Tiểu luận: Mô hình bán lẻ qua mạng của Vinabook.com
lượt xem 48
download
Đề tài Mô hình bán lẻ qua mạng của Vinabook.com giới thiệu về Vinabook, phân tích thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh. Công ty CP TM - DV Mekongcom thành lập tháng 12/2004 là công ty hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh sách trực tuyến tại Việt Nam với trang web vinabook.com. Kinh nghiệm và hệ thống phân phối bán lẻ rộng khắp - Top 10 website TMĐT hàng đầu Việt Nam(2007) do Bộ Công Thương cùng Hiệp hội TMĐT công nhận.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: Mô hình bán lẻ qua mạng của Vinabook.com
- THUYẾT TRÌNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Đề tài: MÔ HÌNH BÁN LẺ QUA MẠNG CỦA VINABOOK.COM GVHD: Th.S Trương Hoành Sử Lớp: K10407B-Nhóm 3
- Nội dung thuyết trình 1 1 Giới thiệu về Vinabook 1 2 Phân tích thị trường 3 Phân tích đối thủ cạnh tranh 4 Đánh giá
- Phần I: GIỚI THIỆU VỀ VINABOOK
- - Thuộc mô hình kinh doanh B2C - Thành lập năm 2004 - Đơn vị chủ quản: Công ty CP TM - DV Mekongcom - Đối tác:
- Công ty chủ quản: Công ty CP TM - DV Mekongcom - Thành lập tháng 12/2004 - Công ty hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh sách trực tuyến tại Việt Nam với trang web vinabook.com - Kinh nghiệm và hệ thống phân phối bán lẻ rộng khắp - Top 10 website TMĐT hàng đầu Việt Nam(2007) do Bộ Công Thương cùng Hiệp hội TMĐT công nhận - Top 5 website TMĐT xuất sắc nhất(2008) do người tiêu dùng bình chọn - Giải thưởng Sao Khuê dành cho “giải pháp TMĐT tiêu biểu” năm 2010
- - Mục tiêu: Mở rộng thị trường sách online - Thực hiện: + Đội ngũ Vinabook + Sứ mệnh Vinabook +Phong cách Vinabook +Dịch vụ Vinabook
- MÔ HÌNH KINH DOANH VINABOOK 1. Giao diện gồm:
- 2. Sản phẩm và dịch vụ cung cấp: Phần sách Đĩa mềm thẻ card Tạp chí Quà tặng
- 3. Mô hình doanh thu: Doanh thu từ hoạt động bán hàng online 4. Các hoạt động tiếp thị : Trang Facebook Gửi thông tin sách mới đến khách hàng Chương trình tặng sách Các chương trình giảm giá, khuyến mãi sách Liên kết với các web khác để quảng bá hình ảnh 5. Hỗ trợ khách hàng: Hỗ trợ qua email, điện thoại, chat online từ 8h- 22h (riêng chủ nhật từ 8-16h). Đường dây liên lac hoạt động 24/7, luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng
- Hình thức giao hàng Trong Quốc tế nước Chuyển Chuyển Bằng Chuyển Bưu phát Bằng phát máy nhanh tận nơi điện nhanh tàu EMS bay DHL
- Vận chuyển ngoài nước (Mỹ, Canada, Úc, Châu Âu, Châu Á ...) Trọng lượng (gram) Thủy bộ Chuyển phát nhanh DHL Máy bay (Air mail) (Surface mail) Dưới - 500 956.000 VND 400.000 VND 305.000 VND 501 - 1000 1.143.000 VND 534.000 VND 305.000 VND 1001- 2000 Mỗi 500 gram tiếp theo Mỗi 500 gram tiếp 400.000 VND thêm 190.000 VND theo 2001 - 3000 thêm 134.000 VND 495.000 VND 3001 - 4000 590.000 VND 4001 - 5000 685.000 VND Trên 5000 Mỗi 1000 gram tiếp theo thêm 95.000 VND
- Vận chuyển trong nước Vận chuyển nội Trọng lượng (gram) thành Hồ Chí Chuyển thường Chuyển phát Minh và Hà Nội bưu điện nhanh Dưới 100 7.000 VND 10.000 VND 15.000 VND Miễn phí cho đơn Miễn phí cho 101 - 250 20.000 VND hàng từ 100.000 đơn hàng từ 251 - 500 VND 200.000 VND 27.000 VND 501 - 1000 40.000 VND 1001 - 1500 50.000 VND 1501 - 2000 60.000 VND Trên 2000 Mỗi 500 gram Mỗi 500 gram tiếp tiếp theo thêm theo thêm 7.000 2.000 VND VND
- Hình thức thanh toán trong nước Tiền mặt Nhân viên thu tiền khi giao hàng Qua bưu điện Bằng ATM Bằng ví điện tử Payoo Vinapay (ví điện tử Vcash) Vnpay (ví điện tử VnMart)
- Phần II: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG
- Khách hàng mục tiêu : Người trong nước và Việt Kiều Đặc điểm của nhóm khách hàng : Bận rộn với công việc Không có điều kiện “đi dạo mua sách” Việt Kiều muốn đọc sách xuất bản trong nước Có thể tiếp cận internet, sử dụng internet, có nhu cầu mua và đọc sách mà không có thời gian.
- Lượng khách hàng tiềm năng lớn: Khách hàng trong nước: 50 triệu người Việt Nam sử dụng internet với tốc độ tăng trưởng 15%/năm Khách hàng nước ngoài: 3 triệu Việt Kiều, số lượng du học sinh tăng.
- PHẦN III: PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH
- Điểm mạnh Điểm yếu Lợi thế cạnh tranh Fahasa.com + thương hiệu mạnh, mức độ nhận - chưa chú trọng dịch vụ Đã có thương hiệu từ hệ biết cao. chăm sóc khách hàng thống nhà sách + hình ảnh thân thiện với cộng đồng online Đã có mối quan hệ thân + mô hình brick to click, có hệ thống - phương thức thanh toán thiết với các nhà xuất bản nhà sách chuyên nghiệp toàn quốc không đa dạng + website có phần đọc sách miễn phí - thanh toán Cbd đối với + sản phẩm liên quan đa dạng: văn khách hàng ngoại thành, hóa phẩm, CD không hấp dẫn. + đầu sách đa dạng, hợp tác với các - thời gian giao hàng phụ nhà xuất bản uy tín. thuộc vào việc thanh toán. Vietnamsach.co + phương thức thanh toán đa dạng - không có sản phẩm liên Có những chuyên mục như m.vn + cước phí giao hàng tương đối rẻ quan đặt sách theo yêu cầu, cung + có chuyên mục đặt sách theo yêu - Chưa có thương hiệu uy cấp các sách quý hiếm cầu, sách quý hiếm tín, chưa có nhiều người biết đến - Chuyên mục tư vấn, hướng dẫn khách hàng chưa hiệu quả Vinabook.com + Hỗ trợ chăm sóc khách hàng tốt - chính sách giảm giá chưa Là một trong số những + Phương thức thanh toán đa dạng hấp dẫn trang bán sách online tiên + Giao hàng nhanh chóng, cước phí rẻ phong ở việt nam. + Còn có các SP phụ kèm theo Dịch vụ chăm sóc khách + Thương hiệu sách online lớn, nhiều hàng tốt người biết đến Thương hiệu sách online tốt +Có chuyên mục Tin tức
- Phần IV: ĐÁNH GIÁ
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận kinh tế vĩ mô: Thất nghiệp ở Việt Nam thực trạng nguyên nhân và giải pháp
23 p | 6224 | 1463
-
Khóa luận tốt nghiệp: Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng để phát triển mô hình cửa hàng bán lẻ hiện đại của doanh nghiệp Việt Nam
96 p | 995 | 210
-
Tiểu luận Mô hình phát triển của Nhật Bản và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
27 p | 1142 | 114
-
Tiểu luận: Tìm hiểu về môi trường kinh doanh của G7-Mart
32 p | 353 | 60
-
Bài tiểu luận: Án lệ lý luận và thực tiễn
35 p | 761 | 53
-
Khóa luận tốt nghiệp: Mô hình bán lẻ chuyên biệt và triển vọng phát triển tại Việt Nam
81 p | 159 | 25
-
Khóa luận tốt nghiệp: Ứng dụng mô hình SEM để đánh giá lòng trung thành của khách hàng đối với dịch vụ Ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) - Chi nhánh Huế
118 p | 134 | 21
-
Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Phân tích và đề xuất giải pháp mở rộng hoạt động bán lẻ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội
160 p | 79 | 19
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Xây dựng mô hình kinh doanh nhượng quyền thương mại chuỗi cửa hàng bán lẻ Co.opMart tại TP. Hồ Chí Minh
144 p | 40 | 12
-
Luận án Tiến sĩ: Giá trị khách hàng và chất lượng sống người tiêu dùng: Nghiên cứu trường hợp ngành siêu thị bán lẻ tại Việt Nam
240 p | 49 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Công nghệ thông tin: Nghiên cứu mô hình kiểm soát truy xuất cho dữ liệu lớn
106 p | 42 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Tiền Giang
116 p | 37 | 5
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Ngân hàng: Mô hình ước lượng tỷ lệ tổn thất cho khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng TMCP kỹ thương Việt Nam
14 p | 47 | 4
-
Luận án Tiến sĩ: Bổ đính một vòng vào các kênh rã của HIGGS và Lepton mang điện trong mô hình 3-3-1 đảo và 3-3-1 với β tùy ý
145 p | 34 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bắc Sài Gòn
125 p | 27 | 3
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Xây dựng mô hình kế toán quản trị chi phí trong các doanh nghiệp xây dựng giao thông Việt Nam
27 p | 68 | 2
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu chất lượng dịch vụ bán lẻ - Trường hợp siêu thị Co.opmart Đà Nẵng
26 p | 6 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn