TR NG Đ I H C K THU TƯỜ
KHOA CÔNG NGH THÔNG TIN
LU N ÁN T T NGHI P
Đ tài :y d ng mô hình qu n lý CSDL hóa đ n ti n đi n, th c ơ
hi n ch ng trình qu n lý h th ng trên Oracle ươ
Nhi m v đ tài :
-Phân tích, xây d ng h th ng CSDL hóa đ n ơ
-Thi t k h th ng trên h qu n tr CSDL Oracleế ế
-Vi t ch ng trình tính hoá đ n ti n đi nế ươ ơ
-Xây d ng ch ng trình qu n lý ươ
Giáo viên h ng d n ướ : Nguy n M nh Th
Sinh viên : Thái Hoàng Trình – Tr n Xuân Th o
L p : KSII K6
L I GI I THI U
Công ty Đi n l c Thành ph H Chí Minh, m t ng ty l n tr c thu c T ng Công
ty Đi n l c Vi t Nam hi n kho ng 700.000 khách hàng (đi n k ) ph c v phân ph i ế
và kinh doanh đi n năng cho toàn b khu v c Thành ph H Chí Minh.
Trang 1
LUAÄN AÙN TOÁT
NGHIEÄP
V i m t s l ng khách hàng l n s d ng đi n năng cho nhi u m c đích khác nhau, ượ
đ ng th i bên c nh đó còn nh ng tiêu th c kinh doanh đ c bi t đ th ng kê, phân tích
h th ng kinh doanh nh m đánh giá hi u qu mang l i theo chi u h ng l i nh t cho ướ
ngành Đi n nói riêng cho s phát tri n c a toàn h i nói chung, đòi h i ngành Đi n
ph i có m t h th ng qu n lý quy cũ, ch t ch và th ng nh t.
Hi u nhi m v quan tr ng c a công tác kinh doanh đi n năng trong đó xây d ng
m t Mô hình qu n tr H th ng c s d li u hóa đ n ti n đi n đ s v m t thông tin là ơ ơ
m t vi c làm r t c n thi t. hình qu n này ch t ch , th ng nh t, tuân th các ế
nguyên t c chu n m c c a m t h c s d li u s ý nghĩa r t l n cho công tác qu n ơ
lý kinh doanh đi n năng.
sinh viên khoa Công ngh Thông tin đ ng th i cán b trong ngành Đi n, Chúng
tôi r t mong mu n đ c mang ki n th c mình đã h c ng d ng vào th c ti n, đâym t ượ ế
c h i và cũng là th thách c a chúng tôi.ơ
Chúng tôi xin chân thành cám n các Anh Ch Trung tâm Máy tính, Phòng Kinh doanh,ơ
Phòng K thu t Công ty Đi n l c TP. HCM đã giúp đ thu nh p d li u, đ c bi t
Nguy n Ngô B o Trân ng i g i ý đ tài, Th y Nguy n M nh Th ng i t n tình ườ ườ
h ng d n chúng tôi.ướ
Nhóm đ tài
THÁI HOÀNG TRÌNH – PH M XUÂN TH O
Trang 2
LUAÄN AÙN TOÁT
NGHIEÄP
PH N 1 :
M Đ U
Trang 3
LUAÄN AÙN TOÁT
NGHIEÄP
Vai trò c a h th ng thông tin r t quan tr ng. Đ i v i công tác kinh doanh đi n
năng, thông qua h th ng thông tin khách hàng chúng ta có th đánh giá hi u qu kinh
doanh mang l i. Nh ng ng i đang tr c ti p làm vi c trên h th ng này cũng nh nh ng ườ ế ư
ng i truy xu t khai thác s li u đ u nh n th y H th ng qu n thông tin khách hàngườ
hi n nay có nhi u h n ch . Nguyên nhân chính là s l thu c vào cách th c qu n lý thông ế
tin theo ki u cũ, do đó hàng lo t nh ng ng d ng phát tri n d a trên n n t ng CSDL c a
h th ng này cũng b nh h ng theo cách qu n đó. Xu t phát t do trên, chúng tôi ướ
đ ra m t mô hình qu n lý thông tin m i nh m đáp ng t t các yêu c u c a công tác qu n
kinh doanh đi n năng. Đ ng th i đ i v i b n thân h th ng thông tin, s tuân th
theo nh ng nguyên t c chu n m c c a m t h qu n tr c s d li u, bên c nh đó h ơ
th ng đáp ng t t các yêu c u thông tin c a các h th ng qu n lý khác.
1. Lý do ch n đ tài :
-Kh i l ng thông tin đ s do khách hàng ngành Đi n l n gia tăng ượ
nhanh.
- B o đ m n đ nh c a h th ng tr c nh ng thay đ i c a chính sách giá ướ
đi n, thu , quy ho ch dân c … Gi m r i ro v tính tin c y c a d li u. ế ư
- Là n n t ng đ phát tri n các ng d ng trong h th ng.
- Là c s đ k t n i, chia s tài nguyên v i các h th ng khác.ơ ế
2. M c đích :
- Gi m các chi phí : b o trì, v n hành, nâng c p và phát tri n h th ng.
- B o đ m đ tin c y, tính nh t quán và b o m t d li u (m t ch t l ng) ượ
- Đa d ng hóa thông tin qu n lý (m t s l ng). ượ
-T o n n t ng & c c đ phát tri n các ng d ng liên k t v i các h ơ ế
th ng khác : GIS, DSM…
-Nâng cao tính linh ho t c a h th ng nh các ph ng pháp qu n CSDL ươ
hi n đ i (ngôn ng l p trình h ng đ i t ng, ngôn ng v n tin c u ướ ượ
trúc) gi m b t cách th hi n b ng ngôn ng l p trình theo d ng th t c.
3. Ý nghĩa :
- Đem l i s th ng nh t, quy c ch t ch c a CSDL làm n n t ng đ nâng
c p, k t n i phát tri n c a toàn h th ng. T đó nâng cao hi u qu c a ế
công tác qu n lý & kinh doanh đi n năng.
-Ti p c n & s d ng công ngh m i.ế
Trang 4
LUAÄN AÙN TOÁT
NGHIEÄP
PH N 2 :
HI N TR NG H TH NG
QU N LÝ HÓA Đ N TI N ĐI N Ơ
Trang 5
LUAÄN AÙN TOÁT
NGHIEÄP