Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 15 - ThS. Nguyễn Thị Minh Hải
lượt xem 3
download
Bài giảng giúp người học biết được đàm phán xuyên văn hóa, xác định những vấn đề đạo đức trong kinh doanh quốc tế, biết được các chương trình kiểm soát hoạt động marketing. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 15 - ThS. Nguyễn Thị Minh Hải
- BUS505 MARKETING QUỐC TẾ TUẦN 15 THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH MARKETING QUỐC TẾ
- Mục tiêu: q Biết được đàm phán xuyên văn hóa q Xác định những vấn đề đạo đức trong kinh doanh quốc tế q Biết được các chương trình kiểm soát hoạt động marketing
- Đàm phán kinh doanh quốc tế
- Đàm phán xuyên văn hóa Văn hóa quốc gia Văn hóa ngành Văn hóa tổ chức Hành vi cá nhân
- Khoảng cách trong đàm phán xuyên văn hóaVăn hóa quốc Người bán gia và tổ chức Sự thích nghi của hành vi người bán Hành vi người bán thực sự Khoảng cách 2 Bằng cách nào để kéo gần Khoảng cách 1 khoảng cách này? Khoảng cách văn Nghiên cứu thị trường hóa Huấn luyện nhân viên bán Hành vi người hàng mua thực sự Sự thích nghi của hành vi người mua Người mua Văn hóa quốc gia và tổ chức
- Chiến lược thương lượng Điểm mạnh, yếu của cá nhân Thấu hiểu đối tác Nhận dạng triển vọng đối tác
- Sự chuẩn bị bất đồng văn hóa Sử dụng nhân viên từ nước nhà sang nước ngoài làm việc Thuê nhân viên Xem xét shock văn hóa với kinh nghiệm cá nhân Nhận dạng những nhân tố trong công việc người xa xứ Năng lực Chọn người Kỹ năng Nền tảng giáo dục Văn hóa Huấn luyện Giải quyết vấn đề Huấn luyện giảm stress Bằng tiền hoặc tương đương Hỗ trợ Truyền thông Cơ hội đi lại Phát triển kế hoạch nghề nghiệp tích hợp Sự hồi hương Đặt vào chuỗi hoạt động quốc tế Tìm kiếm công việc thich hợp nội bộ
- Đạo đức kinh doanh quốc tế
- Hối lộ trong đàm phán quốc tế q Sự bôi trơn >
- Đàm phán KD ở Trung Quốc Kinh doanh kiểu hộ gia đình Tổ chức chính phủ Quyết định mua hàng ở TQ Công ty nhà nước Tập đoàn thương mại Công ty đơn lẻ
- Đàm phán kinh doanh ở Trung Quốc q Ngôn ngữ kinh doanh q Tiếp xúc ban đầu q Xây dựng mối quan hệ q Thứ bậc và địa vị ở Trung Quốc q Thời gian đàm phán q Duy trì sự hòa hợp bề ngoài q Giao tiếp bằng ngôn ngữ q Giao tiếp phi ngôn ngữ
- Kiểm soát hoạt động marketing quốc tế
- Tổ chức của những hoạt động marketing toàn cầu 1 Cấu trúc chức năng 2 Cấu trúc bộ phận hoạt động quốc tế 3 Cấu trúc theo sản phẩm 4 Cấu trúc theo vùng địa lý 5 Cấu trúc ma trận
- Cấu trúc chức năng CEO/ Ban giám đốc Nhân viên tập đoàn Nghiên cứu Kinh doanh & Sản xuất Tài chính & phát triển marketing Nội địa Xuất khẩu
- Cấu trúc theo sản phẩm CEO/ Ban giám đốc Nhân viên tập đoàn Sản phẩm A Sản phẩm B Sản phẩm C Sản phẩm D R&D R&D R&D R&D Sản xuất Sản xuất Sản xuất Sản xuất Marketing Marketing Marketing Marketing
- Cấu trúc theo vùng địa lý CEO/ Ban giám đốc Nhân viên tập đoàn Châu Âu Bắc Mỹ Mỹ Latinh Châu Á/TBD Công ty con Công ty con Công ty con Công ty con R&D R&D R&D R&D Sản xuất Sản xuất Sản xuất Sản xuất Marketing Marketing Marketing Marketing
- Cấu trúc ma trận CEO/ Ban giám đốc Sản phẩm Sản phẩm Sản phẩm Sản phẩm A B C D Châu Âu Bắc Mỹ Châu Á
- Kiểm soát marketing Kết quả Marketing Kiểm soát Hành vi Bước 4 Đánh giá kết quả dựa trên tiêu chuẩn Bước 3 Phân bổ trách nhiệm Bước 2 Thiết lập những tiêu chuẩn kết quả hoạt động Bước 1 Thiết lập một số hoạt động marketing
- Đo lường kết quả hoạt động marketing Sản Phân Chiêu Giá phối phẩm thị Doanh số khúc thị Hiệu quả của trường DS, chi tiêu, lợi quảng cáo bởi các Phản ứng trước sự Sản phẩm mới nhuận biên bởi loại loại phương tiện thay đổi giá của Doanh số Vs tiềm kênh Tỉ lệ khán giả thực đối thủ năng Phần trăm trưng sự/Khán giả mục Đối giá Vs sản Thị phần bày sản phẩm tiêu lượng bán Lợi nhuận gộp DS tương đối thị Chi phí cho mỗi Cấu trúc giảm giá Khiếm khuyết trường tiềm năng tiếp xúc Chiến lược đấu giá Chi tiêu bảo hành Phân phát đúng giờ DT cho cuộc gọi Cấu trúc lợi nhuận ROI Tỉ lệ Chi tiêu/DT bán hàng Lợi nhuận Vs Phần trăm tổng lợi Vòng quay đặt hàng DT vùng thành viên kênh nhuận Chi phí hậu cần Tỉ lệ chi phí bán hàng/DT…
- Các loại kiểm soát marketing Loại kiểm soát Trách nhiệm chính Mục đích kiểm soát Ví dụ Kiểm soát Quản lý cấp cao Để xem xét kế hoạch đang Phân loại hiệu quả marketing chiến lược Quản lý cấp trung đạt được kết quả Kiểm toán marketing Kiểm soát Quản lý nhân viên và Để xem xét những cách cải Hiệu quả lực lượng bán hàng hiệu quả nghiệp vụ tiến hiệu quả marketing Hiệu quả quảng cáo Người kiểm soát Hiệu quả phân phối marketing Kiểm soát kế Quản lý cấp cao Để xem xét nếu kế hoạch Phân tích doanh thu hoạch thật sự Quản lý cấp trung được đạt được kết quả Phân tích thị phần Tỉ lệ chi tiêu marketing trên doanh thu Sự theo dõi khách hàng Kiểm soát lợi Người kiểm soát Để xem xét nơi công ty Tình trạng thu lãi bằng sản nhuận marketing đang tạo ra tiền hay mất phẩm, nhóm khách hàng và (Kiểm soát tiền kênh thương mại. ngân sách)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Marketing quốc tế - ThS. Dương Tuấn Anh
380 p | 111 | 14
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 8 - Th.S Nguyễn Thị Minh Hải
22 p | 210 | 14
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 4 - Th.S Nguyễn Thị Minh Hải
38 p | 118 | 11
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 12 - Th.S Nguyễn Thị Minh Hải
29 p | 95 | 9
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 9 - Th.S Nguyễn Thị Minh Hải
39 p | 107 | 9
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 3 - Th.S Nguyễn Thị Minh Hải
32 p | 93 | 9
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 6 - Th.S Nguyễn Thị Minh Hải
25 p | 71 | 8
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 2 - Th.S Nguyễn Thị Minh Hải
34 p | 105 | 8
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 10 - Th.S Nguyễn Thị Minh Hải
38 p | 90 | 8
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 2 - ThS. Nguyễn Thị Minh Hải
34 p | 79 | 8
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 5 - Th.S Nguyễn Thị Minh Hải
20 p | 78 | 7
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 8 - ThS. Nguyễn Thị Minh Hải
22 p | 110 | 7
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 15 - Th.S Nguyễn Thị Minh Hải
20 p | 80 | 6
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 1 - Th.S Nguyễn Thị Minh Hải
60 p | 71 | 6
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 3 - ThS. Nguyễn Thị Minh Hải
32 p | 57 | 5
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 6 - ThS. Nguyễn Thị Minh Hải
25 p | 78 | 4
-
Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 9 - ThS. Nguyễn Thị Minh Hải
39 p | 86 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn