Tiểu luận:Phân tích môi trường bên ngoài tác động đến chiến lược kinh doanh của khách sạn Caravelle

Chia sẻ: Mvnc Bgfhf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:22

0
388
lượt xem
87
download

Tiểu luận:Phân tích môi trường bên ngoài tác động đến chiến lược kinh doanh của khách sạn Caravelle

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiểu luận nêu lên tác động đến chiến lược kinh doanh của khách sạn Caravelle. Khách sạn Caravelle có 335 phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi, phòng thượng hạng, sảnh dành riêng cho khách VIP và các tầng riêng dành cho khách VIP, tầng dành cho khách không hút thuốc, phòng dành riêng cho người khuyết tật.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận:Phân tích môi trường bên ngoài tác động đến chiến lược kinh doanh của khách sạn Caravelle

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ ĐÀ NẴNG KHOA DU LỊCH BÀI TẬP NHÓM QUẢN TRỊ KINH DOANH LƯU TRÚ Phân tích môi trường bên ngoài tác động đến chiến lược kinh doanh của khách sạn Caravelle GVHD:Th.S Nguyễn Thị Hải Đường NHÓM 135 Họ và tên LỚP Phạm Thị Ngà 36k03.2 Nguyễn Thị Nhàn 36k03.2 Nguyễn Minh Trang 36k03.2 Nguyễn Thị Kim Dung 36k03.2 Lê Thị Ngân 36k03.1 PHETSINORATH ALECK 35k03.1
  2. A. GiỚI THIỆU CHUNG VỀ CARAVELLE HOTEL VỊ TRÍ Khách sạn Caravelle tọa lạc gần trung tâm mua sắm sầm uất nhất tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Địa chỉ: 19 Công Trường Lam Sơn, Quận 1, Hồ Chí Minh (Sài Gòn) Khách sạn Caravelle là khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao hàng đầu tọa lạc ngay tại trung tâm kinh doanh, mua sắm, thương mại, giải trí sầm uất của thành phố Hồ Chí Minh và chỉ cách Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất khoảng 8 km đường bộ. Khách sạn Caravelle nằm tại trung tâm mua bán giải trí của thành phố Hồ Chí Minh, cách sân bay Tân Sơn Nhất 12km và cách Chợ Sài Gòn 5 phút đi ô tô và đi bộ đến Nhà Hát mất 1 phút. Chỉ cách Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất khoảng 8 km đường bộ. Từ khách sạn bạn sẽ thấy cảnh đẹp sông Sài Gòn khi Thành Phố bắt đầu lên đèn đẹp lung linh. Sang trọng và xa hoa, hiện đại của Khách sạn Caravelle luôn làm hài lòng mọi du khách trong và ngoài nước. Bạn hãy cùng Khách sạn Caravelle tham quan nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Thành Phố Sài thành. QUI MÔ Khách sạn Caravelle có 335 phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi, phòng thượng hạng, sảnh dành riêng cho khách VIP và các tầng riêng dành cho khách VIP, tầng dành cho khách không hút thuốc, phòng dành riêng cho người khuyết tật. Hệ thống phòng tại khách sạn Caravelle: - Về phòng ốc : với kích thước phòng tối thiểu là 38.5m2 được đánh giá khá rộng rãi thoải mái. Khách hàng có nhu cầu ở những phòng rộng hơn Caravell sẵn sàng đáp ứng. - Khách sạn Caravelle có 6 nhà hàng và quầy bar: Nhà hàng Nineteen, Saigon Saigon Bar, Martini Bar, Bar tại hồ bơi, Nhà hàng Reflections và Lobby Lounge. - Phòng hội nghị Caravelle có sức chứa tối đa 700 người - Phòng hội nghị Opera có sức chứa tối đa 150 người - 11 phòng họp được thiết kế để lấy ánh sáng tự nhiên
  3. B. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH Một kế hoạch chiến lược được lựa chọn thì dựa trên sự phân tích các yếu tố từ môi trường mà doanh nghiệp đang hoạt động để đạt được mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, trong bài này, nhóm chỉ phân tích môi trường bên ngoài doanh nghiệp. Và môi trường bên ngoài doanh nghiệp thì chia thành hai phần: môi trường tầm xa và môi trường hoạt động. I. MÔI TRƯỜNG TẦM XA 1. Các yếu tố kinh tế  Thu nhập bình quân đầu người - Thu nhập bình quân đầu người trên thế giới: Thu nhập bình quân đầu người trên thế giới rất cao và sẽ tăng liên tục trong những năm tới. Đây là bảng xếp loại top 10 nền kinh tế đứng đầu thế giới về thu nhập bình quân đầu người năm 2010 và năm 2050 (dự báo) theo Knight Frank và Citi Private Bank. GDP bình quân đầu người STT Năm 2010 (USD) Năm 2050 (USD) 1 Singapore (56.532) Singapore (137.710) 2 Na Uy (51.226) Hong Kong (116.639) 3 Mỹ (45.511) Đài Loan (114.093) 4 Hong Kong (45.301) Hàn Quốc (107.752) 5 Thụy Sĩ (42.470) Mỹ (100.802) 6 Hà Lan (40.736) Arập (98.311) 7 Australia (40.525) Canada (96.375) 8 Áo (39.073) Anh (91.130) 9 Canada (38.640) Thụy Sĩ (90.956) 10 Thụy Điển (36.438) Áo (90.158) - Thu nhập bình quân đầu người ở Việt Nam: Tính theo tỷ giá hối đoái, GDP đầu người của Việt Nam đã tăng từ mức 114 USD năm 1991 lên 1.061 USD năm 2010.  Cơ cấu chi tiêu của người dân
