Ý nghĩa thực tiền của hoàn thiện vốn đầu tư xây dựng cơ bản của Bảo hiểm xã hội Việt Nam - 8
lượt xem 9
download
Định kỳ hoặc đột xuất, Ban kế hoạch tài chính chỉ đạo Phòng đầu tư XDCB kiểm tra thực tế công trình về tình hình thẩm dịnh khối lượng và phiếu giá thanh toán của dự án. Để giải quyết dứt điểm các tồn tại trong quyết toán vốn đầu tư XDCB cần có các giải pháp cụ thể sau: -Bổ sung hoàn thiện chế độ quyết toán vốn đầu tư XDCB theo hướng tạo điều kiện cho quá trình hoạt động đầu tư phát triển, Ban kế hoạch Tài chính tham mưu cho Tổng giám đốc BHXH Việt Nam...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Ý nghĩa thực tiền của hoàn thiện vốn đầu tư xây dựng cơ bản của Bảo hiểm xã hội Việt Nam - 8
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Định kỳ hoặc đột xuất, Ban kế hoạch tài chính ch ỉ đạo Phòng đ ầu tư XDCB kiểm tra thực tế công trình về tình hình thẩm dịnh khối lượng và phiếu giá thanh toán của dự án. Để giải quyết dứt đ iểm các tồn tại trong quyết toán vốn đầu tư XDCB cần có các giải pháp cụ thể sau: -Bổ sung ho àn thiện chế độ quyết toán vốn đầu tư XDCB theo hư ớng tạo đ iều kiện cho quá trình hoạt động đầu tư phát triển, Ban kế hoạch Tài chính tham mưu cho Tổng giám đốc BHXH Việt Nam trong việc quy đ ịnh rõ quy trình kỹ thuật thực hiện thẩm tra quyết toán vốn đ ầu tư XDCB nhằm đ ảm bảo xác đ ịnh đúng giá trị vốn đầu tư của dự án, công trình được quyết toán. -BHXH Việt Nam xác định rõ mô hình tổ chức thẩm tra và phê duyệt quyết toán vốn đ ầu tư XDCB, thực hiện việc phân cấp quản lý đ ầu tư, thực hiện việc phân công quản lý kiểm soát thanh toán vốn đầu tư XDCB đối với Ban kế hoạch tài chính tại BHXH Việt Nam và Phòng Tài chính kế toán tại BHXH các tỉnh. -Việc tạm giữ vốn chờ quyết toán (theo tỷ lệ % giá trị khối lượng thực hiện theo từng hợp đồng xây dựng của các hạng mục là yêu cầu cần thiết để nâng cao trách nhiệm của các nhà th ầu, thúc đ ẩy công tác quyết toán công trình hoàn thành đ ược phê duyệt). Tuy nhiên, về giá trị giữ lại cần xem xét, đảm bảo sự bình đẳng cho các nhà thầu và không lạm dụng việc giữ vốn của các nhà thầu. Số vốn giữ lại chờ quyết toán sẽ được đ ưa vào tài khoản riêng được trả lãi su ất. Khi báo cáo quyết toán được ph ê duyệt, Ban quản lý dự án sẽ thanh toán cho nhà thầu cả gốc và lãi.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com -Cần có chế tài xử lý nghiêm minh và cụ thể đối với các tổ chức vi phạm như : Ngừng thanh toán vốn đ ầu tư, điều chỉnh giảm kế hoạch vốn đầu tư XDCB đối với các Ban quản lý dự án của các tỉnh đó không chấp h ành các quy định về quyết toán vốn đầu tư ho ặc chậm quyết toán vốn đầu tư XDCB. Để thực hiện tốt nhiệm vụ đầu tư XDCB và ngăn ngừa thất thoát lãng phí và tham nhũng, đò i hỏi các hệ giải pháp phải được thực hiện triển khai đồng bộ, triệt đ ể, có sự phối hợp chặt chẽ của các Bộ, ngành, đ ịa phương. Trước mắt cần rà soát lại đ ể hoàn ch ỉnh hệ thống các văn b ản về quản lý đầu tư và xây d ựng từ khâu cấp tạm ứng, thanh toán đ ến quyết toán vốn đầu tư XDCB nhằm không n gừng nâng cao hiệu quả quản lý vốn đầu tư XDCB, tăng cường đẩy mạnh công tác đôn đó c, kiểm tra, thanh tra các đ ịa phương trong việc chấp hành các quy đ ịnh về công tác quẩn lý vốn đầu tư XDCB, thực hiện việc tổng kết đ ánh giá ưu khuyết điểm của công tác quản lý vốn đ ầu tư, từ đó đ ề ra các giải pháp khắc phục. 3 .2.4 Tăng cường công tác đào tạo và đào tạo lại đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý vốn đầu tư XDCB của BHXH Việt Nam Trong các nhân tố tác động đến công tác quản lý vốn đầu tư XDCB của BHXH Việt Nam thì nhân tố con người là quan trọng nhất, tác động sâu rộng nhất, vì thế công tác đầo tạo đội ngũ cán bộ làm công tác qu ản lý vốn đ ầu tư XDCB của BHXH Việt Nam cần thiết hơn bao giờ hết. Cùng với việc củng cố và kiện toàn tổ chức, bộ máy, trong 6 n ăm qua, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã chú trọng việc kiện toàn đội ngũ cán bộ, đã đưa ra những tiêu chuẩn cụ thể của từng chức danh cán bộ lãnh đ ạo, hướng dẫn và triển khai công
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com tác đ ào tạo, quy hoạch cán bộ trong ngành theo tinh thần của Nghị quyết Trung ương 3 khóa VIII về ch iến lược cán bộ. Đồng thời thường xuyên tiến hành rà soát, đ ánh giá lại đ ội ngũ công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý trên cơ sở đó bố trí điều chỉnh lại cho phù hợp. Khó khăn lớn nhất của công tác nhân sự trong những ngày đầu mới th ành lập là: Chuyên môn, nghiệp vụ của nhiều công chức, viên chức về lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản còn hạn chế, không đồng đều và chưa đáp ứng kịp với yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong thời kỳ đổi mới. Nhưng do yêu cầu triển khai ngay các mặt hoạt động của ngành nên Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã chỉ đạo Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố thực hiện phương châm vừa làm, vừa học, vừa tổng kết, rút kinh nghiệm để nâng cao dần nghiệp vụ chuyên môn cho công chức, viên chức. Chính vì vậy mà đến nay đ ội ngũ công chức viên chức của ngành đ ã không n gừng lớn mạnh cả về số lượng và ch ất lư ợng, đáp ứng ngày càng tốt hơn những nhiệm vụ được giao. Riêng cán bộ trực tiếp làm công tác qu ản lý tài chính (Ban Kế hoạch - Tài chính ở Bảo hiểm xã hội Việt Nam; phòng Kế hoạch - Tài chính ở Bảo hiểm xã hội tỉnh, và cán bộ làm kế toán, tài chính ở Bảo hiểm xã hội huyện) trong to àn ngành có 1.069 người, trong đó đ ại học và trên đại học chiếm 52,57%; cao đẳng, trung cấp chiếm 42,93%; sơ cấp và chư a qua đào tạo (chủ yếu làm thủ quỹ) 4,5%. Để đ áp ứng đ ược yêu cầu ngày càng cao hoàn thành nhiệm vụ trong giai đoạn tới, đò i hỏi cần có những giải pháp về công tác đào tạo và đào tạo lại đối với cán bộ, viên chức nh ư sau:
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Ph ối hợp các trường Đại học kinh tế quốc dân, Tài chính kế toán, Công đoàn và trường Cao đẳng Lao động - Thương binh và Xã h ội, khẩn trương hoàn chỉnh giáo trình về các chuyên ngành đào tạo sâu về Quản lý vốn đầu tư XDCB của bảo h iểm xã hội. - Phối hợp với các trường Đại học, Trung học và các trung tâm d ạy nghề tổ chức đ ào tạo lại số cán bộ h iện có, nhất là đ ối với cán bộ có trình độ trung cấp trở xuống. - Tổ chức tập huấn nghiệp vụ chuyên ngành sâu về quản lý hoạt động bảo hiểm xã hội, quản lý vốn đầu tư XDCB đối với toàn bộ cán bộ, công chức trong ngành đ ặc biệt đối với các cán bộ trong Ban quản lý dự án, các cán bộ làm công tác về quản lý vốn đầu tư Xây dựng cơ b ản - Tuyển mới và đào tạo cán bộ trong ngành về trình độ quản lý, sử dụng công n ghệ thông tin trong quản lý, hoạt động của toàn ngành. - Đối với cán bộ trực tiếp làm công tác quản lý tài chính, ngoài việc phải được đ ào tạo (hoặc đào tạo lại) về lĩnh vực quản lý hoạt động bảo hiểm xã hội nói chung, phải có bằng chuyên môn về tài chính - kế toán. Do đó phải có kế hoạch đ ào tạo chuyên ngành tài chính - kế toán đối với số cán bộ công chức - viên chức chưa qua đào tạo. Nếu không có khả năng theo học thì ph ải chuyển công tác khác. Tạo điều kiện cho số cán bộ, công chức, viên chức mới ở trình độ trung cấp, đại học tiếp tục theo học ở trình độ cao hơn. Các cán bộ làm công tác quản lý vốn đầu tư XDCB tại phòng đầu tư XDCB thuộc Ban tài chính cùng các cán bộ thuộc các ban quản lý dự án ở các tỉnh,
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com thành phố phải thường xuyên cập nhật các văn bản mới ban hành của Nh à nước và tự đào tạo qua các hình th ức: -Bảo hiểm xã hội Việt Nam trang bị đ ầy đủ các tài liệu về XDCB cho các bộ phận, thường xuyên có trao đổi trong đơn vị về các văn b ản quản lý đ ầu tư và xây dựng mới ban h ành. -Bảo hiểm xã hội Việt nam cũng nên mời các báo cáo viên của Bộ Xây dựng, Bộ kế hoạch và đầu tư , Bộ tài chính hướng dẫn thực hiện các văn bản mới ban hành. -Cử cán bộ theo học các lớp bồi dưỡng của các Bộ, nghành về XDCB. Tóm lại: Để đ ạt được mục tiêu đầu tư xây dựng trụ sở của hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam, tập trung đầu tư dứt điểm từng dự án. Quy mô đ ầu tư và hình thức vừa đ áp ứng được nhu cầu làm việc, phù hợp với đặc đ iểm hoạt động nghiệp vụ của ngành (thường xuyên ph ải tiếp xúc với đối tượng tham gia và hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội), có chỗ lưu giữ tài liệu, hồ sơ, chứng từ... vừa phải phù hợp với tổ chức bộ máy của từng địa phương và không bị lạc hậu ít nhất đ ến n ăm 2010. Thực hiện đầu tư đúng quy trình, quy ph ạm từ khâu chuẩn bị đầu tư đến khi kết thúc công trình. Quản lý chặt chẽ khối lượng, chất lượng, đầu tư có hiệu quả, không để thất thoát vốn của Nh à nước, không gây phiền h à cho các nhà th ầu. Cần thực hiện một số giải pháp sau: - Tăng cường năng lực quản lý đầu tư xây dựng ở cả Bảo hiểm xã hội Việt Nam và ở các Ban Quản lý dự án các địa phương theo hướng bổ sung thêm cán bộ làm công tác quản lý, tập huấn nghiệp vụ quản lý. Điều quan trọng hơn là mỗi cán bộ, công chức làm công tác quản lý phải tự học hỏi, nghiên cứu tài liệu để n âng cao kiến thức, trình độ nghiệp vụ quản lý về lĩnh vực đ ầu tư và xây dựng.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Phải thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định, trình tự về công tác quản lý đ ầu tư; thực thi công việc đúng th ẩm quyền, trách nhiệm theo phân cấp quản lý. - Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thẩm đ ịnh ở tất cả các giai đo ạn từ khâu lập dự án đến tổ chức thi công, b àn giao đưa công trình vào sử dụng. Đặc b iệt chú trọng đến công tác giám sát thi công (thi công đúng hồ sơ thiết kế đ ược duyệt, đúng chủng loại vật tư, thiết bị, đúng quy trình, quy phạm, ghi nhật ký công trình đầy đ ủ, trung thực) và lập, thẩm định, phê duyệt quyết toán công trình đ ảm bảo đủ hồ sơ, đúng khối lượng, định mức, đơn giá và ch ế độ chính sách của Nhà nư ớc. - Các Ban Quản lý dự án kịp thời thông tin, báo cáo tiến độ thực hiện của từng dự án, kiến nghị biện pháp xử lý khi có những phát sinh vượt quá thẩm quyền. Không tự tiện đ iều chỉnh quy mô, thiết kế kỹ thuật. Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ kịp thời xử lý những đề nghị của địa ph ương đáp ứng được yêu cầu tiến độ, chất lượng công trình, đạt được mục tiêu đầu tư có hiệu quả, tránh thất thoát vốn của Nhà nước, đồng thời tránh gây phiền hà cho chủ đầu tư và các nhà th ầu. - Các Ban Quản lý dự án phối hợp tốt h ơn nữa với các cơ quan quản lý Nhà nước ở địa phương như Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Tài chính Vật giá, Sở Xây dựng, Sở Địa chính, chi nhánh Quỹ hỗ trợ phát triển đ ể tranh thủ được sự giúp đ ỡ, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác thực hiện quản lý các dự án đầu tư ở đ ịa phương đảm bảo đúng quy định của Nh à nước. Kết luận
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Bảo hiểm xã hội là một chính sách xã hội lớn của Đảng và Nhà nước, triển khai thực hiện chính sách BHXH góp phần quan trọng để ổn định cuộc sống về mặt vật chất và tinh thần cho người lao động, đồng thời đ ảm bảo an toàn xã hội, đ ẩy nhanh sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Bên cạnh việc hoàn thiện các chính sách, Bảo hiểm xã hội Việt Nam ngày càng chú trọng tới công tác đ ầu tư xây dựng cơ bản nhằm đ ảm bảo điều kiện làm việc tốt nhất cho cán bộ ngành BHXH, tình trạng lãng phí, thất thoát, tiêu cực trong hoạt động đầu tư và xây dựng nói chung và hoạt động đầu tư XDCB của Bảo h iểm xã hội Việt Nam nói riêng là một thực trạng xuất hiện từ lâu, đặc biệt trong n ền kinh tế thị trường, vấn đ ề lãng phí, thất thoát, tham nhũng đã trở thành vấn đ ề nhức nhối trong xã hội. Trong quá trình nghiên cứu với mục đ ích đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ b ản của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Luận văn đã tập trung hoàn thành các nhiệm vụ chủ yếu sau đây: Khái quát hoá những vấn đề lý luận cơ bản về Quản lý vốn đầu tư Xây 1. dựng cơ b ản nói chung và quản lý vốn đầu tư XDCB của Bảo hiểm xã hội Việt Nam nói riêng. Nghiên cứu thực trạng quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản của Bảo hiểm 2. xã hội Việt nam để rút ra những kết quả đ ạt được, những tồn tại và nguyên nhân tồn tại Đề xuất phương hướng và kiến nghị một số biện pháp có tính thiết thực 3. nhằm hoàn thiện quản lý vốn đ ầu tư xây d ựng cơ bản của Bảo hiểm xã hội Việt Nam
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Đây là đề tài rộng lớn và phức tạp nên những ý kiến đề xuất trong luận văn chỉ là những đóng góp nhỏ trong các biện pháp tổng thể nhằm hoàn thiện quản lý vốn đ ầu tư xây dựng cơ b ản của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Danh mục tài liệu tham khảo Quyết định số 20/1998/QĐ-TTg Ngày 26/01/1998 của Thủ tướng Chính 1. Phủ về việc ban h ành Quy chế Quản lý tài chính đối với bảo hiểm xã hội Việt Nam Thông tư số 85/1998/TT-BTC ngày 25/06/1998 của Bộ TàI chính hướng 2. d ẫn Quy chế Quản lý tàI chính đối với BHXH Việt Nam Văn b ản số 112/QHTĐT –KT ngày 23/11/1998 của Quỹ hỗ trợ đầu tư 3. quốc gia về việc hư ớng dẫn mở tài khoản và hạch toán kế toán tiền gửi vốn bổ sung XDCB của BHXH Việt Nam Quyết đ ịnh số 100/2001/QĐ-TTg ngày 28/06/2001 của Thủ tướng Chính 4. Phủ về việc sửa đổi bổ sung một số đ iều của Quy chế quản lý tàI chính đối với BHXH Việt Nam Văn b ản số 21/BHXH-HĐQL ngày 28 tháng 12 năm 2000 của BHXH 5. Việt Nam về việc trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chiến lược phát triển n gành BHXH. Quyết đ ịnh số 1358/QĐ-TTg ngày 16/10/2001 của Thủ tướng Chính Phủ 6. về việc Ph ê duyệt Dự án phát triển công nghệ thông tin bảo hiểm xã hội Việt Nam giai đoạn 2001 -2010 Văn bản số 266/BHXH/KHTC ngày 07/04/1997 của Bảo hiểm xã hội Việt 7. Nam về việc thực hiện quy chế đấu thầu
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Báo cáo tổng kết hoạt động của Bảo hiểm xã hội Việt Nam từ năm 1995 - 8. 2001. Báo cáo quyết toán ngân sách của bảo hiểm xã hội Việt Nam các n ăm 9. 1995, 1996, 1997, 1998, 1999, 2000 và 2001. Văn bản số 480/BHXH-KHTC ngày 30/5/1997 của Bảo hiểm xã hội Việt 10. Nam về việc: quản lý đầu tư xây dựng cơ bản. Văn b ản số 1450/BHXH-KHTC ngày 03/11/1998 của Bảo hiểm xã hội 11 Việt Nam về việc Quản lý vốn XDCB bổ sung. Văn bản số 1363/BHXH-KHTC ngày 1 0/7/2000 của Bảo hiểm xã hội Việt 12 Nam về việc: Triển khai công tác đầu tư XDCB n ăm 2000 Hệ thống văn bản pháp quy về Bảo hiểm xã hội Việt Nam – Nhà xu ất bản 13 tàI chính năm 2000 Hệ thống văn bản pháp quy về Quản lý đ ầu tư và xây dựng – Trung tâm tư 14 liệu thông tin Bảo hiểm xã hội Việt Nam Chế độ mới về Quản lý tài chính trong đầu tư, xây dựng, đ ấu thầu – Nhà 15 xuất bản Tài chính 2000 Hệ thống hoá các văn b ản pháp quy hiện h ành – nhà xuất bản tài chính 16 n ăm 1996 Quy định pháp luật về quản lý quy ho ạch đô th ị và đầu tư xây d ựng – Nhà 17 xuất bản Chính trị quốc gia năm 1999 Giáo trình chiến lược và kế hoạch phát triển doanh nghiệp – Trường đại 18 học KTQD – Bộ môn Quản trị doanh nghiệp – PTS Nguyễn Th ành Độ chủ biên – Nhà xu ất bản giáo dục 1996
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Giáo trình kinh tế và quản lý công nghiệp GS-PTS Nguyễn Đình Phan chủ 19 b iên – Nhà xuất bản giáo dục n ăm 1997 Thông tư số 18/BXD-VKT ngày 10/06/1995 của Bộ xây dựng về hướng 20 d ẫn các hình thức tổ chức quản lý dự án đ ầu tư và xây d ựng Quản trị kinh doanh những vấn đề lý luận và thực tiễn ở Việt Nam GS- 21 PTS Nguyễn Đình Phan chủ biên – Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Lu ật kinh doanh Bảo hiểm- Nhà xuất bản Chính trị quốc gia, Hà Nội n ăm 22 2001. Quyết đ ịnh số 606/TTg ngày 29/6/1995 của Thủ tướng Chính phủ về việc 23 b an hành quy ch ế tổ chức và hoạt động của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Nguyễn Thanh Thủy (2001), "Bảo hiểm xã hội góp phần tăng trưởng kinh 24 tế và ổn định xã hội", Bảo hiểm xã hội, (5), tr. 14-15.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài “Trình bày lý thuyết về tuần hoàn và chu chuyển tư bản. ý nghĩa thực tiễn rút ra khi nghiên cứu lý thuyết này đối với việc quản lý các doanh nghiệp của nước ta khi chuyển sang nền kinh tế thị trường định hướng XHCN”
37 p | 426 | 136
-
Trình bày lý thuyết về tuần hoàn và chu chuyển tư bản. ý nghĩa thực tiễn rút ra khi nghiên cứu lý thuyết này đối với việc quản lý các doanh nghiệp của nước ta khi chuyển sang nền kinh tế thị trường định hướng XHCN
36 p | 846 | 107
-
Tiểu luận: Phân tích các giai đoạn vận động tuần hoàn của tư bản công nghiệp. Ý nghĩa nghiên cứu
15 p | 464 | 54
-
LUẬN VĂN: Trình bày lý thuyết tuần hoàn và chu chuyển của tư bản. ý nghĩa thực tiến rút ra khi nghiên cứu lý thuyết này đối với việc quản lý các doanh nghiệp của nước ta khi chuyển sang nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa
31 p | 197 | 36
-
Tiểu luận:Trình bày lý thuyết về tuần hoàn và chu chuyển tư bản. ý nghĩa thực tiễn rút ra khi nghiên cứu lý thuyết này đối với việc quản lý các doanh nghiệp của nước ta khi chuyển sang nền kinh tế thị trường định hướng XHCN
23 p | 164 | 31
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nghiên cứu các nhân tố tác động đến quyết định mua thực phẩm tại các cửa hàng tiện lợi của người tiêu dùng TP.HCM
151 p | 83 | 21
-
ĐỀ TÀI: “TRÌNH BÀY LÝ THUYẾT VỀ TUẦN HOÀN VÀ CHU CHUYỂN TƯ BẢN. Ý NGHĨA THỰC TIỄN RÚT RA KHI NGHIÊN CỨU LÝ THUYẾT NÀY ĐỐI VỚI VIỆC QUẢN LÝ CÁC DOANH NGHIỆP CỦA NƯỚC TA KHI CHUYỂN SANG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XHCN”
37 p | 98 | 14
-
Tiểu luận Lý thuyết tuần hoàn và chu chuyển trung bình 2
43 p | 123 | 13
-
Ý nghĩa thực tiền của hoàn thiện vốn đầu tư xây dựng cơ bản của Bảo hiểm xã hội Việt Nam - 2
12 p | 95 | 8
-
Ý nghĩa thực tiền của hoàn thiện vốn đầu tư xây dựng cơ bản của Bảo hiểm xã hội Việt Nam - 1
12 p | 87 | 8
-
Ý nghĩa thực tiền của hoàn thiện vốn đầu tư xây dựng cơ bản của Bảo hiểm xã hội Việt Nam - 5
12 p | 90 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện hoạt động trả lương tại Công ty cổ phần Xây dựng Đông Dương
99 p | 26 | 6
-
Ý nghĩa thực tiền của hoàn thiện vốn đầu tư xây dựng cơ bản của Bảo hiểm xã hội Việt Nam - 7
12 p | 79 | 6
-
Ý nghĩa thực tiền của hoàn thiện vốn đầu tư xây dựng cơ bản của Bảo hiểm xã hội Việt Nam - 6
12 p | 83 | 6
-
Ý nghĩa thực tiền của hoàn thiện vốn đầu tư xây dựng cơ bản của Bảo hiểm xã hội Việt Nam - 4
12 p | 75 | 5
-
Ý nghĩa thực tiền của hoàn thiện vốn đầu tư xây dựng cơ bản của Bảo hiểm xã hội Việt Nam - 3
12 p | 93 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học máy tính: Xây dựng chương trình mô phỏng 3D hướng dẫn các kỹ năng xử lý thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn trong các trường học
58 p | 31 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn