng toàn diện (TQM) chiến lược và đặc điểm tổ chức: Bằng chứng từ một thành viên WTO gần đây
26 p | 372 | 63
-
Tiểu luận: Phân tích khả năng sinh lợi
27 p | 370 | 61
-
Luận án Tiến sĩ Y học: So sánh tác dụng của hai phương pháp gây mê tĩnh mạch hoàn toàn bằng Propofol có và không kiểm soát nồng độ đích
156 p | 115 | 34
-
Luận văn Thạc sĩ Vi sinh vật học: So sánh tác dụng thủy phân đậu hũ bằng phức hệ enzyme của Bacillus subtilis sp. và Bacillus natto sp. để chế biến thức uống chức năng
85 p | 124 | 33
-
Bài thuyết trình Tiểu luận Thuốc thử hóa hữu cơ: Phiên bản màu của thí nghiệm hinsberg để nhận biết amine 1◦-3◦ bằng chỉ thị
20 p | 225 | 18
-
LUẬN VĂN: Xây dựng bộ câu trắc nghiệm khách quan về môn hoá học lớp 11
60 p | 138 | 17
-
Tiểu luận môn Thanh toán trong kinh doanh quốc tế: Phân tích và so sánh phương thức thanh toán chuyển tiền bằng điện, nhờ thu kèm chứng từ trả ngay và tín dụng chứng từ khi nhập khẩu hàng hóa
21 p | 153 | 16
-
Luận án Tiến sĩ Tài chính Ngân hàng: Các nhân tố ảnh hưởng đến hệ số P/E và ứng dụng hệ số P/E trong phương pháp định giá so sánh trên thị trường chứng khoán Việt Nam
250 p | 40 | 11
-
Tiểu luận: Công cụ tỷ giá của ngân hàng Trung ương
11 p | 125 | 10
-
Báo cáo tổng kết đề tài cấp bộ: Nghiên cứu năm gốc so sánh 1994 sang năm 2005 cửa một số chỉ tiêu trong thống kê tài khoản quốc gia
105 p | 76 | 9
-
Tóm tắt Luận án tiến sĩ Kinh tế: Lợi thế so sánh trong sản xuất lúa ở đồng bằng sông Cửu Long
25 p | 52 | 6
-
Luận án Tiến sĩ Y học: So sánh hiệu quả kiểm soát áp lực nội sọ bằng dung dịch muối ưu trương và dung dịch mannitol ở những bệnh nhân tai biếm mạch máu não có tăng áp lực nội sọ cấp tính
152 p | 34 | 4
-
Tóm tắt luận án Tiến sĩ Y học: So sánh hiệu quả kiểm soát áp lực nội sọ bằng dung dịch muối ưu trương và dung dịch mannitol ở những bệnh nhân tai biếm mạch máu não có tăng áp lực nội sọ cấp tính
48 p | 23 | 3
-
Tóm tắt luận án Tiến sĩ Kỹ thuật cơ khí và Cơ kỹ thuật: Nghiên cứu dao động ngẫu nhiên phi tuyến bằng tiêu chuẩn sai số bình phương trung bình địa phương – tổng thể
28 p | 40 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Y học: So sánh kết quả điều trị sỏi niệu quản bằng phương pháp nội soi tán sỏi sử dụng năng lượng Laser Holmium với xung hơi tại Thái Nguyên
83 p | 32 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn