
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh sản phẩm đồ chơi thông minh dành cho trẻ em tại FTT thuộc tập đoàn FPT
lượt xem 47
download

Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh sản phẩm đồ chơi thông minh dành cho trẻ em tại FTT thuộc tập đoàn FPT nhằm giới thiệu chung về FRT, bối cảnh tình huống và đề xuất chiến lược mua sắm trực tuyến đồ chơi thông minh dành cho trẻ em, các giải pháp nhằm kiến nghị nhằm triển khai mua sắm trực tuyến đồ chơi thông minh dành cho trẻ em, động lực và kháng cự sự thay đổi.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh sản phẩm đồ chơi thông minh dành cho trẻ em tại FTT thuộc tập đoàn FPT
- TRƯ NG Ð I H C KINH T TP.HCM VI N ÐÀO T O SAU Ð I H C Bài thu ho ch cá nhân THAY I VÀ PHÁT TRI N T CH C tài CHI N LƯ C KINH DOANH S N PH M CHƠI THÔNG MINH DÀNH CHO TR EM T I FRT (FPT RETAIL) THU C T P OÀN FPT GVHD : TS. Trương Th Lan Anh L p : QT Ngày 2 – K22 H c viên th c hi n : Lê Công Huy TP HCM, tháng 4 năm 2014
- M CL C PH N M U..........................................................................................................................................................3 CHƯƠNG 1: GI I THI U CHUNG V FRT ........................................................................................................5 1.1. Gi i thi u v FPT...................................................................................................................................................5 1.2. Gi i thi u v FRT (FPT Retail) .............................................................................................................................6 CHƯƠNG 2: B I C NH TÌNH HU NG VÀ XU T CHI N LƯ C MUA S M TR C TUY N CHƠI THÔNG MINH DÀNH CHO TR EM ....................................................................................................... 9 2.1.Sơ lư c b i c nh tình hu ng ...................................................................................................................................9 2.2. Cơ s xu t chi n lư c mua s m tr c tuy n chơi thông minh dành cho tr em ............................................9 2.2.1. D a trên phân tích ma tr n SWOT ........................................................................................................9 2.2.2. D a trên th c tr ng khách hàng và i th c nh tranh ........................................................................11 2.2.3. D a trên k t qu kh o sát.....................................................................................................................13 CHƯƠNG 3: GI I PHÁP VÀ KI N NGH TRI N KHAI MUA S M TR C TUY N CHƠI THÔNG MINH DÀNH CHO TR EM ..................................................................................................................................17 3.1. Các m c tiêu hư ng n giá tr dành cho khách hàng .........................................................................................17 3.2. Các chương trình hành ng ch y u...................................................................................................................17 3.3. Thay i t ch c và Qu n tr s thay i .............................................................................................................19 CHƯƠNG 4: NG L C VÀ KHÁNG C S THAY I ..............................................................................20 