intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Toán 1 chương 1 bài 11: Số 7

Chia sẻ: Nguyễn Thị Huyền | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

92
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Toán 1 chương 1 bài 11: Số 7 để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Toán 1 chương 1 bài 11: Số 7 được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Toán 1 chương 1 bài 11: Số 7

  1. BÀI 11 SỐ 7 I.MỤC TIÊU: Giúp học sinh: _ Có khái niệm ban đầu về số 7 _ Biết đọc, viết số 7; đếm và so sánh các số trong phạm vi 7; nhận biết số lượng trong phạm vi 7;vị trí của số 7 trong dãy số từ 1 đến 7 II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: _Các nhóm có 7 mẫu vật cùng loại _Bảy miếng bìa nhỏ, viết các chữ số từ 1 đến 7 trên từng miếng bìa III.CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Thờ Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ĐDDH i gian 13’ 1.Giới thiệu số 7: Bước 1: Lập số 7 -Tranh _ GV hướng dẫn HS xem tranh SGK +Có mấy em đang chơi? +Có mấy em đi tới? _GV nói: +Có sáu em đang chơi cầu trượt, một em khác đang chạy tới. Tất cả có mấy em? +Sáu em thêm một em là bảy em. Tất +HS nhắc lại: “Có bảy cả có bảy em. Cho HS nhắc lại em” _Yêu cầu HS lấy ra 6 hình vuông, sau đó lấy thêm 1 hình vuông và nói: +Sáu hình vuông thêm một hình vuông -Hình là bảy hình vuông; sáu con tính thêm vuông một con tính là bảy con tính. Gọi HS nhắc lại _GV chỉ vào tranh vẽ, yêu cầu HS _HS nhắc lại: “Có bảy em, nhắc lại: “Có sáu em, sáu chấm tròn, bảy hình vuuông, bảy con sáu con tính” tính” _GV nêu: “Các nhóm này đều có số _HS đọc: số 7
  2. lượng là bảy” Bước 2: Giới thiệu chữ số 6 in và -Chữ chữ số 6 viết số bảy _GV nêu: Số bảy được viết (biểu in, viết diễn) bằng chữ số 7 _GV giới thiệu chữ số 7 in, chữ số 7 viết _ GV giơ tấm bìa có chữ số 7 _HS đọc: Bảy Bước 3: Nhận biết thứ tự của số 7 trong dãy số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7 _GV hướng dẫn HS đếm từ 1 đến 7 _HS đếm từ 1 đến 7 và từ 7 rồi đọc ngược lại từ 7 đến 1 đến 1 (cá nhân, nhóm, lớp) _Giúp HS nhận ra số 7 liền sau số 6 trong dãy các số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7 15’ 2. Thực hành: Bài 1: Viết số 7 _HS viết 1 dòng số 7 -Vở _GV giúp HS viết đúng qui định bài tập +Viết vào bảng Toán 1 +Viết vào vở Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống _GV hướng dẫn HS viết số thích hợp vào ô trống _GV nêu câu hỏi để HS nhận ra cấu tạo của số 7. Chẳng hạn: +Có 6 con bướm trắng +Có mấy con bướm trắng? +Có 1 con bướm xanh +Mấy con bướm xanh? +Có 7 con bướm +Trong tranh có tất cả mấy con bướm _GV nêu câu hỏi tương tự với tranh _HS nhắc lại còn lại _ GV nêu và cho HS nhắc lại: + “7 gồm 6 và 1, gồm 1 và 6 + 7 gồm 5 và 2, gồm 2 và 5 + 7 gồm 3 và 4, gồm 4 và 3” _Đếm ô Bài 3: Viết số thích hợp vào ô trống _Hướng dẫn HS đếm các ô vuông trong từng cột rồi viết số thích hợp vào ô trống để có
  3. GV giúp HS nhận biết: “Số 7 cho biết có 7 ô vuông”; “Số 7 cho biết 7 đứng liền sau 6 trong dãy số 1, 2, 3, 4, 5, _Điền số vào ô trống 6,7” _Hướng dẫn HS điền số thích hợp vào các ô trống rồi đọc theo thứ tự: _So sánh số từ 1 đến 7 và từ 7 đến 1 _ Giúp HS so sánh từng cặp hai số tiếp liền trong các số từ 1 đến 7 để biết: 1 < 2; 2 < 3; 3 < 4; 4 < 5; 5 < 6; 6 < 7. Nên cho HS nhận xét để biết 7 lớn hơn tất cảcác số 1, 2, 3, 4, 5, 6 và 7 là số lớn nhất trong các số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7. Chẳng hạn: Cho HS quan sát để thấy tương ứng với số 7 là cột cao nhất có 7 ô vuông _Điền dấu > ,< , = Bài 4: Điền dấu thích hợp vào ô trống _Hướng dẫn HS thực hành so sánh các số trong phạm vi 7 bằng cách yêu cầu HS làm các bài tập dạng điền dấu >,
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2