Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của siêu thị Thuận Thành
lượt xem 23
download
Đề tài Chiến lược kinh doanh của siêu thị Thuận Thành trình bày về các nội dung chính: giới thiệu chung về siêu thị, đánh giá chiến lược kinh doanh của siêu thị, rút ra kết luận.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của siêu thị Thuận Thành
- CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA SIÊU THỊ THUẬN THÀNH 1. Giới thiệu siêu thị Thuận Thành - HTXTM $ DV Thuận Thành có trụ sở chính ở 92 Đinh Tiên Hoàng - Được thành lập vào năm 1976 - Là đơn vị chức năng làm đại lý, nhận hàng hóa của thương nghiệp để bán và phân phối - Những hoạt động chính: + Bán sỉ, bán lẻ, dạy nghề cho người khuyết tật + Ngành dạy: Dệt dân dụng, may dệt vải
- - Chức năng: Lưu thông hàng hóa - Nhiệm vụ: + Kinh doanh đúng mặt hàng đã đăng ký, đa dạng hóa các mặt hàng nhằm cung cấp cho khách hàng trong và ngoài tỉnh + Mở rộng các chi nhánh ở trong tỉnh + Đảm bảo quyền lợi kinh tế cho xã viên
- 2. Phân tích môi trường cạnh tranh • Sức ép từ các đại gia- tập đoàn bán lẻ nước ngoài - Hàng hóa được phân phối qua chợ và cửa hàng tạp hóa là chủ yếu nên tâm lý người tiêu dùng chưa quen với phương thức phân phối hiện đại. - Thách thức lớn đối với các nhà phân phối VN lúc này là phải cạnh tranh với các tập đoàn về mặt tài chính, công nghệ, thương hiệu vv… Gây sức ép lớn lên hệ thống phân phối nhỏ bé của siêu thị
- • Sự cạnh tranh khốc liệt của các nhà bán lẻ VN trên địa bàn - Là một áp lực thường xuyên và đê dọa trực tiếp các công ty bán lẻ. - Áp lực cạnh tranh giữa các công ty ngày càng tăng lên thì càng đe dọa về vị trí và tồn tại của công ty. Các doanh nghiệp tập trung quảng cáo, tăng cường chủng loại sản phẩm, giảm giá dịch vụ
- •Áp lực từ chợ truyền thống- sản phẩm thay thế - Trong những năm gần đây, sự ra đời của chuỗi siêu thị làm lượng người mua ở các chợ truyền thống giảm đi đáng kể. - Tuy nhiên, do ảnh hưởng của tập quán của người dân nên tỉ trọng của dân số trên địa bàn còn khá khiêm tốn Các siêu thị cần tập trung các giải pháp nhằm nâng cao sự tiện ích cho khách hàng như: giữ xe miễn phí, giao hàng qua điện thoại, gói quà miễn phí…
- * Áp lực từ các nhà cung ứng - Các nhà cung ứng đe dọa tăng giá hàng hóa hay mặc cả về chất lượng sản phẩm dịch vụ cung ứng. - Do đó họ có thể chèn ép lợi nhuận từ các siêu thi nhằm bù đắp chi phí giá thành tăng lên. Cần tranh thủ mở rộng quy mô, tăng số lượng các cơ sở kinh doanh nhằm chiếm lợi thế về quy mô, nâng cao dần vị thế mặc cả đối với các nhà cung ứng.
- * Áp lực về sự mặc cả của khách hàng - Làm hài lòng khách hàng thông qua các chất lượng dịch vụ, các siêu thị không hcir giữ khách hàng hiện tại mà có thể gia tăng thị phần - Áp lực từ phía khách hàng rất quan trọng đối với doanh nghiệp được thể hiện chủ yếu dưới hai dạng là đòi hỏi giảm giá hoặc mặc cả Chính điều này làm cho các nhà cạnh tranh chống lại nhau, làm tổn hại đến lợi nhuận của ngành
- Tóm lại, từ việc phân tích các áp lực cạnh tranh trên có thể giúp siêu thị nhận ra những cơ hội và đe dọa từ đó nhận ra những cơ hội và đe dọa để có thể định hình được một chiến lược cạnh tranh phù hợp Một chiến lược cạnh tranh có hiệu quả nhằm tạo vị trí có thể bảo toàn được, xử lý thỏa đáng những ảnh hưởng của 5 áp lực cạnh tranh Chính vì vậy. HTXTM & DV Thuận Thành đã chọn chiến lược tăng trưởng tập trung
- 3. Chiến lược tăng trưởng tập trung của siêu thị Thuận Thành * Chiến lược xâm nhập thị trường - Phát triển vị thế của công ty bằng cách phát triển các sản phẩm, dịch vụ mà hiện là thế mạnh của công ty và thực hiện chiến lược bằng cách đa dạng hóa các sản phẩm và dịch vụ. - Gần đây, có 1 số siêu thị bán lẻ lớn đã xâm nhập vào thị trường Huế như: BigC, Coopmart..là lí do các công ty cạnh tranh để chiếm lĩnh thị trường và thị phần - Thuận Thành đã tìm hiểu những nhu cầu của khách hàng cũng như các yếu tố về địa lý, quy mô, môi trường
- Qua đó phân tich những điều kiện thuận lợi và khó khăn của từng môi trường để đi đến quyết định xâm nhập vào từng phân khúc thị trường đó Việc mở rộng siêu thị giúp họ trong việc mở rộng thị trường kinh doanh, tạo ra nhu cầu phong phú hơn cho thị trường. Người tiêu dùng đã quen thuộc hơn với việc mua sắm ở các siêu thị điều này làm cho thị trường ngày càng hấp dẫn hơn với các thị trường đầu tư.
