intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóan 1 - Phép cộng trong phạm vi 3

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

294
lượt xem
78
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

+ Giúp học sinh : - Hình thành khái niệm ban đầu về phép cộng - Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 3 - Biết làm tính cộng trong phạm vi 3

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóan 1 - Phép cộng trong phạm vi 3

  1. Tên Bài D y : PHÉP C NG TRONG PH M VI 3 I. M C TIÊU : + Giúp h c sinh : - Hình thành khái ni m ban u v phép c ng - Thành l p và ghi nh b ng c ng trong ph m vi 3 - Bi t làm tính c ng trong ph m vi 3 II. DÙNG D Y H C : + S d ng b dùng d y toán l p 1 + H c sinh có b th c hành III. CÁC HO T NG D Y H C CH Y U : 1. n nh : + Hát – chu n b dùng h c t p 2.Ki m tra bài cũ : + Giáo viên nh n xét chung v bài ki m tra + Nêu nh ng t n t i l n mà a s các em u ph m ph i + Tuyên dương nh ng em làm úng, vi t p s ch s + Ktcb bài m i
  2. 3. Bài m i : TG HO T NG C A GIÁO VIÊN HO T NG C A H C SINH Ho t ng 1 :Gi i thi u phép c ng trong ph m vi 3 Mt :H c sinh n m ư c tên bài h c.Bi t phép c ng,b ng c ng trong ph m vi 3 o -Giáo viên treo tranh và h i : -H c sinh quan sát tranh tr l i : - Có 1 con gà thêm 1 con gà . H i t t c có m y -Có 1 con gà thêm 1 con gà là có t t con gà ? c 2 con gà -1 s h c sinh l p l i -1 thêm 1 ư c 2. vài em l p l i - 1 thêm 1 ư c m y ? -Hư ng d n cách vi t : 1 + 1 = 2 - M t c ng m t b ng hai -Giáo viên c phép tính . G i h c sinh cl i -Có 2 ô tô thêm 1 ô tô .H i có t t c o –Treo tranh 3 ô tô cho h c sinh t nêu bài m y ô tô ? toán -Là 3 ô tô - 2 c ng 1 b ng 3 . H c sinh l p l i - 2 ô tô thêm 1 ô tô là m y ô tô ? -Có 1 con rùa thêm 2 con rùa. H i t t - 2 c ng 1 b ng m y ? c có m y con rùa ? o –Treo tranh 3 con rùa cho h c sinh t nêu - 1 c ng 2 b ng 3 . H c sinh l p l i
  3. bài toán -2 ch m tròn thêm 1 ch m tròn là 3 ch m tròn. 1 ch m tròn thêm 2 ch n - 1 c ng 2 b ng m y ? tròn là 3 ch m tròn . -Giáo viên ghi b ng : 1 + 2 = 3 - Gi ng : u là phép c ng, u có các s 1,2,3. Khác : s 1, 2 i ch o – Treo hình ch m tròn c u t o s : cho nhau - H c sinh t nêu bài toán -Cho h c sinh so sánh 2 phép tính : 2 + 1 = 3 1+2=3 -Giáo viên hi u sơ b v tính giao hoán trong phép tính c ng -6 em c Ho t ng 2 : H c thu c công th c - c t 5 l n. Giáo viên xoá, h c Mt : H c sinh n m ư c phép c ng và h c thu c sinh thu c công th c c ng -H c sinh tr l i nhanh -Giáo viên g i h c sinh c b ng c ng - Cho c t xoá d n - 5 em -H i mi ng : 1 + 1 = ? 1+2=? 2+1=? 1+ ?=2 1+?=3 ?+1=3 -H c sinh xung phong c thu c công th c Ho t ng 3: Th c hành -H c sinh l ng nghe
  4. Mt :H c sinh v n d ng làm ư c các bài t p trong SGK, v Bài t p . - Cho h c sinh m sách giáo khoa . Giáo viên hư ng d n ph n bài h c - H c sinh t làm bài ch a bài -Cho h c sinh làm bài t p o Bài 1 : Tính r i vi t k t qu theo hàng ngang - H c sinh làm bài vào v Bt -1 + 1 = … 1+2=… 2+1=… - 3 h c sinh lên b ng t tính r i làm o Bài 2 : Tính theo c t d c -Giáo viên hư ng d n cách t tính và tính theo c t d c+ + + 1 1 2 1 2 1 2 3 3 - Chú ý vi t th ng c t d c. v Bài t p có lo i i n - H c sinh t làm bài vào v bài t p s còn thi u vào c t d c, h c sinh không làm o Bài 3 : N i phép tính v i s thích h p -Hư ng d n h c sinh tính k t qu c a t ng phép tính r i n i v i s phù h p -Giáo viên Hư ng d n thêm cho h c sinh y u
  5. 4.C ng c d n dò : - Hôm nay em V a h c bài gì ? c l i công th c c ng ph m vi 3 ? - Nh n xét ti t h c.- D n h c sinh v h c thu c công th c c ng - Chu n b bài ngày hôm sau 5. Rút kinh nghi m : - - Tên Bài D y : LUY N T P CHUNG I. M C TIÊU : + Giúp h c sinh c ng c v : -Th t c a m i s trong dãy s t 0 10 , s p x p các s theo th t ã xác nh . So sánh các s trong ph m vi 10 . -Nh n bi t hình ã h c II. DÙNG D Y H C : + B th c hành III. CÁC HO T NG D Y H C CH Y U : 1. n nh :
  6. + Hát – chu n b dùng h c t p 2.Ki m tra bài cũ : + H c sinh làm b ng con : 8. .. 7 6… 5 10 … 9 0 ….0 9 ….10 8….8 + Nêu l i c u t o s 10 + Nh n xét bài cũ – Ktcb bài m i 3. Bài m i : TG HO T NG C A GIÁO VIÊN HO T NG C A H C SINH Ho t ng 1 : Luy n t p Mt : H c sinh làm ư c các bài t p trong sách giáo khoa và v Toán bài t p -H c sinh l p l i u bài . -Giáo viên h i h c sinh : - m xuôi t 0 – 10 . m ngư c t 10 – 0 - o Bài t p 1 : vi t s thích h p vào ô tr ng -Cho h c sinh nêu yêu c u bài -H i : - S ng gi a s 0 và 2 là s nào ? Li n sau s 1 là s nào ? - 2 h c sinh m -Mu n làm bài t p này em d a trên cơ s nào ? -Cho h c sinh làm v bài t p toán .
  7. o Bài t p 2 : So sánh các s -giáo viên cho 1 h c sinh gi i mi ng -S ng gi a s 0 và s 2 là s 1 . Li n sau s 1 là s 2 -cho h c sinh làm vào v Bài t p toán -Trên cơ s th t dãy s -Ch a bài : Cho h c sinh c to bài làm c a mình -H c sinh t làm bài ch a bài . o Bài 3 : i n s thích h p vào ô tr ng -Cho h c sinh nêu yêu c u c a bài -H c sinh nêu : 4 bé hơn 5 em vi t -Giáo viên h i : - M y bé hơn 3 ? d u< -Giáo viên gi i thích : - S 1 , 2 u bé hơn 3 , Ta -H c sinh t làm bài có th ch n 1 s ghi vào ô tr ng -Cho h c sinh làm vào v Bài t p toán -Giáo viên xem xét bài h c sinh y u -H c sinh nêu yêu c u . o Bài 4 : X p s -H c sinh tr l i : 1 < 3 hay 2 < 3 -Giáo viên nêu yêu c u c a bài và hư ng d n h c sinh cách s p x p các s cho trư c theo th t l n d n hay bé d n -Cho h c sinh làm bài trên b ng con -H c sinh t làm bài ch a bài . -giáo viên nh n xét úng, sai o Bài 5 : Nh n d ng và tìm s hình tam giác -Giáo viên v hình lên b ng. Cho h c sinh nh n -H c sinh nh n xét các s 8, 5, 2, 9, d ng tìm trên hình ó có m y hình tam giác 6.
  8. -Giáo viên hư ng d n ch a bài cho h c sinh th y T suy nghĩ x p theo ph n a ,b rõ có 3 hình tam giác (tam giác (1 ) và (2 ) và tam -H c sinh t làm bài vào b ng con giác t o b i (1) và (2) - 1 em lên b ng th c hi n - H c sinh nêu suy nghĩ c a mình (1) (2) Ho t ng 2:Trò chơi MT: HS n m ư c th t các s t 0→10 x p úng. GV nêu lu t chơi. HS 2 i thi ua.
  9. 4.C ng c d n dò : -Nh n xét ti t h c .D n h c sinh v nhà ôn l i bài .Hoàn thành các bài t p trong v Bài t p toán -Chu n b bài ngày hôm sau ki m tra 5. Rút kinh nghi m : - -
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2