intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Việc giảng dạy lớp học đông người Một giảng viên với trách nhiệm giảng

Chia sẻ: Hanh My | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

204
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc giảng dạy lớp học đông người Một giảng viên với trách nhiệm giảng dạy trong lớp học đông người sẽ nhận thấy những gợi ý sau đây là hữu ích. Có tổ chức Lớp học đông người đòi hỏi sự chuẩn bị và tổ chức chu đáo hơn so với lớp học ít người. Những sai sót trong lúc thu thập những ý tưởng hoặc sắp xếp tài liệu giảng dạy có thể dẫn đến sự mất chú ý của sinh viên. Trước khi khóa học bắt đầu, chuẩn bị hoặc xác định các phương tiện trợ giúp giảng dạy,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Việc giảng dạy lớp học đông người Một giảng viên với trách nhiệm giảng

  1. Việc giảng dạy lớp học đông người Một giảng viên với trách nhiệm giảng dạy trong lớp học đông người sẽ nhận thấy những gợi ý sau đây là hữu ích. C ó tổ c h ứ c Lớp học đông người đòi hỏi sự chuẩn bị và tổ chức chu đáo hơn so với lớp học ít người. Những sai sót trong lúc thu thập những ý tưởng hoặc sắp xếp tài liệu giảng dạy có thể dẫn đến sự mất chú ý của sinh viên. Trước khi khóa học bắt đầu, chuẩn bị hoặc xác định các phương tiện trợ giúp giảng dạy, những thao tác, và các hoạt động trợ giúp mỗi khi lên lớp. Chuẩn bị đề cương bài giảng bao gồm các nội dung chính cho mỗi lần lên lớp, các bài tập và mô tả nội dung của các hoạt động và tài liệu phát tay cho toàn bộ khóa học. Chuẩn bị kết cấu cho nội dung và sử dụng kết cấu này để tổ chức cho mỗi bài học. Thông báo cho sinh viên biết kết cấu đó. Việc lấy tài liệu lần lượt theo danh sách hoặc phân phát tài liệu trong thời gian học là không phù hợp với hoàn cảnh của lớp học đông người. Tài liệu của sinh viên hoặc tài liệu giảng dạy cần thiết cho một lớp học cụ thể cần phải có trước giờ học hoặc được bố trí sao cho sinh viên có thể dễ dàng lấy được tài liệu. Liên hệ với sinh viên của bạn Trong lớp học đông người, thể hiện mình dễ tiếp cận là điều rất quan trọng. Xây dựng mối quan hệ với những sinh viên của bạn, và nhận ra cá tính của từng sinh viên. Chú ý đến từng người trong khi nói chuyện. Tăng sự tiếp cận của sinh viên với bạn bằng cách đến lớp sớm hơn để nghe những câu hỏi, bình
  2. luận và cả những than phiền của họ. Hãy bắt đầu bằng việc đề nghị sinh viên đưa ra điều gì đó mà họ biết hoặc gợi nhớ về một chủ đề nào đó. Hãy thể hiện các câu trả lời như một sự giới thiệu cho các hoạt động trong ngày. Hãy nói về cảm giác của các sinh viên ẩn mình trong lớp học đông người. Hãy cố gắng biết một số tên sinh viên và gọi các sinh viên đó bằng tên. Tìm hiểu sinh viên, biết về họ càng nhiều càng tốt. Mỗi ngày yêu cầu một số người tình nguyện để giúp đỡ trong các trình diễn và những hoạt động khác, và thông qua quá trình này biết thêm tên của sinh viên. Cung cấp những kinh nghiệm khác nhau Điều này rất thích hợp để thay đổi phương pháp giảng dạy trong lớp học đông người nhằm khuyến khích sự bàn luận, trao đổi, và tham gia. Không nên cố gắng giảng bài trong toàn bộ khoảng thời gian. Hãy thu hút một cách tích cực sinh viên trong một khoảng thời gian của mỗi tiết giảng. Lập ra các nhóm ba hoặc bốn sinh viên để thảo luận một vấn đề hay làm bài tập trong ít phút. Nên có khoảng thời gian đặt câu hỏi và trả lời ở đầu hoặc cuối mỗi buổi học. Động viên tham gia Phải nhận thấy rằng sinh viên thường miễn cưỡng hỏi hoặc trả lời trong các lớp học đông người, và rất khó có t h ể nghe được những bình luận của họ trong phòng học rộng lớn. Hãy cố gắng chấp nhận những câu hỏi và sự trả lời của sinh viên, tóm tắt hoặc nhắc lại mỗi một câu hỏi hay câu trả lời. Bạn cần một micro cầm tay nếu âm thanh yếu. Đề nghị sinh viên viết câu hỏi hoặc bình luận vào phiếu và đưa lại cho bạn vào cuối buổi học. Phải để một khoảng thời gian chờ đợi sau khi bạn ra một câu hỏi. Khuyến khích sinh viên nói ra khi nào bài học đi quá nhanh hoặc quá chậm.
  3. Thu nhận và sử dụng ý kiến phản hồi Sinh viên trong các lớp học đông người thường miễn cưỡng trao đổi những khó khăn họ đang gặp phải trong khóa học hoặc kế hoạch giảng bài. Sử dụng các kỹ thuật đánh giá không chính thức một cách thường xuyên để nắm được nhận thức và các đề xuất của sinh viên. Sử dụng các thông tin này làm cơ sở cho việc thay đổi phương pháp giảng dạy của bạn trước khi khóa học kết thúc. Thông báo cho sinh viên của bạn nếu bạn thay đổi theo đề nghị của họ. Tổ chức gặp gỡ hàng tuần với các trợ giảng, hoặc với một số nhóm sinh viên, để thảo luận về những phản ứng của sinh viên đến việc giảng dạy và môn học của bạn. Hỏi riêng sinh viên sau mỗi buổi học xem l ớp học diễn ra như thế nào. Tạo ra một hòm thư góp ý, hoặc một bì thư dán lên cửa văn phòng của bạn nơi sinh viên có thể bỏ thư góp ý, bình luận về bạn hoặc về môn học của bạn. Tạo ra một bầu không khí của lớp học ít người trong môi trường của lớp học đông người Một trong những thách thức của các lớp học đông người là việc vượt qua được tình trạng xa lạ và khoảng cách có thể tồn tại giữa giảng viên và sinh viên. Nếu sinh viên được vận động một cách tích cực và họ nhận thấy trách nhiệm cá nhân trong quá trình học tập, những người này nhất định phải nhiều hơn những người dấu tên và những người thu nhận thông tin một cách thụ động. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thảo luận, phản hồi, và học tập tích cực, những người thầy của các lớp học đông người có thể tạo ra các nhóm cùng cá tính và quan hệ của cá nhân, điều đã khiến các lớp học nhỏ h ơn hiệu quả và thú vị. Những kỹ thuật sau đây có thể cải thiện môi trường học tập thoải mái, có năng suất đối với lớp học đông người.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2