intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TOÁN LUYỆN TẬP tuần 20

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

443
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

TOÁN LUYỆN TẬP. I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Giúp học sinh vân dụng kiến thức để tính chu vi hình tròn. 2. Kĩ năng: - Rèn học sinh kỹ năng vận dung công thức để tính chu vi hình tròn nhanh, chính xác, khoa học. 3. Thái độ: II. Chuẩn bị: + GV: Bảng phụ. - Giáo dục học sinh yêu thích môn học. + HS: SGK, vở bài tập. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN 1’ 4’ 1. Khởi động: 2. Bài cũ: HỌC SINH - Hát - Học sinh sửa bài 1, 2/ 5. - Giáo...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN LUYỆN TẬP tuần 20

  1. TOÁN LUYỆN TẬP. I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Giúp học sinh vân dụng kiến thức để tính chu vi hình tròn. 2. Kĩ năng: - Rèn học sinh kỹ năng vận dung công thức để tính chu vi hình tròn nhanh, chính xác, khoa học. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh yêu thích môn học. II. Chuẩn bị: + GV: Bảng phụ. + HS: SGK, vở bài tập. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA
  2. GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Học sinh sửa bài 1, 2/ 5. - Giáo viên nhận xét, - Học sinh nhận xét. 1’ chấm điểm. 34’ 3. Giới thiệu bài mới: Luyện tập. 25’ Hoạt động cá nhân, 4. Phát triển các hoạt nhóm, lớp. động:  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh giải bài. Mục tiêu: Rèn HS kĩ năng đọc đề Phương pháp: Luyện tập, thực hành, bút đàm. - Học sinh đọc đề. Bài 1: - Tóm tắt. - Yêu cầu học sinh đọc HSsửa bài.
  3. đề. C = 9x2 x 3,14 = 56,52 (m - Giáo viên chốt. ) C = 4,4 x 2 x 3,14 - C = d  3,14 =37,632 (dm) - C = r  2  3,14 5 C= x2 x 3,14 = 15,7 2 (cm ) - Học sinh đọc đề. - Tóm tắt. Bài 2: - Học sinh giải. - Yêu cầu học sinh đọc đề. - Sửa bài – Nêu công thức tìm bán kính và đường - Giáo viên chốt lại cách kính khi biết chu vi. tìm bán kính khi biết C (dựa vào cách tìm thành phần chưa biết). - r = c : 3,14 : 2 - C = r  2  3,14 - ( 1 ) r  2  3,14 = 12,56 - d = c : 3,14. - Tìm r? - HS làm bài
  4. - Cách tìm đường kính a) d = 15,7 :2 = 7,85(m) khi biết C. b) d = 18,84 : 2 = - ( 2 ) d  3,14 = 12,56 9,42(dm) - HS sửa bài. - Nêu công thức tìm c biết d. - Học sinh đọc đề – HS làm bài. Bài 3: - Sửa bài. - Giáo viên chốt. Chu vi bánh xe là: - C = d  3,14 0,65 x 3,14 = 2,041(m) - Lưu ý bánh xe lăn 1 Quãng đường người đi xe vòng  đi được S đúng 10 vòng là: bằng chu vi bánh xe. 2.041 x 10 = 20,41 (m) Quãng đường người đi xe 5’ 100 vòng là: 2.041 x 100 = 204,1 (m)
  5. - Hs đọc đề - HS làm bài. Bài 4: 4’ - Giáo viên chốt. - HS khoanh vào câu D - Chu vi hình tròn. Hoạt động cá nhân. - C = d  3,14  Hoạt động 2: Ôn lại - Học sinh nhắc lại nội 1’ các qui tắc công thức hình dung ôn. tròn. Mục tiêu: Giúp HS ôn lại các công thức tính Hoạt động nhóm bàn. Phương pháp: Đàm thoại. - Vài nhóm thi ghép công Hoạt động 3: Củng cố. thức. Phương pháp: Thi đua, trò chơi. - Giáo viên nhận xét và tuyên dương.
  6. 5. Tổng kết - dặn dò: - Chuẩn bị: “Diện tích hình tròn”. - Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2