BUS505<br />
MARKETING QUỐC TẾ<br />
TUẦN 3<br />
MÔI TRƯỜNG KINH TẾ<br />
<br />
Mục tiêu<br />
Phân tích các nhân tố kinh tế tác động đến<br />
hoạt động marketing quốc tế<br />
Phân loại được các nền kinh tế<br />
Xem xét và phân tích được các khu vực hội<br />
nhập kinh tế<br />
Hiểu được những chuẩn mực của đạo đức<br />
trong kinh doanh và trách nhiệm xã hội của<br />
các công ty khi tham gia thị trường quốc tế<br />
<br />
<br />
CÁC NHÂN TỐ KINH TẾ<br />
<br />
Kích cỡ thị trường<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Dân số, mức độ<br />
của thu nhập quốc<br />
nội và sản xuất<br />
GDP<br />
GNI = GDP – thu<br />
nhập ròng<br />
<br />
Source:<br />
http://databank.worl<br />
dbank.org/data/view<br />
s/reports/tableview.a<br />
spx<br />
<br />
Country Name<br />
<br />
Country<br />
Code<br />
<br />
2012<br />
<br />
China<br />
<br />
CHN<br />
<br />
1,350,695,000<br />
<br />
India<br />
<br />
IND<br />
<br />
1,236,686,732<br />
<br />
United States<br />
<br />
USA<br />
<br />
313,914,040<br />
<br />
Indonesia<br />
<br />
IDN<br />
<br />
246,864,191<br />
<br />
Brazil<br />
<br />
BRA<br />
<br />
198,656,019<br />
<br />
Pakistan<br />
<br />
PAK<br />
<br />
179,160,111<br />
<br />
Nigeria<br />
<br />
NGA<br />
<br />
168,833,776<br />
<br />
Bangladesh<br />
<br />
BGD<br />
<br />
154,695,368<br />
<br />
Russian Federation<br />
<br />
RUS<br />
<br />
143,533,000<br />
<br />
Japan<br />
<br />
JPN<br />
<br />
127,561,489<br />
<br />
Mexico<br />
<br />
MEX<br />
<br />
120,847,477<br />
<br />
Philippines<br />
<br />
PHL<br />
<br />
96,706,764<br />
<br />
Ethiopia<br />
<br />
ETH<br />
<br />
91,728,849<br />
<br />
Vietnam<br />
<br />
VNM<br />
<br />
88,775,500<br />
<br />
Dân số<br />
Xác định tiềm năng thị trường, địa điểm tiềm<br />
năng của sản xuất<br />
Quy mô, sự phát triển dân số, sự phân bố dân<br />
cư:<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Tuổi<br />
Giới tính,<br />
Địa điểm,<br />
Tuổi thọ trung bình<br />
Đô thị hóa<br />
<br />
Giáo dục và kỹ năng<br />
<br />