4.1. Ngu n g c t t ch c ...........................................................................................................................................20 4.1.1. Các tr l c............................................................................................................................................20 4.1.2. Các Kháng c .......................................................................................................................................20 4.2. Ngu n g c t cá nhân - nhân viên .......................................................................................................................20 4.2.1. Các tr l c............................................................................................................................................20 4.2.1. Các Kháng c .......................................................................................................................................21
- PH N M U 1. Lý do ch n tài Xã h i phát tri n trong gu ng quay c a công vi c, nhi u ngư i không còn có th i gian dành cho gia ình. Có nhi u b c ph huynh thay vì b th i gian chơi cùng con l i tìm cách mua nh ng món chơi thay vai trò c a cha m i v i bé. Bên c nh ó, có không ít gia ình tìm mua nh ng món ó chơi giúp phát tri n trí thông minh c a tr nh m t o i u ki n cho bé phát tri n hoàn thi n hơn ngay t lúc còn nh . V i tâm lý “ u tư cho con cái là b n v ng nh t”, nhi u ngư i không ng n ng i b ra r t nhi u ti n mua chơi cho tr . N m b t ư c nhu c u này c a nh ng ngư i làm cha m , r t nhi u c a hàng chơi dành cho tr em ư c m ra, và m t hàng ch y u là chơi trí tu . chơi óng vai trò vô cùng quan tr ng i v i vi c phát tri n c a các em. chơi không nh ng nh hình nhân cách và tính tình tr , mà còn góp ph n giúp tr hi u thêm v cu c s ng và v th gi i xung quanh. Có th kh ng nh, tr càng tham gia nhi u trò chơi t khi còn bé, ư c chơi nh ng trò chơi phù h p v i l a tu i thì càng có kh năng phát tri n hoàn thi n hơn. Chính vì th , trên th trư ng chơi dành cho tr em hi n nay có r t nhi u nh ng món chơi giúp bé tìm hi u v th gi i xung quanh như Cubic Fun, Lego… T p oàn FPT nói chung FPT Retail n m b t ư c nhu c u th trư ng này ngày càng cao; ng th i cùng l i th uy tín s n có - ã và ang là i di n phân ph i c a nhi u t p oàn l n: Apple, Sony, Toshiba, … T p oàn nh hư ng s p t i thay i t ch c hư ng t i m r ng thêm m ng kinh doanh v lĩnh v c chơi thông minh dành cho tr em. Vì v y, nhóm chúng tôi quy t nh quy t nh nghiên c u v : CHI N LƯ C KINH DOANH S N PH M CHƠI THÔNG MINH DÀNH CHO TR EM T I FRT (FPTRETAIL) THU C T P OÀN FPT. Trong bài nghiên c u, nhóm chúng tôi s xác nh rõ các thay i c n thi t trong t ch c cùng k ho ch qu n tr s thay i. Qua ó, nhóm chúng tôi hy v ng k t qu nghiên c u s giúp ư c m t ph n cho ban lãnh o FPT nói chung, FPTRETAIL nói riêng tham kh o ưa ra các gi i pháp kinh doanh s p t i. 2. M c tiêu - ánh giá tình hình hi n t i c a FPTRETAIL ngay khi tri n khai chi n lư c kinh doanh chơi thông minh dành cho tr em.
- - ng th i, ưa ra nh ng thay i c n thi t trong t ch c cùng k ho ch qu n tr s thay i. 3. Phương pháp th c hi n - Quan sát i th và th trư ng k t h p kh o sát khách hàng ti m năng - Cùng ó, k t h p nghiên c u nh tính ưa ra gi i pháp 4. Ph m v nghiên c u - Ph m vi v không gian: Thành ph H Chí Minh - Ph m vi v th i gian: 3/2014 5. i tư ng nghiên c u - Chi n lư c kinh doanh s n ph m chơi thông mình dành cho tr em
- CHƯƠNG 1: GI I THI U CHUNG V FRT 1.1. Gi i thi u v FPT - Tên: T p oàn FPT - Tr s chính: Tòa nhà FPT - ư ng Ph m Hùng, Qu n C u Gi y, Hà N i - Ngành ngh : V i các lĩnh v c kinh doanh c t lõi thu c lĩnh v c Công ngh thông tin và Vi n thông, FPT cung c p d ch v t i 46/63 t nh thành t i Vi t Nam, không ng ng m r ng th trư ng toàn c u. FPT ã có m t t i 14 qu c gia trên th gi i, như: Nh t B n, M , Anh, Pháp, c, Singapore, Australia, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Myanma, Lào, Campuchia, Vi t Nam. Sơ cơ c u t ch c:
- T m nhìn Trong quá trình phát tri n lâu dài, FPT ph i tr thành m t T p oàn hàng u v công ngh và d ch v thông minh t i Vi t Nam. T ód n nh hư ng phát tri n ra Toàn c u. S m ng “FPT m ong mu n tr thành m t t ch c ki u m i, giàu m nh b ng n l c lao ng sáng t o trong khoa h c k thu t và công ngh , làm khách hàng hài lòng, góp ph n hưng th nh qu c gia, em l i cho m i thành viên c a mình i u ki n phát tri n tài năng t t nh t và m t cu c s ng y v v t ch t, phong phú v tinh th n”. H th ng giá tr c t lõi Th h qua 6 ch : Tôn i ng Chí Gương Sáng C th : "Ngư i FPT tôn tr ng cá nhân, i m i và ng i. ây là ngu n s c m nh tinh th n vô ch em n cho FPT thành công n i ti p thành công. Tinh th n này là h n c a FPT, m t nó i FPT không còn là FPT n a. M i ngư i FPT có trách nhi m b o v n cùng tinh th n FPT. Lãnh o các c p – ngư i gi l a cho tinh th n này c n chí công, gương m u và sáng su t. Có như v y FPT s phát tri n và trư ng t n cùng th i gian". 1.2. Gi i thi u v FRT (FPT Retail) Công ty C Ph n Bán L K Thu t S FPT (FPT Retail vi t t t là FRT) là thành viên c a t p oàn FPT Vi t Nam. Ra i t tháng 8 năm 2007 dư i hai thương hi u chính là FPT Shop và F- Studio By FPT. Sau hơn 6 năm ho t ng , công ty ã không ng ng m r ng và phát tri n h th ng các chu i c a hàng trên toàn qu c. V i phương châm g n gũi, thân thi n c ng v i s ph c v t n tình chu áo c a i ngũ nhân viên, FPT Shop t o cho khách hàng c m giác tho i mái, thư giãn m i khi bư c chân vào. nv i H th ng FPT Shop, khách hàng ư c th a s c ch n l a các s n ph m v i ch t lư ng hàng chính hãng - i n hình v i các s n ph m: i n tho i, máy tính xách tay, máy nh… thu c các hãng như Sony, Nokia, Samsung, Dell, Acer, Lenovo, HP, Toshiba… v i giá thành c nh tranh. Vinh d là công ty duy nh t t i Vi t Nam ư c quy n phân ph i các s n ph m chính hãng theo chu n c a Apple thông qua chu i F-Studi o By FPT. Công ty mang n cho khách hàng s tr i nghi m v công ngh v i các dòng s n ph m c a Apple trong m t không gian mua s m ti n nghi,
- hi n i bên c nh i ngũ nhân viên tư v n nhi t tình và chuyên nghi p. M c tiêu chi n lư c m r ng ph b ng 250 Shop trên toàn qu c n năm 2016, Công ty C Ph n Bán L K Thu t S FPT hư ng t i tr thành H th ng bán l các s n ph m Vi n thông K thu t s hàng u Vi t Nam v i ch t lư ng hàng hóa, ch t lư ng d ch v , ch h u mãi h p d n v i ngư i tiêu dùng c nư c. CƠ C U T CH C T I FRT Trong ó: 1. Ban tài chính - K toán: ph trách các v n liên quan tài chính - Phòng K toán (Mi n b c, trung, nam); Phòng phân tích; Phòng kho và giao nh n (Mi n B c, Mi n Nam) 2. Ban nhân s : Ph trách tuy n d ng, qu n lý cán b , ti n lương - 3 phòng ban B c, Trung, Nam 3. Trung tâm ào t o: Ph trách ào t o các kĩ năng cho nhân viên bán hàng, các khoá h c nh
- hư ng chi n lư c t t ng công ty FPT - do gi ng viên n i b ph trách - 3 phòng ban B c, Trung, Nam 4. Trung tâm phát tri n ngành hàng: theo các ngành hàng: Lapt op/Tablet; i n tho i; Ph ki n; D ch v ; Máy cũ; Apple 5. Trung tâm kinh doanh tr c tuy n: Phòng qu n lý Web; Phòng Digital Marketing (SEO, SEM, Email, event); Phòng Content (s n ph m; tin t c); Phòng Sales (Admin; Affiliate, offline); Phòng Truy n thông 6. Ban h th ng: phòng Ki m soát n i b ; phòng qu n tr ch t lư ng; trung tâm h th ng thông tin (phòng h tr ng d ng; phòng phát tri n ph n m m; phòng tư v n gi i pháp; ki m soát t p trung); phòng h tr h t ng 7. Trung tâm b o hành: i u ph i b o hành; giao nh n - 2 khu v c: B c và Nam-Trung 8. Trung tâm chăm sóc khách hàng: Phòng Call center (khai thác viên gi i quy t khi u n i; Khai thác viên chăm sóc ch ng) 9. Trung tâm phát tri n kinh doanh: Phòng Marketing (B ph n marketing-event; b ph n nghiên c u th trư ng-thương hi u; b ph n thi t k ); Phòng phát tri n kinh doanh 10. Trung tâm qu n lý và phát tri n a i m: th c hi n giám sát xây d ng - g m: Phòng qu n lý a i m tương ng Mi n B c; Mi n Trung; Mi n Nam; H Chí Minh; Mi n ông 11. Chu i FPTSHOP: g m giám c vùng: Hà n i; Mi n B c 1; Mi n Trung; H Chí Minh; T nh Mi n Nam; T nh Mi n B c 2 12. Chu i APR: chuyên v s n ph m Apple - Mi n B c; Mi n Nam 13. i TASKFORCE: 2 i h tr Mi n B c(h tr Shop m i; h tr Shop y u); 2 i h tr Mi n Nam(h tr Shop m i; h tr Shop y u); i h tr Mi n Trung 14. Phòng hành chính: tương ng B c; Trung; Nam 15. Phòng h tr k thu t: tương ng B c; Trung; Nam
- CHƯƠNG 2: B I C NH TÌNH HU NG VÀ XU T CHI N LƯ C MUA S M TR C TUY N CHƠI THÔNG MINH DÀNH CHO TR EM 2.1. Sơ lư c b i c nh tình hu ng T p oàn FPT luôn i cùng s phát tri n công ngh và d ch v thông minh t i Vi t Nam cùng xu th toàn c u hoá. Chính vì v y, nh m cao nh ng nh hư ng, gi i pháp, chi n lư c tăng trư ng t nhân viên, công ty t ch c nh ng cu c thi (thi Tr ng FPT) qua m i năm. Tiêu bi u, 2 ý tư ng chi n lư c t xu t nhân viên thông qua nh ng ánh giá SWOT c a t ng chi n lư c, FPT xem y 2 chi n lư c c a t p oàn: - Chi n lư c m r ng th trư ng sang Lào - Chi n lư c kinh doanh s n ph m chơi thông minh dành cho tr em l y H Chí Minh làm tr ng i m Sau khi phân tích tình hình c a công ty, ti m năng th trư ng ng th i l y ý ki n c a Ban Giám c công ty, nh n th y “chi n lư c kinh doanh s n ph m chơi thông minh dành cho tr em l y H Chí Minh làm tr ng i m” là kh thi nh t. 2.2. Cơ s xu t chi n lư c mua s m tr c tuy n chơi thông minh dành cho tr em 2.2.1. D a trên phân tích ma tr n SWOT i m m nh i my u • T p oàn có ti m l c tài chính m nh, c • Qui nh chung c a toàn t p oàn, n u 2~3 phi u n nh, d huy ng v n năm liên ti p không tăng trư ng thì s b c t • Có ngu n khách hàng s n có c a các s n gi m, vô hình chung t o thành i m y u n i ph m khác c a FPT. ng th i, vi c m t i gây áp l c vi c m r ng dòng s n ph m r ng dòng chơi thông minh dành cho này. tr em i úng v i phương châm bán nhi u • M c dù t n d ng h th ng phân ph i/bán l s n ph m cho 1 khách hàng. hi n t i, nhưng b n thân nhân s ó chưa có • Có kinh nghi m trong thâm nh p th tru ng ki n th c v chơi thông minh dành cho i v i s n ph m m i, có th t n d ng tr em v cũng như tư v n cho bà m tr em ư c s h tr v marketing c a các dòng v dòng s n ph m này. s n ph m i n t vi n thông hi n t i.
- • Công ty m -FPT là 1 trong nh ng công ty hàng u áp d ng qui trình trong qu n lý, phân ph i, thanh toán, bán l Vi t nam. • Công ty m -FPT ã và ang là i di n phân ph i v i nhi u nhà cung c p l n v lĩnh v c thi t b , công ngh , nên có uy tín thi t l p ư c m i quan h tr thành nhà phân ph i c a nh ng nhà cung c p m i. • V nhân l c, t n d ng ngu n nhân l c phân ph i/bán hàng, qu n lý s n có trong h th ng c a FPT. Cơ h i Thách th c • S ng h t chính ph Vi t Nam trong • Thói quen dùng các dòng s n ph m giá r lĩnh v c khoa h c công ngh , lĩnh v c c a VN, Trung Qu c, mua hàng tr c tuy n, công ngh , phát tri n trí tu : ưu ãi thu , s c nh tranh t i th . thuê m t b ng… • chơi thông minh dành cho tr em xu • Vi t nam là nư c dân s tr , i s ng v t hư ng dành cho tr em gia ình khá gi , tâm ch t càng ngày c i thi n, s chăm lo dành lý mua hàng thành ph l n i v i thành cho tr em ã và ang ư c quan tâm ph n trên, nên ch có các thành ph l n như nhi u hơn. Bên c nh ó s n ph m chơi H Chí Minh, Hà N kh thi, ti p n à có tính giáo d c và phát tri n th ch t ch t n ng, H i Phòng, C n Thơ, thách th c trong lu ng cao còn r t ít th tru ng Vi t vi c c nh tranh, m r ng, ... Nam. • Petrosetco ang là công ty có th ph n phân ph i chơi thông minh dành cho tr em l n Vi t Nam, có ti m l c tài chính, có kinh nghi m là 1 i th ang g m. • Thách th c trong s khác bi t v quy trình,
- công ngh , bán hàng chơi thông minh dành cho tr em v i qui trình, công ngh bán hàng i n t vi n thông hi n t i c a FPT. Qua vi c phân tích SWOT, Chi n lư c mua s m tr c tuy n chơi thông minh dành cho tr em t n d ng i m m nh c a FRT và khai thác cơ h i th trư ng t t nh t. 2.2.2. D a trên th c tr ng khách hàng và i th c nh tranh 2.2.2.1. Khách hàng - Nhu c u chơi thông minh cho tr em gia tăng: N n kinh t ang ngày càng phát tri n, theo ó, i s ng con ngư i ư c c i thi n r t nhi u. Các b c cha m có i u ki n nhi u hơn quan tâm n s phát tri n và kh năng h c h i c a tr . Chính vì v y, s lư ng khách hàng có nhu c u i v i s n ph m chơi thông minh cho tr em có xu hư ng gia tăng. - Khách hàng hi n nay có kh năng ti p xúc và so sánh v giá c và ch t lư ng c a các nhà cung c p m t cách d dàng hơn: H tr nên có quy n l c hơn trong quá trình mua bán. i u này d n n nhi u khó khăn thách th c hơn cho công ty trong vi c c nh tranh giành l y khách hàng. 2.2.2.2. i th Công ty Công ty Veesano Công ty Cơ h i/thách Babydeal Wooden toys Petrosetco th c cho FRT 1/S n ph m - Phân ph i s n - Chuyên s n - S n xu t và FRT c n phân ph m c a nhi u xu t chơi trí phân ph i thông ph i s n ph m a nhãn hàng khác tu cho tr em qua chu i các d ng, có thương nhau b ng g c a hàng chính hi u hãng 2/ Hính th c - Ch kinh doanh - Ch y u bán - H th ng c a T n d ng kinh kinh doanh tr c tuy n tr c ti p các hàng v i các gian nghi m v công - Thanh toán tr c c a hàng c a hàng b t m t ngh và ti m l c
- tuy n công ty, ho c ư c t t i các tài chính y phân ph i qua trung tâm thương m nh hình th c các i lý mai l n, nh ng kinh doanh tr c - Công ty có con ư ng l n tuy n trang web riêng c a thành ph - Không h tr khách hàng có th t hay mua hàng tr c tuy n 3/ Giá tr giành - S ti n l i và - S n ph m c a - S thu n ti n S n ph m a cho khách hàng ti t ki m. khá a d ng và nh h th ng d ng, ti n l i cho - Hình nh các phong phú v chu i c a hàng khách hàng và s n ph m ư c m u mã, hình - Khách hàng có chi phí h p lý ăng lên web khá dáng và giá c , cơ h i ư c tr i b t m t, thông tin phù h p v i nghi m s n ph m v s n ph m và nhi u i tư ng trư c khi quy t giá c cũng r t khách hàng khác nh mua chi ti t, mang n nhau. cho khách hàng - S n ph m ư c nhi u s l a ch n làm b ng g , thân khác nhau tùy thi n v i môi theo nhu c u và trư ng và tr em, kh năng kinh t do ó, các b c cha m cũng ưa chu ng hơn các chơi b ng nh a. - Khách hàng
- tr c ti p c m n m s n ph m trên tay, nghe nhân viên tư v n công d ng t ng s n ph m, h s d dàng ưa ra quy t nh l a ch n hơn. 4/ H n ch - Có th gây m t - Chưa chú tr ng - Chưa phát tri n T p trung phát lòng tin cho nhi u n kênh kênh qu ng cáo tri n kênh kinh khách hàng, vì bán hàng tr c và bán hàng tr c doanh tr c tuy n s n ph m th c t tuy n tuy n v i nhi u ti m có th khác so năng v i trên web, ho c khác so v i mong ic ah khi t mua tr c tuy n - Không có c a hàng chính th c 2.2.3. D a trên k t qu kh o sát 2.2.3.1. Mô hình kh o sát u tiên, nhóm tham kh o m t ph n mô hình thương m i i n t ư c xu t b i DeLone và McLean (2003):
- Mô hình thương m i i n t ư c xu t b i DeL one và McLean K ti p, k t n i v i chu i: ư c phát bi u qua nghiên c u c a Bearden và Teel (1983) ( ư c trích d n b i Hellier et al (2003)), như là cơ ch c a s thành công kinh doanh mua s m tr c tuy n. B i vì, s thành công c a b t kì lo i hình kinh doanh nào cũng ph thu c vào s hài lòng và lòng trung thành c a khách hàng. D a vào hai mô hình trên, xu t mô hình lý thuy t như sau:
- 2.2.3.2. Kh o sát và phân tích k t qu ánh giá th c tr ng mua s m tr c tuy n v chơi thông minh dành cho tr em, nhóm ã th c hi n m t cu c kh o sát, thông tin sơ b như sau: - Th i gian t 20/03/2014 n h t 25/03/2014 - T ng s m u: nh n ư c 92 b n tr l i (nhưng ch 52 b n tr l i h p l ) - i tư ng và ph m vi kh o sát: khách hàng mua s m tr c tuy n qua H otdeal ng th i có mua s m tr c tuy n chơi thông minh dành cho tr em t i khu v c Thành Ph H Chí Minh. (H n ch c a nhóm ch thu th p thông tin qua khách hàng t ng giao d ch v i H otdeal, vì ch có danh sách s n có như trên) - Công c x lý d li u: SPSS Sau ây là m t s t ng h p v phân tích k t qu : Trung bình các khía c nh kh o sát Mean Std. Deviati on Std. Err or Mean An ninh (AN) 2.5100 1.50000 0.30000 Kh năng áp ng (KNDU) 4.6667 0.48038 0.09245 a d ng (DD) 2.4167 0.30429 0.06086 C p nh t (CN) 4.5420 0.29127 0.05605 Giao hàng (GH) 4.2400 0.44638 0.08928 Chăm sóc khách hàng (CSKH) 2.3679 0.27448 0.05282 Hài lòng (HL) 3.4200 0.23519 0.04704 Tái mua (TM) 3.3611 0.24102 0.04639 V n FRT c n y m nh khi tri n khai hình th c kinh doanh tr c tuy n cho s n ph m chơi thông minh dành cho tr em: • Khi tri n khai thanh toán tr c tuy n chú tr ng khía c nh an ninh t t hơn vư t qua i th ;
- • C n a d ng hóa s n ph m khai thác nhu c u khác nhau c a khách hàng • C i thi n ho t ng chăm sóc khách hàng cho phù h p v i s n ph m chơi tr em và hình th c kinh doanh tr c tuy n
- CHƯƠNG 3: GI I PHÁP VÀ KI N NGH TRI N KHAI MUA S M TR C TUY N CHƠI THÔNG MINH DÀNH CHO TR EM 3.1. Các m c tiêu hư ng n giá tr dành cho khách hàng - a d ng, C p nh t: S n ph m a d ng, luôn c p nh t thông tin, có ch t lư ng t t v i tính năng hàng u (giá tr 1) - An ninh, Kh năng áp ng: H tr hình th c t hàng; a d ng phương thanh toán an toàn, nhanh chóng, th t c ơn gi n (giá tr 2) D a trên k t qu kh o sát ng th i các báo cáo nghiên c u v các hình th c thanh toán tr c ti p an toàn, hi u qu nh t hi n nay t i Vi t Nam, xu t FRT tri n khai 3 hình th c thanh toán tr c tuy n ch y u: • Mobile/SMS Banking • Internet banking • Thanh toán qua th tín d ng, th ATM Ngoài ra, khách hàng có th thanh toán tr c ti p khi nh n hàng. - Chăm sóc khách hàng: (giá tr 3) • Tư v n t n tình trong quá trình mua hàng c bi t n m b t tâm lý bà m và tr em • Gia tăng l i ích v i các gói s n ph m tích h p: khuy n mãi gi m giá v i các dòng s n ph m khác c a FPT • Nhi u chương trình ưu ãi, khuy n mãi cho khách hàng thành viên, khách hàng VIP 3.2. Các chương trình hành ng ch y u Mô hình giá tr dành cho khách hàng
- D a trên mô hình các giá tr dành cho khách hàng, ra các chương trình hành ng ch y u như sau: Các ho t ng Chi ti t 1/ Ho t ng chính u vào - Ki m tra ch t ch khâu nh n hàng m b o hàng t t khi em bán. - L a ch n nhà cung c p uy tín, có thương hi u Ti p th và bán hàng - Khi mua s m tr c tuy n Khách hàng ư c gi m giá 10~15% so v i hình th c n c a hàng so v i i th . - Qu ng bá n khách hàng nh ng ti n l i c a h th ng thanh toán tr c tuy n FPT. - Áp d ng th thành viên khách hàng FPT mua s n ph m thu c h th ng phân ph i FPT. D ch v - àm phán s n ph m bán có h tr b o hành t nhà s n xu t. 2/ Ho t ng h tr H t ng - T n d ng kinh doanh tr c tuy n hi n t i ng th i xây d ng thêm chuyên m c riêng chơi thông minh dành cho tr em. - Xây d ng thêm hình th c thanh toán tr c tuy n cho chuyên m c chơi thông minh dành cho tr em Nhân l c - ào t o nhân viên bán hàng k năng tư v n cũng như thao tác v i h th ng thanh toán tr c tuy n. Công ngh - Nghiên c u tri n khai nâng cao tính năng c a h
- th ng thanh toán tr c tuy n hi n t i ( an toàn, kh năng áp ng, c p nh t thông tin, a d ng s n ph m) - T i ưu hoá công c tìm ki m Mua hàng - àm phán FPT tr thành công ty phân ph i chơi c quy n c a các hãng l n (FischerTechnik, FischerTip, Eitech, Teif oc, Ravensburger, Big, Ferbed o và Kettler) t i Vi t Nam; m b o không phân ph i hàng hóa r ti n, ch t lư ng th p (hàng Trung Qu c). 3.3. Thay i t ch c và Qu n tr s thay i - Xây d ng c u trúc t ch c cho phù h p • V i ngành hàng m i, c n i u ch nh cơ c u t ch c cho phù h p. Không ư c áp d ng nguyên si c u trúc t ch c hi n t i • ào t o l c lư ng tư v n viên am hi u v s n ph m và n m b t tâm lý c a khách hàng m c tiêu – khách hàng có nhu c u v chơi thông minh tr em. - ánh giá ít nh t 1 l n/quý d a trên các KPI ã ra • Ch tiêu quan tr ng nh t là doanh s , l i nhu n. Ch tiêu này ph i phù h p theo m c tiêu c a FRT. M c tiêu 3 năm ph i sinh ra l i nhu n dù có th l i nhu n còn khiêm t n do ngành hàng m i so v i các s n ph m/ngành hàng truy n th ng c a FRT. Tuy nhiên, n năm th 5 ph i t t su t l i nhu n ít nh t b ng t su t l i nhu n c a các s n ph m hi n t i. • Ngoài ra, xu t các ch tiêu quan tr ng khác như: mua hàng, qu n lý t n kho, ào t o nhân s và d ch v tư v n, chăm sóc khách hàng
- CHƯƠNG 4: NG L C VÀ KHÁNG C S THAY I 4.1. Ngu n g c t t ch c 4.1.1. Các tr l c - i theo xu hư ng mua s m tr c tuy n c a th trư ng ng th i t n d ng th m nh v tài chính, công ngh hi n có. - a d ng hóa dòng s n ph m cho ho t ng bán l và phân ph i c a FRT, không ng ng tăng trư ng v doanh thu, th ph n. - C ng c quy mô c a FRT nói riêng và FPT nói chung ngày càng l n m nh, hư ng n m c tiêu không ch là t p oàn a ngành hàng u c a Vi t Nam mà vươn ra t m c qu c t . - Văn hoá FPT v i tinh th n s n sàng i m i, phát huy s sáng t o và vư t qua thách th c cho ngành hàng kinh doanh m i. 4.1.2. Các Kháng c - Lĩnh v c kinh doanh m i không ph i l i th ng th i ph i c nh tranh v i nh ng i th ã chi m th ph n l n v s n ph m chơi thông minh tr em. Do ó, gây áp l c t m c tiêu doanh s và so sánh v i các s n ph m hi n có. - Thách th c khi xây d ng, i m i cơ c u t ch c: cơ c u t ch c hi n t i c a FRT d a trên s n ph m công ngh làm c t lõi. Do ó, khi m r ng kinh doanh ngành hàng m i c n ph i có s i u ch nh nh t nh phù h p. Gi i pháp: • nh kì hàng 3 tháng ánh giá OD theo KPI tương ng ra chính sách phù h p. • KPI quan tr ng nh t: doanh s • ào t o, hu n luy n nhân viên • Ti p t c phát huy tinh th n cao s sáng t o c a nhân viên 4.2. Ngu n g c t cá nhân - nhân viên 4.2.1. Các tr l c - Cơ h i thăng ti n cho nhân viên: m c dù có nhi u thách th c do lĩnh v c kinh doanh m i nhưng i kèm theo ó cũng mang l i cơ h i thăng ti n cho nh ng nhân viên th c hi n t t và thích ng

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của Yamaha Motor Việt Nam
11 p |
725 |
135
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của hãng phim Thiên Ngân và cụm rạp Galaxy
16 p |
771 |
83
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của tập đoàn Pepsi-Cola
17 p |
690 |
82
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh công ty cổ phần hàng hải Sài Gòn (SMC) đến năm 2015
64 p |
306 |
77
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của Coca-Cola
17 p |
1061 |
75
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu
67 p |
351 |
73
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của Zara
11 p |
1406 |
70
-
Tiểu luận: “Chiến lược kinh doanh và phát triển sản phẩm Men’vodka”
65 p |
297 |
54
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của Honda Việt Nam
16 p |
566 |
54
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của Sony
20 p |
363 |
48
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của Acecook - Việt Nam
14 p |
1667 |
43
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của Mobifone
21 p |
467 |
42
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của Gucci
15 p |
744 |
32
-
Bài tiểu luận: Chiến lược kinh doanh kỳ 2016-2017, đầu tư phát triển thương hiệu Đô Chi
14 p |
199 |
30
-
Tiểu luận Chiến lược kinh doanh sản phẩm Trà thảo mộc Dr Thanh
24 p |
353 |
24
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của siêu thị Thuận Thành
15 p |
145 |
23
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của tập đoàn Carrefour
12 p |
224 |
11


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
