intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Trò chơi cho bé vào lớp 1: Làm động tác theo hiệu lệnh

Chia sẻ: Abcdef_12 Abcdef_12 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

332
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

• Mục đích: Luyện cho các em có óc suy xét và phán đoán. • Chuẩn bị: Trên sân trường, hoặc một bãi sân rộng. Các em tham gia chơi đứng thành một vòng tròn (nếu số lượng đông có thể xếp thành nhiều vòng tròn). Mỗi vòng, cho một em đứng ở giữa. Thêm một cái còi. • Cách chơi: 1) Người điều khiển vừa thổi còi, vừa làm mẫu các động tác thể dục tay không như: giơ tay lên cao, sang ngang...Các em làm theo hiệu lệnh của người điều khiển. Nhưng nếu người điều khiển...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Trò chơi cho bé vào lớp 1: Làm động tác theo hiệu lệnh

  1. Làm động tác theo hiệu lệnh • Mục đích: Luyện cho các em có óc suy xét và phán đoán. • Chuẩn bị: Trên sân trường, hoặc một bãi sân rộng. Các em tham gia chơi đứng thành một vòng tròn (nếu số lượng đông có thể xếp thành nhiều vòng tròn). Mỗi vòng, cho một em đứng ở giữa. Thêm một cái còi. • Cách chơi: 1) Người điều khiển vừa thổi còi, vừa làm mẫu các động tác thể dục tay không như: giơ tay lên cao, sang ngang...Các em làm theo hiệu lệnh của người điều khiển. Nhưng nếu người điều khiển vẫn làm động tác mà không thổi còi (không có hiệu lệnh) các em không được làm theo. Em nào làm theo là mắc lỗi - phải chạy lò cò xung quanh khu vực chơi một vòng 2) Để trò chơi được hấp dẫn hơn. Người điều khiển có thể quy định những hiệu lệnh như sau: - Một tiếng còi, đưa 2 tay lên cao - Hai tiếng còi, đưa 2 tay sang ngang.
  2. - Ba tiếng còi, ngồi xuống... Nhưng khi thực hiện, người điều khiển có thể làm ngược lại những quy định trên, em nào làm sai quy định (nghĩa là làm theo người điều khiển) là phạm lỗi và bị xử phạt theo quy định của cuộc chơi như lò có môt vòng quanh khu vực chơi. Trò chơi cứ thế tiếp tục với các xáo trộn giữa hiệu lệnh và động tác để tạo cho các em chơi phải tập trung tư tưởng và chú ý hơn. • Yêu cầu: - các em phải tự giác khi mắc lỗi - Người điều khiển phải linh hoạt, để tạo những yếu tố bất ngờ...khiến cho các em tham gia phải tập trung tư tưởng nhiều hơn. Đoán người • Mục đích: Luyện cho các em có óc suy xét và phán đoán. • Chuẩn bị: Trên sân trường, hoặc một bãi sân rộng. Các em tham gia chơi đứng thành một vòng tròn (nếu số lượng đông có thể xếp thành
  3. nhiều vòng tròn). Mỗi vòng, cho một em đứng ở giữa, lấy khăn tay bịt mắt em đó lại. • Cách chơi: Người điều khiển chỉ một em nào đó đứng trên vòng tròn, em này yên lặng rón rén đến bắt tay em bị bịt mắt, sau đó trở về vị trí của mình. Em bị bịt mắt cố đoán xem người vừa đến bắt tay mình là bạn nào, nếu đoán đúng thì được cởi khăn và em vừa bị gọi đúng tên phải vào thay em bị bịt mắt. Trò chơi lại tiếp tục từ đầu đến khi nào đoán đúng thì thôi. • Chú ý: Nếu quá lâu, em bị bịt mắt không đoán ra được người vừa bắt tay mình thì nên thay đổi trò chơi cho dễ hơn, bằng cách cho nói thầm vào tai em bị bịt mắt, để em đó nghe giọng mà đoán tên, hoặc cho em đó nhận dạng người đứng trước mặt mình bằng cách sờ tay vào mặt và vào người để đoán tên v.v... • Yêu cầu: - Các em phải yên lặng, để cho em bị bịt mắt dễ nhận xét và phán đoán.
  4. - Góp thêm phần hào hứng trong khi chơi, các em có thể đồng thanh hô to "ê, ê, ê..." khi em bị bịt mắt đoán sai. Phạm Tiến Bình - NXB Thể dục thể thao
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2