NHIỀU TÁC GIẢ<br />
<br />
MỘT GÓC NHÌN CỦA TRÍ THỨC<br />
♦<br />
<br />
NHÀ XUÁT BẢN TRI THÚC<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
t<br />
<br />
I<br />
<br />
II<br />
<br />
Lời nó dầu<br />
<br />
p h An i<br />
<br />
CHÍNH TRỊ - XÀ HỘI<br />
rRlẾT ú CỦA DÂN TỘC VIÊT NAM<br />
<br />
Nguyễn Văn Chiền<br />
<br />
15<br />
<br />
Cao Tự Thanh<br />
<br />
18<br />
<br />
Nguyên Ngọc<br />
BÀN HIỀN VẰN SÁU MƯƠI NÀM TRƯỚC VÀ NHỮNG MÓN NỢ LỊCH sử<br />
Phạm Duy Nghừi<br />
o u ò c HỘI VỚI BỐN THÁCH THỨC CÚA THỜI KÌ HỘI NHẬP<br />
<br />
22<br />
<br />
Nguyễn Sĩ Dũng<br />
<br />
29<br />
<br />
Cao Tự Thanh<br />
<br />
32<br />
<br />
Cao Huỵ Thuần<br />
<br />
39<br />
<br />
Hoàng Tụy<br />
<br />
49<br />
<br />
Hoàng Hồng Minh<br />
<br />
52<br />
<br />
Cao Huy Thuần<br />
<br />
55<br />
<br />
Nguyễn Văn Chiển<br />
<br />
65<br />
<br />
Cao Tự Thanh<br />
<br />
68<br />
<br />
SUY NÔHỈ VÈ VIỆC KẾ THÙA GIÁ TRỊ Hồ CHÍ MINH<br />
CÁCH mang. Văn Hóa và giáo dục<br />
<br />
26<br />
<br />
rRUYỀN THÒNG DÂN CHÚ TRONG XÁ HỘI VIỆT NAM<br />
NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN<br />
PHIẾM Lt]Ậịj VỀ KHUYẾT TẬT HỆ THốNG<br />
C ông việc Cùa chính trị<br />
GUÌA ĐẤT<br />
<br />
TRỜI<br />
<br />
tiẾng nói và lư ơ n g tri c ủ a trí th ứ c<br />
<br />
DẤn thản phương thức sống cúa kẻ sĩ<br />
NHỮNG BÀ HỌC VỀ CHÍNH SÁCH TRÍ THỨC<br />
<br />
Hoàng Tụy<br />
M ột vấn fẾ KHẢN CẤP CỦA VIỆT NAM: NGẢN CHẶN NẠN CHẢY MÁU CHẤT XÁM<br />
Pỉerre Darriulat<br />
<br />
71<br />
77<br />
<br />
LỜI GIẢI CHO BÀI TOÁN PHAT HUY VốN XÃ HÒ!<br />
<br />
Phan L hánh Dưỡng<br />
<br />
8<br />
<br />
VỐN XA HỘI NHÌN TỪ LỊCH sứ<br />
<br />
lÂ’ ỉ)ãng Doanh<br />
<br />
8^<br />
<br />
ỈMng Kim Sơn<br />
<br />
8'<br />
<br />
Pham Duỵ Nghĩữ<br />
<br />
9ỉ<br />
<br />
N^^^yêtĩ Ngọc<br />
<br />
10,<br />
<br />
Phạm Toàn<br />
<br />
10;<br />
<br />
NÔNG NGHIỆP ■NÔNG DÃN • NÔNG THÒN VÀT CAN<br />
HAY ĐỘNG LỰC TẢNG Tốc CÔNG NGHIÊP HOA?<br />
NÔNG THÔN. NÔNG DÂN TỪ GÓC NHÌN sở HỮU<br />
ĐẤT VÀ NÔNG DÀN<br />
GIÀI PHÁP CHO HIỆN ĐẠI HÓA<br />
ĐỘC LẬP - MỘT KHẢI NIỆM HẸP!<br />
<br />
Nguyễn Qinmg A<br />
<br />
lOi<br />
<br />
Ngô Quang H img<br />
<br />
11<br />
<br />
Vũ Thành Tự Anh<br />
<br />
IIỈ<br />
<br />
Từ KIẾN TRÚC MỚ DẾN TINH THẦN mớ<br />
BLOG VÀ NỀN BÁO CHÍ CÔNG DÂN<br />
<br />
PHẮNII<br />
<br />
KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ<br />
NGHỈ VỀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN cứu Tư TƯỚNG Hồ CHÍ MINH<br />
<br />
Tươníị Laị<br />
<br />
12<br />
<br />
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH VỚI DI SẢN HÁN NÔM<br />
<br />
Cao Tự Thanh<br />
KHOA HỌC VỀ CÁI PHỨC TẠP<br />
<br />
Phan Dìnlỉ Diệu<br />
1 + 1 = 2?<br />
Phan Dìnlĩ Diệu<br />
<br />
13'.<br />
<br />
NỷỊuỵến Ván Tuấn<br />
MỘT VÀI NGỘ NHẬN VỀ KHOA HỌC THƯỜNG GẶP ớ Nước TA<br />
<br />
13»<br />
<br />
TÁM ĐẶC ĐIỂM CÚA VẢN HÓA KHOA HỌC<br />
<br />
K^uyén Văn Trọng<br />
NGHIÊN CỬU Cơ BẢN HAY ỨNG DỤNG<br />
<br />
Pierrc Darriuỉat<br />
<br />
]14,<br />
<br />
Nị^uỵễn Vãn Trọng<br />
<br />
115<br />
<br />
Phùng Hồ Hải<br />
<br />
]15;<br />
<br />
CÁI DỤNG CÚA VÔ DỤNG LÀ ĐẠI DỤNG<br />
QUỐC TẾ HÓA QUÁ TRÌNH QUẢN LÍ KHOA HỌC<br />
<br />
MOI NGHIÊN CỨU DỀLI CẤN<br />
<br />
h ư ớ n g tớ i cổ n g bò<br />
<br />
OLIỐC TẾ<br />
<br />
i lồ Tú Bảo<br />
<br />
159<br />
<br />
Đặng Mộnif Lân<br />
<br />
163<br />
<br />
Hoàng Tụy<br />
<br />
166<br />
<br />
Phạm D uy Hiển<br />
<br />
171<br />
<br />
0 0 LƯỜNG KẾT QUA HOAT DỘNG KHOA HOC<br />
NĂM MỚI. CHUYỆN c ũ<br />
<br />
ĐI Tìm Một mô hình quản lí khoa hoc khác<br />
hiín ĩrạng khoa hoc<br />
<br />
Xả Hổi và nhân văn ở nước ta<br />
<br />
Trằn Ngọc Vương<br />
<br />
178<br />
<br />
KHOA HOC XÃ HÔI VÀ NHÃN VĂN: GÁNH NẢNG DƯỜNG XA<br />
<br />
Lê Ngọc Trà<br />
<br />
183<br />
<br />
Trần Hữu Quang<br />
<br />
192<br />
<br />
Phạm Toàn<br />
<br />
195<br />
<br />
NỊỊuyẽn Quang Riệu<br />
<br />
199<br />
<br />
Đỗ Quốc A nh<br />
<br />
202<br />
<br />
Hà H uy Khoái<br />
<br />
211<br />
<br />
V ự c DÀY E)ờl SỐNG KHOA HỌC XÁ HỘI<br />
<br />
GIAO ĐIỀU VẢ BỆNH GIÁO ĐlẾU<br />
PHẬT GIÁO VẢ VŨ TRỤ<br />
HỢP TÁC TRONG KHOA HOC<br />
TOÁN HỌC HIỆN DẠI - NHÌN aUA CÁC GIÀI THƯỚNG PIELDS<br />
<br />
OlYMPIC TOÁN QUỐC TẾ 3006. SLOVENIA: HÀ NỘI • LJUBLJANA. ĐI MÔT NGÀY ĐÀNG, ,<br />
<br />
m H uy Khoái<br />
<br />
217<br />
<br />
Cao Chi<br />
<br />
224<br />
<br />
Lý Lan<br />
<br />
234<br />
<br />
KHOA HỌC VÀ NGHỆ THUẢT<br />
KHOA HỌC VÀ THƠ<br />
EINSTEIN VÀ CÁC c u ộ c CÁCH MANG Tư DUY KHOA HỌC TRONG THẾ KÌ XX<br />
<br />
Phan Đình Diệu<br />
<br />
237<br />
<br />
CON NGƯỜI - CHÚA TỂ (su y n g h ĩ tản m ạn nh ân 200 nám sin h D a n v in )<br />
<br />
ỉỉà H uy Khoái<br />
<br />
244<br />
<br />
MỘT HIỆN TƯỢNG LỊCH sử ĐẦ TIÊN GẢN ĩ ớ í HỒI KẾT t h ú c ?<br />
<br />
Nguỵễn Vãn Trọng<br />
<br />
247<br />
<br />
Phan Đình Diệu<br />
<br />
252<br />
<br />
Phạtỉi Xuân Yẽm<br />
<br />
257<br />
<br />
Lẽ M ỹ<br />
<br />
261<br />
<br />
100 NẢM NGÀY SINH CỦA KURT GOEDEL (1906-2006)<br />
MỘT TRÌ TUỆ Vỉ DẠI CÙA LOGIC VÀ ĨOẢN HỌC<br />
TRẢM NẢM. ‘H’ VẮN HẢNG<br />
VIÍT NAM - NƠI ĩổ l GỬI GẮM TÌNH YÊU<br />
<br />