TIỂU LUẬN: Lý luận công nghệ dạy học
lượt xem 25
download
Trong điều kiện cạnh tranh nguồn tuyển gắt gao, các trường TCCN cần nhận thức được việc nâng chất lượng đào tạo là điều kiện tiên quyết cho sự sống còn và phát triển một cách bền vững. Bên cạnh những trường TCCN gặp khó khăn trong tuyển sinh, thì nhiều trường tuyển sinh rất tốt và đề nghị bộ tăng thêm chỉ tiêu tuyển sinh.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: TIỂU LUẬN: Lý luận công nghệ dạy học
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG …………….. ---------- TIỂU LUẬN Lý luận công nghệ dạy học
- 1 I. Lý luận chung 1. ðịnh nghĩa công nghệ dạy học: Coâng ngheä daïy hoïc ta taùch ra thaønh 2 thaønh phaàn laø coâng ngheä vaø daïy hoïc : + Công nghệ coù nghóa laø cái gì ñó thuộc về kỹ thuật hay khoa học. Quá trình công nghệ là sự ứng dụng có hệ thống các chiến lược và kỹ thuật. + Dạy học là sự giao tiếp, trao ñổi thông tin giữa người dạy và người học nhằm ñạt ñược mục ñích học tập; Ngöôøi daïy truyeàn ñaït thoâng tin , tö lieäu coøn ngöôøi hoïc lónh hoäi kieán thöùc ngöôøi daïy truyeàn ñaït . Vaäy coâng ngheä daïy hoïc laø söï giao tieáp , trao ñoåi thoâng tin giöõa ngöôøi daïy vaø ngöôøi hoïc mang tính kyõ thuaät, khoa hoïc . Seels và Richey ( Naêm 1994) , Ñònh nghóa công nghệ dạy học nhö sau : Coâng ngheä daïy hoïc là sự phân tích vấn ñề, thiết kế giải pháp, quản lý và ñánh giá quá trình daïy hoïc vaø caùc taøi nguyeân khaùc nhằm cải thiện việc keát quaû học tập , naêng löïc trong giaùo duïc và coâng việc. Cũng có ý kiến cho rằng coâng ngheä daïy hoïc là sự ứng dụng có tính hệ thống các chiến lược và kỹ thuật ñược rút ra từ các lý thuyết về hành vi, nhận thức và cấu trúc ñöa vào giaûi quyeát các vấn ñề dạy học. Từ ñó ta có thể hiểu rằng thông qua các lý thuyết về học tập cuûa coâng ngheä daïy hoïc giúp cho việc dạy học ñược hieäu quả hơn khi chuyển quá trình truyền thụ tri thức từ thầy sang trò thành quá trình tự lĩnh hội tri thức của người học thông qua sự hỗ trợ của người dạy và các thiết bị hoã trợ. Ngoaøi ra ta có thể hiểu coâng ngheä daïy hoïc nhö sau: Coâng ngheä daïy hoïc là vaän duïng caùc coâng ngheä vaø các phương pháp giảng dạy ñeå vieäc daïy vaø hoïc ñaït hieäu quaû toát hôn hay noùi caùch khaùc laø ñaït ñöôïc muïc tieâu hoïc taäp . Vaø ứng dụng các ña phương tiện mô phỏng, các sự kiện thực tế giúp người học có thể tự mình tìm hiểu, khám phá, lĩnh hội tri thức thông qua sự giúp ñỡ của giáo viên vaø caùc ña phöông tieän. Sự kết hợp giữa ña phương tiện và các phương pháp Tiểu luận CNDH
- 2 giảng dạy truyền ñaït phải dựa trên các lý thuyết học tập như thuyết hành vi, thuyết nhận thức và thuyết cấu trúc v.v.. Một số dạng công nghệ dạy học ñiển hình như sau: 1. Học tập với sự hỗ trợ của công nghệ. 2. Dạy học với hỗ trợ của máy tính. 3. Daïy vaø hoïc töø caùc phaàn meàm. 4. Dạy và học từ xa thoâng qua maïng. 5. Dạy và học dựa trên trang web. 6. ÖÙng dụng ña phương tiện khaùc. 2. ðối tượng cuûa coâng ngheä daïy hoïc: Khoa học naøo cuõng coù ñoái töôïng nghieân cöùu rieâng cuûa noù. Coâng ngheä daïy hoïc cuõng là một khoa học nên noù cũng có những ñối tượng nghiên cứu riêng. Coâng ngheä daïy hoïc là một khoa học kết hợp bôûi nhieàu khoa học như: Khoa hoïc giáo dục học, Khoa hoïc tâm lý học, Khoa hoïc lý thuyết học tập, khoa học máy tính, Khoa hoïc kyõ thuaät ,... nên ñối tượng nghiên cứu cuûa noù khaù roäng. Người nghiên cứu về coâng ngheä daïy hoïc phải tìm hiểu những khoa học coù liên quan nhö người nghiên cứu phải tìm hiểu các lý thuyết học tập, giaùo duïc hoïc, kyõ thuaät vaø các mô hình dạy học ... Sau ñó môi nghiên cứu ñến nội dung các loại bài giảng ứng với từng lĩnh vực, tìm hiểu xem mô hình nào phù hợp với mô hình dạy học nào. Sau ñó phải nghiên cứu ñến các mô hình tổ chức giảng dạy, ứng với từng mô hình tổ chức ta có các mô hình dạy học và lý thuyết học tập riêng. Ngoài ra chúng ta cần phải nghiên cứu chiến lược phát triển công nghệ dạy học bao gồm thiết bị, kyõ thuaät vaø con người quản lý . 3. Phöông phaùp nghieân cöùu coâng ngheä daïy : Phương pháp nghiên cứu coâng ngheä daïy hoïc gần giống như việc nghiên cứu các phương pháp giảng dạy chỉ có khác ôû choå chúng ta caàn phải nghiên cứu thêm việc ứng Tiểu luận CNDH
- 3 dụng công nghệ vào trong giảng dạy ñeå ñaït hiệu quả toát hôn taïo ñược sức mạnh của công nghệ. Người nghiên cứu coâng ngheä daïy hoïc cần phải tìm hiểu về công nghệ nhö là Công nghệ thông tin, Coâng ngheä kyõ thuaät. Khi nghieân cöùu ta khoâng caàn phaûi nghieân cöùu saâu vaø roäng maø ta chæ nghieân cöùu ñeå phuïc vuï trong lónh vöïc giaûng daïy vaø möùc ñoä öùng duïng vaø söï aûnh höôûng ñeán ngöôøi hoïc . Toùm laïi coâng ngheä là một khoa học còn mới meû vaø töông ñoái khoù neân chöa ñược nghiên cứu vaø öùng duïng rộng rãi ,nhöng coâng ngheä laø moät khoa hoïc raát thöïc tieãn vaø thuù vò. Trong tương lai thì coâng ngheä daïy hoïc sẽ ñược nghieân cöùu vaø öùng duïng roäng raõi hôn, Người học sẽ ñược thừa hưởng những thành tựu của khoa hoïc coâng ngheä thoâng tin. Coâng ngheä daïy hoïc phaùt trieån raát phuø hôïp vôùi khuynh höôùng phaùt trieån giaùo duïc noùi chung vaø höôùng hoïc taäp laáy hoïc sinh laøm trung taâm. 4. Các lĩnh vực, lý thuyết và mô hình (dạy học) liên quan: ðể nghiên cứu, ứng dụng coâng ngheä daïy trong dạy học các nhà nghieân cöùu sư phạm cần phải nghiên cứu và tìm hiểu caùc lĩnh vực, lý thuyết và mô hình dạy học liên quan. Có rất nhiều lý thuyết cuûa thuyeát hoïc taäp và mô hình dạy học ñược ứng dụng trong coâng ngheä daïy hoïc, do thôøi gian vaø kieán thöùc người nghiên cứu chöa nhieàu neân ngöôøi nghieân cöùu chæ trình baøy 6 lý thuyết tiêu biểu trong lyù thuyeát hoïc taäp coù lieân quan ñeán việc phát triển coâng ngheä daïy hoïc . Noäi dung cô baûn cuûa 6 thuyeát nhö sau: a. Thuyết hành vi của B.F. Skinner: Skinner cho raèng việc học tập là một chuỗi các hoạt ñộng kích thích và ñáp ứng xảy ra ở người học, caùc hoaït ñoäng naøy ñöôïc laëp laïi maø hoaït ñoäng laëp laïi sau kích thích cao hôn hoaït ñoäng tröôùc. Kích thích ñôn leû ñaëc bieät seõ taïo ra ñaùp öùng , cö kích thích thì taïo ra ñaùp öùng, vieäc naøy ñöôïc laëp laïi nhieàu laàn, ñaùp öùng laàn tröôùc chòu aûnh höôûng ñaùp öùng laàn sau hôn laø kích thích laàn tröôùc. Skinner tập trung vào việc quan sát dấu hiệu học tập ở người học và xem xét những dấu hiệu có ích cho việc giảng dạy. Theo OÂng thì việc học sẽ ñược hiệu quả Tiểu luận CNDH
- 4 hơn nếu trong quá trình học, người hoïc nhaän ñược phản hồi từ những hoạt ñộng học tập, nhö laø ñược thưởng khi làm bài ñúng. Việc cho ñiểm ñể khuyến khích người học chính laø khen thưởng, khích lệ ngöôøi hoïc trong học tập. Coâng ngheä daïy hoïc ứng dụng rất nhiều thuyết hành vi, coù nhiều chương trình dạy học söû duïng máy tính ứng dụng thuyết này , ñaëc bieät laø chương trình hoïc ngoaïi ngöõ, vừa hoïc vừa xem phim dành cho trẻ em, khích leä trí tò mò và tính hiếu ñộng thích tìm tòi của trẻ. Ngoaøi ra thuyeát haønh vi coøn ñöôïc öùng duïng trong caùc khoa hoïc khaùc nhö Khoa hoïc taâm lyù , Khoa hoïc giaùo duïc ,… b. Thuyết nhận thức: Nhiều nhà tâm lý giáo dục học không ñoàng yù với thuyết hành vi, họ cho rằng trong học tập ñiều quan trọng là những gì diễn ra bên trong não – sự nhận thức. Các nhà tâm lý giáo dục học như Vygotsky, Piaget, Bruner ,... cho rằng trẻ em chủ ñộng xây dựng nên kiến thức cho mình và việc xây dựng này xảy ra töø caùc tình huống xã hội. Ñöôïc vaäy , bằng cách xây dựng cho trẻ em vốn kinh nghiệm và cung cấp cho chúng những nhiệm vụ tương ñối khó khăn, giáo viên có thể cung cấp một hệ thống trí tuệ giúp cho trẻ học và phát triển qua các giai ñoạn khác nhau của noù. Söï phaùt trieån nhaän thöùc cuûa caù nhaân phuï thuoäc söï phaùt trieån cuûa xaõ hoäi, nhöng khoâng coù tính tyû leä maø coøn phuï thuoäc vaøo cô theå. Phaùt trieån nhaän thöùc theo 2 maët : + Phaùt trieån nhaän thöùc ( Cognitive development ) bò giôùi haïn theo löùa tuoåi. + Phaùt trieån nhaän thöùc hoaøn thaønh ( Full cognitive development ) ñoøi hoûi phaûi coù moái töông taùc xaõ hoäi ( Social interaction ). c. Thuyết cấu trúc cuûa J.Scandura: Thuyết cấu trúc ñược phát triển từ thuyết nhận thức. Tiểu luận CNDH
- 5 Thuyết này cho raèng con người học coù hiệu quả nhất là khi họ tự mình xây dựng nên kiến thức riêng cho baûn thaân hơn là tiếp nhận kiến thức một các thụ ñộng. Việc xây dựng này phụ thuộc rất lớn những hiểu biết hiện có của người học và những hiểu biết ñược sắp xếp như thế nào. Những hiểu biết này dùng ñể chuyeån ñoåi nhöõng sự kiện và hiện tượng khi người học gặp . Muïc tieâu cuûa giaûng huaán laø hoã trôï cho caáu truùc hôn laø chuyeån taûi kieán thöùc. Caáu truùc kieán thöùc môùi theå hieän tính rieâng bieät ôû töøng caù nhaân. Moâi tröôøng quyeát ñònh yù nghóa cuûa thöïc taïi. Ngày nay môi trường làm việc chính là môi trường học tập, người học chỉ nắm vững kiến thức khi họ thực sự thực hành. Theo thuyết cấu trúc bằng cách tự học, tự khám phá dưới sự hỗ trợ của höôùng daãn ( giaùo vieân ), người học sẽ có khả năng tự giải quyết các vaán ñeà cuõng nhö nhöng bài toán phức tạp trong cuộc sống và ñiều quan trọng là họ có thể hiểu ñược phương pháp và lý do chọn phương pháp ñó ñể giải quyết vấn ñề. ÖÙng dụng của thuyết cấu trúc trong coâng ngheä daïy hoïc là phương pháp học tập khám phá. Theo mô hình này ngöôøi học ñược ñặt vào môi trường mô phỏng, ngöôøi học tự mình sắp xếp, giải quyết các vấn ñề theo sự hướng dẫn của giáo viên hay phần mềm, sau khi thực hiện ngöôøi học sẽ nhận ñược kết quả. Kết quả này phụ thuộc vào những gì mà ngöôøi học ñã làm. Kiến thức mà học viên có ñược chính từ những kết quả mà học tự khám phá. Ví duï nhö caùc phaàn meàm hoïc ngoaïi ngöõ daønh cho treû em vaø ccas phaàn meàm khaùc daønh cho caû ngöôøi lôùn . d.Thuyeát quan nieäm veà hoïc taäp của Robert Gagne.( Mô hình giảng dạy). Thuyeát naøy cho raèng vieäc hoïc taäp ñöôïc chia ra nhieàu möùc ñoä vaø nhieàu loaïi khaùc nhau . Moãi möùc ñoä vaø moãi loaïi ñoøi hoûi söï höôùng daãn töông öùng. Oâng cho raèng vieäc hoïc taäp ñöôïc chia thaønh 5 lónh vöïc chính : + Thoâng tin baèng lôøi. Tiểu luận CNDH
- 6 + Kyõ naêng trí tueä. + Chieán löôïc nhaän thöùc . + Kyõ naêng taâm vaän . + Thaùi ñoä. Öùng vôùi moãi lónh vöïc hoïc taäp khaùc nhau thì coù nhöõng ñieàu kieän cuûa caù nhaân vaø ñieàu kieän beân ngoaøi khaùc nhau. Ngoaøi ra Gagne coøn ñeà caäp trong thuyeát naøy laø ñöa ra 9 böôùc höôùng daãn trong giaûng daïy : 1. Gây sự chú ý: 2. Cung caáp cho người học biết mục tiêu : 3. Kích thích gợi nhớ những nhönhx thoâng tin ñã học tröôùc ñoù. 4. Cung caáp taøi lieäu seõ ñöôïc hoïc. 5. Hướng dẫn cho ngöôøi hoïc: Ñöa ra những hướng dẫn học vaø hoïc như thế nào? 6. Yeâu caàu ngöôøi học thực hieän. 7. Giaùo vieân phản hồi laïi thoâng tin. 8. Kiểm tra söï theå hieän cuûa ngöôøi học: kiểm tra mức ñộ tiếp thu bài học của ngöôøi học . 9. Aùp duïng cho tình huoáng thöïc teá töùc laø củng cố laïi kieán thöùc. Thuyeát naøy aùp duïng trong lónh vöïc coâng ngheä daïy hoïc nhö : + Thieát keá baøi giaûng. + Ñöa ra vai troø cuûa coâng ngheä vaø höôùng daãn trong hoïc taäp. + Thieát keá , höôùng daãn vaø löïa choïn phöông tieän phuø hôïp. Khi ứng dụng các lý thuyết học tập và các mô hình dạy học vào coâng ngheä daïy hoïc ñòi hỏi ngöôøi öùng duïng phaûi coù kieán thöùc chuyeân moân roäng, am hieåu caùc thuyeát hoïc taäp vaø ñoàng thôøi coù söï linh hoạt ñeå ñöa vaøo töøng trường hôïp cụ thể, cuõng nhö töøng môn học cụ thể nhaèm ñaït hieåu quaû cao. Tiểu luận CNDH
- 7 Thöïc teá ta thấy caùc thuyeát naøy ñöôïc ứng dụng ñeå thieát keá các phần mềm dạy học , nhö thiết kế một phần mềm dạy vaø học ngoại ngữ. 5. ðánh giá coâng ngheä daïy hoïc: ðánh giá coâng ngheä daïy hoïc là ñiều quan trọng trong việc nghiên cứu coâng ngheä. Khi dụng các lý thuyết và mô hình dạy học vào coâng ngheä daïy hoïc và ñưa vào giảng dạy, ta phải trải qua bước ñánh giá sản phẩm của mình. Moät saûn phaåm ñöôïc thieát keá ñeå ñöa ra giaûng daïy, tröôùc heát ta phaûi ñaùnh giaù saûn phaåm ñeå xem saûn phaåm ta thieát keá ñaït ñeán ñaâu ? vaø nhö theá naøo ? Thieát keá daïy hoïc laø 1 quaù trình coù tính heä thoáng ñeå bieán caùc qui taéc hoïc taäp vaø daïy hoïc thaønh caùc taøi lieäu vaø haønh ñoäng. Thieát keá daïy hoïc phaûi traû lôøi 3 caâu hoûi : + Baøi giaûng ñi ñeán ñaâu? Muïc ñích cuûa baøi giaûng. + Baøi giaûng ñi nhö theá naøo? Caùch ñeå thöïc hieän baøi giaûng. + Laøm nhö theá naøo ñeå bieát baøi giaûng ñaõ ñi ñeán ñích töùc ta bieát ñöôïc sau khi hoïc caùi naøy ta phaûi laøm ñöôïc caùi gì? Khi ñaùnh giaù saûn phaåm roài thì ta caàn phải so sánh, ñối chiếu kết quả giảng dạy giữa caùc bài giảng truyền thống và caùc bài giảng có sự hỗ trợ của coâng ngheä daïy hoïc dựa theo các tiêu chí. Khi ñánh giá caàn có những công cụ, những thang ño phù hợp cho từng tiêu chí ñánh giá. ðánh giá theo tiêu chí: Muïc ñích cuûa ñaùnh giaù naøy laø mong muoán khi öùng duïng coâng ngheä daïy hoïc vaøo giaûng daïy seõ coù keát quaû toát hôn. Caùch ñaùnh giaù naøy laø ñöa ra caùc tieâu chí ban ñaàu, qua thöïc hieän sau ñoù laáy keát quaû thöïc hieän ñaõ ñaït ñöôïc ñoái chieáu vôùi tieâu chí ban ñaàu ñeå bieát ñöôïc hieäu quaû öùng duïng cuûa coâng ngheä daïy hoïc. Töùc laø cách ñánh giá này thì người ta sẽ so sánh caùi quá khứ daïy vaø hoïc töùc laø lúc chưa có ứng dụng coâng ngheä daïy hoïc vôùi thực trạng dạy và học hiện tại laø có Tiểu luận CNDH
- 8 ứng dụng coâng ngheä daïy hoïc ñể xem có sự cải tiến, thay ñoåi nào hay không? Thông thường thì ngöôøi ta döïa treân thành quả học tập của ngöôøi hoïc ðánh giá ñể cải tiến chương trình ñào tạo: Ñánh giá này laø tổng hợp thông tin nhằm cải tiến chương trình ñào tạo hiện tại, nó có thể thông báo cho người quản lý những số liệu ñầu ra mang tính tiềm năng theo ý muốn hoặc ngẫu nhiên, ñể từ ñó người ta quaûn lyù ñieàu khieån có thể thay ñổi chương trình trước khi öùng duïng. ðánh giá một phần mềm dạy học : Ñánh giá một phần mềm dạy học ñòi hỏi phải có những công cụ thích hợp, ñoä tinh cậy cao ñeå tránh tính hay ý kiến chủ quan của người ñánh giá làm cho kết quả ñánh giá leäch laïc. Có rất nhiều công cụ ñể ñánh giá phần mềm dạy học beân caïnh ñoù coù các tiêu chí cơ bản sau: Kịch bản sư phạm tốt. Kòch baûn hình aûnh : Nhö aâm thanh , hình aûnh, tính thaåm myõ,… Söï giao dieän , töông taùc : Töông taùc giöõa ngöôøi hoïc vôùi chöông trình, töông taùc giöõa ngöôøi thaày giaùo vôùi chöông trình, töông taùc giöõa ngöôøi daïy vaø ngöôøi hoïc, töông taùc giöõa ngöôøi hoïc vôùi nhau. Dễ cài ñặt, deã thöïc hieän. Các tiêu chí này ñược phân thành các tiêu chí nhỏ hơn và áp dụng vào các công cụ ñánh giá. Tiểu luận CNDH
