intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TOÁN LUYỆN TẬP tuần 14

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

111
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: Củng cố quy tắc và thực hành thành thạo phép chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên, thương tìm được là một số thập phân. 2. Kĩ năng: Củng cố rèn kĩ năng chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên, thương tìm được là một số thập phân, chính xác. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN LUYỆN TẬP tuần 14

  1. TOÁN LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Củng cố quy tắc và thực hành thành thạo phép chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên, thương tìm được là một số thập phân. 2. Kĩ năng: Củng cố rèn kĩ năng chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên, thương tìm được là một số thập phân, chính xác. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn học. II. Chuẩn bị: + GV: Phấn màu, bảng phụ. + HS: Vở bài tập, bảng con, SGK. III. Các hoạt động: T HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC G GIÁO VIÊN SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Học sinh sửa bài nhà - Học sinh sửa bài. (SGK). - Lớp nhận xét. 1’ - Giáo viên nhận xét và cho 30’ điểm. 25’ 3. Giới thiệu bài mới: Hoạt động cá nhân, lớp. Luyện tập. 4. Phát triển các hoạt động:  Hoạt động 1: Hướng
  2. dẫn học sinh củng cố quy tắc và thực hành thành thạo phép chia một số tự nhiên - Học sinh đọc đề bài – Cả cho một số tự nhiên, lớp đọc thầm. thương tìm được là một số - Học sinh làm bài. thập phân. - Nêu tính chất áp dụng : Phương pháp: Đàm thoại, Chia một STP với một STN thực hành, động não. ; cộng ( trừ) STP với STP  Bài 1: - Cả lớp nhận xét . - 1 HS lên bảng tính 8,3 x 0,4 ( = 3,32) - Giáo viên chốt lại: thứ tự thực hiện các phép tính - HS làm tương tự các bài khác  Bài 2: -GV giải thích : vì 10 : 25 - Học sinh đọc đề – Cả lớp = 0,4 và nêu tác dụng đọc thầm. chuyển phép nhân thành phép chia ( do 8,3 x 10 khi - Phân tích – Tóm tắt. tính nhẩm có kết quả là 83 ) - Học sinh làm bài. - Học sinh sửa bài – Xác  Bài 3 ; định dạng (Tìm giá trị của -GV nêu câu hỏi : phân số). +Muốn tính chu vi và diện - Học sinh đọc đề bài – Cả tích HCN ta cần phải biết gì lớp đọc thầm. ? - Học sinh tóm tắt. 5’ - Cả lớp làm bài.  Bài 4: - Học sinh sửa bài – Xác định dạng “So sánh”
  3. 1’ - Lớp nhận xét. Hoạt động cá nhóm đôi. - Thi đua giải bài tập.  Hoạt động 2: Củng cố 3:4: Phương pháp: Đàm thoại, 0,75 thực hành. - Nhắc lại nội dung luyện tập. 5. Tổng kết - dặn dò: - Làm bài nhà 2, 4/ 68 . - Dặn học sinh chuẩn bị xem trước bài ở nhà. - Chuẩn bị: “Chia một số tự nhiên cho một số thập phân”. - Nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2