intTypePromotion=1

Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 13 - Th.S Nguyễn Thị Minh Hải

Chia sẻ: Trương Thị Mỹ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:43

0
59
lượt xem
5
download

Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 13 - Th.S Nguyễn Thị Minh Hải

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau khi học xong chương này người học có thể biết được những kênh phân phối thay thế tổng quát, biết được vai trò trong tư cách giao dịch, luồng thông tin, di chuyển tự nhiên, phân tích được độ bao phủ thị trường, phân tích được chiều dài kênh, chi phí/kiểm soát, mức độ hội nhập kênh, mô tả chi tiết các quy trình tuyển chọn thành viên kênh, phân tích những yếu tố khi đánh giá đối tượng trung gian, đưa ra các phương án quản trị hậu cần toàn cầu, tập trung chi phí và làm hài lòng khách hàng, lựa chọn phương thức vận chuyển, lưu kho và đối tác phù hợp với thị trường quốc tế, biết được bán lẻ quốc tế, và grey marketing

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 13 - Th.S Nguyễn Thị Minh Hải

BUS 505<br /> MARKETING QUỐC TẾ<br /> TUẦN 13<br /> CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI<br /> <br /> Mục tiêu:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Biết được những kênh phân phối thay thế tổng quát<br /> Biết được vai trò trong tư cách giao dịch, luồng thông tin,<br /> di chuyển tự nhiên<br /> Phân tích được độ bao phủ thị trường<br /> Phân tích được chiều dài kênh, chi phí/kiểm soát, mức độ<br /> hội nhập kênh<br /> Mô tả chi tiết các quy trình tuyển chọn thành viên kênh<br /> Phân tích những yếu tố khi đánh giá đối tượng trung gian<br /> Đưa ra các phương án quản trị hậu cần toàn cầu, tập<br /> trung chi phí và làm hài lòng khách hàng<br /> Lựa chọn phương thức vận chuyển, lưu kho và đối tác<br /> phù hợp với thị trường quốc tế<br /> Biết được bán lẻ quốc tế, và grey marketing<br /> <br /> Những vấn đề phân phối tổng quát<br /> <br /> Manufacturer<br /> <br /> Manufacturer<br /> <br /> Originator<br /> <br /> Agent<br /> <br /> Agent<br /> <br /> Agent<br /> <br /> Agent<br /> <br /> Wholesaler<br /> Retailer<br /> <br /> Wholesaler<br /> Retailer<br /> <br /> Retailer<br /> <br /> Retailer<br /> <br /> Consumer<br /> Consumer<br /> Products<br /> <br /> Agent Industrial<br /> Distributor<br /> Industrial<br /> Distributor<br /> <br /> Industrial User<br /> Industrial<br /> Products<br /> <br /> Agent<br /> <br /> Agent<br /> <br /> Consumer /<br /> Industrial User<br /> <br /> Services<br /> <br /> Sự buồn chán của Microsoft, chỉ bán online<br /> Surface, hướng đến bán lẻ<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Đã tạo ra một chiến lược kinh doanh đổi chiều bất ngờ cho<br /> người thách thức iPad của nó: phá vỡ kế hoạch bán online<br /> Surface và quay về tin tưởng những người bán lẻ.<br /> Máy tính bảng được bán ở những cửa hàng của Harvey<br /> Norman. Vì thế khách hàng có thể so sánh thiết bị với sản<br /> phẩm dẫn đầu thị trường của Apple – iPad.<br /> Kể từ khi tung ra sản phẩm mới ngày 26/10/2012, Microsolf<br /> đã chịu sức ép từ kênh bán lẻ để duy trì quyết định của nó<br /> là quản lý kênh phân phối riêng trên những cửa hàng online<br /> của nó.<br /> Ở Mỹ, Surface cũng có mặt trên những cửa hàng của<br /> Microsolf nhưng doanh thu rất thấp. Thiết sự phân phối đang<br /> giết chết nó.<br /> Với nhiều thiết bị của đối thủ cạnh tranh ở những cửa hàng<br /> bán lẻ trên phố, nó là một sự di chuyển xa lạ cho Microsolf<br /> để tạo thiết bi tốt nhất của nó vô hình cho browser.<br /> <br />
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2