- 9 2. Sản phẩm thực hiện 1. Tên sản phẩm : Mô phỏng mạch giaûi maõ 2 ñöôøng sang 4 ñöôøng ( Töùc 2 ñöôøng vaøo giaûi maõ sang 4 ñöôøng ra ). 2. Mục tiêu dạy học-giáo dục của sản phẩm: Qua baøi hoïc naøy giúp học sinh hieåu vaø nắm vững ñược nguyên lý hoạt ñộng của mạch giaûi noùi chung vaø cuûa maïch giaûi maõ 2 ñöôøng sang 4 ñöôøng noùi rieâng. 3. ðối tượng phục vụ & phạm vi phục vụ: Sản phẩm này hỗ trợ cho giáo viên minh họa bài giảng “Mạch giaûi maõ 2 ñöôøng sang 4 ñöôøng” trong môn học “Ñieän töû coâng nghieäp” cuûa ngaønh Ñieän coâng nghieäp vaø Ñieän töû coâng nghieäp. Sản phẩm này có thể ñược ứng dụng trong các bài giảng trong các trường Trung caáp hoặc các trường Cao ñẳng , ðại học kỹ thuật. 4. Loại sản phẩm: ÖÙng duïng phần mềm quen thuộc PowerPoint ñeå thieát keá baøi giaûng naøy. Phần mềm là công cụ hỗ trợ cho giáo viên trong quaù trình thieát keá bài giảng, khi söû duïng phần mềm nay caàn phải kết hợp vôùi các phương pháp giảng dạy truyền thống như: thuyết trình, giaûi thích, ñặt vấn ñề, thảo luận theo nhóm .... 5. Kịch bản sư phạm: Kòch baûn sö phaïm ñöôïc thöïc hieän nhö sau : Muïc tieâu Phöông Söï kieän Hoaït ñoäng daïy vaø hoïc tieän hoã Hoaït ñoäng cuûa Hoaït ñoäng trôï thaày cuûa troø Học sinh Maùy tính, Coù 2 Swith laø Thao tác mạch Quan sát, hieåu vaø nắm maùy chieáu S1, S2. Möùc cao giaûi maõ 2 ñöôøng thảo luận mô Tiểu luận CNDH
- 10 vững ñược vaø moät soá töùc laø möùc{1} sang 4 ñöôøng qua phỏng ñể tìm nguyên lý hoạt phöông öùng vôùi +5VDC. phần mềm mô hiểu vaø ñaët ñộng của mạch phỏng vấn ñề vôùi tieän khaùc Möùc thaáp töùc laø giaûi noùi chung PowerPoint. moâ hình caàn thieát. möùc{0} öùng vôùi vaø cuûa maïch ðặt câu hỏi cho maïch quan 0V. giaûi maõ 2 học sinh: - Khi S1, S2 taùc saùt. ðiều gì xảy khi: ñöôøng sang 4 Leân baûng ñoäng ôû - S1, S2 ôû möùc{0} ñöôøng noùi thao taùc laïi möùc{0} thì ñeøn ? rieâng. moâ hình Led1 (L1) saùng, - S1 ôû möùc{1}, S2 coøn Led2(L2), ôû möùc{0}? maïch hoaït Led3(L3), ñoäng vaø báo - S1 ôû möùc{0}, S2 Led4(L4) khoâng ôû möùc{1}? cáo keát quaû. saùng. - S1, S2 ôû möùc{1} - Khi S1 ôû ? möùc{1} vaø S2 ôû Cho học sinh thảo möùc{0} thì ñeøn luận theo nhóm, L2 saùng, coøn ñeøn sau ñoù cho HS lên L1, L3, L4 khoâng bảng thao taùc laïi saùng. mạch và báo cáo kết quả thảo luận . - Khi S1 ôû möùc{0} vaø S2 ôû möùc{1} thì ñeøn L3 saùng, coøn ñeøn L1, L2, L4 khoâng saùng. - Khi S1, S2 taùc Tiểu luận CNDH
- 11 ñoäng ôû möùc{1} thì ñeøn L4 saùng, coøn L1, L2, L3 khoâng saùng. 6. Kịch bản hình ảnh: a. Khi S1, S2 taùc ñoäng ôû möùc{0} thì ñeøn Led1 (L1) saùng, coøn Led2(L2), Led3(L3), Led4(L4) khoâng saùng. MAÏCH GIAÛI MAÕ 2 ÑÖÔØNG SANG 4 ÑÖÔØNG Tiểu luận CNDH
- 12 b. Khi S1 ôû möùc{1} vaø S2 ôû möùc{0} thì ñeøn L2 saùng, coøn ñeøn L1, L3, L4 khoâng saùng. MAÏCH GIAÛI MAÕ 2 ÑÖÔØNG SANG 4 ÑÖÔØNG Tiểu luận CNDH
- 13 c. Khi S1 ôû möùc{0} vaø S2 ôû möùc{1} thì ñeøn L3 saùng, coøn ñeøn L1, L2, L4 khoâng saùng. MAÏCH GIAÛI MAÕ 2 ÑÖÔØNG SANG 4 ÑÖÔØNG Tiểu luận CNDH
- 14 d. Khi S1, S2 taùc ñoäng ôû möùc{1} thì ñeøn L4 saùng, coøn L1, L2, L3 khoâng saùng. MAÏCH GIAÛI MAÕ 2 ÑÖÔØNG SANG 4 ÑÖÔØNG Tiểu luận CNDH
