intTypePromotion=3

Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 3: Hình vuông, hình tròn

Chia sẻ: Trần Thanh Duy | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

0
65
lượt xem
3
download

Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 3: Hình vuông, hình tròn

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu bài học “Hình vuông, hình tròn" giúp cho học sinh nắm được những kiến thức về cách nhận biết hình vuông, các nhận biết hình tròn. Cách em học sinh có thể nhận ra và nêu đúng tên của hình vuông, hình tròn, bước đầu nhận ra hình vuông, hình tròn từ các vật thật. Biết áp dụng kiến thức đã học học qua bài này áp dụng bài tập trong sách giáo khoa, cũng như phân biệt các vật hình vuông, hình tròn xung quanh mình. Hy vọng qua bộ sưu tập này, giáo viên sẽ có thêm kinh nghiệm thiết kế giáo án cho riêng mình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 1 Chương 1 bài 3: Hình vuông, hình tròn

  1. BÀI 3 Hình vuông- Hình tròn I. MỤC TIÊU : + Giúp học sinh : - Nhận ra và nêu đúng tên của hình vuông, hình tròn - Bước đầu nhận ra hình vuông, hình tròn từ các vật thật . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : + Một số hình vuông, hình tròn bằng bìa có kích thước, màu sắc khác nhau. M ột số vật th ật có mặt là hình vuông, hình tròn III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1.Ổn Định : + Hát – chuẩn bị Sách Giáo khoa. Hộp thực hành 2.Kiểm tra bài cũ : + Tiết trước em học bài gì ? + So sánh số cửa sổ và số cửa đi ở lớp học em thấy thế nào ? + Số bóng đèn và số quạt trong lớp ta, số lượng vật nào nhiều hơn, ít hơn ? + Nhận xét bài cũ – Ktcb bài mới 3. Bài mới : Giới thiệu và ghi đầu bài TG HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1 : Giới thiệu hình Mt :Học sinh nhận ra và nêu đúng tên của hình vuông, hình tròn -Giáo viên đưa lần lượt từng tấm bìa hình vuông -Học sinh quan sát lắng nghe cho học sinh xem rồi đính lên bảng. Mỗi lần đ ưa 1 -Học sinh lặp lại hình vuông hình đều nói Đây là hình vuông -Giáo viên đính các hình vuông đủ màu sắc kích –Học sinh quan sát trả lời thước khác nhau lên bảng hỏi học sinh Đây là hình - Đây là hình vuông gì ? -Học sinh cần nhận biết đây cũng là -Giáo viên xê dịch vị trí hình lệch đi ở các góc độ hình vuông nhưng được đặt ở nhiều vị khá nhau và hỏi Còn đây là hình gì ? trí khác nhau. ♦ Giới thiệu hình tròn và cho học sinh lặp lại -Học sinh nêu : đây là hình tròn -Đính 1 số hình tròn có đủ màu sắc và vị trí, kích -Học sinh nhận biết và nêu được tên thước khác nhau hình Hoạt động 2 : Làm việc với Sách Giáo khoa Mt : Nhận dạng hình qua tranh vẽ, qua bộ đồ dùng học toán 1, qua các vật thật -Yêu cầu học sinh lấy các hình vuông, hình tròn trong bộ thực hành toán để lên bàn -Học sinh để các hình vuông, tròn lên -Giáo viên chỉ định học sinh cầm hình lên nói tên bàn. Cầm hình nào nêu được tên hình đó hình ví dụ : ♦ Học sinh cầm và đưa hình vuông lên nói đây là hình vuông -Cho học sinh mở sách Giáo khoa nêu tên những ♦ Học sinh nói với nhau theo cặp vật có hình vuông, hình tròn - Bạn nhỏ đang vẽ hình vuông -Chiếc khăn tay có dạng hình vuông
  2. -Viên gạch lót nền có dạng hình vuông -Bánh xe có dạng hình tròn ♦ Thực hành : -Cái mâm có dạng hình tròn -Học sinh tô màu hình vuông, hình tròn vào vở bài -Bạn gái đang vẽ hình tròn tập toán -Giáo viên đi xem xét hướng dẫn học sinh yếu -Học sinh biết dùng màu khác nhau để ♦ Nhận dạng hình qua các vật thật phân biệt hình vuông, hình tròn. -Giáo viên cho học sinh tìm xem trong lớp có những đồ vật nào có dạng hình vuông, hình tròn -Mặt đồng hồ có dạng hình tròn, quạt treo tường có dạng hình tròn, cái mũ có dạng hình tròn. -Giáo viên nhận xét tuyên dương học sinh -Khung cửa sổ có dạng hình vuông, gạch hoa lót nền có dạng hình vuông, bảng cài chữ có dạng hình vuông…v.v. 4.Củng cố dặn dò : - Em vừa học bài gì ? - Nhận xét tiết học.-- Dặn học sinh về hoàn thành bài tập (nếu có ) - Xem trước bài hôm sau – Khen ngợi học sinh hoạt động tốt 5. Rút kinh nghiệm : - - -

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản