intTypePromotion=3

Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của Honda Việt Nam

Chia sẻ: Sdfv Sdfv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:16

0
160
lượt xem
48
download

Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của Honda Việt Nam

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài Chiến lược kinh doanh của Honda Việt Nam trình bày các nội dung chính: Đặt vấn đề, khái quát về công ty, chiến lược kinh doanh, thành công đạt được, bài học được rút ra.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của Honda Việt Nam

  1. L/O/G/O Chiến lược kinh doanh của Honda Việt Nam
  2. Nội dung trình bày 1 Đặt vấn đề 2 Khái quát về công ty 3 Chiến lược kinh doanh 4 Thành công đạt được
  3. Đặt vấn đề • Trong nền kinh tế thị trường, cạnh tranh là một vấn đề không thể tránh khỏi đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào. • Mà một trong các biện pháp được áp dụng có hiệu quả là xây dựng các chiến lược kinh doanh. • Trong những năm gần đây, thị trường xe gắn máy Việt Nam đã có sự thay đổi rất lớn. Cạnh tranh ngày càng gay gắt và quyết liệt. • Và … …Honda Việt Nam không nằm ngoài xu hướng đó.
  4. Khái quát về công ty Honda VN • Công ty Honda Việt Nam là liên doanh giữa Công ty Honda Motor Nhật Bản, Công ty Asian Honda Motor Thái Lan và Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam. • Năm 1996: Nhận Giấy phép đầu tư tại Việt Nam. • Mục tiêu và nhiệm vụ chính: Sản xuất, lắp ráp xe máy và các dịch vụ kèm theo. • Website: http://world.honda.com/HondaVietnam.
  5. Nhà máy xe máy honda VN
  6. Khái quát về công ty Honda VN • Triết lý kinh doanh cơ bản: Mang đến các sản phẩm xe máy công nghệ cao và thân thiện với môi trường • Mục tiêu lâu dài: “Phấn đấu trở thành một công ty được xã hội mong đợi”
  7. Chiến lược kinh doanh Chiến lược Chiến lược sản phẩm định giá P1 P2 P3 P4 Chiến lược Chiến lược xúc tiến sản phân phối phẩm
  8. Chiến lược sản phẩm • Tại Việt Nam, xe máy không chỉ là phương tiện đi lại mà nhiều khi còn là công cụ kiếm sống của không ít người dân. Số lượng người sử dụng xe máy vô cùng lớn và mục đích sử dụng cũng vô cùng phong phú. • Đa dạng hóa sản phẩm là một chiến lược hữu hiệu nhằm làm mới mình, tăng doanh số bán, mở rộng thị phần, và nâng cao sức cạnh tranh. • Chiến lược đặc tính sản phẩm • Phát triển sản phẩm mới
  9. Chiến lược sản phẩm Trong dòng sản phẩm xe máy của công ty Honda Việt Nam được chia thành 2 loại chính : xe tay ga và xe số. Xe số Xe tay ga Future Neo Air Blade Future Neo F1 Click Super Dream Lead Wave Spacy 125cc … …
  10. Chiến lược giá Giá bán công bố tham khảo • Air Blade 28.500.000, Air Blade Repsol 29.500.000 • Lead 30.990.000 - 31.490.000 • Click Play 25.990.000, Click 25.500.000 • Future Neo 24.000.000 Future Neo FI 27.990.000 • Super Dream 15.900.000 - 16.300.000 • Wave 13.390.000 - 18.300.000 => Các sản phẩm của Honda luôn được định giá nhằm phù hợp với tối đa lượng khách hàng của họ.
  11. Chiến lược giá • Tuy nhiên, Honda không dừng lại ở đó, cụ thể là họ tiếp cận những khách hàng thuộc tầng lớp cao, những người sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn.  Chưa bao giờ Honda trở thành một thương hiệu cũ mà công ty vẫn tiếp tục phát triển, thậm chí còn ngày một chiếm nhiều thị phần hơn. • Tuy nhiên, có một vài trường hợp mà chiến lược định giá của Honda không được đa số khách hàng ủng hộ
  12. Chiến lược phân phối Kênh phân phối: Các đại lý do honda ủy nhiệm phối: HEAD trên toàn quốc. quốc. •Hãng sản xuất: chuyên môn hóa vào các công đoạn thiết kế, sản xuẩt, tiếp thị và xây dựng thương hiệu. •HEAD: phát triển thị trường trong khu vực được phân công, và tự chịu về hiệu quả hoạt động kinh doanh của mình.
  13. Chiến lược xúc tiến Chương trình Khuyến mãi xã hội Promotion Quảng cáo Tài trợ Quan hệ Bảo hành, công chúng hậu mãi
  14. Thành công đạt được •Honda là thương hiệu quen thuộc, đi sâu vào lòng người dân Việt. Từ già tới trẻ hầu hết đều dùng tên chung xe Honda để chỉ xe máy. •Dẫn đầu ngành công nghiệp xe máy Việt Nam với lợi nhuận tăng 11% hàng năm. •Đi đầu trong các hoạt động ATGT, đóng góp xã hội =>Công ty Honda Việt Nam cũng đã được nhận Bằng khen của Chính phủ.
  15. Thành công đạt được Slogan của Honda là “Tôi yêu Việt Nam” Cùng với bản lĩnh thương hiệu và chất lượng sản phẩm => Honda hiện nay vẫn chiếm lĩnh thị trường, hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm mới hoàn thiện hơn trong tương lai.
  16. L/O/G/O Người thực hiện: Lê Trương Mỹ Thảo Nhóm 6

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản