intTypePromotion=1
ADSENSE

Trẻ nên uống bao nhiêu nước trái cây/ ngày?

Chia sẻ: Tran Ngoc Han | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

32
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dưới đây là những chỉ dẫn cụ thể về việc giúp bé uống nước trái cây, nước ngọt đúng cách mà các phụ huynh rất nên tham khảo! Những đứa trẻ thường rất thích uống các loại nước ép trái cây, soda và nước ngọt khác nhưng những thức uống này ngoài gây những bệnh về răng miệng còn khiến trẻ dễ tăng cân. Làm thế nào để giúp trẻ sử dụng đồ uống yêu thích này một cách đúng cách? Tác hại của những đồ uống chứa đường Là phụ huynh, bạn cần phải lưu ý rằng việc trẻ sử...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Trẻ nên uống bao nhiêu nước trái cây/ ngày?

  1. Trẻ nên uống bao nhiêu nước trái cây/ ngày?
  2. Dưới đây là những chỉ dẫn cụ thể về việc giúp bé uống nước trái cây, nước ngọt đúng cách mà các phụ huynh rất nên tham khảo! Những đứa trẻ thường rất thích uống các loại nước ép trái cây, soda và nước ngọt khác nhưng những thức uống này ngoài gây những bệnh về răng miệng còn khiến trẻ dễ tăng cân. Làm thế nào để giúp trẻ sử dụng đồ uống yêu thích này một cách đúng cách? Tác hại của những đồ uống chứa đường Là phụ huynh, bạn cần phải lưu ý rằng việc trẻ sử dụng nước sô-đa, nước ngọt và thậm chí là các loại nước ép trái cây nguyên chất sẽ cung cấp thêm nhiều calo cho trẻ. Và hầu hết các thức uống trái cây, trà, smoothies, nước tăng lực chỉ thực sự khỏe mạnh nếu có ít đường. Tuy nhiên những nghiên cứu lại chỉ ra rằng, những đồ uống trên có quá nhiều đường và thường mang đến cho trẻ những nguy cơ không chỉ đối mặt với bệnh béo phì mà còn là nguyên nhân cho nhiều vấn đề sức khỏe khác có liên quan như bệnh răng miệng, bệnh tiểu đường…. Hướng dẫn hữu ích khi cho trẻ uống nước trái cây, nước ngọt
  3. Hạn chế những loại nước ngọt nhân tạo cho trẻ Ngoài soda, nước tăng lực là những loại nước chứa rất nhiều đường. Do đó, bạn nên hạn chế để trẻ sử dụng ít nhất những loại nước này nếu có thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế các loại nước chứa nhiều đường trên bằng cách sử dụng những loại cocktail trái cây, nước trái cây, đồ uống có mùi vị trái cây. Bởi vì phần lớn các loại thức uống này chủ yếu chỉ chứa một lượng đường nhỏ hoặc không có đường. Tránh mua những loại nước ngọt, có gas về nhà Là cha mẹ, bạn hãy chú ý điều này nhé vì hầu hết những đứa trẻ của bạn được uống nước ngọt ngay tại nhà. Do đó, bạn nên tránh mua sắm những đồ uống chứa nhiều đường, nhiều gas, nhiều chất kích thích trong nhà của bạn để đảm bảo rằng, những đứa trẻ sẽ không có cơ hội để thưởng thức chúng khi chúng muốn và ngay cả khi bạn không có nhà. Đừng để thức uống tăng lực lừa gạt bạn
  4. Những đứa trẻ của bạn thường không cần phải uống nước tăng lực trừ khi chúng hoạt động luôn chân luôn tay ít nhất một giờ hoặc nhiều hơn. Bởi vì những loại thức uống tăng lực chứa nhiều chất đường để tạo calo, khiến cho trẻ bị dư thừa đường. Luôn để trong tủ lạnh những thức uống và các tùy chọn lành mạnh 100% nước trái cây nguyên chất là lựa chọn tốt nhất cho những đứa trẻ của bạn. Ví như nước ép lựu, cây nam việt quất, cây việt quất, anh đào, cam và nước ép nho đỏ…. Ngoài ra, những loại nước nước ép trái cây pha trộn cũng nên phổ biến trong tủ lạnh của nhà bạn. Chẳng hạn bạn có thể kết hợp nhiều hơn một loại trái cây trong một cốc nước ép trái cây như nước ép cam, kiwi, đào, dâu tây và dứa hỗn hợp. Luôn kiểm tra lượng nước có đường trẻ uống hàng ngày Mặc dù nước ép trái cây nguyên chất là khá lành mạnh với trẻ, tuy
  5. nhiên chúng cũng chứa nhiều đường trong đó, vì thế bạn chỉ nên hạn chế cho trẻ uống trong chừng mực. Những nhà khoa học khuyến cáo, bạn nên cho trẻ uống nước ép trái cây như sau: * Trẻ từ 1-6 tuổi: 12-16g nước trái cây/ ngày * Trẻ từ 7-18 tuổi: trên 24g nước trái cây/ ngày Kiểm tra lượng đường trong các loại nước ngọt, sôda Bạn chỉ cần chú ý nhìn vào bảng dinh dưỡng ở mỗi sản phẩm nước ngọt…. sẽ biết được lượng đường chính xác đang có trong sản phẩm là bao nhiêu. Hãy nhớ rằng, 4 gam đường bằng một muỗng cà phê đường. Một thức uống có chứa 32 gam đường bằng 8 muỗng cà phê đường. Pha chế thêm để hạn chế lượng đường trong nước
  6. Khi bạn mua nước trái cây nguyên chất, hãy rót nó ra một bình đựng nước và cho thêm 1-2 ly nước nữa vào đó để pha chế thêm nhằm hạn chế lượng đường có trong nước trái cây. Hoặc bạn có thể mua nước trái cây đông lạnh và thêm 1-2 thêm lon nước khi pha. Điều này đặc biệt hữu ích cho trẻ của bạn nếu đang uống nhiều hơn 1 ly nước trái cây/ ngày.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2