intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 7: Bé hơn - Dấu bé

Chia sẻ: Nguyễn Thị Huyền | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

211
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bộ sưu tập “Bé hơn, dấu bé“ được tuyển chọn từ nhiều giáo án với nội dung chi tiết và cách trình bày rõ ràng đẹp mắt bởi nhiều giáo viên. Qua bộ sưu tập này, giáo viên giúp học sinh bước đầu biết so sánh số lượng và sử dụng từ “bé hơn”, dấu bé khi so sánh các số, thực hành so sánh các số từ 1 đến 5 theo quan hệ bé hơn. Ngoài ra, các em học sinh có thể vận dụng kiến thức đã học trong bài để làm tốt bài tập thực hành trong sách giáo khoa 1 cách nhanh nhất và chính xác.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 7: Bé hơn - Dấu bé

  1. BÀI 7 BÉ HƠN, DẤU < I.MỤC TIÊU: Giúp học sinh: _ Bước đầu biết so sánh số lượng và sử dụng từ “béhơn”, dấu < khi so sánh các số _ Thực hành so sánh các số từ 1 đến 5 theo quan hệ hơn II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: _ Các nhóm đồ vật, mô hình phục vụ cho dạy bài học về quan hệ bé hơn (tương tự các nhóm đồ vật có trong các tranh vẽ của bài học này _ Các tấm bìa ghi từng số 1, 2, 3, 4, 5 và tấm bìa ghi dấu < III.CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Thờ Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học ĐDD i sinh H gian 10’ 1.Nhận biết quan hệ bé hơn: _ Hướng dẫn HS quan sát để nhận biết _Quan sát trên mô hình -Mô số lượng của từng nhóm trong hai nhóm và trả lời từng câu hỏi: hình đồ vật rồi so sánh các số chỉ số lượng đó + Tranh thứ nhất: “Bên trái có mấy ô tô?” -Có 1 ô tô. “Bên phải có mấy ô tô?” -Có 2 ô tô “1 ôtô có ít hơn hai ô tô không?” -1 ô tô ít hơn 2 ô tô -Vài HS nhìn ttranh và nhắc lại: Một ô tô ít hơn hai ô tô +Đối vớihình vẽ ngay dưới tranh ở bên +HS nhắc lại được:1 trái: Hỏi tương tự như trên hình vuông ít hơn 2 hình _GV giới thiệu: 1 ô tô ít hơn 2 ô tô; 1 vuông hình vuông ít hơn 2 hình vuông. Ta nói: Một bé hơn hai và viết như sau: 1 < 2 (viết lên bảng 1 < 2 và giới thiệu dấu < đọc là “Bé hơn”) _GV chỉ vào 1 < 2 và gọi HS đọc: “Một
  2. bé hơn hai” _HS đọc: Một bé hơn hai _Làm tương tự đối với tranh ở bên phải để cuối cùng HS nhìn vào 2 < 3 đọc được là: “Hai bé hơn ba” _ HS đọc bảng GV vừa _ GV cóthể viết lên bảng: ghi 1 < 3; 2 < 5; 3 < 4; 4 < 5… rồi gọi HS đọc: “Một bé hơn ba” … _GV lưu ý HS: Khi viết dấu < giữa hai số, bao giờ đầu nhọn cũng chỉ vào số bé hơn. 18’ 2.Thực hành: Bài 1: Viết dấu bé hơn _Viết dấu < vào vở -Vở Giúp HS nêu cách làm bài rồi làm bài bài GV quan sát và giúp HS trong quá trình tập tập viết dấu < toán 1 Bài 2: Điền số và dấu _HS quan sát tranh đầu _GV hướng dẫn: bên trái có 3 lá cờ, bên tiên ở bên trái và nêu phải có 5 lá cờ, ta viết 3 < 5, đọc là “Ba cách làm bài bé hơn năm” Làm tương tự với các tranh khác _HS chữa bài Bài 3: Cho HS làm tương tự như bài 2 Bài 4: Cho HS làm tương tự như bài 2 _HS chữa bài, đọc kết rồi gọi (Chú ý giúp HS viết và đọc đúng. quả. Không đọc 3 < 5 là “ba nhỏ hơn năm” mà đọc là “ba bé hơn năm”) Bài 5: Nêu thành trò chơi “Thi đua nối nhanh” _GV nêu cách chơi Nối mỗi ô vuông vào một hay nhiều số thích hợp. Chẳng hạn, có 1 < … Thì nối ô vuông với 2, với 3, với 4 và với 5 vì 1 < 2 ; 1 < 3 ;1 < 4 ;1< 5 + Cho HS nhắc lại cách chơi + Cho HS thi đua nối nhanh (tương tự như hướng dẫn ở trên) rồi GV chấm điểm một số HS nối đúng và nhhanh nhất Chú ý: Nếu không có thời gian thì coi bài 5 là hoạt động nối tiếp. GV hướng dẫn cách làm để HS làm bài khi tự học
  3. 3.Nhận xét- dặn dò: 2’ _Nhận xét tiết học _Dặn dò: Chuẩn bị tiết 11: “Lớn hơn, dấu >
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2