  4.  Thực phẩm, đố uống và các chi tiêu sinh hoạt: 36%  Tiền nhà, điện, nước và chi phí năng lượng khác: 16%  Đồ đạc, thiết bị gia dụng: 5%  Sức khoẻ: 8%  Giao thông: 10%  Văn hoá và giải trí: 5%  Giáo dục: 9%  Nhà hàng, khách sạn: 7%  Chi tiêu khác: 4%  Nhu cầu du lịch - Trên thế giới: Theo Tổ chức Du lịch thế giới của Liên hợp quốc (UNWTO), số lượng khách du lịch trên toàn cầu trong sáu tháng đầu năm nay đã đạt mức 467 triệu lượt khách. Theo như mọi năm, số lượng du khách đạt mức cao nhất trong khoảng thời gian tháng Bảy và tháng Tám, vì vậy các chuyên gia của UNWTO dự đoán số lượng khách du lịch trên toàn cầu sẽ lần đầu tiên vượt mốc 1 tỷ lượt khách/năm trong năm 2012 này. Tính đến thời điểm này, tất cả các khu vực trên thế giới đều có lượng khách du lịch tăng hơn so với cùng kỳ năm 2011. Trong đó, châu Á là điểm đến có mức tăng trưởng mạnh nhất với 8%. Lục địa đen cũng có mức tăng trưởng ấn tượng 7%, một phần là do tình hình chính trị tại một số quốc gia Bắc Phi đã cơ bản ổn định hơn. Châu Âu dù chỉ đạt tăng trưởng 4% về lượng khách trong nửa đầu năm nay, nhưng vẫn là điểm đến có nhiều khách du lịch nhất trên thế giới.Trong năm 2011, số lượng khách du lịch trên thế giới cũng đã đạt 982 triệu lượt khách. - Trong nước Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) TP.HCM vừa có báo cáo đánh giá tình hình hoạt động du lịch trên địa bàn sáu tháng đầu năm 2012. Theo đó, lượng khách quốc tế đến TP HCM ước đạt 1.815.000 lượt, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2011, đạt 48% kế hoạch dự kiến năm 2012, với dự định là 3.780.000 lượt. Tổng doanh thu du lịch ước thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2012 là 34.000 tỉ đồng, tăng 15% so cùng kỳ năm 2011, đạt 50 % kế hoạch năm 2012, dự định là 68.000 tỉ đồng. 2. Các yếu tố công nghệ và kĩ thuật
  5.  Xu hướng phát triển của tiến bộ khoa học kĩ thuật Trong những năm tới ngành du lịch chịu tác động mạnh mẽ của sự thay đổi của khoa học và công nghệ, đặc biệt là sự phát triển của công nghệ thông tin và truyền thông. Sự ra đời và phát triển của các thiết bị trợ giúp cá nhân (mobile với công nghệ 3G,4G; thiết bị định vị GPS….), công nghệ Internet thế hệ mới, sự phát triển của thương mại điện tử…chắc chắn sẽ làm thay đổi phương thức kinh doanh du lịch truyền thống. Một số xu hướng phát triển ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực du lịch trong những năm tới có thể kể đến như:  Du lịch trực tuyến : Internet đã, đang và sẽ trở thành kênh phân phối chủ yếu các sản phẩm du lịch và ngày càng tiếp tục phát triển, hình thành xu hướng “Du lịch trực tuyến”.  Các hệ thống quản lý điểm đến (DMS) được hình thành và phát triển mạnh : đây là xu hướng rõ rệt nhất của việc ứng dụng công nghệ trong ngành du lịch trong những năm tới.  Chuẩn liên minh du lịch mở OTA ngày càng được chấp nhận rộng rãi : chuẩn công nghệ này hỗ trợ trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp lữ hành với các doanh nghiệp khách sạn, vận chuyển…  Ứng dụng rộng rãi các thiết bị số cá nhân trong thanh toán và giao dịch điện tử trong lĩnh vực du lịch.  Công nghệ sạch ngày càng được ưu tiên phát triển và ứng dụng trong du lịch  Các mô hình đầu tư công nghệ kỹ thuật  Khách sạn Sofitel Legend Metropole 110 năm tuổi cũng đang có những bước tiến đáng kể về công nghệ.một loạt các thiết bị hiện đại đã được lắp đặt tại tất cả các ngóc ngách của khách sạn có nhiều dấu ấn lịch sử này. Hệ thống buồng phòng được trang bị hệ thống âm thanh Beosound 8 hiện đại cùng với máy iPad để khách sử dụng trong trường hợp họ không mang theo máy tính xách tay. Ngoài ra, du khách cũng có thể sử dụng iPad tại Lễ tân khu vực Club Lounge (dành cho khách VIP), hoặc quầy Concierge để tra cứu thông tin về các tour du lịch trên mạng hay tìm hiểu về các loại rượu tại nhà hàng Ý Angelina. Từ tháng 10 tới, khách ở tại Metropole được sử dụng Wifi miễn phí. Ngoài ra, khách sạn này đã ứng dụng những công nghệ mới mang tính đột phá để lưu trữ các yêu cầu của khách hàng, tạo cơ sở dữ liệu lễ tân và điều hành khách sạn. Trong số đó, chương trình Go Concierge được thiết lập để hỗ trợ và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng. Nhân viên lễ tân đang trực sẽ giúp khách hàng đặt vé máy bay, ca nhạc hay giới thiệu các nhà hàng
  6. trong thành phố một cách nhanh chóng bằng cách in thông tin từ cơ sở dữ liệu có sẵn. Khách hàng sẽ có ngay trong tay thư xác nhận, lịch trình và thậm chí cả những chỉ dẫn trong ít phút, khách hàng còn được đáp ứng yêu cầu và được phục vụ những công nghệ mới nhất  Du thuyền Emeraude Classic Cruises trên vịnh Hạ được trang bị hệ thống xác định thời gian kiểm tra an toàn định kì bằng dấu vân tay, radar 3D và hệ thống GPS Hệ thống định vị GPS tự động của Emeraude sẽ báo động khi mỏ neo bị trôi hoặc khi thuyền có độ nghiêng bất thường. Bằng cách ứng dụng các công nghệ hiện đại, các khách sạn, du thuyền này đang gửi đi một tín hiệu số rằng khi cần đổi mới thì Việt Nam sẽ đổi mới ngang tầm với những khách sạn hàng đầu trong ngành công nghiệp du lịch dịch vụ toàn cầu.  Các chương trình quốc gia Trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2020 Chính phủ đã đưa ra giải pháp về:  Phát triển sản phẩm du lịch  Phát triển cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật phục  Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực  Phát triển thị trường, xúc tiến quảng bá, xây dựng  Đầu tư và chính sách phát triển du lịch  Hợp tác quốc tế  Quản lý Nhà nước về du lịch Mục tiêu tổng quát Đến năm 2020, du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có tính chuyên nghiệp, có hệ thống cơ sở vật chất - kỹ thuật tương đối đồng bộ, sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc, cạnh tranh được với các nước trong khu vực và thế giới. Phấn đấu đến năm 2030, Việt Nam trở thành quốc gia có ngành du lịch phát triển  Các chương trình Tại Thành phố Hồ Chí Minh Sở VHTTDL TP.HCM đang xây dựng và lấy ý kiến các sở, ngành về “Quy hoạch phát triển du lịch thành phố trong giai đoạn 2011-2020 và tầm nhìn đến 2025”. Đây là quy hoạch mang tính chiến lược nhằm phát triển ngành du lịch TP.HCM trở thành địa phương có sự phát triển mạnh hàng đầu cả nước đồng thời bảo đảm sự phát triển bền vững. Ngoài ra, Sở VHTTDL cũng đang xây dựng và hoàn thiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học quan trọng như: “Hoạch định và phát triển khu phố du lịch Phạm Ngũ Lão”; “Phát triển du lịch đường sông TPHCM và phụ cận”…
  7. Nhiều dự án hạ tầng lớn của thành phố đã nhận được tài trợ của Chính phủ Nhật Bản như dự án đại lộ Đông - Tây, đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây… Mới đây, thành phố khởi công tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên với tổng mức đầu tư trên 17.380 tỷ đồng, trong đó, vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản chiếm hơn 80%. 3. Các yếu tố văn hóa, xã hội và điều kiện tự nhiên  Sự thay đổi về nhu cầu, mục đích của các loại hình du lịch Nhu cầu du lịch có nhiều thay đổi, hướng tới những giá trị mới được thiết lập trên cơ sở giá trị văn hoá truyền thống (tính độc đáo, nguyên bản), giá trị tự nhiên (tính nguyên sơ, hoang dã), giá trị sáng tạo và công nghệ cao (tính hiện đại, tiện nghi). Du lịch bền vững, du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm, du lịch cộng đồng gắn với xoá đói giảm nghèo, du lịch hướng về cội nguồn, hướng về thiên nhiên là những xu hướng nổi trội. Chất lượng môi trường trở thành yếu tố quan trọng cấu thành giá trị thụ hưởng du lịch. Biểu đồ bên trên minh họa mục đích lưu trú, cho thấy sự suy giảm đáng kể trong tỷ lệ khách du lịch cá nhân từ 40,1% xuống còn 32,3% trong năm 2011. Số lượng khách du lịch theo đoàn và khách dự hội nghị tăng lần lượt là 29,1% và 7,6% trong năm 2011.  Văn hóa Việt Nam  Việt Nam có một nền văn hóa phong phú và đa dạng trên tất cả các khía cạnh, người Việt cùng cộng đồng 54 dân tộc anh em có những phong
  8. tục đúng đắn, tốt đẹp từ lâu đời, có những lễ hội nhiều ý nghĩa sinh hoạt cộng đồng, những niềm tin bền vững trong tín ngưỡng, sự khoan dung trong tư tưởng giáo lý khác nhau của tôn giáo, tính cặn kẽ và ẩn dụ trong giao tiếp truyền đạt của ngôn ngữ, từ truyền thống đến hiện đại của văn học, nghệ thuật.  Từ các vùng đất biên viễn của Việt Nam thời dựng nước ở Bắc Trung bộ đến sự pha trộn với văn hóa Chăm Pa của người Chăm ở Nam Trung Bộ. Từ những vùng đất mới ở Nam Bộ với sự kết hợp văn hóa các tộc người Hoa, người Khmer đến sự đa dạng trong văn hóa và tộc người ở Tây Nguyên.  Với những ảnh hưởng từ xa xưa của Trung Quốc và Đông Nam Á đến những ảnh hưởng của Pháp từ thế kỷ 19, phương Tây trong thế kỷ 20 và toàn cầu hóa từ thế kỷ 21.  Nguồn nhân lực Với dân số 88 triệu dân, phần đông ở độ tuổi lao động sung sức và dân số trẻ chiếm đa số, Việt Nam có thế mạnh nổi trội về thị trường lao động nói chung và đối với phát triển du lịch nói riêng. TP Hồ Chí Mnh có dân số đông (7.123.340 người năm 2009) là điều kiện cần thiết cho việc phát triển nguồn nhân lực trong du lịch. Số lượng nhân viên bình quân tại mỗi khách sạn ở miền Nam chiếm tỉ lệ cao nhất, với 224 nhân viên trên 1 khách sạn, mức độ tăng trưởng trung bình của số lượng nhân viên tăng vào khoảng 6% - 10% (thống kê của Grant Thornton năm 2010)  Điều kiện tự nhiên Việt Nam có trên 330.000 km2 trải dọc nhiều vĩ tuyến bắc-nam với 3/4 đồi núi, địa hình, khí hậu đa dạng tạo nên diện mạo hệ sinh thái vô cùng đa dạng và phong phú thể hiện qua những danh lam thắng cảnh như Hạ Long, Sapa, Phong Nha-Kẻ Bàng, Vân phong.. là những kỳ quan của thời đại có sức hút du lịch mạnh mẽ. Có thể nói, Việt nam được xếp vào danh mục các quốc gia có sự đa dạng sinh học cao, giàu tài nguyên thiên nhiên là điều kiện tốt để phát triển du lịch.
  9. -Với 3.200 km bờ biển và trên 4000 hòn đảo ven bờ và hệ thống quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; nhiều bãi biển như Sầm Sơn, Thiên Cầm, Non Nước, Mỹ Kê, Mũi Né, Vũng Tàu.., vịnh đẹp và nổi tiếng như Hạ Long, Nha Trang, Xuân Đài, cùng với các đảo gần bờ như Cát Bà, Cù Lao Chàm, Lý Sơn, Phú Quý, Côn Đảo, Phú Quốc... là thế mạnh nổi trội của Việt Nam đối với phát triển du lịch biển đảo. Bên cạnh đó những hoạt động bất thường của dịch bệnh, thiên tai, đặc biệt những biểu hiện của biến đổi khí hậu là những yếu tố gây nhiều khó khăn, trở ngại cho hoạt động du lịch. Trên bình diện thế giới, Việt Nam được coi là 1 trong 5 quốc gia chịu tác động mạnh nhất của biến đổi khí hậu bởi mực nước biển dâng. 4. Các yếu tố quốc tế Diễn biến kinh tế, chính trị, an ninh thế giới có tác động mạnh hơn khi Việt Nam hội nhập ngày càng sâu và toàn diện. Toàn cầu hóa là một xu thế khách quan, lôi cuốn các nước, các vùng lãnh thổ vừa thúc đẩy hợp tác, vừa tăng sức ép cạnh tranh và tính phụ thuộc lẫn nhau. Quan hệ song phương, đa phương ngày càng được mở rộng trong các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường và những vấn đề chung hướng tới mục tiêu thiên niên kỷ. Các mối quan hệ Á-Âu, Mỹ-Châu Á, Nhật Bản-ASEAN và các nền kinh tế trong APEC ngày càng phát triển mạnh, Châu Á-Thái Bình Dương vẫn là khu vực phát triển năng động và thu hút du lịch. Hợp tác trong khối ASEAN ngày càng tăng cường về chiều sâu. Hiệp hội du lịch Châu Á-Thái Bình Dương (PATA) hoạt động ngày càng có hiệu quả hơn. LƯỢNG KHÁCH QUỐC TẾ ĐẾN VIỆT NAM VÀ TP HCM ĐVT: triệu người
  10.  Khách quốc tế đến Việt Nam Khách quốc tế đến nước ta năm 2011 ước tính đạt 6014 nghìn lượt người, tăng 19,1% so với năm trước, trong đó khách đến với mục đích du lịch, nghỉ dưỡng đạt 3651,3 nghìn lượt người, tăng 17,4%; đến vì công việc 1003 nghìn lượt người, giảm 2%; thăm thân nhân đạt 1007,3 nghìn lượt người, tăng 75,5%. Khách quốc tế đến nước ta bằng đường hàng không là 5031,6 nghìn lượt người, tăng 23,9% so với năm 2010; đến bằng đường biển 46,3 nghìn lượt người, giảm 8,3%; đến bằng đường bộ 936,1 nghìn lượt người, giảm 0,2%. Trong số 78% khách du lịch quốc tế, du khách châu Âu chiếm 34%, chiếm tỷ lệ lớn nhất của số lượng du khách nước ngoài. Ngoài ra, khách du lịch đến từ Châu Đại Dương và Bắc Mỹ chiếm lần lượt là 9,5% và 8,6%.  Khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh Giai đoạn 2006 – 2011, khách du lịch quốc tế đến thành phố Hồ Chí Minh tăng bình quân trên 10%, chiếm khoảng 60% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và doanh thu du lịch tăng trên 30%/năm, chiếm 43% doanh thu du lịch của cả nước và đóng góp 11% GDP của Thành phố. Trong bối cảnh có nhiều khó khăn do suy giảm kinh tế, ngành du lịch thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục giữ đà tăng trưởng ổn định, đóng góp tích cực vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế thành phố. 9 tháng đầu năm 2012, lượng khách quốc tế đến thành phố ước đạt 2.720.000 lượt, tăng 12,3 % so cùng kỳ năm 2011, đạt 71,9 % kế hoạch dự kiến năm 2012 và chiếm 56 % lượng khách quốc tế đến Việt Nam ( lượng khách quốc tế đến Việt Nam 9 tháng năm 2012 đạt 4.853.155 lượt, tăng 13% so cùng kỳ ). Xét về phương tiện, khách đến bằng đường hàng không ước đạt 2.176.000 lượt, tăng 11,5 % so cùng kỳ. Khách đến bằng các đường khác ước đạt 544.000 lượt, tăng 15% so cùng kỳ. Tổng doanh thu du lịch ước thực hiện trong 9 tháng đầu năm 2012 là 48.000 tỷ đồng, tăng 25 % so cùng kỳ năm 2011, đạt 70,5 % kế hoạch năm 2012.  Xu hướng thay đổi nhu cầu của khách quốc tế Trong các yếu tố thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, yếu tố hàng đầu là ẩm thực đa dạng (51%), sau đó là cảnh quan thiên nhiên đẹp và các nền văn hoá đa dạng, độc đáo (50%). Chính vì thế, họ sẵn sàng chi trả một khoản tiền cao hơn đế thưởng thức ẩm thực (64%), tham quan những địa danh nổi tiếng và trải nghiệm văn hoá (63%). Tổng cục Thống kê cho biết: thống kê năm 2012 cho thấy mỗi lượt khách quốc tế chi tiêu khoảng 1.268 USD cho 12 ngày tại Việt Nam. So với năm 2009, con số này tăng 11%. Tính trung bình, mỗi khách đến Việt Nam chỉ tiêu 105,7 USD/ngày
  11. theo tour trọn gói. Ngoài ra, họ chi thêm khoảng 62 USD/ngày ngoài tiền tour cho việc mua sắm, tăng 3,6% so với năm 2009. Tính trung bình khách quốc tế chỉ lưu trú ở Hà Nội 2,1 ngày, còn ở thành phố Hồ Chí Minh là 2,5 ngày II. MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG Môi trường kinh doanh của doanh nghiệp liên quan đến những yếu tố về các lực lượng cạnh tranh trong cùng ngành: khách hàng, đối thủ cạnh tranh, đối thủ cạnh tranh tiềm tàng, những nhà cung cấp( vốn, khách, hàng hóa,…), sản phẩm thay thế. Và các yếu tố trong môi trường này ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh của doanh nghiệp, trái lại, hoạt động của doanh nghiệp cũng có thể tác động đến môi trường hoạt động của nó. Đối với Carevelle Hotel thì các yếu tố của môi trường kinh doanh bao gồm: 1) Khách hàng  Khách hàng mục tiêu  Nghề nghiệp : Doanh nhân.  Quốc tịch : Chủ yếu là người nước ngoài, gồm nhiều quốc tịch khác nhau như Đức, Pháp, Nhật Bản …  Phong cách ẩm thực : Rất khác biệt và đa dạng.  Thu nhập : Cao, >3000 USD  Số ngày thường lưu trú tại khách sạn : 1-3 ngày. Đặc điểm chung:  Đã từng đi nhiều và biết nhiều.  Thành đạt trong cuộc sống.  Luôn đặt ra các tiêu chuẩn cao và cảm thấy rằng họ xứng đáng được hưởng những gì tốt nhất.  Không có nhiều thời gian.  Internet là một điều không thế thiếu trong cuộc sống của họ.  Họ thích sự sạch sẽ và tiện lợi.  Thích ngắm cảnh đẹp. Nhu cầu:  Thể hiện đẳng cấp, thể hiện được địa vị của họ đồng thời thuận tiện cho việc kinh doanh cũng như giải trí.  1 nơi ở tiện nghi, sang trọng.  Dịch vụ ăn uống ngon, hợp khẩu vị, phục vụ chuyên nghiệp.
  12.  Sử dụng hệ thống liên lạc hiện đại, thuận lợi cho công việc: internet, điện thoại quốc tế, máy fax…  Sử dụng phương tiện đi lại thuận tiện cũng như hướng dẫn đường đi khi cần.  Cảm nhận được cảm giác thoải mái, được tôn trọng, được chào đón như ở nhà.  Đảm bảo an ninh, cũng như an toàn tài sản cá nhân.  Mua sắm, vui chơi  Giao lưu văn hóa, kết bạn, tìm thêm đối tác, tham gia nhóm.  Sử dụng các dịch vụ văn phòng hỗ trợ: phòng hội họp, thư kí, tổ chức hội thảo, hội nghị… tiêu chuẩn cao  Thư giãn, giải trí như: spa, bar.  Tập thể dục: phòng tập gym, swimming pool. Khách sạn Caravelle là nơi lưu trú của nhiều đoàn phóng viên thuộc các tập đoàn báo chí quốc tế nổi tiếng trong Chiến tranh Việt Nam, thời điểm mà Sài Gòn (nay là Thành phố Hồ Chí Minh) là trung tâm của những chuyển biến thay đổi mỗi ngày. Ngày nay, Caravelle là địa điểm yêu thích của những người con xa quê hương khi về lại Việt Nam và cả những vị khách muốn tìm về lịch sử Sài Gòn. Khách sạn Caravelle giữ vững danh hiệu là khách sạng sang trọng ở trung tâm Sài Gòn.  Khách hàng VIP Caravelle là một trong những khách sạn uy tín nhất thành phố Hồ Chí Minh. Khách sạn đã được vinh dự đón tiếp rất nhiều vị khách nổi tiếng đến từ khắp nơi trên thế giới như Cựu Tổng Thống Mỹ - Bill Clinton, Công chúa nước Anh Anne, những ngôi sao màn bạc nổi tiếng như Michael Caine, Brendan Fraser (diễn viên chính trong bộ phim nổi tiếng “Người Mỹ trầm lặng”), phóng viên nổi tiếng từng đạt được nhiều giải thưởng quốc tế - Brian Barron, chủ tịch và là người khai sáng nhãn hiệu thời trang và trang sức Philippe Charriol, nhà thiết kế thời trang Pháp Pierre Cardin, thủ tướng Nam Phi - Thabo Mbeki và rất nhiều đại sứ đặc mệnh toàn quyền và thượng nghị sĩ các nước. Năm 2001, khách sạn Caravelle vinh dự đón tiếp đoàn làm phim và là phim trường của bộ phim nổi tiếng “Người Mỹ Trầm Lặng” chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn nổi tiếng Graham Greene, do diễn viên nổi tiếng Hollywood Michael Caine đóng vai chính. 2) Các yếu tố cạnh tranh  Đối thủ cạnh tranh trực tiếp
  13. Cạnh tranh giữa các khách sạn 5 sao  Sự thoải mái tột đỉnh Giữa các tập đoàn khách sạn, luôn diễn ra cuộc cạnh tranh ác liệt ở khoản hiện đại hóa các dịch vụ tiện ích trong phòng nhằm phục vụ và thu hút khách hàng là những thương nhân lữ hành, các quản trị viên cấp cao có nhiều nhu cầu nhưng cũng đủ các loại thẻ tín dụng (cá nhân và công ty). Chuẩn 5 sao đã bị phá vì ngày nay, đã có những khách sạn siêu sang trọng tự khoe mình là cơ sở 6 sao, thậm chí 7 sao.  Thoải mái như ở nhà Xu thế mới xuất hiện trong giới kinh doanh khách sạn phục vụ thương nhân lữ hành là: "Khái niệm về sự thoải mái tột đỉnh". Nó được thể hiện qua việc nối kết dịch vụ của một spa (trung tâm tĩnh dưỡng, trị liệu bằng nước) với những sản phẩm/dịch vụ cao cấp của khách sạn. Các dịch vụ spa này có không gian riêng ngay trong từng phòng của khách sạn, cụ thể là trong buồng tắm. Hãy chào vĩnh biệt các lọ shampoo, conditioner, kem tắm đủ hình dáng bắt mắt nhưng quá nhỏ nhắn. Ngày nay, xu thế là "mọi thứ tiện ích phải giống như ở nhà mình". Cho nên trong một phòng dành cho thương nhân hạng sang trong một khách sạn Meridien, người ta thấy có cục xà phòng thơm 100 gram, chai nước cam xanh Hermès. Còn trong phòng sang ở một khách sạn Sofitel thì đã xuất hiện khay trà xanh và bộ sản phẩm vệ sinh cá nhân mang thương hiệu Roger & Gallet.  "Kinh nghiêm" nhớ đời Một sản phẩm mới xuất hiện trong buồng tắm và có khả năng sẽ trở thành vật không thể thiếu trong phòng dành cho khách thương nhân lữ hành là vòi sen đa chức năng. Tập đoàn khách sạn Westin dự kiến sẽ tiến hành chương trình Heavenly Bath (tắm ở thiên đường) gồm hai vòi sen có thể chuyển hướng phun nước mà xoa bóp cơ bắp theo ý thích của người sử dụng. Khách cũng có thể điều chỉnh mức độ phun tỏa hơi nóng từ cặp vòi này. Ngoài ra, đi kèm theo chúng sẽ còn là áo tắm bằng nhung, tấm drap tắm king size bằng cotton và nhiều sản phẩm "tăng lực" khác.  Tiện ích cao cấp khắp phòng Ngày nay, phòng dành cho thương nhân lữ hành ở bất kỳ khách sạn nào từ 4 sao trở lên cũng đã có đủ những thứ ổ cắm máy tính xách tay, ổ cắm modem; 2-3 đường dây điện thoại; tivi màn hình tinh thể lỏng, đầu máy DVD/CD; ổ truy cập
  14. internet tốc độ cao. Nhưng từ cuối năm 2003 đến nay có sự xuất hiện của Wi-Fi (tắt của wireless fidelity), một công nghệ vô tuyến cho phép người sử dụng truy cập internet không dây khi đứng cách ụ truyền khoảng 100m. Sau các khách sạn ở Mỹ thì đã đến lượt các khách sạn ở châu Âu và vài nước châu Á bắt đầu trang bị Wi-Fi cho khách.  Giường là nhất! Một số khách sạn cao cấp khác tập trung đầu tư vào giường vì kết quả một cuộc thăm dò khách thương nhân lữ hành quốc tế nọ đã cho biết vài thực tế như sau: 82% không ngủ được thoải mái với giường khách sạn; 56% dành thời gian trú ngụ khách sạn trên giường để xem truyền hình (55%), đọc báo/sách (44%), điện thoại (42%) và làm việc (36%). Chuỗi khách sạn Meridien khoe nệm giường ngủ của họ dày 36cm; Westin cho biết đã đầu tư 57 triệu euro để dựng giường Heavenly Bed trong tổng số 37.000 phòng của họ ở khắp thế giới; chuỗi khách sạn Four Seasons dành cho khách tự do lựa chọn được ngủ trên gối và nệm loại nào, bằng lông vịt, mousse hay bằng cao su mềm cách nhiệt. Tại Tp.HCM hiện đang có 10.000 phòng khách sạn từ 3-5 sao, tăng. Tp.HCM đang có hơn 4.000 phòng tiêu chuẩn 5 sao, 2.000 phòng khách sạn tiêu chuẩn 4 sao, hơn 3.500 phòng tiêu chuẩn 3 sao. 9 khách sạn 5 sao cạnh tranh của Caravell Hotel tại thành phố Hồ Chí Minh là:  Khách sạn Park Hyatt Saigon (www.saigon.park.hyatt.com)  Khách sạn Marco Polo Omni  Khách sạn Equatorial Hồ Chí Minh  Khách sạn New World – Sài Gòn  Khách sạn Sheraton Sài Gòn (www.sheraton.com/saigon)  Khách sạn Legend Sài Gòn  Khách sạn Sofitel Plaza Sài Gòn  Khách sạn Windsor Plaza Saigon (www.windsorplazahotel.com)  Renaissance River Side Hotel Saigon Chúng tôi so sánh các hệ sản phẩm với PARK HYATT HOTEL để thấy rõ hơn trong chiến lược cạnh tranh của mỗi khách sạn. CARAVELLE HOTEL PARK HYATT HOTEL Thị trường Nghề nghiệp : Doanh nhân. Thu hút du khách cao cấp và Quốc tịch : Chủ yếu là người doanh nhân, gia đình có thu nhập nước ngoài, gồm nhiều quốc cao… tịch khác nhau như Đức, Pháp,
  15. Nhật Bản Về sản phẩm Phòng nghỉ: Phòng Deluxe: Park room/ Park King/ Park Tiwn: 34 m²- Phòng Deluxe Park Deluxe King- 46 m² Phòng Deluxe hướng sông sài Park Deluxe Twin- 46 m² gòn Phòng Deluxe hướng thành phố Park Suite King 70 m² Phòng Premium Deluxe- Park Executive King- 110 m² Room Description-160 m² Phòng tầng Signature Phòng Signature Deluxe Phòng Signature Premium Deluxe Phòng Suites Phòng Junior Suite Phòng Signature Suite Phòng Executive Suite Phòng Opera Suite Phòng Suite với 2 phòng ngủ Phòng Presidential Suite  Qua đó, ta thấy được khách sạn Caravelle có quy mô phòng rộng hơn so với khách sạn Park Hyatt Nhà hàng và quầy bar 1.Nhà Hàng Nineteen là nhà 1.Quầy bar “2 Lam Sơn” cung hàng nổi tiếng phục vụ các món cấp những lựa chọn phong phú ăn quốc tế tự chọn. bao gồm các thương hiệu rượu vang quốc tế, các loại rượu mạnh 2.Lobby Lounge tại tầng trệt cao cấp, các loại bia trong và của khách sạn là nơi thu hút ngoài nước, và các loại cocktail thực khách với những món ăn sáng tạo. nhẹ và khai vị. 2.Nhà hàng Opera giới thiệu văn 3.Nhà hàng Reflections phục vụ hoá ẩm thực Ý đích thực với một khách với thực đơn tiệc tối hiện khu bếp mở rộng lớn và không
  16. đại, sang trọng với khung cảnh gian trang trí ấm cúng theo lịch lãm, thoáng đãng nhìn ra phong cách Ý. nhà hát Thành Phố - một trong những địa điểm mang dấu ấn 3. Nhà hàng Square One nổi lịch sử lâu đời của thành phố tiếng với năm khu vực ăn uống Hồ Chí Minh. riêng biệt kết hợp ẩm thực Việt Nam và Phương Tây. 4.Bar Martini có vị trí liền kề với Nhà hàng Reflections, 4. Park Lounge còn giới thiệu không ngạc nhiên khi rượu đến quý khách một thực đơn Martinis, kết hợp từ các loại sáng tạo bao gồm các món ăn rượu mạnh hảo hạng và các mùi hương vị Việt và các món bánh vị tươi ngon khác nhau, tạo nên ngọt kiểu Pháp truyền thống đi hương vị nổi bật trong thực đơn kèm với một ấm trà hảo hạng thức uống mới. nhập khẩu độc quyền từ Pháp, hoặc một ly sâm banh. Quý 5.Pool Bar - quầy bar nằm cạnh khách sẽ mang đến cho mình hồ bơi là địa điểm lý tưởng để một buổi trưa cuối tuần thư giãn thưởng thức những thức uống đầy thi vị. mát lạnh cùng những món ăn nhẹ. 6.Bar Saigon Saigon nằm trong Top 10 Địa điểm giải trí thú vị của thành phố, trong chương trình “TPHCM 100 Điều thú vị” do Sở Văn Hóa Thể Thao & Du Lịch trao tặng với không gian ngoài trời thoáng đãng, từ ban công quý khách có thể nhìn toàn cảnh thành phố và hòa mình trong dòng nhạc sôi động trữ tình của ban nhạc sống.  khách sạn Caravelle mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn với 6 nhà hàng và quầy bar của mình với nhiều phong cách phục vụ cũng như sự đa dạng về món ăn, để khách hàng có thể khám phá nhiều hơn nữa ẩm thực của nhà hàng. Trong khi đó thì khách sạn Park Hyatt chỉ có 4 nhà hàng và quầy bar thôi.
  17. Hội thảo Hội thảo Trọn gói Tiệc Hội Nghị Có bốn tiệm linh hoạt, và hai phòng họp giám đốc điều hành • Dịch vụ văn phòng và hội nghị có thể chứa nhóm từ 10 đến 300 trong bàn tròn và lên đến 450, • Phòng hội nghị Caravelle có thoải mái, với chỗ ngồi theo sức chứa tối đa 700 người phong cách nhà hát. Tận dụng lợi thế của tất cả các lợi ích của việc Phòng hội nghị Opera có sức lựa chọn cơ sở hội nghị Sài Gòn chứa tối đa 150 người của chúng tôi, bao gồm: 900 mét vuông của không gian • 11 phòng họp được thiết kế để hội nghị đa năng - có một phòng lấy ánh sáng tự nhiên khiêu vũ 550 mét vuông và sáu phòng họp tầng lửng Cấp • Hệ thống truy cập Internet Wi- Hoạch định cuộc họp có kinh Fi miễn phí toàn khách sạn nghiệm và chuyên nghiệp để hỗ trợ bạn trong mọi khía cạnh từ  Hội nghị cả ngày: đầu đến cuối giá từ 910.000đ++/khách Đặc biệt và sáng tạo phục vụ cho nghỉ uống cà phê, ăn uống  Hội nghị nửa ngày: làm việc và tiệc chính thức giá từ 803.000đ++/khách Tiệc cưới Tiệc cưới Với kinh nghiệm tổ chức của Caravelle, không gian thanh Một chuyên gia về đám cưới lịch và việc chú ý đến từng chi chuyên nghiệp sẽ được ở bên tiết. Có các dịch vụ kèm theo cạnh bạn từ ngày đầu tiên của kế như: chụp ảnh cưới, thiệp cưới, hoạch của bạn cho đến khi cắt nhẫn cưới, tuần trăng mật... bánh cưới.Gói đám cưới của bạn bao gồm: Yến tiệc Một lựa chọn của Menus Caravelle có thực đơn tiệc đa Wedding Trung Quốc và phương dạng, phong phú. Có thể lựa Tây, Trung tâm thiết kế hoa chọn từ tiệc tối,tiệc trà mảnh và giai đoạn một với Devonshire, tiệc cocktail đứng những bông hoa trang trí đến bữa ăn có nhiều món mang Champagne Glass Fountain đậmnét văn hóa vùng miền. Các Lựa chọn màu khăn trải bàn Đăng ký cuốn sách, Chào mừng
  18. đầu bếp quốc tế tài năng và nổi quà tặng cho mỗi khách tiếng Nghe nhìn gói bao gồm cả màn hình, trần gắn trên chiếu, và 11 phòng chức năng với kích hai micro thước đa dạng, có thể đáp ứng Nhạc nền trong sự kiện nhiều loại tiệc Miễn phí một đêm lưu lại trong công viên phòng cho cô khác nhau, sức chứa đến 600 dâu và chú rể người. Bánh cưới nhiều tầng Yến tiệc  cả hai đều có đưa dịch vụ này vào trong lĩnh vực kinh doanh của mình, và hầu như khách sạn cao cấp nào cũng có thêm dịch vụ trong chiến lược hoạt động kinh doanh của mình. Dịch vụ và giải trí Trung tâm chăm sóc sức khỏe Spa với các thiết bị tiên tiến nhất, mở cửa suốt 24 giờ Hồ bơi • Hồ thủy lực và quầy bar phục vụ giải khát và các món ăn nhẹ. Phòng tập thể dục Phòng tập thể hình nhìn ra Golf khung cảnh hồ bơi thoáng mát. • Hồ bơi ngoài trời và những Lớp học nấu ăn dãy ghế dài thoáng mát cho quý khách phơi nắng và thư giãn Tour • Qi Salon and Spa với nhiều phòng điều trị và massage cá nhân Tiện nghi & Dịch vụ Tiện Nghi Phòng Dịch vụ phòng 24-giờ • 335 phòng và phòng Suite với đầu DVD toàn cảnh nhìn ra sông Sài Gòn Điện thoại không dây (s) và thành phố Hồ Chí Minh Điện thoại có loa • Tầng thượng hạng DATAPORT • Tầng/phòng dành cho người Truy cập Điều hòa nhiệt độ không hút thuốc Marble tắm • Vật dụng phòng tắm sang Bàn làm việc lớn Bếp
  19. trọng Điều hòa nhiệt độ • Điện thoại gọi quốc tế trực Quạt trần tuyến Két trong phòng • Hệ thống truy cập Internet Wi- Whirlpool tắm Fi miễn phí toàn khách sạn TV LCD 40-inch • Truyền hình vệ tinh, bao gồm Cà phê những kênh phim ảnh miễn phí Hai dòng điện thoại 24/24 giờ Voicemail • Biến điện 220-240V Truy cập Internet tốc độ cao • Hệ thống máy điều hòa tự Bổ sung cửa sổ trong phòng động trong phòng ngủ • Hệ thống khóa điện tử báo thức buổi sáng • Két sắt điện tử trong phòng Tách khu vực làm việc • Hệ thống điều khiển đèn cạnh Cài đặt đầy đủ thanh giường ngủ Thông tin khách sạn thông qua • Hệ thống báo cháy và chữa truyền hình cháy tự động Máy sấy tóc • Dụng cụ pha trà và cà phê Áo choàng tắm trong phòng • Nước suối miễn phí Dịch vụ quản gia miễn phí, • Quầy bar mini • Nôi em bé (theo yêu cầu) Truy cập Internet tốc độ cao • Bàn ủi và ghế ủi Dịch vụ Mercedes Limousine • Bảo vệ trực 24/24 • Phục vụ tại phòng 24/24 Dịch vụ đánh giày • Dịch vụ giặt ủi cao cấp • Dịch vụ xe cao cấp đưa đón và internet Wi-Fi trên xe • Dịch vụ khuân vác và giúp việc 24/24 giờ  dịch vụ bổ sung của 2 khách sạn rất nhiều và có thể tham khảo để đưa vào sử dụng nhằm mục đích phục vụ khách tốt hơn.
  20. Mức đầu tư Khách sạn Caravelle được Khách sạn có 252 phòng khách và hiện đại khởi công xây dựng vào năm sang trọng gồm 21 phòng căn hộ, hóa trang thiết 1957 bởi các nhà đầu tư lớn bể bơi rộng, Spa hiện đại, các bị của Air France và chính phủ khu giải khát và nhà hàng cao Úc. Từ phong cách kiến trúc cấp cùng với trung tâm thương kiểu Pháp, năm 1998, mại và phòng hội họp được trang Caravelle được xây dựng và bị đầy đủ tiện nghi, phòng tiệc, thiết kế lại thành một khách Internet không dây khu công sạn sang trọng, xa hoa và hiện cộng. đại. Khách sạn có 335 phòng được trang bị đầy đủ tiện Được thiết kế bởi các chuyên gia nghi, phòng thượng hạng, thiết kế thuộc Công Ty sảnh dành riêng cho khách Damansara Architects và Công VIP và các tầng riêng dành Ty Thiết Kế EDC Design từ cho khách VIP, tầng dành cho Malaysia, khách sạn Park Hyatt khách không hút thuốc, phòng Saigon thể hiện sự kết hợp nhuần dành riêng cho người khuyết nhuyễn giữa nét đẹp cổ điển của tật. lối kiến trúc Pháp với phong cách kiến trúc hiện đại. Tòa nhà màu ngà tươi nổi bật với mặt tiền chính được thiết kế thanh lịch và có phong cách.  khách sạn Caravelle được đầu tư với quy mô lớn hơn cho phép doanh nghiệp có thể tiếp nhận lượng khách hàng nhiều hơn so với khách sạn Park Hyatt. Bên cạnh đó, khi số lượng khách đến khách sạn nhiều thì khả năng những khách hàng này sử dụng các dịch vụ khác của doanh nghiệp nhiều hơn. Doanh số cao hơn cho phép doanh nghiệp đạt lợi nhuận nhiều hơn các doanh nghiệp khác. Từ đó ảnh hưởng khá nhiều đến chiến lược phát triển của doanh nghiệp.  Đối thủ cạnh tranh tiềm tàng

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản