intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TOÁN NHÂN SỐ THẬP PHÂN VỚI 10, 100, 1000

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

245
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Nắm được quy tắc nhân nhẩm số thập phân với 10, 100, 1000. 2. Kĩ năng: - Củng cố kĩ năng nhân một số thập phân với một số tự nhiên. - Củng cố kĩ năng viết các số đo đại lượng dưới dạng số thập phân. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh say mê học toán, vận dụng dạng toán đã học vào thực tế cuộc sống để tính toán.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN NHÂN SỐ THẬP PHÂN VỚI 10, 100, 1000

  1. TOÁN NHÂN SỐ THẬP PHÂN VỚI 10, 100, 1000 I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Nắm được quy tắc nhân nhẩm số thập phân với 10, 100, 1000. 2. Kĩ năng: - Củng cố kĩ năng nhân một số thập phân với một số tự nhiên. - Củng cố kĩ năng viết các số đo đại lượng dưới dạng số thập phân. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh say mê học toán, vận dụng dạng toán đã học vào thực tế cuộc sống để tính toán. II. Chuẩn bị: + GV: Bảng phụ ghi quy tắc + HS: Vở bài tập, bảng con, SGK. III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA
  2. GIÁO VIÊN HỌC SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: - Học sinh sửa bài 1, 3 - Lớp nhận xét. (SGK). 1’ - Giáo viên nhận xét và cho điểm. 33’ 3. Giới thiệu bài mới: Nhân số thập phân với 10, Hoạt động nhóm đôi. 100, 1000 4. Phát triển các hoạt động:  Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh biết nắm được quy tắc nhân nhẩm một số thập phân với 10, - Học sinh ghi ngay kết 100, 1000. quả vào bảng con. Phương pháp: Thực - Học sinh nhận xét giải
  3. hành, đàm thoại. thích cách làm (có thể học - Giáo viên nêu ví dụ _ sinh giải thích bằng phép Yêu cầu học sinh nêu tính đọc  (so sánh) kết ngay kết quả. luận chuyển dấu phẩy sang phải một chữ số). - Học sinh thực hiện. 14,569  10  Lưu ý: 37,56  1000 = 37560 2,495  100 - Học sinh lần lượt nêu quy tắc. 37,56  1000 - Học sinh tự nêu kết luận như SGK. - Yêu cầu học sinh nêu - Lần lượt học sinh lặp lại. quy tắc _ Giáo viên nhấn mạnh thao tác: chuyển dấu phẩy sang bên phải. Hoạt động lớp, cá nhân. - Giáo viên chốt lại và dán ghi nhớ lên bảng.  Hoạt động 2: Hướng
  4. dẫn học sinh củng cố kĩ năng nhân một số thập phân với một số tự nhiên, củng cố kĩ năng viết các - Học sinh đọc đề. số đo đại lượng dưới dạng số thập phân. - Học sinh làm bài. Phương pháp: Thực - Học sinh sửa bài. hành, bút đàm. *Bài 1: - Gọi 1 học sinh nhắc lại quy tắc nhẩm một số thập phân với 10, 100, 1000. - GV giúp HS nhận dạng BT : +Cột a : gồm các phép - Học sinh đọc đề. nhân mà các STP chỉ có một chữ số - HS có thể giải bằng cách +Cột b và c :gồm các dựa vào bảng đơn vị đo độ phép nhân mà các STP có dài, rồi dịch chuyển dấu
  5. 2 hoặc 3 chữ số ở phần phẩy . thập phân *Bài 2: - Học sinh đọc đề. - Yêu cầu HS nhắc lại - Học sinh phân tích đề. quan hệ giữa dm và cm; - Nêu tóm tắt. giữa m và cm - Học sinh giải. _Vận dụng mối quan hệ giữa các đơn vị đo - Học sinh sửa bài. *Bài 3: - Bài tập này củng cố cho Hoạt động lớp, cá nhân. chúng ta điều gì? - GV hướng dẫn : 1’ +Tính xem 10 l dầu hỏa - Dãy A cho đề dãy B trả cân nặng ? kg lời và ngược lại. +Biết can rỗng nặng 1,3 - Lớp nhận xét. kg, từ đó suy ra cả can đầy dầu hỏa cân nặng ? kg
  6.  Hoạt động 3: Củng cố. - Giáo viên yêu cầu học sinh nêu lại quy tắc. - Giáo viên tổ chức cho học sinh chơi trò chơi “Ai nhanh hơn”. - Giáo viên nhận xét tuyên dương. 5. Tổng kết - dặn dò: - Học sinh làm bài 3/ 57 - Chuẩn bị: “Luyện tập”. - Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2