intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tự học Indesign CS2 : Quản Lý Màu part 1

Chia sẻ: Asfj Asfhjk | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

105
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Hiểu biết về quản lý màu 1. Tại sao màu sắc đôi khi không cân xứng Không có thiết bị nào trong một hệ thống xuất bản có khả năng tái tạo toàn bộ phạm vị màu nhìn thấy được đối với mắt người. Mỗi thiết bị hoạt động bên trong một không gian màu xác định mà có thể tạo một phạm vi màu, gam màu (gamut), nào đó. Chế độ màu qui định mối liên hệ giữa các giá trị, và không gian màu định nghĩa ý nghĩa tuyệt đối của những giá trị này như các màu...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tự học Indesign CS2 : Quản Lý Màu part 1

  1. CH CHƯƠNG 15 15 QUẢN LÝ MÀU LÝ MÀU
  2. I. Hiểu biết về quản lý màu 1. Tại sao màu sắc đôi khi không cân xứng Không có thiết bị nào trong một hệ thống xuất bản có khả năng tái tạo toàn bộ phạm vị màu nhìn thấy được đối với mắt người. Mỗi thiết bị hoạt động bên trong một không gian màu xác định mà có thể tạo một phạm vi màu, gam màu (gamut), nào đó. Chế độ màu qui định mối liên hệ giữa các giá trị, và không gian màu định nghĩa ý nghĩa tuyệt đối của những giá trị này như các màu sắc. Một vài chế độ màu có không gian màu cố định (như Lab ) bởi vì chúng liên hệ trực tiếp với cách mà con người nhận biết màu sắc. Các chế độ này đượ mô nh không thu thi độ này được mô tả như không lệ thuộc thiết bị (device-independent). Các chế độ màu khác (device Các ch độ màu khác (RGB, HSL, HSB, CMYK,...) có thể có nhiều không gian màu khác nhau. Bởi vì các chế độ này biến đổi với mỗi không gian màu hay thiết bị kết hợp, chúng được mô tả như lệ thuộc thiết bị ( device- dependent). Bởi vì sự biến đổi các không gian màu này, màu sắc có thể dịch chuyển trong diện mạo khi bạn chuyển giao tài liệu giữa các thiết bị. Các sự biến đổi màu sắc có thể do từ các sự khác nhau trong các nguồn ảnh ( máy quét và phần mềm tạo ra hình ảnh sử dụng các không gian màu khác nhau ); các nhãn hiệu màn hình máy tính; cách thức ứng dụng phần mềm định nghĩa màu; vật liệu in (giấy in tin tức tái tạo gam màu nhỏ hơn giấy chất lượng tạp chí); và các biến đổi tự nhiên, như các khác biệt nhà sản xuất màn hình hay tuổi tác màn hình.
  3. 2. Hệ thống quản lý màu Các vấn đề so khớp màu dẫn đến từ các thiết bị và phần mềm khác nhau sử dụng các không đề so kh màu đế các thi và ph khác nhau các không gian màu khác nhau. Một giải pháp là có một hệ thống mà phiên dịch và chuyển đổi màu một cách chính xác giữa các thiết bị. Một hệ thống quản lý màu (CMS) so sánh không gian màu trong đó một màu được tạo cho không gian màu thì cùng màu đó sẽ được xuất, và là các điều chỉnh cần thiết để tái hiện màu một cách thống nhất như có thể giữa các thiết bị. thi để tái hi th th thi Một hệ thống quản lý màu biên dịch màu sắc với sự trợ giúp của các color profile. Một Profile là một mô tả toán học của không gian màu của thiết bị. Ví dụ, Profile máy quét bảo cho hệ th thống quản lý màu sắc cách màu máy quét thấy màu sắc. Các trình ứng dụng của Adobe sử lý th Cá Ad dụng các ICC profile, một định dạng được định nghĩa bởi International Color Consortium (ICC) như một tiêu chuẩn. Bởi vì không một phương pháp chuyển đổi màu đơn lẻ nào là lý tưởng cho tất cả các loại đồ khô đổ là lý đồ họa, một hệ thống quản lý màu cung cấp một sự lựa chọn của rendering intents, hoặc các phương pháp biên dịch, để bạn có thể áp dụng một phương pháp tương ứng với một yếu tố đồ họa cụ thể.
