intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng hay về lý thuyết hành vi người tiêu dùng

Chia sẻ: Le Ngoc | Ngày: | 14 tài liệu

1.777
lượt xem
56
download

Đây là 14 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về

Đang xem tài liệu 1/14

Bài giảng hay về lý thuyết hành vi người tiêu dùng
Tóm tắt nội dung

  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Người tiêu dùng được đặt ở vị trí trung tâm của họat động marketing. Một trong những nguyên tắc quan trọng của sản xuất kinh doanh là phải đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Vì vậy, nghiên cứu người tiêu dùng sẽ góp phần thành công trong kinh doanh của doanh nghiệp. Tailieu.vn cung cấp bộ sưu tập bài giảng hay về lý thuyết hành vi người tiêu dùng để các bạn tham khảo

Lưu

Tài liệu trong BST: Bài giảng hay về lý thuyết hành vi người tiêu dùng

  1. Kinh tế vi mô : thuyết về hành vi của người tiêu dùng

    ppt 66p 403 61

    Tổng hữu dụng là toàn bộ lượng thỏa mãn đạt được do tiêu dùng một số lượng hàng hóa hay một tập hợp các hàng hóa, dịch vụ nào đó hay tham gia một hoạt động nào đó trong một khoảng thời gian nhất định. Hành vi của người mua chịu ảnh hưởng của bốn yếu tố chủ yếu: Văn hóa, xã hội, cá nhân, và tâm lý.

  2. Bài giảng về lý thuyết hành vi người tiêu dùng

    ppt 40p 656 122

    Có ba bước khi nghiên cứu hành vi người tiêu dùng. Nghiên cứu sở thích của người tiêu dùng; Đề cập đến khả năng của người tiêu dùng; Kết hợp sở thích của người tiêu dùng và giới hạn ngân sách để xác định sự lựa chọn của người tiêu dùng.

  3. Tài liệu lý thuyết hành vi người tiêu dùng

    pdf 117p 870 222

    Trong chương này chúng tôi giả định là người tiêu dùng cố gắng đem lại lợi ích tối đa cho bản thân họ bằng cách sử dụng một số lượng nguồn lực nhất định nào đó. Nghĩa là, trong số những hàng hóa mà người tiêu dùng có thể mua được,họ sẽ chọn nhóm hàng hóa có khả năng mang lại cho họ.

  4. Vận dụng lý thuyết của người tiêu dùng

    pdf 35p 548 345

    Tác động thay thế và tác động thu nhập 2. Đường cầu thông thường và đường cầu đền bù 3. Phân tích các chương trình trợ cấp 4. Phân tích mô hình lao động–nghỉ ngơi để giải thích bảnchất đường cung về lao động 5. Mô hình tiêu dùng theo thờigian 6. Chỉ số giátiêudùng 7. Ngoại tác mạng lưới

  5. Lý thuyết hành vi người tiêu dùng

    pdf 31p 1571 442

    Có ba bước khi nghiên cứu hành vi người tiêu dùng. Nghiên cứu sở thích của người tiêu dùng; Đề cập đến khả năng của người tiêu dùng; Kết hợp sở thích của người tiêu dùng và giới hạn ngân sách để xác định sự lựa chọn của người tiêu dùng.

  6. Chương 3: Lý thuyết về hành vi của người tiêu dùng

    ppt 59p 575 98

    Hành vi của người mua chịu ảnh hưởng của bốn yếu tố chủ yếu: Văn hóa, xã hội, cá nhân, và tâm lý. Tất cả những yếu tố này đều cho ta những căn cứ để biết cách tiếp cận và phục vụ người mua một cách hiệu quả hơn.Mức độ cân nhắc khi mua sắm và số người tham gia mua sắm tăng theo mức độ phức tạp của tình huống mua sắm. Người làm Marketing phải có những kế hoạch khác nhau cho bốn kiểu hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Hành vi mua sắm phức...

  7. Kinh tế vi mô - Chương 3: Lý thuyết hành vi người tiêu dùng

    ppt 19p 342 19

    Nghiên cứu về hành vi người tiêu dùng. Lợi ích (U): là sự thỏa mãn, sự hài lòng do tiêu dùng HH hay DV mang lại. Tổng lợi ích (TU): là tổng thể sự hài lòng, sự thỏa mãn do toàn bộ sự tiêu dùng HH, DV mang lại.

  8. Lý thuyết hành vi người tiêu dùng_Chương 3

    ppt 26p 598 256

    Thoả dụng (Utility - U) o Là sự thoả mãn mà người tiêu dùng có được khi tiêu dùng một loại hàng hoá nào đó CHƯƠNG 3: LÝ THUYẾT VỀ HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG - Thoả dụng tổng (Total Utility - TU) o Là tổng lượng thoả mãn mà người tiêu dùng có được khi tiêu dùng hết một loại hàng hoá nào đó trong một khoảng thời gian xác định

  9. Kinh tế vi mô - Lý thuyết về hành vi người tiêu dùng

    ppt 77p 1101 88

    Được dùng để lý giải các hiện tượng quan sát được dựa trên các quy luật cơ bản và các giả định.GIẢ ĐỊNH: Là các giả thiết đặt ra để đơn giản hóa mô hình. MÔ HÌNH: Là cách diễn đạt bằng ngôn ngữ toán của lý thuyết, được dùng để phân tích và dự báo.

  10. Chương 3: Lý thuyết hành vi người tiêu dùng

    pdf 31p 2130 226

    Nghiên cứu sở thích của người tiêu dùng(đường đẳng ích).Nhằm giải thích như thế nào và tại sao người tiêu dùng thích rổ hàng hóa này hơn rổ hàng hóa khác. Đề cập đến khả năng của người tiêu dùng(đường ngân sách).Thu nhập của những người tiêu dùng đều có giới hạn.

  11. CHƯƠNG IV. LÝ THUYẾT VỀ HÀNH VI CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG

    pdf 45p 129 9

    Tiêu dùng - Tiêu dùng là hành vi rất quan trọng của con người. Nó chính là hành động nhằm thỏa mãn những nguyện vọng, trí tưởng tượng riêng và các nhu cầu về tình cảm, vật chất của một cá nhân hoặc hộ gia đình nào đó thông qua việc mua sắm các sản phẩn và việc sử dụng các sản phẩm đó.

  12. Lý thuyết về hành vi người tiêu dùng

    ppt 18p 117 6

    Khi thu nhập thay đổi thì có ảnh hưởng tới lượng hàng hoá tiêu dùng tuy nhiên nó còn phụ thuộc vaò hàng hoá mà chúng ta xét. Khi thu nhập thay đổi thì có ảnh hưởng tới lượng hàng hoá tiêu dùng tuy nhiên nó còn phụ thuộc vaò hàng hoá mà chúng ta xét.

  13. bài giảng Lý thuyết hành vi người tiêu dùng

    pdf 17p 131 6

    Thế giới quá là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm, trong đó có một việc làm thường xuyên và quen thuộc đối với mỗi chúng ta đó chính là hành vi tiêu dùng. Khi bước vào cửa hàng, bạn đứng trước hàng ngàn loại hàng hoá mà bạn có thể mua. Tất nhiên, do nguồn tài chính có giới hạn, bạn không thể mua mọi thứ mà bạn muốn. Do vậy với số nguồn lực hiện có, bạn sẽ quyết định mua một giỏ hàng hoá đáp ứng tốt nhu cầu và mong muốn của mình sau...

  14. Bài học về Lý thuyết hành vi người tiêu dùng

    ppt 42p 267 21

    Lợi ích là một khái niệm trừu tượng trong kinh tế học. Nó dùng để chỉ sự thích thú, sự thỏa mãn mà người tiêu dùng nhận được khi tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ.Mối quan hệ giữa độ dốc của đường tiêu thụ theo giá và hệ số co giãn theo giá của cầu.

ADSENSE

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2