intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 8 - ThS. Nguyễn Thị Minh Hải

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:22

111
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng giúp người học có thể phân tích 3 mô hình lý thuyết giải thích tiến trình quốc tế hóa của công ty - mô hình quốc tế hóa Uppsala, lý thuyết chi phí giao dịch, và mô hình mạng lưới; so sánh và đối chiếu để làm nổi bật lý thuyết về quốc tế hóa để tìm ra sự khác biệt,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing quốc tế: Tuần 8 - ThS. Nguyễn Thị Minh Hải

BUS505<br /> MARKETING QUỐC TẾ<br /> TUẦN 8<br /> TẠI SAO CÔNG TY<br /> QUỐC TẾ HÓA<br /> <br /> Mục tiêu<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Phân tích 3 mô hình lý thuyết giải thích tiến trình<br /> quốc tế hóa của công ty: mô hình quốc tế hóa<br /> Uppsala, lý thuyết chi phí giao dịch, và mô hình<br /> mạng lưới.<br /> So sánh và đối chiếu để làm nổi bật lý thuyết về<br /> quốc tế hóa để tìm ra sự khác biệt.<br /> Phân biệt 4 tình huống khác nhau được mô tả<br /> bởi mức độ quốc tế hóa của công ty và thị<br /> trường.<br /> Giải thích và thảo luận sự liên quan của mô hình<br /> mạng lưới cho công ty SME hoạt động như nhà<br /> thầu phụ.<br /> <br /> Mô hình quốc tế hóa Uppsala<br /> <br /> Mô hình giai đoạn<br /> Đầu tiên, thâm nhập thị trường gần<br />  Sau đó, thâm nhập thị trường xa.<br />  Thâm nhập thị trường mới thông qua xuất<br /> khẩu.<br />  Dần dần thành lập công ty con.<br /> <br /> <br /> 4 giai đoạn của Johanson & W-Paul<br /> 1.<br /> 2.<br /> 3.<br /> 4.<br /> <br /> Hoạt động quốc tế không đều đặn<br /> Xuất khẩu nhờ đại diện độc lập<br /> Thành lập công ty con (bán hàng)<br /> Những đơn vị sản xuất/chế tạo ở nước<br /> ngoài.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2