intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tiếng việt lớp 5 - Chính tả (nghe viết ): LƯƠNG NGỌC QUYẾN

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

198
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cấu tạo của phần vần I. Mục tiêu, nhiệm vụ: - Nghe, viết đúng, trình bày đúng bài chính tả “Lương Ngọc Quyến”. - Nắm được mô hình cấu tạo vần, chép đúng tiếng, vần vào mô hình, biết đánh dấu thanh đúng chỗ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tiếng việt lớp 5 - Chính tả (nghe viết ): LƯƠNG NGỌC QUYẾN

  1. Giáo án tiếng việt lớp 5 - Chính tả (nghe viết ): LƯƠNG NGỌC QUYẾN Cấu tạo của phần vần I. Mục tiêu, nhiệm vụ: - Nghe, viết đúng, trình bày đúng bài chính tả “Lương Ngọc Quyến”. - Nắm được mô hình cấu tạo vần, chép đúng tiếng, vần vào mô hình, biết đánh dấu thanh đúng chỗ. II. Đồ dùng dạy học: - Bút dạ, vài tờ phiếu phóng to mô hình cấu tạo tiếng trong BT3. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1. Ổn định:
  2. 2. Kiểm tra: - Nhắc lại qui tắc viết chính tả - HS trả lời. với ng/ ngh; g/gh; c/k. - Tìm 3 cặp từ bắt đầu bằng - HS viết vào bảng ng/ngh; g/gh; c/k. con. - GV nhận xét. 3. Bài mới: Hoạt động 1: Giới thiệu bài. Hoạt động 2: Mục tiêu: Giúp HS nghe và viết đúng bài “Lương Ngọc Quyến”. Cách tiến hành: a) GV đọc toàn bài chính tả - HS lắng nghe. 1lần.
  3. - Giới thiệu những nét chính về Lương Ngọc Quyến. - Cho HS luyện viết những từ - HS viết các từ vào khó: Lương Ngọc Quyến, ngày bảng con. 30/8/1917, khoét, xích sắt… - GV cho HS viết bài. b) Chấm, chữa bài. - Đọc lại toàn bài cho HS soát - Tự phát hiện lỗi và lỗi. sửa lỗi. - Chấm 5-7 bài. Hoạt động 3: Làm bài tập chính tả. Mục tiêu: Các em biết ghi lại phần vần của các tiếng in đậm. Cách tiến hành:
  4. a) Cho HS đọc yêu cầu (4’) và - Đọc to. giao việc. - Tổ chức cho HS làm bài. - Làm việc cá nhân. - Cho HS trình bày kết quả. - HS nói trước lớp. - GV nhận xét, chốt lại. b) Cho HS đọc yêu cầu bài tập 3 và giao việc. - Cho các em quan sát kĩ các - Quan sát. mô hình. - Chép vần của từng tiếng vừa tìm được vào mô hình cấu tạo vần. - Giao phiếu cho 3 HS - 3 HS làm bài vào phiếu. - Làm giấy nháp, - Cho HS trình bày.
  5. dán giấy. - GV nhận xét, chốt lại.(SHD) - Lớp nhận xét. Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò (2’) - GV nhận xét tiết học - Về nhà làm BT3 - Chuẩn bị bài tiếp. Rút kinh nghiệm : ............................................................................................... ............................................................................................... ...............................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2