  4. 3. Bạn có cần quản lý màu Không có một hệ thống quản lý màu, các sự chỉ định màu của bạn là phụ thuộc vào thiết bị. Bạn có thể không cần quản lý màu nếu quá trình sản xuất của bạn được điều khiển chặt chẽ có th không lý mà trình khi ch ch chỉ cho một phương tiện. Ví dụ, bạn hoặc nhà cung cấp dịch vụ in thử của bạn có thể thích ứng các ảnh CMYK và các giá trị màu xác định cho một bộ điều kiện in cụ thể đã biết. Giá trị của sự quản lý màu gia tăng khi bạn có nhiều biến đổi trong quá trình sản xuất. Sự tr qu lý màu gia khi có nhi bi đổ trong quá trình xu quản lý màu được khuyến khích nếu bạn tiên đoán việc sử dụng lại các đồ họa màu cho in ấn và phương tiện trực tuyến, sử dụng nhiều loại thiết bị bên trong một môi trường, hoặc nếu bạn quản lý nhiều trạm làm việc. Bạn sẽ được lợi từ một hệ thống quản lý màu nếu bạn cần thiết lập bất kỳ các điều sau : • Có được đầu ra màu đoán trước được và thống nhất trên nhiều thiết bị đầu ra vào gồm các bản tách màu, máy in để bàn, và màn hình của bạn. Sự quản lý màu đặc biệt hữu ích cho việc điều chỉnh màu sắc cho các thiết bị với một gam màu tương đối giới hạn, như máy in 4 màu xử lý. • Xem trước chính xác một tài liệu màu trên màn hình bằng cách làm cho nó mô phỏng một thiết bị đầu ra cụ thể. • Đánh giá chính xác và kết hợp nhất quán đồ họa màu từ nhiều nguồn khác nhau nếu chúng cũng sử dụng sự quản lý màu, và thậm chí trong một vài trường hợp chúng không sử dụng. • Gửi các tài liệu màu cho các thiết bị và môi trường đầu ra khác nhau mà không phải điều tài li thi đầ khá khô chỉnh thủ công màu sắc trong tài liệu hay đồ họa gốc. Điều nay có giá trị khi tạo các hình ảnh mà rốt cuộc sẽ được sử dụng trong in ấn và trực tuyến. • In màu sắc một cách chính xác cho một thiết bị đầu ra không biết. Ví dụ, bạn có thể chứa một màu cách chính xác cho thi đầ ra không bi Ví có th ch tài liệu trực tuyến cho sự in màu theo yêu cầu có tái tạo một cách nhất quán trên thế giới.
  5. 4. Tạo môi trường xem cho sự quản lý màu Môi trường làm việc của bạn ảnh hưởng đến cách bạn nhìn màu sắc trên màn hình và trên đầu ra được in. Để đặt kết quả tốt nhất, điều khiển màu sắc và ánh sáng trong môi trường bằng cách làm các thao tác sau : • Xem tài liệu trong một môi trường cung cấp một mức độ chiếu sáng và nhiệt độ màu đồng nhất. Ví dụ, đặc tính ánh sáng mặt trời thay đổi trong ngày và thay đổi cách mà màu sắc xuất hiện trên màn hình, vì vậy giữ kín đáo hoặc làm việc trong một phòng không có cửa sổ. Để lo tr màu Để loại trừ màu sắc thái xanh từ ánh ánh huỳnh quang, bạn có thể lắp đặt độ sáng D50 thái xanh ánh ánh hu quang có th đặ độ sáng D50 (50000 K). Bạn cũng có thể xem các tài liệu được in sử dụng buồng ánh sáng D50. • Xem tài liệu trong một phòng với các bức tường và trần nhà được sơn màu trung tính. Màu sắc của phòng có thể ảnh hưởng đến sự cảm nhận của màu màn hình và màu được in. phòng có th đế nh màu màn hình và màu đượ in. • Xóa bỏ hoa văn nền đầy màu sắc trên nền màn hình. Các hoa văn rối rắm và sáng chói bao quanh một tài liệu gây cản trở với sự cảm nhận màu sắc chính xác. Đặt màn hình nền để chỉ hi th màu xám. hiển thị màu xám. • Xem bản in thử tài liệu trong điều kiện thế giới thực trong đó khách hàng của bạn sẽ thấy mẫu sau cùng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2