intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược cho Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch

Chia sẻ: Vương Minh Vũ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:117

69
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài là hệ thống hóa cơ sở lý luận về xây dựng chiến lược phát triển; phân tích các căn cứ để xây dựng chiến lược phát triển thông qua việc phân tích môi trường bên trong và bên ngoài của trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch; đề xuất các chiến lược phát triển cho trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch đến năm 2017.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược cho Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> -----------------<br /> <br /> NGUYỄN THỊ TRANG NHUNG<br /> <br /> XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC CHO TRƯỜNG<br /> CAO ĐẲNG THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan toàn bộ nội dung được trình bày trong luận văn này<br /> là trung thực, là sản phẩm trí tuệ của tôi, các tài liệu, số liệu thực tế đều<br /> được thu thập từ Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch, Tổng cục<br /> Thống kê Việt Nam. Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm mọi vấn đề liên<br /> quan đến tính trung thực của luận văn này.<br /> Người cam đoan<br /> <br /> Nguyễn Thị Trang Nhung<br /> <br /> 1<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành được luận văn này tôi đã nhận được rất nhiều sự động<br /> viên, giúp đỡ của nhiều cá nhân và tập thể.<br /> Trước hết, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến TS. Nguyễn Thị Mai<br /> Anh, người đã hướng dẫn tôi thực hiện nghiên cứu của mình.<br /> Xin cùng bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới các thầy cô giáo, người đã<br /> đem lại cho tôi những kiến thức bổ trợ, vô cùng có ích trong khóa học vừa<br /> qua.<br /> Cũng xin gửi lời cám ơn chân thành tới Ban Giám hiệu, Phòng Đào tạo<br /> sau đại học, các thầy cô giáo của Viện Kinh tế và Quản lý, Trường Đại học<br /> Bách khoa Hà Nội đã tận tình giảng dạy tôi trong suốt thời gian tôi theo học<br /> tại trường.<br /> Cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn đến gia đình, bạn bè, những người đã<br /> luôn bên tôi, động viên và khuyến khích tôi trong quá trình thực hiện đề tài<br /> nghiên cứu của mình.<br /> Thái Nguyên, ngày 20 tháng 06 năm 2013<br /> <br /> Nguyễn Thị Trang Nhung<br /> <br /> 2<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN ............................................................................................. 1 <br /> LỜI CẢM ƠN ................................................................................................... 2 <br /> MỤC LỤC......................................................................................................... 3 <br /> DANH MỤC VIẾT TẮT .................................................................................. 5 <br /> DANH MỤC BẢNG......................................................................................... 6 <br /> Kết quả đào tạo từ năm học 2007-2012 ............................................................ 6 <br /> DANH MỤC HÌNH VẼ.................................................................................... 7 <br /> Mô hình lựa chọn chiến lược của Mc. Kinsey .................................................. 7 <br /> PHẦN MỞ ĐẦU............................................................................................... 8 <br /> 1.  Tính cấp thiết của đề tài........................................................................ 8 <br /> 2.  Mục đích nghiên cứu của luận văn....................................................... 9 <br /> 3.  Đối tương, phạm vi nghiên cứu của luận văn ...................................... 9 <br /> 4.  Phương pháp nghiên cứu .................................................................... 10 <br /> 5.  Nội dung kết cấu của luận văn ........................................................... 10 <br /> CHƯƠNG I ..................................................................................................... 11 <br /> CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC CỦA MỘT TỔ CHỨC..................... 11 <br /> 1.1 Tổng quan về chiến lược kinh doanh và quản trị chiến lược................ 11 <br /> 1.1.1 Chiến lược ...................................................................................... 11 <br /> 1.1.2 Quản trị chiến lược......................................................................... 12 <br /> 1.1.3 Hoạch định chiến lược ................................................................... 16 <br /> 1.2 Phân tích môi trường kinh doanh của doanh nghiệp ............................ 20 <br /> 1.2.1 Phân tích môi trường bên ngoài ..................................................... 20 <br /> 1.2.2 Phân tích môi trường bên trong ..................................................... 28 <br /> 1.3 Xây dựng và lựa chọn chiến lược kinh doanh ...................................... 32 <br /> 1.3.1 Các công cụ xây dựng chiến lược .................................................. 32 <br /> 1.3.2 Các loại hình chiến lược................................................................. 37 <br /> 1.3.3 Lựa chọn chiến lược....................................................................... 40 <br /> 1.4 Các giải pháp (nguồn lực) để thực hiện chiến lược .............................. 42 <br /> 1.4.1 Giải pháp về nguồn nhân lực và cơ cấu tổ chức ............................ 42 <br /> 1.4.2 Giải pháp về Marketing.................................................................. 43 <br /> 1.4.3 Giải pháp về công nghệ và kỹ thuật............................................... 43 <br /> 1.4.4 Giải pháp về nguồn lực tài chính ................................................... 43 <br /> 1.5 Bài học kinh nghiệm về xây dựng chiến lược phát triển ...................... 44 <br /> 1.5.1 Kinh nghiệm về xác định nhiệm vụ chiến lược của tổ chức.......... 44 <br /> 1.5.2 Kinh nghiệm về thu thập thông tin và xử lý thông tin trong xây<br /> dựng chiến lược....................................................................................... 44 <br /> <br /> 3<br /> <br /> 1.5.3 Kinh nghiệm về các phương pháp, mô hình phân tích chiến lược 45 <br /> 1.5.4 Kinh nghiệm về vấn đề con người và nhận thức về chiến lược phát<br /> triển.......................................................................................................... 45 <br /> 1.5.5 Một số vấn đề trong xây dựng và quản lý chiến lược GD&ĐT .... 45 <br /> TÓM TẮT CHƯƠNG I .................................................................................. 48 <br /> CHƯƠNG 2..................................................................................................... 49 <br /> PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC CHO TRƯỜNG<br /> CAO ĐẲNG THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH................................................. 49 <br /> 2.1 Giới thiệu về Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch...................... 49 <br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành......................................................................... 49 <br /> 2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức ........................................ 49 <br /> 2.1.3 Tầm nhìn, sứ mệnh và định hướng phát triển ............................... 54 <br /> 2.1.4 Kết quả đạt được của nhà trường giai đoạn 2010-2012................. 55 <br /> 2.2 Phân tích môi trường bên ngoài ............................................................ 56 <br /> 2.2.1 Phân tích môi trường vĩ mô ........................................................... 56 <br /> 2.2.2 Phân tích môi trường ngành........................................................... 61 <br /> 2.2.3 Nhận diện các cơ hội và thách thức ............................................... 65 <br /> 2.3 Phân tích môi trường bên trong ............................................................ 68 <br /> 2.3.1. Các yếu tố thuộc môi trường bên trong ........................................ 68 <br /> 2.3.2 Các điểm mạnh và điểm yếu .......................................................... 80 <br /> 2.3.3 Ma trận yếu tố bên trong ................................................................ 81 <br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 2.................................................................................. 84 <br /> CHƯƠNG 3..................................................................................................... 85 <br /> XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC CHO TRƯỜNG CAO ĐẲNG THƯƠNG MẠI<br /> VÀ DU LỊCH .................................................................................................. 85 <br /> 3.1 Các chiến lược đề xuất .......................................................................... 85 <br /> 3.1.1 Mục tiêu chung của Nhà trường..................................................... 85 <br /> 3.1.2 Xây dựng chiến lược phát triển của Trường Cao đẳng TM&DL .. 87 <br /> 3.1.3 Chiến lược đề xuất ......................................................................... 89 <br /> 3.2 Lựa chọn chiến lược cho Trường Cao đẳng thương mại và du lịch ..... 91 <br /> 3.3 Đề xuất giải pháp nguồn lực để triển khai chiến lược lựa chọn ........... 92 <br /> 3.3.1 Giải pháp về nhân lực và cơ cấu tổ chức ....................................... 92 <br /> 3.3.2 Giải pháp phát triển cơ sở vật chất................................................. 98 <br /> 3.3.3 Giải pháp về nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện ..................... 99 <br /> 3.3.4 Giải pháp về nâng cao quản lý tài chính ...................................... 105 <br /> KẾT LUẬN ................................................................................................... 107 <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO............................................................................. 108 <br /> PHỤ LỤC 1................................................................................................... 110 <br /> <br /> 4<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2