intTypePromotion=3

Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 15 - ThS. Nguyễn Thị Minh Hải

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:20

0
14
lượt xem
1
download

Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 15 - ThS. Nguyễn Thị Minh Hải

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng giúp người học biết được đàm phán xuyên văn hóa, xác định những vấn đề đạo đức trong kinh doanh quốc tế, biết được các chương trình kiểm soát hoạt động marketing. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 15 - ThS. Nguyễn Thị Minh Hải

  1. BUS505 MARKETING QUỐC TẾ TUẦN 15     THỰC HIỆN  CHƯƠNG TRÌNH      MARKETING QUỐC TẾ 
  2. Mục tiêu: q Biết được đàm phán xuyên văn hóa q Xác định những vấn đề đạo đức trong kinh  doanh quốc tế q Biết được các chương trình kiểm soát hoạt động  marketing
  3. Đàm phán kinh doanh quốc tế
  4. Đàm phán xuyên văn hóa Văn hóa quốc gia Văn hóa ngành Văn hóa tổ chức Hành vi  cá nhân
  5. Khoảng cách trong đàm phán xuyên  văn hóaVăn hóa quốc  Người bán gia và tổ chức Sự thích nghi của hành  vi người bán Hành vi người  bán thực sự Khoảng cách 2 Bằng cách nào để kéo gần  Khoảng cách 1 khoảng cách này? Khoảng cách văn  Nghiên cứu thị trường hóa Huấn luyện nhân viên bán  Hành vi người  hàng mua thực sự Sự thích nghi của hành  vi người mua Người mua Văn hóa quốc  gia và tổ chức
  6. Chiến lược thương lượng Điểm mạnh, yếu của  cá nhân Thấu hiểu đối tác Nhận dạng triển vọng đối tác
  7. Sự chuẩn bị bất đồng văn hóa Sử dụng nhân viên từ nước nhà sang nước ngoài làm việc Thuê nhân viên Xem xét shock văn hóa với kinh nghiệm cá nhân Nhận dạng những nhân tố trong công việc người xa xứ Năng lực Chọn người Kỹ năng Nền tảng giáo dục Văn hóa Huấn luyện Giải quyết vấn đề Huấn luyện giảm stress Bằng tiền hoặc tương đương Hỗ trợ Truyền thông Cơ hội đi lại Phát triển kế hoạch nghề nghiệp tích hợp  Sự hồi hương Đặt vào chuỗi hoạt động quốc tế Tìm kiếm công việc thich hợp nội bộ
  8. Đạo đức kinh doanh quốc tế 
  9. Hối lộ trong đàm phán quốc tế  q Sự bôi trơn >
  10. Đàm phán KD ở Trung Quốc  Kinh doanh kiểu hộ gia đình Tổ chức chính phủ Quyết định mua hàng ở TQ Công ty nhà nước Tập đoàn thương mại Công ty đơn lẻ
  11. Đàm phán kinh doanh ở Trung Quốc q Ngôn ngữ kinh doanh q Tiếp xúc ban đầu q Xây dựng mối quan hệ q Thứ bậc và địa vị ở Trung Quốc q Thời gian đàm phán q Duy trì sự hòa hợp bề ngoài q Giao tiếp bằng ngôn ngữ q Giao tiếp phi ngôn ngữ
  12. Kiểm soát hoạt động marketing  quốc tế
  13. Tổ chức của những hoạt động  marketing toàn cầu 1 Cấu trúc chức năng 2 Cấu trúc bộ phận hoạt động quốc tế 3 Cấu trúc theo sản phẩm 4 Cấu trúc theo vùng địa lý 5 Cấu trúc ma trận
  14. Cấu trúc chức năng CEO/ Ban giám đốc Nhân viên  tập đoàn Nghiên cứu  Kinh doanh &  Sản xuất Tài chính & phát triển marketing Nội địa Xuất khẩu
  15. Cấu trúc theo sản phẩm CEO/ Ban giám đốc Nhân viên  tập đoàn Sản phẩm A Sản phẩm B Sản phẩm C Sản phẩm D R&D R&D R&D R&D Sản xuất Sản xuất Sản xuất Sản xuất Marketing Marketing Marketing Marketing        
  16. Cấu trúc theo vùng địa lý CEO/ Ban giám đốc Nhân viên  tập đoàn Châu Âu Bắc Mỹ Mỹ Latinh Châu Á/TBD Công ty con Công ty con Công ty con Công ty con R&D R&D R&D R&D Sản xuất Sản xuất Sản xuất Sản xuất Marketing Marketing Marketing Marketing        
  17. Cấu trúc ma trận CEO/ Ban giám đốc Sản phẩm  Sản phẩm  Sản phẩm  Sản phẩm  A B C D Châu Âu Bắc Mỹ  Châu Á 
  18. Kiểm soát marketing Kết quả Marketing Kiểm  soát Hành vi Bước 4 Đánh giá kết quả dựa trên tiêu chuẩn Bước 3 Phân bổ trách nhiệm Bước 2 Thiết lập những tiêu chuẩn kết quả hoạt động Bước 1 Thiết lập một số hoạt động marketing
  19. Đo lường kết quả hoạt động  marketing Sản Phân Chiêu Giá phối phẩm thị Doanh số khúc thị  Hiệu quả của  trường DS, chi tiêu, lợi  quảng cáo bởi các  Phản ứng trước sự  Sản phẩm mới nhuận biên bởi loại  loại phương tiện thay đổi giá của  Doanh số Vs tiềm  kênh Tỉ lệ khán giả thực  đối thủ năng Phần trăm trưng  sự/Khán giả mục  Đối giá Vs sản  Thị phần bày sản phẩm tiêu lượng bán Lợi nhuận gộp DS tương đối thị  Chi phí cho mỗi  Cấu trúc giảm giá Khiếm khuyết trường tiềm năng tiếp xúc Chiến lược đấu giá Chi tiêu bảo hành Phân phát đúng giờ DT cho cuộc gọi  Cấu trúc lợi nhuận ROI Tỉ lệ Chi tiêu/DT bán hàng Lợi nhuận Vs  Phần trăm tổng lợi  Vòng quay đặt hàng DT vùng thành viên kênh nhuận Chi phí hậu cần Tỉ lệ chi phí bán  hàng/DT…
  20. Các loại kiểm soát marketing Loại kiểm soát Trách nhiệm chính Mục đích kiểm soát Ví dụ Kiểm  soát  Quản lý cấp cao Để xem xét kế hoạch đang  Phân loại hiệu quả marketing chiến lược Quản lý cấp trung đạt được kết quả Kiểm toán marketing Kiểm  soát  Quản lý nhân viên và  Để xem xét những cách cải  Hiệu quả lực lượng bán hàng hiệu quả nghiệp vụ tiến hiệu quả marketing Hiệu quả quảng cáo Người  kiểm  soát  Hiệu quả phân phối marketing Kiểm  soát  kế  Quản lý cấp cao Để  xem  xét  nếu  kế  hoạch  Phân tích doanh thu hoạch thật sự Quản lý cấp trung được đạt được kết quả Phân tích thị phần Tỉ  lệ  chi  tiêu  marketing  trên  doanh thu Sự theo dõi khách hàng Kiểm  soát  lợi  Người  kiểm  soát  Để  xem  xét  nơi  công  ty  Tình  trạng  thu  lãi  bằng  sản  nhuận marketing đang  tạo  ra  tiền  hay  mất  phẩm,  nhóm  khách  hàng  và  (Kiểm  soát  tiền kênh thương mại.   ngân sách)

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản