B GIÁO D C VÀ ðÀO T O<br />
ð I H C ðÀ N NG<br />
<br />
NGUY N VĂN VĂN<br />
<br />
HOÀN THI N HO T ð NG MARKETING TRONG<br />
KINH DOANH D CH V TH T I NGÂN HÀNG<br />
TMCP ð U TƯ VÀ PHÁT TRI N VI T NAM<br />
CHI NHÁNH ð K NÔNG<br />
<br />
Chuyên ngành: Tài chính - Ngân hàng<br />
Mã s : 60.34.02.01<br />
<br />
TÓM T T LU N VĂN TH C SĨ<br />
TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG<br />
<br />
ðà N ng – Năm 2016<br />
<br />
Công trình ñư c hoàn thành t i<br />
ð I H C ðÀ N NG<br />
<br />
Ngư i hư ng d n khoa h c: PGS. TS. LÂM CHÍ DŨNG<br />
<br />
Ph n bi n 1: PGS. TS. VÕ TH THÚY ANH<br />
Ph n bi n 2: TS. NGUY N NG C THAO<br />
<br />
Lu n văn ñã ñư c b o v trư c H i ñ ng ch m Lu n văn t t<br />
nghi p th c sĩ Tài chính - Ngân hàng h p t i ð k L k vào ngày 3<br />
tháng 10 năm 2016<br />
<br />
Có th tìm hi u Lu n văn t i:<br />
- Trung tâm Thông tin - H c li u, ð i h c ðà N ng<br />
- Thư vi n trư ng ð i h c Kinh t , ð i h c ðà N ng<br />
<br />
1<br />
M<br />
<br />
ð U<br />
<br />
1. Tính c p thi t c a ñ tài<br />
Marketing là ho t ñ ng không th<br />
<br />
thi u ñư c trong m i<br />
<br />
nghi p v kinh doanh c a ngân hàng, trong ñó vi c phát tri n th<br />
trư ng s n ph m d ch v th cũng không ph i là m t ngo i l .<br />
T i BIDV ðak Nông, d ch v th cũng ñã ñư c tri n khai t<br />
lâu và ñã có nh ng bư c phát tri n khá t t. Tuy nhiên, hi n trên ñ a<br />
bàn ho t ñ ng c a Ngân hàng ñã xu t hi n khá nhi u nh ng chi<br />
nhánh ngân hàng. H u h t các NH này ñ u ñã tri n khai d ch v th .<br />
Do ñó, có th nói Chi nhánh BIDV ðak Nông ñang ph i ñ i di n v i<br />
áp l c c nh tranh ngày càng cao trong lĩnh v c kinh doanh d ch v<br />
th . Vì v y, n u không có nh ng gi i pháp Marketing phù h p, th<br />
ph n th c a NH s b ñe do , hi u qu kinh doanh th có th b<br />
gi m sút.<br />
Vì lý do ñó, h c viên ñã ch n ñ tài:”Hoàn thi n ho t ñ ng<br />
Marketing trong kinh doanh d ch v th t i Ngân hàng Thương m i<br />
c ph n ð u tư và phát tri n Vi t Nam – Chi nhánh ðak nông” làm<br />
lu n văn t t nghi p.<br />
2. M c tiêu nghiên c u c a ñ tài<br />
- H th ng hoá, phân tích, t ng h p các v n ñ lý lu n liên<br />
quan ñ n ho t ñ ng Marketing trong kinh doanh d ch v th .<br />
- Phân tích, ñánh giá th c tr ng v ho t ñ ng Marketing trong<br />
kinh doanh d ch v th c a NH ð u tư và PT - CN ðak Nông trong<br />
th i gian qua.<br />
- ð xu t các gi i pháp hoàn thi n ho t ñ ng Marketing có cơ<br />
s khoa h c và th c ti n nh m phát tri n d ch v th t i NH ð u tư<br />
và PT – CN ðak Nông.<br />
<br />
2<br />
3. ð i tư ng, ph m vi nghiên c u c a ñ tài<br />
- ð i tư ng nghiên c u: ho t ñ ng Marketing trong kinh<br />
doanh d ch v th c a ngân hàng thương m i.<br />
- Ph m vi nghiên c u:<br />
+ V n i dung: Nghiên c u ho t ñ ng Marketing<br />
+ V không gian: T i BIDV – CN ðak Nông.<br />
+ V th i gian: Vi c phân tích, ñánh giá th c tr ng ho t ñ ng<br />
Marketing trong kinh doanh d ch v th ch t p trung trong kho ng<br />
th i gian t 2013 ñ n 2015.<br />
4. Phương pháp nghiên c u c a ñ tài<br />
- Phương pháp lu n: ch nghĩa duy v t bi n ch ng và ch<br />
nghĩa duy v t l ch s .<br />
- Phương pháp c th :<br />
ð tài v n d ng t ng h p các phương pháp phân tích di n gi i,<br />
th ng kê mô t , phương pháp t ng h p, phương pháp so sánh, tư duy<br />
logic.<br />
5. Ý nghĩa khoa h c và th c ti n c a ñ tài<br />
- V phương di n lý lu n: ð tài ñã h th ng hóa m t cách<br />
khoa h c các cơ s lý lu n v d ch v và Marketing d ch v ngân<br />
hàng thương m i, t o n n t ng cho vi c nghiên c u th c ti n ho t<br />
ñ ng Marketing trong kinh doanh d ch v th ngân hàng t i ñơn v<br />
nghiên c u logic hơn.<br />
- V phương di n th c ti n: Trên cơ s n n t ng lý lu n v<br />
Marketing d ch v ñã ñư c h th ng, nghiên c u này làm sáng t<br />
hơn th c tr ng Marketing trong kinh doanh d ch v th t i BIDV<br />
ðak Nông, ch ra nh ng v n ñ ñã làm ñư c, nh ng v n ñ c n ph i<br />
hoàn thi n, nh ng ñi m b t c p, chưa h p lý. ði u này cũng có ý<br />
nghĩa cung c p cơ s d li u cho nh ng nghiên c u khác cũng như<br />
<br />
3<br />
cho chính ho t ñ ng c a NH này.<br />
- ð xu t nh ng gi i pháp hoàn thi n ho t ñ ng Marketing<br />
trong kinh doanh d ch v th t i BIDV ðak Nông. Nh ng gi i pháp<br />
này cũng có th ñư c tham kh o b i nh ng Chi nhánh NH có ñi u<br />
ki n tương t .<br />
6. K t c u lu n văn<br />
Chương 1: Cơ s lý lu n v Marketing trong kinh doanh d ch<br />
v th c a ngân hàng thương m i.<br />
Chương 2: Th c tr ng ho t ñ ng Marketing trong kinh doanh<br />
d ch v th t i BIDV ðak Nông giai ño n 2013 - 2015.<br />
Chương 3: Gi i pháp hoàn thi n ho t ñ ng Marketing trong<br />
kinh doanh d ch v th t i BIDV ðak Nông<br />
7. T ng quan tài li u nghiên c u<br />
<br />