- Thank you for evaluating AnyBizSoft PDF Merger! To remove this page, please register your program! Go to Purchase Now>> AnyBizSoft PDF Merger Merge multiple PDF files into one Select page range of PDF to merge Select specific page(s) to merge Extract page(s) from different PDF files and merge into one
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận “Lý luận của chủ nghĩa Mác về con người và vấn đề con người trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước”
33 p | 3966 | 866
-
Tiểu luận “Lý luận về con người và vấn đề về đào tạo nguồn lực con người trong sự nghiệp công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước”
23 p | 1568 | 444
-
Tiểu luận “Lý luận nhận thức, vận dụng quan điểm đó vào nền kinh tế Việt Nam trước và sau mười năm đổi mới đến nay”
30 p | 918 | 332
-
TIỂU LUẬN: Lý luận của chủ nghĩa Mác-Lênin về vấn đề giai cấp và dân tộc
21 p | 2687 | 245
-
Tiểu luận: Lý luận về địa tô của Mác và sự vận dụng và chính sách đất đai ở Việt Nam
32 p | 458 | 154
-
TIỂU LUẬN: Lý luận về giá trị hàng hóa - Vận dụng vào việc nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế nước ta
9 p | 1887 | 143
-
Tiểu luận: Lý luận về con người và vấn đề đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước
30 p | 289 | 76
-
Tiểu luận: Lý luận tuần hoàn tư bản và chu chuyển tư bản của C.Mác. Ý nghĩa của nó đối với hoạt động huy động và sử dụng vốn ở nước ta trong giai đoạn hiện nay
40 p | 370 | 66
-
Tiểu luận: Lý luận tuần hoàn & chu chuyển của tư bản, vận dụng vào các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp của Việt Nam trong nền kinh tế thị trường định hướng XHCN
23 p | 253 | 59
-
Tiểu luận: Lý luận học thuyết hình thái kinh tế - xã hội của C.Mác và vận dụng của Đảng ta trong công cuộc xây dựng đất nước hiện nay
59 p | 251 | 59
-
Tiểu luận - Lý luận của chủ nghĩa Mác về con người và vấn đề con người trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước
36 p | 263 | 57
-
Tiểu luận: Lý luận của chủ nghĩa Mác về con người và vấn đề con người trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước
34 p | 216 | 45
-
Tiểu luận Lý luận chính trị: Bài học về phát huy sức mạnh đoàn kết dân tộc trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước và vận dụng vào công cuộc đổi mới hiện nay
27 p | 388 | 39
-
Tiểu luận:Lý luận hình thái kinh tế xã hội.Thực trạng và giải pháp
15 p | 191 | 38
-
TIỂU LUẬN: Lý luận về con người và vấn đề về đào tạo nguồn lực con người trong sự nghiệp công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước
28 p | 156 | 33
-
Tiểu luận: Lý luận về con người và vấn đề về đào tạo nguồn lực con người trong sự nghiệp công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước
22 p | 171 | 26
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Quản lý công tác sinh viên tại trường Đại học Văn Hiến
127 p | 1 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn