intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận: Xây dựng thương hiệu thời trang NEM_vẻ đẹp quyến rũ thời trang Pháp

Chia sẻ: Vũ Chu Cung | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:19

1.780
lượt xem
316
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Công ty cổ phần thời trang NEM là công ty chuyên thiết kế và sản xuất trang phục dành riêng cho phái nữ. Từ một cửa hàng bán lẻ đầu tiên được thành lập tại phố Hàng Lược - Hà Nội; đến nay, NEM đã trở thành một thương hiệu thời trang nữ khá nổi tiếng không những tại Hà Nội mà ở cả thành phố Hồ Chí Minh. Với phương châm: khách hàng là ưu tiên số 1, do vậy mọi hoạt động của NEM đều hướng tới mục tiêu thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng thông qua việc tạo ra những sản...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Xây dựng thương hiệu thời trang NEM_vẻ đẹp quyến rũ thời trang Pháp

  1. THƢƠNG HIỆU THỜI TRANG CAO CẤP “NEM” “VẺ ĐẸP QUYẾN RŨ THỜI TRANG PHÁP” Sinh viên thực hiện: LÊ THỊ DƢƠNG NGỌC Nhóm 3-ĐHQT1A
  2. Mục Lục Mục tiêu .............................................................................................................................. 2 Tổng quan về thị trƣờng...................................................................................................... 2 2.2. Quy mô thị trƣờng : .................................................................................................... 3 3.1. Giới thiệu sơ nét về công ty ......................................................................................... 4 3.2 Thƣơng hiệu: ................................................................................................................. 5 3.3. Sản phẩm:.................................................................................................................... 6 3.4 Giá ................................................................................................................................. 9 3.5 Phân phối .................................................................................................................... 10 3.6 Hoạt động truyền thông thƣơng hiệu: ......................................................................... 11 3.7. Phân tích ma trận SWOT: .......................................................................................... 13 3.7 Đối thủ cạnh tranh ...................................................................................................... 16 Chiến lƣợc đƣợc đề xuất ................................................................................................... 18 Chiến lƣợc phát triển thị trƣờng:....................................................................................... 18 Kết luận ............................................................................................................................. 20 Mục tiêu Công ty cổ phần thời trang NEM là công ty chuyên thiết kế và sản xuất trang phục dành riêng cho phái nữ. Từ một cửa hàng bán lẻ đầu tiên đƣợc thành lập tại phố Hàng Lƣợc - Hà Nội; đến nay, NEM đã trở thành một thƣơng hiệu thời trang nữ khá nổi tiếng không những tại Hà Nội mà ở cả thành phố Hồ Chí Minh. Với phƣơng châm: khách hàng là ƣu tiên số 1, do vậy mọi hoạt động của NEM đều hƣớng tới mục tiêu thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng thông qua việc tạo ra những sản phẩm có chất lƣợng tốt nhất, giá cả cạnh tranh nhất và dịch vụ khách hàng chu đáo nhất. Đó là những cam kết của NEM đối với khách hàng và cũng chính là phƣơng châm hoạt động của công ty. Tổng quan về thị trường 2.1. Thông tin chung:
  3. Ngành thời trang Việt Nam trong những năm gần đây đã có những t hay đổi đáng kể. Kể từ khi Việt Nam chính thức gia nhập Tổ chức Thƣơng mại Thế giới (WTO), ngành thời trang đã bƣớc vào một giai đoạn phát triển mới mang tính chuyên nghiệp hơn, sản phẩm thời trang ngày càng hoàn thiện và cao cấp hơn. Tại thị trƣờng Việt Nam đã bắt đầu có sự xuất hiện chính thức của các "ông lớn" trong ngành thời trang thế giới nhƣ: Calvin Klein, Gucci, Louis Vuiton, Valentino, Lives', Salvatore Ferragamo... Bên cạnh đó, thị trƣờng thời trang của Việt Nam đang ngày càng trở nên sôi động với sự ra đời và phát triển của rất nhiều những công ty thời trang mang thƣơng hiệu “Made in Vietnam” nhƣ Việt Tiến, Việt Thắng, Nino Maxx, Blue-Exchange, PT 2000, Việt Thy, Sifa… Hoạt động kinh doanh của các công ty thời trang đã đƣợc đầu tƣ một cách có chiều sâu. Không những vậy, thời trang đã đƣợc nâng lên một bƣớc phát triển mới. Hàng loạt trung tâm thời trang ra đời, có những công ty thời trang và ngƣời mẫu chuyên nghiệp, các doanh nghiệp hàng đầu ngành dệt may đã tập trung đầu tƣ vào đội ngũ thiết kế mẫu… Các hoạt động giới thiệu các bộ sƣu tập không còn đơn giản chỉ có một loại sản phẩm mà đã mang nét công nghiệp, tức là đồng bộ từ thiết kế quần áo, mẫu tóc, giày dép, đồ trang sức đi kèm, xu hƣớng màu sắc trang điểm… Tất cả những việc này đang tạo cơ hội cho một năm mới ngành thời trang bƣớc thêm một nấc thang, hƣớng đến sản phẩm cao cấp. Thời trang cao cấp dành cho phái nữ ở Việt Nam hiện nay vẫn chƣa đƣợc phổ biến rộng rãi, chỉ có một số ít các thƣơng hiệu nội địa tập trung vào thị trƣờng này. Thế nhƣng, để cạnh tranh với các thuong hiệu nổi tiếng của nƣớc ngoài hiện nay đã có mặt tại Việt Nam là một vấn đề vô cùng khó khăn. 2.2. Quy mô thị trường : Thị trƣờng thời trang cao cấp dành cho phái nữ hiện nay đã có sự góp mặt của rất nhiều những tên tuổi lớn trên thế giới nhƣ Gucci, D & G, Pierre Cardin… Tuy nhiên, số lƣợng những thƣơng hiệu Việt lại rất ít. Để có thể cạnh tranh đƣợc với
  4. các thƣơng hiệu lau đời nhƣ Gucci, Pierre Cardin… đòi hỏi các thƣơng hiệu thời trang Việt Nam phải có một quá trình xây dựng và phát triển, xây dựng đƣợc những chiến lƣợc đột phá thu hút khách hàng. Đối với công ty cổ phần thời trang NEM, khách hàng mục tiêu của công ty là những ngƣời từ 25 tuổi trở lên, có thu nhập cao và ổn định, đặc biệt là ƣa chuộng những mẫu mã thời trang mới lạ và độc đáo. Do đó, hiện nay, các chi nhánh của công ty đều tập trung vào hai thành phố lớn nhất cả nƣớc là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng chính là thị trƣờng chủ yếu của tất cả các công ty kinh doanh thời trang cao cấp tại Việt Nam. 1. Phân tích thƣơng hiệu 3.1. Giới thiệu sơ nét về công ty  Tên công ty: Công ty cổ phần Thời Trang NEM  Loại hình: Công ty cổ phần  Năm thành lập: 2002  Ngành nghề kinh doanh: May mặc  Chủ tịch hội đồng quản trị: TRƢƠNG VIỆT BÌNH  Tổng giám đốc: ONEIL DRUMMOND  Nhà thiết kế: THIERRY VINCENCE  Tên trang web: www.newnem.com  Quy mô hoạt động: Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh Công ty cổ phần thời trang NEM tuy mới thành lập đƣợc một vài năm nhƣng đã khẳng định đƣợc tên tuổi của mình trong làng thời trang với rất nhiều bộ sƣu tập đƣợc trình làng, tạo đƣợc ấn tƣợng sâu sắc với những ngƣời đam mê thời trang. Hiện nay, công ty đã có 4 cửa hàng, tập trung ở hai thành phố lớn là thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, cung cấp cho ngƣời tiêu dùng những mẫu thiết kế độc đáo và ấn tƣợng.
  5. 3.2 Thương hiệu: Tuy mới ra đời cách đây vài năm nhƣng NEM đã tạo đƣợc vị thế của mình trong làng thời trang thƣơng hiệu Việt. Bằng một phong cách ấn tƣợng và độc đáo, NEM đã để lại trong lòng khách hàng ấn tƣợng một thƣơng hiệu thời trang với vẻ đẹp sang trọng, quyến rũ của thời trang Pháp.  Chúng ta có thể thấy Logo của Nem đƣợc thiết kế tinh tế với sự kết hợp giữa hai màu xanh và trắng, mang tính điển hình hóa cao, có quy cách chặt chẽ cô đọng.  Câu Slogan đã chỉ ra sự khác biệt của sản phẩm so với những thƣơng hiệu thời trang cao cấp khác tại Việt Nam. Slogan đi kèm với nhãn hiệu NEM để gia tăng sức mạnh của nhãn hiệu trong nhận thức của khách hàng và hỗ trợ cho chiến lƣợc định vị của NEM. Slogan của NEM đơn giản nhƣng dễ đi vào lòng ngƣời “NEM-Vẻ đẹp quyến rũ thời trang Pháp”. Nhà thiết kế THIERRY VINCENCE – nhà thiết kế độc quyền của thời trang NEM đã kết hợp thời trang quyến rũ của nƣớc Pháp cổ kính mà hiện đại với vẻ đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam tạo nên những bộ thiết kế vô cùng ấn tƣợng và độc đáo. Đó chính là yếu tố để công ty NEM xác định để định vị sản phẩm của mình so với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, để trở thành một thƣơng hiệu có tên tuổi phải mất khá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Từ khi trình làng đến nay, thị phần của công ty thời
  6. trang NEM vẫn chiếm tỷ lệ rất ít so với một số công ty thời trang Thƣơng hiệu Việt nhƣ Việt Tiến, Việt Thắng, Nino Maxx, Blue-Exchange,… 3.3. Sản phẩm: Công ty cổ phần thời trang NEM cung cấp sản phẩm thời trang các loại cho cả nam và nữ. Thế nhƣng, khi nhắc đến NEM, ngƣời ta sẽ nghĩ ngay đến thƣơng hiệu thời trang cao cấp dành cho nữ giới.  Khách hàng mục tiêu : Khách hàng mục tiêu của NEM là những ngƣời từ 25 tuổi trở lên, có thu nhập cao và ổn định, đặc biệt là ƣa chuộng những mẫu mã thời trang mới lạ và độc đáo.  Dòng sản phẩm:  Dòng sản phẩm chính của NEM là thời trang công sở. Thời trang công sở nhằm tôn vinh nét đẹp sang trọng của phụ nữ nơi công sở . Từng đƣờng nét cắt may chi tiết, tỉ mỉ, họa tiết đơn giản hài hòa, pha trộn khéo léo các chất liệu linen, cotton cao cấp tạo nét thanh lịch nhƣng không quá cầu kỳ thích hợp khí hậu theo từng mùa. Màu sắc các bộ sƣu tập của thời trang NEM tùy theo từng mùa. Ngòai các màu truyền thống nơi công sở nhƣ: trắng đen xám, kem, còn có các màu rất năng động, tƣơi sáng, trẻ trung.
  7.  Ngoài ra, dòng thời trang dạ hội và thời trang dạo phố cũng là những dòng sản phẩm nổi bật khi nhắc đến thƣơng hiệu NEM. Với phong cách duyên dáng và sang trọng, những bộ váy dạ hội và trang phục dạo phố của NEM cũng tạo ra cho khách hàng sự thoải mái.
  8. NEM đã cho ra đời rất nhiều bộ sƣu tập từ khi trình làng nhƣ: Bộ sƣu tập “Sự mê hoặc kỳ ảo”, “Nem Luxury”, “Nem với Stars”, “Tinh khôi”, “Spring-Summer 2008”… Các chất liệu chính tạo nên sản phẩm thời trang của NEM là co giãn, thô, kaki, len, voan, phi bóng…tạo nên sự thoải mái và tiện dụng dành cho khách hàng.  Phong cách: Thời trang Nem mang phong cách đặc trƣng thời trang Pháp sang trọng, thanh lịch, cực kỳ quyến rũ. Từ các bộ thời trang công sở nhẹ nhàng, đến sác sản phẩm đầm dạo phố, đầm dạ hội. Phong cách chính của NEM là: Đơn giản mà hòan hảo. Công ty thời trang NEM đã khéo léo chọn yếu tố phong cách để định vị sản phẩm của mình so với đối thủ cạnh tranh.  Dịch vụ: Các dịch vụ tại các cửa hàng thời trang NEM là tƣ vấn thời trang cho khách hàng, khách hàng gọi điện chọn size sẽ đƣợc chuyển hàng đến tận nơi, miễn phí công vận chuyển và sửa trang phục mới mua cho vừa hình thể theo yêu cầu của khách hàng. Ngoài ra, công ty còn thực hiện chƣơng trình bổ sung cơ bản. Đây là chƣơng trình hỗ trợ trực tiếp tại cửa hàng hoặc thông qua Internet khi trang phục của khách hàng bị hƣ hỏng trong quá trình sử dụng (cung cấp chi tiết để thay thế). Không những vậy, tại các Beauty Salon của NEM, khách hàng sẽ đƣợc cung cấp những dịch vụ nhƣ massage, facial, waxing…  Điểm nổi bật: Các sản phẩm thời trang của NEM có màu sắc tƣơi sáng, chất liệu cao cấp, kiểu dáng sang trọng, phong cách hiện đại thích hợp cho từng giới theo từng dòng sản phẩm với “Vẻ đẹp quyến rũ thời trang Pháp”. Các bô sƣu tập mới luôn đƣợc cập nhật nhanh nhất. Đặc trƣng của NEM là luôn tạo ra các sản phẩm thời trang phù hợp với môi trƣờng, phù hợp với tạng ngƣời của các đối tƣợng khách hàng nhằm làm nổi bật những nét đẹp hình thể của ngƣời mặc trang phục Các cửa hàng thời trang NEM,
  9. với thái độ phục vụ nhiệt tình, sẽ tƣ vấn cho khách hàng xu hƣớng thời trang hiện nay và kiểu dáng phù hợp nhất, giúp khách hàng có thể tìm c ho mình một bộ cánh phù hợp cho mình. Chính nhờ những điểm nổi bật này, NEM đã khẳng định đƣợc thƣơng hiệu của mình trong làng thời trang hiện nay. 3.4 Giá NEM đã chọn yếu tố phong cách để định vị sản phẩm của mình, tạo ra sự nổi trội và khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, thế nhƣng dể tạo dựng và phát triển một thƣơng hiệu phải đƣợc đặt trong một chiến lƣợc và chƣơng trình tiếp thị hỗn hợp (marketing – mix) tổng thể và hiệu quả. Do vậy, chiến lƣợc giá cũng là một chiến lƣợc cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng và phát triệ n thƣơng hiệu của NEM. Thời trang NEM đã áp dụng chính sách giá cao. NEM là thƣơng hiệu cua thời trang cao cấp, do vậy giá các sản phẩm phù hợp với những ngƣời có thu nhập cao và ổn định. Công ty áp dụng bốn mức giá dành cho sản phẩm: Dƣới 200.000 đồng, Từ 200.000 đến 500.000 đồng, Từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng, và trên 1.000.000 đồng  Dƣới 200.000 đồng: Số lƣợng sản phẩm có mức giá này rất ít, thƣờng chỉ tập trung vào những sản phẩm giảm giá  Từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng: Tƣơng tự nhƣ trên, mức giá này thƣờng cũng chỉ áp dụng cho những sản phẩm giảm giá trong các đợt lễ, tết, nhằm đƣa ra để thu hút khách hàng đến sau  Từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng: Các sản phẩm ở mức giá này rất đa dạng, nhiều mẫu mã, phù hợp với xu hƣớng thời trang của nhiều khách hàng.
  10.  Trên 1.000.000 đồng: Đây là mức giá áp dụng cho các sản phẩm là những mẫu thiết kế mới lạ và độc đáo với chất liệu cao cấp, tạo cho khách hàng sự sang trọng, thanh lịch và quyến rũ. 3.5 Phân phối Nhƣ ta đã biết, cách thức phân phối một sản phẩm có thể có những tác động rất lớn và sâu sắc đến doanh thu và cuối cùng là giá trị của thƣơng hiệu. Có nhiều kiểu phân phối nhƣng có thể chia thành hai loại: Kênh trực tiếp và kênh gián tiếp. Trên thực tế, các công ty cũng rất hiếm khi sử dụng một loại kênh phân phối mà thƣờng sử dụng kết hợp cả hai loại kênh này. Thời trang NEM cũng đã phối hợp cả hai kênh trực tiếp và gián tiếp để đẩy mạnh doanh số bán sản phẩm của mình. Hiện nay, hệ thống phân phối của NEM chƣa đƣợc phát triển mạnh mẽ. Công ty chỉ mới tập trung vào hai thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, đây là hai thành phố có mức thu nhập bình quân đầu ngƣời cao nhất cả nƣớc, là các thị trƣờng đầy tiềm năng để phát triển mảng thời trang cao cấp. Công ty cổ phần thời trang NEM chỉ có bốn cửa hàng, hai cửa hàng tại Hà Nội và hai cửa hàng tại thành phố Hồ Chí Minh.  58 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội Điện thoại: 04-2949258  22 Hàng Lƣợc Hoàn Kiếm Hà Nội Điện thoại: 04-9283559 Email: h1hangluoc@newnem.com  66 Cách Mạng Tháng Tám, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh Điện thoại: 08- 9305964 Email: nganphan183@yahoo.com  195A Hai Bà Trƣng, Phƣờng 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh Điện thoại: 08- 8233573
  11. Email: nganphan183@yahoo.com Các cửa hàng này đƣợc xây dựng theo cùng một phong cách và cùng một kiểu phục vụ, do vậy, hình ảnh thời trang NEM luôn là một hình ảnh độc lập nhƣn g thống nhất xuyên suốt trong tâm trí của khách hàng. Bên cạnh các cửa hàng thời trang NEM trên địa bàn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, công ty cũng đã tiến hành bán sản phẩm trên mạng với NEMONLINE. Ngày 08 tháng 06 năm 2006, hãng thời trang NEM đã ký hợp đồng ủy quyền đại lý độc quyền bán hàng qua mạng cho Thƣơng hiệu bán hàng trên mạng HIBUZZ2005. NEM sẽ ủy quyền cho HIBUZZ2005 bán các sản phẩm chính hãng của thƣơng hiệu NEM trên mạng. HIBUZZ2005 với các kinh nghiệm bán hàng trên mạng của mình đã triển khai đƣa các sản phẩm của hãng thời trang NEM lên mạng, xây dựng Website bán hàng chính cho thời trang NEM trên Website điện tử www.1001shoppings.com. Công ty đang tập trung đầu tƣ, xây dựng kênh phân phối để có thể cung cấp đến khách hàng sản phẩm và dịch vụ của mình. Đồng thời, công ty còn nhắm đến mục tiêu tăng cƣờng giá trị thƣơng hiệu thông qua các kênh phân phối bằng cách nâng cao sự hiểu biết của khách hàng về thƣơng hiệu NEM và giới thiệu đến khách hàng những dịch vụ nổi trội của công ty, nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Khi họ đến một trong những cửa hàng của NEM, họ sẽ nhận đƣợc những giá trị sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. 3.6 Hoạt động truyền thông thương hiệu: Thời buổi “ăn quảng cáo, ngủ quảng cáo, xài hàng có thƣơng hiệu…”, sự thành công của những thƣơng hiệu thời trang Việt không nằm ngoài quy luật này. Bất kỳ công ty nào đều phải trải qua con đƣờng xây dựng thƣơng hiệu. Thời trang NEM cũng đã và đang xây dựng cho mình một thƣơng hiệu vững vàng trong thị trƣờng thời trang Việt Nam bằng rất nhiều hình thức. Ngoài việc khẳng định thƣơng hiệu bằng ý tƣởng thiết kế, mẫu mã, chất lƣợng, NEM còn
  12. quảng cáo thƣơng hiệu của mình đến khách hàng bằng các hoạt động truyền thông thƣơng hiệu.  Chiến lược quảng cáo: NEM đã đẩy mạnh các hoạt động truyền thông thƣơng hiệu của mình dƣới nhiều hình thức. Với những thông điệp ấn tƣợng và ý nghĩa, Logo của NEM cùng với Slogan “ Vẻ đẹp quyến rũ thời trang Pháp” đã đƣợc chuyển tải đến khách hàng thông qua nhiều các hoạt động trên báo chí và các website. Thời trang Nem đã chú trọng việc dƣa tin tức trên các báo, đặc biệt là các tạp chí thời trang và gia đình. Các Website điện tử về thời trang cũng có sự góp mặt của NEM giúp cho khách hàng có một cái nhìn khá ấn tƣợng về sản phẩm. Từ đó, khách hàng sẽ đƣợc tƣ vấn và chọn mua cho mình một bộ cánh thật đẹp khi đến các cửa hàng của thời trang NEM, cũng nhƣ khi mua hàng của thời trang NEM trực tuyến.  Chiến lược khuyến mãi, giảm giá sản phẩm: NEM liên tục đƣa ra những chiến dịch giảm giá rầm rộ từ 20% đến 70% để thu hút những khách hàng đến sau, tức là những khách hàng chƣa có điều kiện mua sản phẩm với giá ban đầu. Chiến dịch giảm giá tập trung vào những lúc giao mùa, những dịp lễ, dịp tết dành cho cả những sản phẩm chỉ mới đƣa ra thị trƣờng từ 1 đến 2 tuần. Đến thăm hệ thống bán hàng của NEM, chúng ta sẽ thấy không khí tƣng bừng của các đợt giảm giá với một số lƣợng khách hàng không nhỏ . Ngoài ra, NEM còn giảm giá 10% cho khách hàng mua sản phẩm từ 10.000.000 đồng trở lên.  Phát hành thẻ NEM VIP CARD: dành cho nhũng khách hàng mua sản phẩm với giá trị lớn sẽ đƣợc hƣởng rất nhiều ƣu đãi:  Khách hàng sẽ đƣợc giảm giá 10% trên hóa đơn thanh toán cho những lần mua kế tiếp.  Đƣợc mua hàng giảm giá đầu tiên trong vòng 3 ngày đầu của chƣơng trình trên toàn bộ hệ thống NEM.
  13.  Đƣợc nhận các dịch vụ ƣu đãi của đối tác của NEM nhƣ VERA, KOSE, PRUDENTIAL, SAIGON PEARL, CARD SG24, TOYOTA, VCB…  Các hoạt động tài trợ: Bên cạnh những hoạt động quảng cáo truyền thông nhƣ tạo các tin tức trên báo chí, các trang web điện tử,… thời trang NEM còn đẩy mạnh các hoạt động quảng cáo cho thƣơng hiệu của mình thông qua các chƣơng trình Game show và các bộ phim truyền hình.  NEM là nhà tài trợ cho các MC của các chƣơng trình truyền hình VTV, HTV, SCTV, BTV… đồng thời là nhà tài trợ cho các chƣơng trình: “Chào ngày mới”, “Sắc màu phụ nữ”, “Siêu thị may mắn”, “Tôi yêu Việt Nam”, “Hãy chọn giá đúng”…  Ngoài ra, NEM còn là nhà tài trợ của các bộ phim truyền hình nhƣ: “Ba chàng tuổi hợi”, “Bóng bên chồng”, “Chạy án”, “Nhịp đập trái tim”, “Chuyện tình”...  Ngoài ra, các cửa hàng của thời trang NEM còn tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về thời trang. Các khách hàng sẽ trả lời thông qua trang email của các cửa hàng. Nếu khách hàng trả lời đúng sẽ nhận đƣợc những giải thƣởng có giá trị từ thời trang NEM. Chƣơng trình này đƣợc tổ chức thƣờng xuyên hàng tháng. Bên cạnh đó, những khách hàng có câu hỏi hay gửi về cho thời trang NEM cũng sẽ nhận đƣợc những phần quà hấp dẫn. 3.7. Phân tích ma trận SWOT: Ta cần phân tích ma trận SWOT để đánh giá các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và nguy cơ của công ty để từ đó có thể đề ra những chiến lƣợc khả thi cho công ty cổ phần thời trang NEM để quảng bá thƣơng hiệu của mình, từ đó tăng doanh thu và lợi nhuận cho công ty.
  14. MA TRẬN SWOT CƠ HỘI (O) ĐE DỌA (T) - Việt Nam gia nhập tổ - Các hãng thời trang cao chức kinh tế thế giới cấp trên thế giới đã đổ bộ vào Việt Nam WTO - Thu nhập bình quân đầu - Thời trang cao cấp ngƣời của cả nƣớc tăng thƣơng hiệu Việt xuất trong những năm gần đây hiện ngày càng nhiều - Ngành thời trang đang - Lạm phát của Việt Nam đƣợc tập trung đầu tƣ tăng cao trong năm 2008 phát triển - Chi phí lao động tăng - Số lƣợng khách hàng cao đang hƣớng đến thời trang cao cấp ngày càng nhiều ĐIỂM MẠNH (S) S/O: S/T: - Sản phẩm có nhiều mẫu - Chiến lƣợc phát triển - Chiến lƣợc phát triển thị mã đa dạng, độc đáo sản phẩm trƣờng (phát triển khu - Chất lƣợng sản phẩm tốt - Chiến lƣợc đa dạng hóa vực địa lý mới) với chất liệu thời trang sản phẩm - Chiến lƣợc hội nhập cao cấp - Chiến lƣợc hội nhập hàng ngang - Thƣơng hiệu đi liền với hàng ngang nhà thiết kế danh tiếng ngƣời Pháp THIERRY VINCENCE - Dịch vụ đa dạng, uy tín - Khả năng tài chính tốt
  15. - Nhân viên có năng lực, nhiệt tình trong công việc - Khả năng thiết kế và phát triển sản phẩm tốt - Hoạt động tài trợ đƣợc thực hiện tốt ĐIỂM YẾU (W) W/O: W/T: - Hệ thống phân phối còn - Chiến lƣợc hội nhập - Chiến lƣợc phát triển thị yếu, chƣa đƣợc mở rộng phía trƣớc trƣờng - Các sản phẩm phụ trợ - Chiến lƣợc đa dạng hóa - Chiến lƣợc tái cấu trúc nhƣ túi xách, trang sức… sản phẩm doanh nghiệp chƣa đa dạng, chua đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng - Lực lƣợng nhân viên còn ít -Chính sách thu hút khách hàng còn nhiều hạn chế - Các hoạt động truyền thông thƣơng hiệu vẫn chƣa đến đƣợc nhiều khách hàng mục tiêu Từ các chiến lƣợc đề ra trong ma trận SWOT, ta sẽ lựa chọn ra chiến lƣợc tối ƣu nhất cho công ty cổ phần thời trang NEM thực hiện
  16. 3.7 Đối thủ cạnh tranh Khái niệm thời trang không còn xa lạ với phụ nữ Việt Nam, giờ đây, nó đƣợc xem là nhân tố quan trọng tạo nên những nét văn hóa đầy hấp dẫn. Do vậy, ngày càng nhiều các thƣơng hiệu thời trang trên thế giới đã đến đầu tƣ tại Việt Nam tạo ra những bƣớc ngoặc lớn cho ngành thời trang Việt Nam. Không những vậy, ngành thời trang trong nƣớc cũng phát tiển không ngừng. Thƣơng hiệu thời trang Việt đang ngày càng mở rộng, đặc biệt, trong lĩnh vực thời trang cao cấp, ngày càng xuất hiện nhiều nhƣng tên tuổi nổi tiếng nhƣ Sifa, T-up của Việt Tiến, Tuấn Việt Fashion… Hiện nay, đối thủ cạnh tranh của thời trang NEM có rất nhiều, từ những “ông lớn” trong ngành thời trang có thƣơng hiệu nổi tiếng thế giới nhƣ Gucci, Louis Vuitton, CK, Pierre Cardin, … Nhƣng xét một cách toàn diện, thời trang NEM chƣa thể cạnh tranh đƣợc với các thƣơng hiệu nay. Do vậy, đối thủ cạnh tranh chính của thời trang NEM hiện nay là các công ty thời trang cao cấpViệt Nam nhƣ Sifa, T-Up, Tuấn Việt Fashion, SXS…
  17. TUẤN VIỆT Các yếu tố NEM SIFA FASHION Thời trang công Thời trang công Thời trang công Dòng sản phẩm sở, dạ hội, dạo phố sở, dạ hội, dạo phố sở, dạ hội, casual chính wear Kết hợp thời trang Tinh nghịch, trẻ Lịch sự cổ điển, Các mẫu thiết kế truyền thống Việt trung nhƣng lịch sang trọng tinh tế và vẻ đẹp hiện đại lãm và sang trọng thời trang Pháp Thấp hơn giá của Giá cả Cao Cao (trung bình 700.000 đồng/sản NEM và SIFA phẩm) Chỉ có 4 cửa hàng Phân phối rộng rãi Hệ thống phân Phân phối tại Thành phố Hồ đến các tỉnh thành phối rộng rãi trong cả nƣớc Chí Minh và Hà Nội 3.8. Kết luận: Sau khi phân tích thị trƣờng, phân tích các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức đối với thƣơng hiệu thời trang NEM ta nhận thấy:  NEM là thƣơng hiệu thời trang cao cấp đƣợc nhiều khách hàng ƣa chuộng với những mẫu thiết kế đa dạng, độc đáo, lịch lãm, sang trọng và tinh tế. Phụ liệu thời trang cao cấp cùng với những thiết kế mang vẻ
  18. đẹp quyến rũ của thời trang Pháp đã tạo cho NEM một vị thế vững chắc trong thị trƣờng thời trang cao cấp tại Việt Nam. Đội ngũ nhà thiết kế lành nghề, sáng tạo, nhân viên nhiêt tình đã tạo cho NEM một phong cách thời trang chuyên nghiệp.  Tuy nhiên, hệ thống phân phối của NEM vẫn chƣa mạnh mẽ, chƣa đáp ứng đƣợc hết các khách hàng mục tiêu. Một số các sản phẩm phụ đi kèm chƣa đa dạng và đồng bộ, điều này ảnh hƣởng giá trị thƣơng hiệu cũng nhƣ ảnh hƣởng rất lớn đến doanh thu và lợi nhuận của công ty. Chiến lược được đề xuất Nhƣ vậy, ở bảng ma trận SWOT, các chiến lƣợc đƣợc đƣa ra sau khi phân tích chi tiết các yếu tố ảnh hƣởng đến môi trƣờng kinh doanh của công ty cổ phần thời trang NEM là:  Chiến lƣợc phát triển sản phẩm  Chiến lƣợc đa dạng hóa sản phẩm  Chiến lƣợc hội nhập hàng ngang  Chiến lƣợc phát triển thị trƣờng (phát triển khu vực địa lý mới)  Chiến lƣợc hội nhập phía trƣớc  Chiến lƣợc tái cấu trúc doanh nghiệp Nhƣng để lựa chọn chiến lƣợc tối ƣu cho NEM trong giai đoạn hiện nay là một vấn đề vô cùng khó khăn. Sau khi xem xét lại một cách tổng quan, và xem xét đối thủ cạnh tranh chính của NEM hiện nay, các chiến lƣợc đƣợc đề xuất cho cong ty trong giai đoạn hiện nay là: Chiến lược phát triển thị trường: Khi thực hiện chiến lƣợc thị trƣờng, NEM cần tập trung phát triển khu vực địa lý mới. Hiện nay, hệ thống phân phối của NEM còn quá yếu, do vậy, tập trung xây dựng các kênh phân phối là điều vô cùng cần thiết và nên thực hiện đầu tiên.
  19. Trƣớc hết, công ty nên xây dựng thêm một số cửa hàng trên hai thị trƣờng đầy tiềm năng này. Bên cạnh đó, thu nhập bình quân đầu ngƣời của Việt Nam đã tăng lên rất nhanh ở rất nhiều các tỉnh thành không chỉ riêng Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh., do vậy công ty nên mở rộng ra các thành phố có mức sống cao nhƣ Đà Nẵng, Bình Dƣơng, Vũng Tàu… Để thực hiện đƣợc chiến lƣợc này, công ty phải có đủ tiềm lực về tài chính. Công ty có thể thực hiện chính sách liên doanh  Chiến lƣợc phát triển sản phẩm: Đây là một trong những chiến lƣợc then chốt và vô cùng cần thiết cho bất kỳ một công ty thời trang nào. Thời trang là sản phẩm có chu kỳ sống ngắn. Do vậy, chiến lƣợc phát triển sản phẩm luôn là chiến lƣợc xuyên suốt trong quá trình kinh doanh của các công ty. NEM cũng không nằm ngoài quy luật đó. NEM cần xây dựng cho mình một đội ngũ thiết kế lành nghề với những ý tƣởng mới lạ để tạo ra những mẫu thiết kế độc đáo, sáng tạo nhằm thu hút khách hàng mục tiêu của mình.  Chiến lƣợc đa dạng hóa hàng ngang: NEM cần đa dạng hóa các loại hình sản phẩm, dịch vụ của mình để thu hút thêm khách hàng đến với công ty để xây dựng và phát triển thƣơng hiệu NEM, khẳng định đƣợc vị thế của mình trong làng thời trang Việt Nam. Công ty cần cung cấp một cách đa dạng các phụ kiện thời trang đi kèm nhƣ giỏ, xách, mũ, nón… đẻ đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, công ty có thể đƣa ra thêm một số các dịch vụ mới lạ nhƣ may đo cho khách hàng… Chiến lƣợc đa dạng hóa hàng ngang sẽ góp phần tang doanh thu bán hàng của công ty, quảng bá đƣợc thƣơng hiệu và tăng thị phần của thời trang NEM
  20. Kết luận Thời trang Nem đã dần khẳng định chỗ đứng của mình ở dòng sản phẩm thời trang cao cấp cho nữ giới, đặc biệt là trang phục công sở hay dạo phố. Song hành với công nghiệp thời trang đang trên đà phát triển, NEM cũng dần có những bƣớc đột phá mới, tạo những ấn tƣợng sâu sắc cho ngƣời tiêu dùng về mẫu thiết kế, chất liệu và phong cách. Trong thời kỳ hội nhập hiện nay, ngành thời trang Việt Nam gặp không ít khó khăn khi các nhãn hiệu thời trang lớn trên thế giới đã đổ bộ ồ ạt vào thị trƣờng thời trang còn non trẻ nhƣ nƣớc ta. Thế nhƣng, em hy vọng rằng, với những chiến lƣợc đúng đắn, công ty cổ phần Thời Trang Nem sẽ đứng vững trong làng thời trang Việt Nam
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2