Tổng quan Marketing toàn cầu
lượt xem 45
download
Marketing toàn cầu bao hàm nội dung của hoạt động marketing được kết hợp và hội nhập trên thị trường nhiều nước. Chi phí sản xuất, thiết kế sản phẩm khác nhau cho từng quốc gia khác nhau.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tổng quan Marketing toàn cầu
- Giảng viên: TS. Bùi Thanh Tráng
- MỤC TIÊU MÔN HỌC Cung cấp cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm về những vấn đề sau: 1. Khác biệt của Marketing và Marketing toàn cầu 2. Lựa chọn các phương thức thâm nhập vào thị trường thế giới 3. Xây dựng chiến lược sản phẩm, giá cả, phân phối và xúc tiến phù hợp với thị trường toàn cầu
- YÊU CẦU CỦA MÔN HỌC Ø Các kiến thức căn bản cần có: ü Kinh tế vĩ mô và vi mô ü Quản trị học, ü Marketing căn bản, ü Quản trị marketing, ü Nghiên cứu marketing Ø Vận dụng kiến thức và kỹ năng đã học các môn liên quan để nghiên cứu môn học này.
- NỘI DUNG MÔN HỌC 1. TỔNG QUAN VỀ MARKETING TOÀN CẦU 2. NGHIÊN CỨU MARKETING TOÀN CẦU & LỰA CHỌN THỊ TRƯỜNG TOÀN CẦU 3. CHIẾN LƯỢC MARKETING TOÀN CẦU 4. CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM VÀ THƯƠNG HIỆU 5. CHIẾN LƯỢC GIÁ SẢN PHẨM TOÀN CẦU 6. CHIẾN LƯỢC LOGISTIC & PHÂN PHỐI TOÀN CẦU 7. CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG TOÀN CẦU
- Các chính sách giảng dạy áp dụng trong môn học ü Số buổi yêu cầu tham dự tại lớp: ít nhất 80% tổng số tiết môn học. ü Vắng mặt phải có lý do chính đáng. ü Tham gia thảo luận nhóm, tham gia thuyết trình trong giờ học ü Các thành viên trong nhóm khi thuyết trình bài bi ểu lu ận phải có mặt. ü Trong lớp học không được sử dụng điện thoại di động, ăn uống,….
- KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ
- TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Bài giảng “Marketing Toàn cầu” TS. Bùi Thanh Tráng 2. Marketing toàn cầu PGS.TS Nguyễn Đông Phong, Ths. Hoàng Cửu Long. NXB Đại học Quốc Gia TPHCM, 2008. 3. Marketing Quốc tế, PGS.TS. Nguyễn Đông Phong 4. John K. Johansson: Global Marketing, McGraw-Hill Irwin, 2005 5. Micheal R Czinkota Ilkka A. Ronkaimen- International Marketing. Thomson-South Western, 7th edition, 2004. :
- Giảng viên: TS. Bùi Thanh Tráng
- NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 1. Marketing 2. Qui trình marketing 3. Marketing Mix 4. Marketing Dich vụ 5. Marketing Toàn cầu 6. Mục đích của Marketing Toàn cầu 7. Quản trị hoạt động Marketing toàn cầu
- KHÁI NIỆM MARKETING “Marketing là một quá trình hoạch định và quản lý th ực hiện việc định giá, chiêu thị và phân phối các ý tưởng, hàng hóa, dịch vụ nhằm mục đích tạo ra các giao dịch để thỏa mãn những mục tiêu của cá nhân, của tổ chức và của xã hội”. Hiệp Hội Marketing Hoa Kỳ -Benett (1995)
- QUI TRÌNH MARKETING 1. Nghiên cứu và phân tích thị trường 2. Phân khúc thị trường 3. Chọn thị trường mục tiêu 4. Định vị thương hiệu cho thị trường mục tiêu 5. Xây dựng thương hiệu 6. Định giá thương hiệu 7. Quảng bá thương hiệu 8. Phân phối 9. Dịch vụ hậu mãi
- MARKETING MIX Mô hình 4P của McCarthy
- Mô hình 4C (của Lauterborn) liên kết với mô hình 4P (của McCarthy)
- ĐẶC ĐIỂM CỦA DỊCH VỤ ü Tính voâ hình ü Tính khoâng ñoàng nhaát ü Thuoäc tính mau hö hoûng ü Quaù trình saûn xuaát vaø tieâu thuï xaûy ra ñoàng thôøi. ü Chaát löôïng cuûa dòch vuï khoù ñaùnh giaù hôn cuûa saûn phaåm höõu hình
