intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TOÁN HÀNG CỦA SỐ THẬP PHÂN ĐỌC, VIẾT SỐ THẬP PHÂN

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

375
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Nhận biết tên các hàng của số thập phân (dạng đơn giản thường gặp), quan hệ giữa các đơn vị của hai hàng liền nhau. - Nắm được cách đọc, viết số thập phân (ở dạng đơn giản thường gặp). 2. Kĩ năng: - Rèn học sinh nhận biết hàng, mối quan hệ giữa các hàng liền nhau, cách đọc, viết nhanh, chính xác. 3. Thái độ: Giúp học sinh yêu thích môn học, vận dụng kiến thức đã học vào thực tế. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN HÀNG CỦA SỐ THẬP PHÂN ĐỌC, VIẾT SỐ THẬP PHÂN

  1. TOÁN HÀNG CỦA SỐ THẬP PHÂN ĐỌC, VIẾT SỐ THẬP PHÂN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nhận biết tên các hàng của số thập phân (dạng đơn giản thường gặp), quan hệ giữa các đơn vị của hai hàng liền nhau. - Nắm được cách đọc, viết số thập phân (ở dạng đơn giản thường gặp). 2. Kĩ năng: - Rèn học sinh nhận biết hàng, mối quan hệ giữa các hàng liền nhau, cách đọc, viết nhanh, chính xác. 3. Thái độ: Giúp học sinh yêu thích môn học, vận dụng kiến thức đã học vào thực tế. II. Chuẩn bị: - Thầy: Kẻ sẵn bảng như SGK - Phấn màu - Bảng phụ - Hệ thống câu hỏi
  2. - Trò: Kẻ sẵn bảng như SGK - Vở bài tập - SGK - Bảng con III. Các hoạt động: T HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC G 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Học sinh sửa bài 2, 3/40 (SGK)  Giáo viên nhận xét - cho - Lớp nhận xét điểm 1’ 3. Giới thiệu bài mới: Hàng số thập phân, đọc, viết số thập phân Hôm nay, chúng ta tiếp tục tìm hiểu kiến thức về số
  3. thập phân. Bài học hôm nay giúp các em hiểu “hàng số thập phân, đọc, viết số thập phân” 30 4. Phát triển các hoạt ’ động: 10 * Hoạt động 1: Giới thiệu - Hoạt động cá nhân ’ các hàng, giá trị của các chữ số ở các hàng của số thập phân. Mục tiêu:Hướng dẫn học sinh nhận biết tên các hàng của số thập phân (dạng đơn giản thường gặp), quan hệ giữa các đơn vị của hai hàng liền nhau. Nắm được cách đọc, viết số thập phân Phương pháp: Đàm thoại,
  4. thực hành, động não, quan sát a) Học sinh quan sát bảng nêu lên phần nguyên - phần Phần nguyên: 3trăm; 7 chục; thập phân của số:375,576 , 5 đơn vị 0,1985 Gợi ý: P.thập phân:5 phần mười; 5 0,5 =  phần mười 7phần trăm; 6 phần nghìn 10 7 0,07 =  phần trăm 100 STP 3 7 5 , 5 7 6
  5. Hàng Trăm Chục Đơn vị P muời P trăm P nghìn Q/hệ giữa các đơn vị của 2 hàng liền nhau Mỗi đơn vị của một hàng bằng 10 đơn vị của hàng thấp hơn liền sau. Mỗi đơn vị của một hàng 1 bằng (tức 0,1) đơn vị của 10 hàng cao hơn liền trước.
  6. - Học sinh lần lượt đính từ phần nguyên, phần thập phân lên bảng - Học sinh nêu các hàng trong phần nguyên (đơn vị, chục, trăm...) - Học sinh nêu các hàng trong phần thập phân (phần mười, phần trăm, phần nghìn...) - Hàng phần mười gấp bao - ... 10 lần (đơn vị), ... 10 lần nhiêu đơn vị hàng phần (đơn vị) trăm? - Hàng phần trăm bằng bao 1 - ... (0,1) 10 nhiêu phần hàng phần ; 0,195 mười?
  7. - Lần lượt học sinh nhìn vào 8,56 nêu đặc điểm số thập phân 15 * Hoạt động 2: Luyện tập - Hoạt động cá nhân, lớp ’ Mục tiêu: Giúp học sinh biết đọc, viết số thập phân (ở dạng đơn giản thường gặp) Phương pháp: Đàm thoại, động não, thực hành  Bài 1: - Học sinh đọc yêu cầu đề - Giáo viên gợi ý để học - Học sinh làm bài sinh hướng dẫn bạn thực - Học sinh sửa bài - 1 em sửa hành các bài tập phần a; 1 em sửa phần b - Học sinh nêu lần lượt phần nguyên và phần thập phân
  8. 91,25: phần nguyên là 91, bên trái dấu phẩy; phần thập phân gồm 2 chữ số: 2 và 5, ở bên phải dấu phẩy  Bài 2: - Học sinh đọc yêu cầu đề - Học sinh làm bài a) 5.9 b) 24.18 c) 55.555 d) 2002.08 e) 0.001 - Học sinh sửa bài  Giáo viên chốt lại nhận xét - Lớp nhận xét  Bài 3: - Học sinh đọc yêu cầu đề - Học sinh làm bài 33 6,33 = 6 ; 100
  9. 5 18,05 = 18 ; 100 908 217,908 = 217 . 1000 - Học sinh sửa bài - Lớp nhận xét 5’ * Hoạt động 3: Củng cố - Hoạt động nhóm 6 - Học sinh nhắc lại kiến thức - Thi đua đọc, viết số thập vừa học phân. Tìm phần nguyên, phần thập phân - 129,345 học sinh nêu phần - Học sinh di chuyển về nguyên và phần thập phân nhóm 1’ 5. Tổng kết - dặn dò: - Làm bài nhà - Chuẩn bị: Luyện tập - Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2