intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận: Mô hình bán lẻ qua mạng của Vinabook.com

Chia sẻ: Dfxvcfv Dfxvcfv | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

284
lượt xem
48
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài Mô hình bán lẻ qua mạng của Vinabook.com giới thiệu về Vinabook, phân tích thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh. Công ty CP TM - DV Mekongcom thành lập tháng 12/2004 là công ty hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh sách trực tuyến tại Việt Nam với trang web vinabook.com. Kinh nghiệm và hệ thống phân phối bán lẻ rộng khắp - Top 10 website TMĐT hàng đầu Việt Nam(2007) do Bộ Công Thương cùng Hiệp hội TMĐT công nhận.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Mô hình bán lẻ qua mạng của Vinabook.com

  1. THUYẾT TRÌNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Đề tài: MÔ HÌNH BÁN LẺ QUA MẠNG CỦA VINABOOK.COM GVHD: Th.S Trương Hoành Sử Lớp: K10407B-Nhóm 3
  2. Nội dung thuyết trình 1 1 Giới thiệu về Vinabook 1 2 Phân tích thị trường 3 Phân tích đối thủ cạnh tranh 4 Đánh giá
  3. Phần I: GIỚI THIỆU VỀ VINABOOK
  4. - Thuộc mô hình kinh doanh B2C - Thành lập năm 2004 - Đơn vị chủ quản: Công ty CP TM - DV Mekongcom - Đối tác:
  5.  Công ty chủ quản: Công ty CP TM - DV Mekongcom - Thành lập tháng 12/2004 - Công ty hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh sách trực tuyến tại Việt Nam với trang web vinabook.com - Kinh nghiệm và hệ thống phân phối bán lẻ rộng khắp - Top 10 website TMĐT hàng đầu Việt Nam(2007) do Bộ Công Thương cùng Hiệp hội TMĐT công nhận - Top 5 website TMĐT xuất sắc nhất(2008) do người tiêu dùng bình chọn - Giải thưởng Sao Khuê dành cho “giải pháp TMĐT tiêu biểu” năm 2010
  6. - Mục tiêu: Mở rộng thị trường sách online - Thực hiện: + Đội ngũ Vinabook + Sứ mệnh Vinabook +Phong cách Vinabook +Dịch vụ Vinabook
  7. MÔ HÌNH KINH DOANH VINABOOK 1. Giao diện gồm:
  8. 2. Sản phẩm và dịch vụ cung cấp: Phần sách Đĩa mềm thẻ card Tạp chí Quà tặng
  9. 3. Mô hình doanh thu: Doanh thu từ hoạt động bán hàng online 4. Các hoạt động tiếp thị : Trang Facebook Gửi thông tin sách mới đến khách hàng  Chương trình tặng sách  Các chương trình giảm giá, khuyến mãi sách  Liên kết với các web khác để quảng bá hình ảnh 5. Hỗ trợ khách hàng: Hỗ trợ qua email, điện thoại, chat online từ 8h- 22h (riêng chủ nhật từ 8-16h). Đường dây liên lac hoạt động 24/7, luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng
  10. Hình thức giao hàng Trong Quốc tế nước Chuyển Chuyển Bằng Chuyển Bưu phát Bằng phát máy nhanh tận nơi điện nhanh tàu EMS bay DHL
  11. Vận chuyển ngoài nước (Mỹ, Canada, Úc, Châu Âu, Châu Á ...) Trọng lượng (gram) Thủy bộ Chuyển phát nhanh DHL Máy bay (Air mail) (Surface mail) Dưới - 500 956.000 VND 400.000 VND 305.000 VND 501 - 1000 1.143.000 VND 534.000 VND 305.000 VND 1001- 2000 Mỗi 500 gram tiếp theo Mỗi 500 gram tiếp 400.000 VND thêm 190.000 VND theo 2001 - 3000 thêm 134.000 VND 495.000 VND 3001 - 4000 590.000 VND 4001 - 5000 685.000 VND Trên 5000 Mỗi 1000 gram tiếp theo thêm 95.000 VND
  12. Vận chuyển trong nước Vận chuyển nội Trọng lượng (gram) thành Hồ Chí Chuyển thường Chuyển phát Minh và Hà Nội bưu điện nhanh Dưới 100 7.000 VND 10.000 VND 15.000 VND Miễn phí cho đơn Miễn phí cho 101 - 250 20.000 VND hàng từ 100.000 đơn hàng từ 251 - 500 VND 200.000 VND 27.000 VND 501 - 1000 40.000 VND 1001 - 1500 50.000 VND 1501 - 2000 60.000 VND Trên 2000 Mỗi 500 gram Mỗi 500 gram tiếp tiếp theo thêm theo thêm 7.000 2.000 VND VND
  13. Hình thức thanh toán trong nước Tiền mặt Nhân viên thu tiền khi giao hàng Qua bưu điện Bằng ATM Bằng ví điện tử Payoo Vinapay (ví điện tử Vcash) Vnpay (ví điện tử VnMart)
  14. Phần II: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG
  15.  Khách hàng mục tiêu : Người trong nước và Việt Kiều  Đặc điểm của nhóm khách hàng :  Bận rộn với công việc  Không có điều kiện “đi dạo mua sách”  Việt Kiều muốn đọc sách xuất bản trong nước  Có thể tiếp cận internet, sử dụng internet, có nhu cầu mua và đọc sách mà không có thời gian.
  16.  Lượng khách hàng tiềm năng lớn:  Khách hàng trong nước: 50 triệu người Việt Nam sử dụng internet với tốc độ tăng trưởng 15%/năm  Khách hàng nước ngoài: 3 triệu Việt Kiều, số lượng du học sinh tăng.
  17. PHẦN III: PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH
  18. Điểm mạnh Điểm yếu Lợi thế cạnh tranh Fahasa.com + thương hiệu mạnh, mức độ nhận - chưa chú trọng dịch vụ Đã có thương hiệu từ hệ biết cao. chăm sóc khách hàng thống nhà sách + hình ảnh thân thiện với cộng đồng online Đã có mối quan hệ thân + mô hình brick to click, có hệ thống - phương thức thanh toán thiết với các nhà xuất bản nhà sách chuyên nghiệp toàn quốc không đa dạng + website có phần đọc sách miễn phí - thanh toán Cbd đối với + sản phẩm liên quan đa dạng: văn khách hàng ngoại thành, hóa phẩm, CD không hấp dẫn. + đầu sách đa dạng, hợp tác với các - thời gian giao hàng phụ nhà xuất bản uy tín. thuộc vào việc thanh toán. Vietnamsach.co + phương thức thanh toán đa dạng - không có sản phẩm liên Có những chuyên mục như m.vn + cước phí giao hàng tương đối rẻ quan đặt sách theo yêu cầu, cung + có chuyên mục đặt sách theo yêu - Chưa có thương hiệu uy cấp các sách quý hiếm cầu, sách quý hiếm tín, chưa có nhiều người biết đến - Chuyên mục tư vấn, hướng dẫn khách hàng chưa hiệu quả Vinabook.com + Hỗ trợ chăm sóc khách hàng tốt - chính sách giảm giá chưa Là một trong số những + Phương thức thanh toán đa dạng hấp dẫn trang bán sách online tiên + Giao hàng nhanh chóng, cước phí rẻ phong ở việt nam. + Còn có các SP phụ kèm theo Dịch vụ chăm sóc khách + Thương hiệu sách online lớn, nhiều hàng tốt người biết đến Thương hiệu sách online tốt +Có chuyên mục Tin tức
  19. Phần IV: ĐÁNH GIÁ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2