
TIN HỌC - THỰC HÀNH TẬP GÕCÁC PHÍM Ở HÀNG HÀNG TRÊN
lượt xem 59
download

- HS biết cách khởi động/ra khỏi phần mềm Mario. - Sử dụng được 10 ngón tay để gõ các phím trên hàng phím cơ sở và hàng phím trên. - HS gõ phím đúng theo ngón tay quy định, ngồi và nhìn đúng tư thế. II. Đồ dùng dạy học - GV chuẩn bị phòng máy và phần mềm để HS thực hành.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: TIN HỌC - THỰC HÀNH TẬP GÕCÁC PHÍM Ở HÀNG HÀNG TRÊN
- TIN HỌC - THỰC HÀNH TẬP GÕCÁC PHÍM Ở HÀNG HÀNG TRÊN (TPPCT:17,18) I. Mục đích – yêu cầu Giúp học sinh: - HS biết cách khởi động/ra khỏi phần mềm Mario. - Sử dụng được 10 ngón tay để gõ các phím trên hàng phím cơ sở và hàng phím trên. - HS gõ phím đúng theo ngón tay quy định, ngồi và nhìn đúng tư thế. II. Đồ dùng dạy học - GV chuẩn bị phòng máy và phần mềm để HS thực hành. III. Các hoạt động dạy - học Nội dung Cách thức tiến trình A. Kiểm tra bài cũ (5 phút) HS: Ngồi theo nhóm ( 4H) - Các bước khởi động phần mềm - Nêu các phím ở hàng phím cơ sở HS: Trả lời ( 4HS)
- và hàng phím trên? Cách đặt các ngón tay - HS trả lời và đặt tay đúng trên hàng trên hàng phím? phím cơ sở (3-4HS) - Cách chọn bài gõ các phím ở hàng GV: Nhận xét , cho điểm. phím cơ sở và hàng phím trên với phần mềm Mario. B. Thực hành (30 phút) HS: Khởi động máy (1HS) 1. Khởi động máy - Bật công tắc màn hình GV: làm mẫu 1 lượt - Bật công tắc (to nhất) tên hộp điều HS: Quan sát (nhóm) khiển HS: Thực hành (nhóm) 2. Làm mẫu Mỗi HS làm 3 lượt -> đổi chỗ - Vào phần mềm GV: Quan sát HS thực hành -> chỉnh sửa - Chọn bài 1 "Gõ các phím ở hàng lỗi khi HS mắc phải. phím cơ sở và hàng phím trên". GV: Tổ chức cho bạn trong nhóm thi với - Tập gõ nhau. 3. Thực hành HS: Thực hiện theo yêu cầu của thầy HS lần lượt thay nhau thực hành GV: Kiểm tra , đánh giá bài Lesson 1. GV + HS Nhắc lại một số lỗi HS mắc
- C. Củng cố dặn dò (5 phút) phải trong khi thực hành. GV: Nhận xét giờ học. Duyệt của Ban giám hiệu Xác nhận của tổ chuyên môn Ngày….tháng…năm 2009 Ngày….tháng…năm 2009
- TIN HỌC TẬP GÕ CÁC PHÍM Ở HÀNG HÀNG dưới (TPPCT:19) I. Mục đích – yêu cầu Giúp học sinh: - Tầm quan trọng của cách đặt đúng các ngón tay trên bàn phím - Quy tắc gõ các phím ở hàng phím dưới. - Sử dụng phần mềm Mario để luyện tập gõ phím ở hàng dưới. - Đặt ngón tay đúng vị trí. II. Đồ dùng dạy học - Chuẩn bị một bàn phím máy tính. III. Các hoạt động dạy học Nội dung Cách thức tiến trình A. Kiểm tra bài cũ (5 phút) HS: Ngồi theo nhóm (4H) - Nhắc lại cách đặt các ngón tay lên các phím xuất phát trên hàng phím hàng HS:Trả lời - Đặt tay trên bàn phím
- trên? (3HS) C. Bài mới (30 phút) GV+HS: Nhận xét, cho điểm. I. Giới thiệu bài II. Nội dung bài GV: Giới thiệu trực tiếp 1) Cách gõ - Các ngón tay vẫn đặt lên các phím xuất phát ở hàng cơ sở (H 51) GV: Giới thiệu về cách đặt tay đúng. - Đặt mẫu * Cách gõ các phím ở hàng phím HS: Qsát + Làm mẫu thử ( nhiều HS) dưới GV: Giới thiệu về cách gõ các phím - Các ngón tay sẽ vươn ra để gõ các hàng phím dưới. phím hàng trên như hình 51. - Làm mẫu - Chú ý: Sau khi gõ xong một phím HS: Qsát + làm thử (5-7HS) phải đưa ngón tay về phím xuất phát tương ứng ở hàng cơ sở. 2. Tập gõ với phần mềm Mario HS: Nêu cách khởi động phần mềm - Nháy chuột tại mục Lessons trên Mario (2HS) màn hình chính của Mario
- - Nháy chuột tại mục Add Bottom - Đọc thầm sách giáo khoa (C.lớp) Row để tập gõ các phím thuộc hàng cơ sở GV: Nhắc lại cách chọn (C.lớp) và hàng dưới. - Có mấy bước vào được phần gõ các - Nháy chuột vào khung tranh số 1 phím trên hàng cơ sở ? (2-3HS) để chọn bài tập gõ tương ứng. GV: Nhận xét, đánh giá. - Lần lượt gõ các phím xuất hiện trên đường đi của Mario. GV: Giới thiệu cách khởi động phần 3. Tập gõ trên phần mềm Word mềm Nháy đúp chuột vào biểu tượng HS: Khởi động phần mềm (Nhóm) Word trên nền màn hình. Tạp gõ các phím Tập gõ theo nhóm đã học. Gõ phím cách sau khi gõ một số phím GV: Theo dõi, đánh giá. C. Củng cố dặn dò: (5 phút) GV:Nhắc lại nội dung chính của bài - Dặn VN ôn lại bài.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Tin học 10 bài 11: Tệp và quản lý tệp
25 p |
999 |
207
-
Bài giảng Tin học 10 bài 10: Khái niệm về hệ điều hành
32 p |
607 |
154
-
Bài giảng Tin học 6 bài 9: Vì sao cần có hệ điều hành
21 p |
476 |
104
-
Bài giảng Tin học 10 bài 13: Một số hệ điều hành thông dụng
21 p |
702 |
97
-
Bài giảng Tin học 10 bài 16: Định dạng văn bản
26 p |
588 |
89
-
Giáo án Tin học 10 bài 10: Khái niệm về hệ điều hành
6 p |
454 |
54
-
Giáo án Tin học 10 bài 11: Tệp và quản lý tệp
13 p |
393 |
47
-
Giáo án Tin học 6 bài 10: Hệ điều hành làm những việc gì
7 p |
308 |
28
-
Giáo án Tin Học lớp 10: KHÁI NIỆM VỀ HỆ ĐIỀU HÀNH
5 p |
159 |
13
-
Giáo án Tin học 6 - GV. Nguyễn Thị Tuyết Nhung
180 p |
100 |
11
-
Giáo án Tin Học lớp 10: MỘT SỐ HỆ ĐIỀU HÀNH THÔNG DỤNG
5 p |
188 |
10
-
Giáo án Tin Học lớp 10: GIAO TIẾP VỚI HỆ ĐIỀU HÀNH (tiết 3)
4 p |
182 |
9
-
Giáo án Tin Học lớp 10: GIAO TIẾP VỚI HỆ ĐIỀU HÀNH (tiếp)
5 p |
150 |
8
-
Giáo án Tin Học lớp 10: GIAO TIẾP VỚI HỆ ĐIỀU HÀNH
5 p |
125 |
6
-
Tài liệu Tin học nghề phổ thông lớp 11: Phần 1
100 p |
17 |
6
-
Đề thi học sinh giỏi Tin học lớp 9 cấp thành phố năm học 2012-2013
3 p |
70 |
5
-
Đề thi học sinh giỏi Tin học lớp 9 cấp thành phố năm học 2007-2008
2 p |
72 |
4
-
Đề cương ôn tập học kì 1 môn Tin học lớp 11 năm 2023-2024 - Trường THPT Số 2 Phù Mỹ
11 p |
39 |
4


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