- MÔ HÌNH CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ Thông tin Nhu cầu Kinh nghiệm Truyền miệng Cá nhân Dịch vụ kỳ vọng KHÁCH HÀNG Khoảng cách Dịch vụ cảm nhận 5 Thông tin đến Dịch vụ chuyển giao Khoảng Khoảng cách khách hàng cách 1 4 Khoảng cách 3 CÔNGTY Chuyển đổi cảm nhận của công ty thành tiêu chí chất lượng Khoảng cách 2 Nhận thức của công ty về kỳ vọng của khách hàng
- MÔ HÌNH 5 KHOẢNG CÁCH CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ • KHOẢNG CÁCH 1: không hiểu mong đợi của khách hàng. • KHOẢNG CÁCH 2: không có tiêu chuẩn và thiết kế dịch vụ đúng • KHOẢNG CÁCH 3: không triển khai được các tiêu chuẩn dịch vụ • KHOẢNG CÁCH 4: Thực hiện không đúng hứa hẹn • KHOẢNG CÁCH 5: Khác biệt giữa mong đợi và thực tế của khách hàng
- 7 P CỦA MARKETING DỊCH VỤ 1. Product 2. Price 3. Place 4. Promotion 5. People 6. Physical evidence 7. Process
- MARKETING TOÀN CẦU • Marketing toàn cầu bao hàm nội dung của hoạt động marketing được kết hợp và hội nhập trên thị trường nhiều nước • Khác biệt giữa Marketing và Marketing toàn cầu: Ø Phạm vi hoạt động - Scope of activities Ø Bản chất hoạt động - Nature of activities
- MÔ HÌNH KHOẢNG CÁCH VỀ VĂN HÓA- HÀNH CHÍNH-ĐỊA LÝ- KINH TẾ-CAGE Ø C: Cultural -khác biệt về nguôn ngữ, chủng tộc, tôn giáo, thiếu sự tin tưởng, giá trị, chuẩn mực, xu thế Ø A: Administrative- luật, chính sách, thể chế chính trị, mối quan hệ giữa các quốc gia bao gồm hiệp ước, tổ chức quốc tế, hệ thống ưu đãi thương mại, đồng tiền chung Ø G: Geographic- khoảng cách tự nhiên, đường biên giới, múi giờ, khí hậu, môi trường, giao thông liên lạc, giao thông, qui mô địa lý Ø E: Economic- qui mô nền kinh tế ,GDP, thu nhập bình quân, tài nguyên thiên nhiên, nguồn lực con người, tài chính, cơ sở h ạ tầng, tri th ức, chênh lệch giàu nghèo.
- MỤC ĐÍCH DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG MARKETING TOÀN CẦU Ø Thị trường trong nước nhỏ, cần mở rộng để tiêu thụ sản phẩm dịch vụ ra các nước Ø Giảm rủi ro, đặc biệt đối với những sản phẩm mang tính thời vụ Ø Tìm kiếm và khai thác lợi thế của thị trường nước ngoài về tài nguyên, nhân công Ø Chính sách thúc đẩy đầu tư ra nước ngoài của chính phủ Ø Tận dụng những ưu đãi của các nước kêu gọi đầu tư nước ngoài
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Quán nhượng quyền Trung Nguyên FC Thống Nhất
54 p | 607 | 246
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - ĐH Công nghiệp
64 p | 362 | 105
-
Đề cương Tổng Quan lưu trú
10 p | 984 | 87
-
Bài giảng Quản trị doanh nghiệp - Trương Thị Hương Xuân
212 p | 237 | 71
-
Bài giảng : lý thuyết tổng quan marketing căn bản
58 p | 197 | 45
-
Bài giảng Marketing toàn cầu - Chương 1: TS. Bùi Thanh Tráng
22 p | 167 | 24
-
Bài giảng môn marketing toàn cầu của ThS. Trần Hải Ly - Chương 2
50 p | 150 | 21
-
Truyền thông cho sản phẩm - Marketing liên kết
3 p | 76 | 14
-
CHƯƠNG 6: CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM
0 p | 134 | 14
-
Tổng quan chiến lược marketing quốc tế
13 p | 89 | 12
-
Bài giảng Marketing tới khách hàng tổ chức (B2B): Chương 1 - ĐH Kinh tế Quốc Dân
7 p | 84 | 11
-
Bài giảng Marketing quốc tế - Chương 2: Môi trường kinh tế toàn cầu
33 p | 180 | 9
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 13 - Th.S Nguyễn Thị Minh Hải
43 p | 98 | 9
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Chương 1 - MBA. Trần Việt Dũng
68 p | 51 | 4
-
Marketing quốc tế 3
5 p | 36 | 3
-
Bài giảng Marketing tới khách hàng tổ chức - Chương 1: Tổng quan về marketing tới khách hàng tổ chức
8 p | 72 | 3
-
Bài giảng Marketing quốc tế - Chương 1: Tổng quan về marketing quốc tế
21 p | 47 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn