Tiểu luận: Chiến lược cạnh tranh của phở
lượt xem 66
download
Nội dung trình bày Tiểu luận Chiến lược cạnh tranh của phở nêu thị trường Phở, giới thiệu Phở 24 , phân tích các lực lượng cạnh tranh, phân tích SWOT, chiến lược cạnh tranh của Phở 24 Đánh giá chiến lược cạnh tranh Phở 24.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: Chiến lược cạnh tranh của phở
- LOGO w w w.themegallery.com
- Nhóm 1 1. Lê Tuấn Anh 2. Bùi Đình Đạo 3. Bạch Long Giang 4. Phạm Văn Hiển 5. Nguyễn Hồng Hưng 6. Trần Thị Luyến 7. Vũ Minh Phượng 8. Trần Thị Huyền Trang 9. Lưu Tố Uyên
- Nội dung trình bày Thị trường Phở Giới thiệu Phở 24 Phân tích các lực lượng cạnh tranh Phân tích SWOT Chiến lược Cạnh tranh của Phở 24 Đánh giá CLCT Phở 24
- Thị trường Phở Việt Nam Khoảng năm 1908-1909 bắt nguồn từ những món “xáo trâu”, “xáo bò” phở Việt xuất hiện. Phở đang dần “cách tân”, “công nghiệp hóa” theo kiểu Fastfood
- Thị trường Phở Việt Nam 92% người dân thành thị không ăn cơm vào buổi sáng và 42% vào buổi trưa. Ở thành phố lớn, Phở được chọn làm món ăn sáng, trưa, tối của phần lớn người dân Nếu ½ dân số HN ăn phở với tần suất 2lần/tuần -> 3.25triệu kháchx2lần/tuầnx4tuần = 26triệu lượt khách/tháng Thị phần cho phở rất rộng, còn nhiều khoảng trống thị trường chưa khai phá Để chiếm lĩnh thị phần Phở phải khác biệt và chất lượng
- Thị trường Phở Người nước ngoài rất ưa thích Phở. Đặc biệt các nước phương Tây Họ yêu thích gia vị phương Đông, Văn hoá Phương Đông -> Một thị trường tiềm năng: vừa toàn cầu hoá sản phẩm, vừa giới thiệu văn hoá Việt Nam ra thế giới.
- Giới thiệu Phở 24 - Phở 24 có mặt tại Thành Phố Hồ Chí Minh bắt đầu 06/2003 - 12/2004, Phở 24 mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội – nơi được coi là “trang chủ của Phở”. - 01/2005, mở cửa hàng nhượng quyền thương mại đầu tiên tại Quận 7, TP.HCM - 07/ 2005, mở cửa hàng nhượng quyền thương mại đầu tiên tại nước ngoài ( Jarkata, Indonesia) - Những năm sau đó, Phở 24 liên tiếp gặt hái thành công trong việc mở rộng quy mô từ Philippines, Lào, Singapore..
- Giới thiệu Phở 24 Tầm nhìn: Trở thành thương hiệu nổi tiếng trên toàn cầu về Phở và chuỗi cửa hàng Phở Nhiệm vụ: Trở thành người phát triển trên mạng lưới toàn cầu cho chuỗi cửa hàng Phở với mục tiêu trở thành người đầu tiên xâm nhập vào mỗi thị trường Triết Lý Kinh Doanh: Mọi thứ đều dựa trên chất lượng, dịch vụ khách hàng và sự trung thực. Khách hàng mục tiêu: Tầng lớp có thu nhập cao, yêu văn hoá Việt.
- Phân Tích Các LựcLượng Cạnh Tranh Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn Nhà Đối thủ cạnh cung Khách tranh hiện tại hàng ứng Sản phẩm thay thê
- Đối thủ cạnh tranh hiện tại Ngay từ khi mới bước chân vào thị trường, bằng việc xác địnhkinhdoanh theo hình thức nhượng quyền, phở 24 đã xác định đối thủ cạnh tranh cho mình rất rõ ràng. Đó không phải là các loại phở truyền thống của Hà Nội, phở 24 ra đời chỉ là thêm một hương vị, một phong cách phở, một nét riêng biệt để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn. Đối thủ thực sự mà phở24 hướng đến đó là hệ thống nhà hàng với các sản phẩm ăn nhanh hiện đang rất thành công trên thế giới như:BBQ chicken, Lotteria, KFC, Macdonald
- Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn Các hệ thống nhà hàng kinh doanh các sản phẩm đồ ăn nhanh trong và ngoài nước: Mc Donal, Viet Mac,Ga 99,... Hoặc các chuỗi nhà hàng băng chuyền:Kichi Kichi, F1 hay các cửa hàng đơn lẻ như: BKK, Chipa-Chipa, Coca Express, Cooki-Cooki, Muru, Genki
- Các sản phẩm thay thế Văn hóa ẩm thực của Việt Nam rất phong phú và đa dạng do đó các sản phẩm thay thế của Phở 24 là một thách thức lớn. Bên cạnh các món ăn truyền thống thì các loại đồ ăn nhanh hiện nay cũng rất đa dạng.
- Khách Hàng Người tiêu dùng Việt Nam đã quá quen thuộc với món Phở truyền thống, vì vậy để thu hút được khách hàng đến với Phở 24 là một điều rất quan trọng. Ngoài ra mức giá đưa ra cũng phải phù hợp và có sức hấp dẫn đối với người tiêu dùng
- Nhà cung ứng Kinh doanh trong lĩnh vực có yêu cầu cao về chất lượng thực phẩm, mức độ an toàn đảm bảo các yêu cầu VSATTP. Do vậy áp lực với Phở 24 là rất lớn trong khi chọn nhà cung ứng để đảm bảo chất lượng của sản phẩm cũng như giá thành
- Ma trận SWOT NHỮNG ĐIỂM MẠNH (S) NHỮNG ĐIỂM YẾU (W) 1) Dịch vụ khách hàng 1) Giá cả 2) Nguồn lực tài chính 2) Nguồn nhân lực 3) Vị trí kinh doanh 4) Chất lượng sản phẩm NHỮNG CƠ HỘI - Tăng cường marketing thương hiệu - Đào tạo nhân viên có chuyên (O) PHỞ 24 môn,cần có những chính sách - Đẩy mạnh khả năng mở rộng hệ thống hỗ trợ cho nhân viên, có chiến 1) Nhu cầu tăng phân phối. lược đào tạo đội ngũ đầu ngành 2) Thu nhập người - Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách tiêu dùng hàng. - Tối đa hóa nguồn vốn kinh doanh, đầu tư vào cải tiến sản phẩm. NHỮNG THÁCH - Đẩy mạnh quảng cáo và khuyến mại. - Không để giá cao hơn đối thủ. THỨC (T) - Đào tạo nguồn nhân lực có chuyên - Kích thích sáng tạo. 1) Cạnh tranh môn. - Tạo lòng tin tuyệt đối cho 2) Thuế suất tăng - Phát huy lợi thế kinh doanh thuận lợi khách hàng. 3) Dịch bệnh để thúc đẩy hoạt động kinh doanh tốt 4) Sức khỏe người hơn. tiêu dùng - Chú trọng hơn VSATTP
- Chiến lược xâm nhập thị trường Phở 24 tập trung phát triển những sản phẩm như: phở, lẩu, cơm và các thức ăn phụ kèm theo. Bằng việc sử dụng các biện pháp: - Nỗ lực quảng cáo trên các kênh truyền hình + Phở 24 có mặt trên kênh truyền hình NewAsia trong chương trình Giới thiệu ẩm thực Châu Á + Xuất hiện liên tục trên các tạp chí. +Tham gia diễn đàn doanh nghiệp toàn cầu.
- Chiến lược xâm nhập thị trường - Tăng cường số lượng nhân viên bán hàng và mở rộng hệ thống các cửa hàng trong cả nước. - Phở 24 tăng cường các hình thức khuyến mãi: + Phiếu quà tặng: được áp dụng với những công ty ký hợp đồng mua dài hạn hoặc mua số lượng lớn. + Phục vụ tiệc ở nhà với mức giá ưu đãi.
- Chiến lược phát triển thị trường - Sau khi phát triển thị trường trong nước, phở 24 mở rộng ra các thị trường nước ngoài Vd: Hàn Quốc, Australia, Singapore, Trung Quốc … - Chiến lược đường dài của công ty là tiếp tục nhân rộng mô hình quán phở tại Việt Nam và nước ngoài thông qua hình thức bán franchise và hợp tác kinh doanh. => Ngày càng mở rộng thị trường rộng khắp thế giới.
- Chiến lược phát triển sản phẩm - Phở 24 đã và đang đưa ra các món ăn phù hợp khẩu vị của người tiêu dùng ở từng địa phương. - Với những hương vị khác nhau phở 24 tạo ra rất nhiều món ăn đa dạng Cơm tấm phở tái Chả giò phở viên Trứng gà phở bò Bò viên phở đặc biệt
- Chiến lược cạnh tranh của Phở 24 Phở 24 tập trung vào xây dựng nét đặc trưng về văn hoá ẩm thực Việt Nam và lấy đó làm giá trị cốt lõi của mình, vì chiến lược cạnh tranh mà Phở 24 lựa chọn đó là “Khác biệt hóa” Khác biệt hoá sản phẩm: Phở được chế biến từ 24 thành phần gia vị, nước dùng được nấu trong 24 giờ Khác biệt hoá qua không gian thưởng thức và phong cách phục vụ. => Tính độc đáo, duy nhất của sản phẩm
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài " TRÌNH BÀY CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI CỦA MỘT CÔNG TY SẢN XUẤT XE GẮN MÁY "
20 p | 2166 | 372
-
Luận văn: " Nghiên cứu và quản trị Marketing"
15 p | 829 | 356
-
Luận văn:Một số giải pháp nhằm phát triển thị trường tiêu thụ đối với sản phẩm bia Festival của công ty TNHH Huế Bia trên địa bàn tỉnh TT Huế
75 p | 155 | 76
-
TIỂU LUẬN: Một số giải pháp nâng cao khả năng thắng thầu của công ty cổ phần đầu tư xây dựng và xuất nhập khẩu Phục Hưng
72 p | 99 | 31
-
TIỂU LUẬN: Thực trạng về năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp ôtô nội địa
25 p | 104 | 23
-
Luận án tiến sĩ Kinh tế: Phát triển chiến lược marketing của các chuỗi siêu thị bán lẻ Việt Nam trên địa bàn thành phố Hà Nội
191 p | 103 | 20
-
Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá năng lực cạnh tranh về Marketing đối với dịch vụ ADSL của công ty cổ phần Viễn thông FPT trên địa bàn thành phố Huế trong giai đoạn 2011-2013
114 p | 172 | 16
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện hoạt động Marketing của công ty Cổ phần Thang Máy Thiên Nam trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
88 p | 51 | 13
-
Tiểu luận: Sự dịch chuyển trong lợi thế cạnh tranh ứng phó của doanh nghiệp đối với sự thay đổi môi trường
25 p | 103 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu gỗ thành phố Hồ Chí Minh sang thị trường EU
99 p | 47 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Tài chính ngân hàng: Nhân tố nội tại ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của các công ty tài chính trong địa bàn thành phố Hồ Chí Minh
129 p | 17 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Mối quan hệ giữa quản lý tri thức và lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp nghiên cứu trường hợp các doanh nghiệp tư nhân ngành xây dựng tại thành phố Hồ Chí Minh
120 p | 39 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Xây dựng chiến lược marketing của ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam, chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh hướng tới doanh nghiệp vừa và nhỏ giai đoạn 2007-2010
79 p | 46 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất Nhập Khẩu Việt Nam trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
141 p | 37 | 4
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Chiến lược kinh doanh thực phẩm thịt bò ở thị trường thành phố Đà Nẵng
26 p | 10 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Một số giải pháp mở rộng tín dụng và dịch vụ nâng cao sức cạnh tranh cho các ngân hàng thương mại thành phố Cần Thơ
57 p | 15 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh trong giai đoạn hội nhập quốc tế
73 p | 32 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn