intTypePromotion=1

Giáo án Toán 1 chương 1 bài 1: Tiết học đầu tiên

Chia sẻ: Nguyễn Thị Huyền | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

0
87
lượt xem
7
download

Giáo án Toán 1 chương 1 bài 1: Tiết học đầu tiên

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Những giáo án bài Tiết học đầu tiên được nhiều giáo viên biên soạn rõ ràng với nội dung chi tiết, bám sát vào chương trình trong sách giáo khoa môn Toán lớp 1. Bài học này giúp cho học sinh từng bước làm quen với cách học môn Toán, cách dụng cụ để học Toán, yêu cầu đạt được trong học Toán 1 cũng như là các công việc thường phải làm khi học môn này. Hướng dẫn các em biết cách áp dụng kiến thức đã học vào trong đời sống thực tế hằng ngày 1 cách hiệu quả và phát triển năng khiếu của học sinh đối với môn học này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 1 chương 1 bài 1: Tiết học đầu tiên

  1. BÀI 1 TIẾT HỌC ĐẦU TIÊN I.MỤC TIÊU: Giúp học sinh: _ Nhận biết những việc thường phải làm trong các tiết học Toán 1 _ Bước đầu biết yêu cầu cần đạt được trong học tập Toán II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: _ Sách Toán 1 _ Bộ đồ dùng học Toán lớp 1 của HS III.CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Thời Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học ĐDDH gi sinh a n 5’ 1.Giáo viên hướng dẫn học sinh sử dụng sách Toán 1: _ Cho HS xem sách Toán 1 _ Quan sát -Sách _ Hướng dẫn HS mở sách đến _ HS lấy và mở sách Toán 1 trang “Tiết học đầu tiên” toán _ GV giới thiệu về sách Toán: + Từ bìa 1 đến “tiết học đầu tiên” + Sau “tiết học đầu tiên”, mỗi tiết có một phiếu. Tên của bài học đặt ở đầu trang. Mỗi phiếu thường có phần bài học (cho HS xem), phần thực hành. Trong tiết học, HS phải làm việc để phát hiện và ghi nhớ kiến thức mới, phải làm bài theo hướng dẫn của 5’ GV. HS làm càng nhiều bài tập càng tốt. _ Hướng dẫn HS giữ gìn sách. 2.Giáo viên hướng dẫn học sinh _ HS thực hành gấp và làm quen với một số hoạt động mở sách.
  2. học tập toán ở lớp 1: _ Cho HS mở sách. _ Hướng dẫn HS quan sát từng ảnh: _ Mở bài “Tiết học -Sách + Trong giờ học Toán HS lớp 1 đầu tiên” Toán 1 thường có những hoạt động nào? _ Quan sát, trao đổi, Bằng cách nào? Sử dụng những thảo luận dụng cụ học tập nào? _ GV tổng kết theo nội dung từng tranh: Trong tiết học toán có khi GV phải giới thiệu, giải thích (hình 1); có khi HS làm việc với các que tính; các hình bằng gỗ, bìa để học số (ảnh 2), đo độ dài bằng thước (ảnh 3); có khi phải làm việc chung trong lớp (ảnh 4); có khi phải học nhóm để trao đổi ý kiến với các bạn (ảnh 5) … 10’ Tuy nhiên, trong học tập toán thì học cá nhân là quan trọng nhất, HS nên tự học bài, tự làm bài, tự kiểm tra kết quả theo hướng dẫn của GV. 3.Giới thiệu với học sinh các yêu cầu cần đạt sau khi học toán 1: Học toán các em sẽ biết: _ Đếm (từ 1 đến 100); đọc số (đến 100); viết số; so sánh hai số; … _ Làm tính cộng, trừ (nêu ví dụ) _ Nhìn hình vẽ nêu được bài toán rồi nêu phép tính giải toán (nêu ví dụ) _ Lấy rồi mở hộp đựng -hộp _ Biết giải các bài toán (nêu ví bộ đồ dùng học Toán đựng đồ dụ) lớp 1. dùng học _ Biết đo độ dài (nêu ví dụ); biết _ HS làm theo GV toán hôm nay là thứ mấy, là ngày bao nhiêu (ví dụ); biết xem lịch hàng 10’ ngày (cho HS xem tờ lịch và nêu
  3. hôm nay là thứ mấy, ngày bao nhiêu …) _ Thực hành Đặc biệt, các em sẽ biết cách học tập và làm việc, biết cách suy nghĩ thông minh và biết nêu cách suy nghĩ của các em bằng lời (ví _ Chuẩn bị: Sách toán dụ). Muốn học toán giỏi các em 1 phải đi học đều, học thuộc bài, làm bài tập đầy đủ, chịu khó tìm tòi, suy nghĩ … 4.Giáo viên giới thiệu bộ đồ dùng học Toán của HS: _ Giơ từng đồ dùng, và nêu tên gọi của đồ dùng đó. (chưa yêu cầu HS ghi nhớ tên gọi đó) _ GV giới thiệu cho HS biết đồ dùng đó thường dùng để làm gì? (que: dùng học đếm, …) _ Hướng dẫn cách mở, đóng, cất hộp; cách lấy các đồ dùng theo yêu cầu của GV 5.Nhận xét -Dặn dò: _ Nhận xét tiết học _ Học “Các số 1, 2, 3”

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản