Tiểu luận " NGÀNH NÔNG SẢN CAFE TRUNG NGUYÊN "
lượt xem 298
download
Đi tiên phong trong việc áp dụng mô hình kinh doanh nhượng quyền tại Việt Nam, hiện nay, Trung Nguyên đã có một mạng lưới gần 1000 quán cà phê nhượng quyền trên cả nước và 8 quán ở nước ngoài.Công ty cổ phần cafe Trung Nguyên ra đời 16/6/1996 tại Buôn Mê Thuật ...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận " NGÀNH NÔNG SẢN CAFE TRUNG NGUYÊN "
- Company LOGO NGÀNH NÔNG SẢN CAFE TRUNG NGUYÊN Nhóm 7
- Company name Giới thiệu về công ty Trung Nguyên Ộ I N Phân tích môi trường DUNG BÀI Ma trận hình ảnh cạnh tranh TRÌNH Ma trận Swot Ma trận QSBM
- Công ty cổ phần café Trung Company name Nguyên Ra đời 16/6/1996 tại Buôn Ma Thuột 82_Bùi Thị Xuân_P.Bến thành_Q1 Xuất hiên ở 64 tỉnh thành và hơn 40 quốc gia với khẩu hiệu ” khơi nguồn sáng tạo” Một trong những thương hiệu VN thành công trong lĩnh vực nhượng quyền
- Phân tích môi trường vĩ mô Company name Dân số đông và trẻ Đất, vị trí địa lý, khí hậu Dân số Tự nhiên MT vĩ mô Kinh tế Văn hoáxã hội Chính trịpháp luật Lãi suất,tý giá hoái đối, Tăng trưởng kinh tế Lối sống, phong tục Những quy định, chính sách tập quán, trình độ văn hoá Của chính phủ
- Company name Khánh hàng Công nghệ Nhà cung cấp Môi trường Vi mô Sản phẩm thay thế Đối thủ cạnh tranh
- Ma trận đánh giá các yếu tố Company name bên ngoài Các nhân tố bên ngoài Mức độ Phân loại Số điểm quan quan trọng trọng 1.Mức độ cạnh tranh 0,2 4 0,8 2. Xu hướng tiêu dùng 0,15 4 0,6 3. Yêu cầu chất lượng 0,12 3 0,36 4. Chính sách khuyến 0,13 3 0,39 khích XK 5. Thuế thu nhập DN 0,05 3 0,15 gỉam 6. Tỉ giá hối đoái tăng 0,1 3 0,3 7. Biến đổi khí hậu 0,07 2 0,14 8. Nguồn nguyên liệu dồi 0,18 4 0,72 dào
- Ma trận đánh giá các yếu tố Company name Các nhân tố bên trong bên trong Mức độ Phân loại Số điểm quan trọng quan trọng 1. Thương hiệu 0,15 4 0,6 2. Trình độ công nghệ 0,12 4 0,28 3. Chất lượng sản phẩm 0,12 3 0,36 4. Khả năng tài chính 0,1 3 0,3 5. Hệ thống nhượng quyền 0,1 2 0,2 6. Khả năng R& D 0,11 4 0,44 7. Hệ thống G7 mart 0,04 1 0,04 8. Trình độ quản lý 0,1 3 0,3 9. Tiếp nhận công ty café 0,06 3 0,06 Vinamilk 10. Mar mạnh 0,1 4 0,4
- Ma trận hình ảnh cạnh tranh Company name Trung Nguyên Vina cafe Café DakMe Các yếu tố Hạng Phân Điểm Phân Điểm Phân Điểm quan loại quan loại quan loại trọng trọng trọng 1. Thương hiệu 0,25 3 0,75 4 0,75 2 0,5 2. Trình độ công nghệ 0,15 4 0,6 4 0,6 2 0,3 3. Thị phần 0,15 3 0,45 4 0,6 2 0,3 4. Lòng trung thành của 0,1 3 0,3 4 0,4 2 0,2 KH 5. Giá 0,1 4 0,4 3 0,3 2 0,2 6. Hệ thống kênh pp 0,1 3 0,3 3 0,3 1 0,1 7. Tài chính 0,15 3 0,45 4 0,6 2 0,3 Tổng 3,25 3,55 1,9
- Ma trận SWOT Company name O1:VN là nước có nguồn nguyên liệu rộng T1:Áp lực cạnh tranh lớn và chất lượng cao. mạnh. O2:thị trường trong nước đầy tiềm năng T2:Xu hướng chuộng O3: Tiếp nhận nhà máy café Vinamilk. hàng ngoại. SWOT O4:pháp luật nhượng quyền ngày càng hoàn chỉnh T3:Hàng rào thâm nhập thị trường của Mỹ O5: Thị trường tiềm năng rộng lớn: Mỹ S1: Thương hiệu mạnh S2: Chất lượng sản phẩm cao S1.2.4 –O2: thâm nhập thị trường S123T1: Tăng khả S3: Công nghệ mạnh năng cạnh tranh S2.3.5 – O5:phát triển thị trường S4: Marketing mạnh S5: Tài chính mạnh W1:Hệ thống G7 mart làm ăn không hiệu quả O4W3:Nâng cao công tác quản lý hệ W12T1:Nâng cao khả W2: Đầu tư nhiều dự án cùng thống nhượng quyền năng cạnh tranh một thời điểm W3: Nhượng quyền nhiều nên khó quản lý
- MA TRẬN QSPM Company name Mức Các chiến lược có thể lựa chọn Các yếu tố ảnh hưởng quan độ trọng quan CL thâm nhập tt CL phát triển tt trọng AS TAS AS TAS I. CÁC YẾU TỐ BÊN TRONG 1. Hoạt động mar mạnh ở thị 4 3 12 2 8 trường hiện tại 2. Kinh nghiệm quản lý 3 3 9 3 9 3. Thương hiệu mạnh 4 4 16 3 12 4. Hệ thống kênh phân phối 4 4 16 1 4 5. Trình độ công nghệ 4 4 16 4 16 6. Chi phí vận chuyển 3 3 9 2 6
- MA TRẬN QSPM Company name Mức Các chiến lược có thể lựa chọn Các yếu tố ảnh hưởng quan độ trọng quan CL thâm nhập tt CL phát triển tt trọng AS TAS AS TAS I. CÁC YẾU TỐ BÊN NGOÀI 1. Mức độ cạnh tranh 4 3 12 4 16 2. Yêu cầu về chất lượng 3 3 9 3 9 3. Nhu cầu tiêu dùng 4 4 16 3 12 4. Chính phủ khuyến khích hoạt 3 2 6 3 9 động XNK 5. VN là nước xuất khẩu café thứ 4 4 16 4 16 2 thế giới TỔNG 137 117
- Company LOGO www.themegallery.com
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn tốt nghiệp: “Những giải pháp hoàn thiện công nghệ Marketing bán lẻ tại cửa hàng thực phẩm Hà Đông thuộc Công ty cổ phần nông sản thực phẩm Hà Tây”
45 p | 1030 | 512
-
Tiểu luận "Thâm canh tăng vụ ngành nông nghiệp"
5 p | 645 | 246
-
Tiểu luận “Thống kê tài nguyên thủy sản”
14 p | 906 | 219
-
Đề tài: Tìm hiểu về khoai lang và quá trình sản xuất tinh bột khoai lang - Trường ĐH Công nghiệp thành phố HCM
35 p | 320 | 64
-
Luận án Tiến sỹ Kinh tế: Phát triển thị trường xuất khẩu hàng nông sản Việt Nam trong bối cảnh hiện nay
174 p | 196 | 63
-
Tiểu luận Kinh tế chính trị: Quan hệ sản xuất nông nghiệp trong nền kinh tế chuyển đổi - Ý nghĩa và định hướng vận dụng cho Việt Nam
33 p | 428 | 49
-
Luận án Tiến sĩ: Nghiên cứu các hình thức liên kết trong tiêu thụ nông sản của hộ nông dân tỉnh Ninh Bình
178 p | 153 | 46
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ: Nghiên cứu các hình thức liên kết trong tiêu thụ nông sản của hộ nông dân tỉnh Ninh Bình
27 p | 107 | 16
-
Luận văn Thạc sỹ Quản trị kinh doanh: Giải pháp phát triển tiểu, thủ công nghiệp ngành chế biến nông sản thực phẩm trên địa bàn huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình
117 p | 53 | 13
-
Tóm tắt Luận án tiến sĩ Kinh tế: Các yếu tố tác động đến thương mại nội ngành hàng nông sản giữa Việt Nam và APEC
27 p | 141 | 11
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu những nhân tố tác động đến ý định mua rau sạch của người tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh
131 p | 33 | 10
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Định hướng phát triển ngành nông nghiệp tỉnh Long An đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025
101 p | 19 | 8
-
Luận án Tiến sĩ: Nghiên cứu chuyển đổi sử dụng đất nông nghiệp phục vụ tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh Bắc Ninh
203 p | 70 | 6
-
Tiểu luận môn Cây công nghệ hoa và cây cảnh: Phân tích những thuận lợi, khó khăn và đề xuất giải pháp để phát triển sản xuất hoa cây cảnh tại địa phương
9 p | 67 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phát triển thị trường giao sau một công cụ phòng ngừa rủi ro tỷ giá ngành xuất nhập khẩu nông sản Việt Nam: Nguyên nhân và giải pháp
106 p | 22 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phân tích các yếu tố tác động đến tăng trưởng ngành nông nghiệp tại tỉnh Long An
94 p | 61 | 3
-
Khóa luận tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh: Giải pháp hoàn thiện quy trình thanh toán xuất khẩu nông sản bằng thư tín dụng LC tại Công ty TNHH Sản xuất và Công nghiệp Việt D.E.L.T.A
88 p | 10 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn