intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ: Giá trị khách hàng và chất lượng sống người tiêu dùng: Nghiên cứu trường hợp ngành siêu thị bán lẻ tại Việt Nam

Chia sẻ: Nguyễn Văn H | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:240

50
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghiên cứu này nhằm khám phá mối quan hệ giữa các thành phần của giá trị khách hàng và chất lượng sống người tiêu dùng, cũng như kiểm tra vai trò điều tiết của năm đặc điểm tính cách khách hàng lên các mối quan hệ này trong ngành siêu thị bán lẻ tại Việt Nam. Nghiên cứu đã phát triển và kiểm định thang đo lường cũng như xây dựng một mô hình lý thuyết thể hiện mối quan hệ giữa các thành phần của giá trị khách hàng và chất lượng sống người tiêu dùng với biến điều tiết là tính cách của khách hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ: Giá trị khách hàng và chất lượng sống người tiêu dùng: Nghiên cứu trường hợp ngành siêu thị bán lẻ tại Việt Nam

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> LÊ QUANG BÌNH<br /> <br /> GIÁ TRỊ KHÁCH HÀNG VÀ CHẤT LƯỢNG<br /> SỐNG NGƯỜI TIÊU DÙNG: NGHIÊN CỨU<br /> TRƯỜNG HỢP NGÀNH SIÊU THỊ BÁN LẺ<br /> TẠI VIỆT NAM<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ<br /> <br /> THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - NĂM 2019<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> LÊ QUANG BÌNH<br /> <br /> GIÁ TRỊ KHÁCH HÀNG VÀ CHẤT LƯỢNG<br /> SỐNG NGƯỜI TIÊU DÙNG: NGHIÊN CỨU<br /> TRƯỜNG HỢP NGÀNH SIÊU THỊ BÁN LẺ<br /> TẠI VIỆT NAM<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> Mã số: 9340101<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ<br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> PGS. TS NGUYỄN ĐÌNH THỌ<br /> <br /> THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - NĂM 2019<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan Luận án tiến sĩ: “Giá trị khách hàng và chất lượng sống người<br /> tiêu dùng: Nghiên cứu trường hợp ngành siêu thị bán lẻ tại Việt Nam” là công trình<br /> nghiên cứu của riêng cá nhân tôi.<br /> Toàn bộ luận án và các kết quả nghiên cứu trong luận án là trung thực và chưa từng<br /> được công bố trong bất kỳ công trình nào khác./.<br /> <br /> Nghiên cứu sinh<br /> <br /> Lê Quang Bình<br /> <br /> ii<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành luận án này, tôi vô cùng biết ơn sự giúp đỡ, hướng dẫn và hỗ trợ của<br /> nhiều cá nhân và tổ chức.<br /> Đầu tiên, tôi xin chân thành cảm ơn PGS. TS Nguyễn Đình Thọ, người thầy hướng<br /> dẫn khoa học cho luận án của tôi. Trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu, thầy đã<br /> tận tình chỉ bảo, hướng dẫn phương pháp nghiên cứu cho tôi để vận dụng trong quá trình<br /> thực hiện luận án. Thầy cũng đã đưa ra những nhận xét, đánh giá và những gợi ý giải<br /> quyết vấn đề trong nghiên cứu. Điều đó đã đem đến cho tôi những bài học vô cùng quí<br /> giá trong việc thực hiện luận án cũng như trong công tác.<br /> Tiếp theo, tôi xin chân thành cảm ơn tập thể giảng viên, cán bộ quản lý và Ban Giám<br /> hiệu Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt, tôi xin cảm ơn các thầy,<br /> cô là giảng viên, thư ký khoa và trưởng/phó Khoa Quản trị đã tận tình giảng dạy, hướng<br /> dẫn tôi hoàn thành các học phần và các chuyên đề trong chương trình đào tạo tiến sĩ của<br /> nhà trường. Qua đó đã giúp tôi có được những kiến thức, những góp ý cần thiết để thực<br /> hiện luận án này. Tôi cũng xin cảm ơn các anh, chị quản lý và lãnh đạo Viện đào tạo sau<br /> đại học đã tận tình hướng dẫn và giúp đỡ tôi các thủ tục trong quá trình học tập và nghiên<br /> cứu tại trường.<br /> Tôi cũng xin cảm ơn chân thành tới tập thể lãnh đạo và đồng nghiệp thuộc cơ quan<br /> tôi đang công tác, đã luôn động viên và tạo điều kiện cho tôi hoàn thành luận án.<br /> Cuối cùng, tôi xin xin bày tỏ lời cảm ơn chân tình tới gia đình của tôi. Trong suốt<br /> quá trình học tập và nghiên cứu của tôi, họ là những người luôn ở bên cạnh, động viên<br /> tôi và là nguồn cổ vũ lớn lao để tôi hoàn thành luận án này.<br /> Thành phố Hồ Chí Minh<br /> 19/02/2019<br /> <br /> iii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> TT<br /> <br /> Nội dung<br /> <br /> Trang<br /> <br /> Lời cam đoan<br /> <br /> i<br /> <br /> Lời cảm ơn<br /> <br /> ii<br /> <br /> Mục lục<br /> <br /> iii<br /> <br /> Danh mục bảng<br /> <br /> viii<br /> <br /> Danh mục hình<br /> <br /> x<br /> <br /> Danh mục các từ viết tắt<br /> <br /> xi<br /> <br /> Định nghĩa các thuật ngữ và khái niệm chính trong luận án<br /> <br /> xii<br /> <br /> Tóm tắt<br /> <br /> xv<br /> <br /> Chương 1: Tổng quan về nghiên cứu<br /> <br /> 01<br /> <br /> 1.1<br /> <br /> Giới thiệu chương 1<br /> <br /> 01<br /> <br /> 1.2<br /> <br /> Vấn đề nghiên cứu<br /> <br /> 01<br /> <br /> 1.3<br /> <br /> Mục tiêu nghiên cứu<br /> <br /> 05<br /> <br /> 1.4<br /> <br /> Phạm vi và phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> 06<br /> <br /> 1.5<br /> <br /> Đóng góp của nghiên cứu<br /> <br /> 07<br /> <br /> 1.6<br /> <br /> Kết cấu của nghiên cứu<br /> <br /> 10<br /> <br /> Chương 2: Cở sở lý thuyết<br /> <br /> 11<br /> <br /> 2.1<br /> <br /> Giới thiệu chương 2<br /> <br /> 11<br /> <br /> 2.2<br /> <br /> Lý thuyết giá trị khách hàng<br /> <br /> 11<br /> <br /> 2.2.1<br /> <br /> Vòng đời giá trị khách hàng (CLV)<br /> <br /> 11<br /> <br /> 2.2.2<br /> <br /> Giá trị khách hàng<br /> <br /> 12<br /> <br /> 2.2.2.1<br /> <br /> Khái niệm giá trị khách hàng<br /> <br /> 12<br /> <br /> 2.2.2.2<br /> <br /> Tổng quan các nghiên cứu về giá trị khách hàng<br /> <br /> 14<br /> <br /> 2.3<br /> <br /> Các thành phần của giá trị khách hàng<br /> <br /> 24<br /> <br /> 2.3.1<br /> <br /> Giá trị cảm nhận<br /> <br /> 24<br /> <br /> 2.3.2<br /> <br /> Giá trị thương hiệu<br /> <br /> 26<br /> <br /> 2.3.3<br /> <br /> Giá trị mối quan hệ<br /> <br /> 32<br /> <br /> 2.4<br /> <br /> Chất lượng sống người tiêu dùng (CWB)<br /> <br /> 35<br /> <br /> 2.4.1<br /> <br /> Khái niệm chất lượng sống người tiêu dùng<br /> <br /> 35<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0