intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 5: Các số 1,2,3

Chia sẻ: Nguyễn Thị Huyền | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

268
lượt xem
47
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Những giáo án trong bộ sưu tập “Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 5: Các số 1,2,3" được biên soạn một cách rõ ràng và chi tiết từ nhiều giáo viên khác nhau. Giúp cho học sinh có khái niệm ban đầu về số 1, 2, 3 (mỗi số là đại diện cho một lớp các nhóm đối tượng có cùng số lượng). Biết đọc, viết các số 1, 2, 3, biết đếm từ 1 đến 3 và từ 3 đến 1. Nhận biết số lượng các nhóm có 1; 2; 3 đồ vật và thứ tự của các số 1; 2; 3 trong bộ phận đầu của dãy số tự nhiên. Chúc các em và quý thầy cô có tiết học hấp dẫn và thú vi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 5: Các số 1,2,3

  1. BÀI 5 CÁC SỐ 1, 2, 3 I.MỤC TIÊU: Giúp học sinh: _ Có khái niệm ban đầu về số 1, 2, 3 (mỗi số là đại diện cho một lớp các nhóm đối tượng có cùng số lượng _ Biết đọc, viết các số 1, 2, 3.Biết đếm từ 1 đến 3 và từ 3 đến 1 _ Nhận biết số lượng các nhóm có 1; 2; 3 đồ vật và thứ tự của các số 1; 2; 3 trong bộ phận đầu của dãy số tự nhiên II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Các nhóm có 1, 2, 3 đồ vật cùng loại; chẳng hạn 3 búp bê, 3 bông hoa, 3 hình vuông, 3 hình tròn… 3 tờ bìa, ttrên mỗi tờ bìa đã viết sẵn một trong các số 1, 2, 3 3 tờ bìa, trên mõi tờ bìađã vẽ sẵn 1 chấm tròn, 2 chấm ttròn, 3 chấm tròn III.CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Thờ Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH i g i a n 10’ 1. Giới thiệu từng số 1, 2, 3: _ Giới thiệu Số 1 theo các bước: - M ẫu + Bước 1: GV treo lần lượt từng +Quan sát các nhóm chỉ có 1 vật tranh (1 con chim, 1 bạn gái, 1 phần tử chấm tròn, …) và nêu: -GV chỉ vào tranh và nói: Có 1 -HS nhắc lại bạn gái +Bước 2: GV hướng dẫn HS + Quan sát chữ số 1 in, chữ -Chữ số nhận ra đặc điểm chung của các số 1 viết, và chỉ vào từng chữ 1, 2, 3 nhóm đồ vật có là có số lượng số và đọc: “một” đều bằng 1. GV có thể nói: 1 con chim, 1 bạn gái, 1 chấm tròn, 1 con tính…đều có số lượng bằng 1, ta dùng số 1 để chỉ số
  2. lượng của mỗi nhóm đồ vật đó, số một viết bằng chữ số 1, viết như sau: GV viết lên bảng _ Giới thiệu số 2, 3 tương tự như giới thiệu số 1 _ Hướng dẫn HS chỉ vào hình vẽ _ Quan sát theo hướng dẫn các cột hình lập phương (hoặc của của GV và đếm: cột vuông) để đếm từ 1 đến 3 + Một, hai, ba từ 3 đến 1 +Ba, hai, một 14’ 2. Thực hành: Bài 1: Thực hành viết số _ Viết một dòng số 1, một dòng số 2, một dòng số 3 Bài 2: GV tập cho HS nêu yêu cầu _ Làm bài của bài tập (nhìn tranh viết số _ Chuẩn bị: Sách toán 1, bộ thích hợp vào ô trống) đồ dùng học toán. _ Nên tập cho các em nhận ra số lượng đối tượng trong mỗi hình vẽ Bài 3: Hướng dẫn HS nêu yêu cầu _ HS quan sát hình vẽ và làm của bài tập theo từng cụm hình bài vẽ 3.Trò chơi nhận biết số lượng: 5’ _ Giơ tấm bìa vẽ một (hoặc hai, ba) chấm tròn _ Thi đua giơ các số tương 2’ 5.Nhận xét - Dặn dò: ứng: 1 hoặc 2, 3 _ Nhận xét tiết học. _ Học “Luyện tập
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2