- * Chiến lược phát triển thị trường - Thuận Thành đã đa dạng hóa sản phẩm nhằm tận dụng nguồn vốn lớn mạnh và nguồn nhân lực sẵn có với hệ thống kênh phân phối rộng khắp trong tỉnh - Lợi thế của TT: Các cơ sở của TT có mặt tại nơi tập trung tiêu dùng lớn tạo bờ nam và bắc. - Thị trường đã phân phối vào thị trường ngách, tấn công vào nhiều điểm,các khu vực thường là khu dân cư, trường đại học - Sẻ nhỏ cách thức phân phối đi sâu vào khách hàng nhỏ, đi xa hơn và tiếp tục có những thay đổi để tạo ra sự khác biệt nhằm thu hút khách hàng.
- - Liên tục mở các siêu thị mini tại các căng tin trường đại học như Ngoại ngữ, Phú Xuân, trường Đại học Y nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho việc mua sắm, ăn uống hàng ngày của cán bộ công chức và sinh viên. - Gồm có các dịch vụ: + Dịch vụ ăn uống giải khát + Hàng hóa nhu yếu phẩm - Mục tiêu chính phục vụ cho nhu câu cán bộ công chức, sinh viên, bệnh nhân nhằm đảm bảo môi trường làm việc an toàn, trật tự, văn hóa.
- * Chiến lược sản phẩm - TT đưa ra những chiến lược sản phẩm phù hợp với thị hiếu, nhu cầu của khách hàng - Siêu thị cần kiểm tra chất lượng đầu vào đúng quy địn, đảm bảo hàng hóa xuất xứ đúng nguồn gốc, an toàn, bảo đảm an toàn về thực phẩm - Cần sắp xếp những sản phẩm ngăn nắp, có trật tự đúng theo quy định của từng mặt hàng để khách hàng dễ tìm kiếm, dễ nhận thấy .
- * Chiến lược khách hàng -TT đã có những chiến lược nhằm thu hút khách hàng như chương trình bình ổn giá cả, cố gắng giữ mức giá ổn định hoặc tăng trong biên độ cho phép - Có những chính sách khuyến mãi như: giảm giá vào các ngày lễ, có chương trình tri ân đối với khách hàng thân thiết, giữ xe miễn phí - Thái độ phục vụ của nhân viên đối với khách hàng sẽ là một vấn đề lớn quan trọng trong dịch vụ khách hàng. Vì vậy cần chủ động hơn trong việc đào tạo nhân viên, chăm lo chăm sóc đối với khách hàng.
- 4. Những thành tựu của siêu thị - Mở rộng được các chi nhánh hoạt động trên địa bàn thành phố, mở thêm được thị trường hoạt động từ đó tăng thêm doanh thu cho doanh nghiệp. - Nhận được huân chương lao động hạng 3 tại đại hội thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ 2. - Đơn vị suất sắc dẫn đầu phong trào thi đua lĩnh vực thương mại dịch vụ năm 2003,2004. - Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2005 - Nhận được huân chương lao động năm 1996,2001,2005.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của Yamaha Motor Việt Nam
11 p | 714 | 135
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của hãng phim Thiên Ngân và cụm rạp Galaxy
16 p | 764 | 83
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của tập đoàn Pepsi-Cola
17 p | 678 | 82
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh công ty cổ phần hàng hải Sài Gòn (SMC) đến năm 2015
64 p | 306 | 77
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của Coca-Cola
17 p | 1035 | 75
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu
67 p | 347 | 72
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của Zara
11 p | 1386 | 70
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của Honda Việt Nam
16 p | 542 | 54
-
Tiểu luận: “Chiến lược kinh doanh và phát triển sản phẩm Men’vodka”
65 p | 286 | 54
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của Sony
20 p | 357 | 48
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh sản phẩm đồ chơi thông minh dành cho trẻ em tại FTT thuộc tập đoàn FPT
21 p | 234 | 47
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của Acecook - Việt Nam
14 p | 1636 | 43
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của Mobifone
21 p | 450 | 42
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của Gucci
15 p | 742 | 32
-
Bài tiểu luận: Chiến lược kinh doanh kỳ 2016-2017, đầu tư phát triển thương hiệu Đô Chi
14 p | 189 | 30
-
Tiểu luận Chiến lược kinh doanh sản phẩm Trà thảo mộc Dr Thanh
24 p | 346 | 24
-
Tiểu luận: Chiến lược kinh doanh của tập đoàn Carrefour
12 p | 204 | 11
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn