Học Tâm lý học đại cương qua bộ bài giảng của GV. Nguyễn Xuân Long - ĐH Quốc gia Hà Nội
Chia sẻ: Sdasf Dgfcg | Ngày: | 10 tài liệu
lượt xem 102
download
Đây là 10 tài liệu chọn lọc bộ sưu tập này vui lòng chọn tài liệu bên dưới để xem và tải về
Học Tâm lý học đại cương qua bộ bài giảng của GV. Nguyễn Xuân Long - ĐH Quốc gia Hà Nội
Tóm tắt nội dung
Tâm lý học đại cương bộ bài giảng của Nguyễn Xuân Long giảng viên Đại học Quốc gia Hà Nội được biên soạn khá chi tiết, trình bày khoa học, nhưng cũng logic.
Bình luận (0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Tài liệu trong BST: Học Tâm lý học đại cương qua bộ bài giảng của GV. Nguyễn Xuân Long - ĐH Quốc gia Hà Nội
Bài giảng Tâm lý học - Chương 1 Tìm hiểu về tâm lý học - GV. Nguyễn Xuân Long
37p 263 49
Bài giảng trình bày khái quát về lịch sử hình thành và phát triển ngành tâm lý học. Trong đó nêu lên chức năng chính của tâm lý học: giúp con người định hướng khi bắt đầu hoạt động. Tâm lý là động lực thúc đẩy hành động, hoạt động....
Bài giảng Tâm lý học - Chương 2 Cơ sở tự nhiên và cơ sở xã hội của tâm lý - GV. Nguyễn Xuân Long
26p 434 59
Bài giảng trình bày khái quát các các cơ sở tự nhiên và cơ sở xã hội của tâm lý. Nội dung bài giảng trình bày khoa học, logic, dễ hiểu với sinh viên không chuyên ngành tâm lý.
Bài giảng Tâm lý học - Chương 3 Sự hình thành và phát triển tâm lý- ý thức - GV. Nguyễn Xuân Long
17p 885 63
Khái niệm phát triển tâm lý: Là một quá trình chuyển đổi liên tục từ cấp độ này sang cấp độ khác. Ở mỗi cấp độ lứa tuổi, sự phát triển tâm lý đạt tới một chất lượng mới và diễn ra theo các quy luật đặc thù.
Bài giảng Tâm lý học - Chương 4 Cảm giác và tri giác - GV. Nguyễn Xuân Long
39p 1480 136
Cảm giác là quá trình tâm lý phản ánh một cách riêng lẻ từng thuộc tính của sự vật, hiện tượng. Cảm giác của chúng ta đang trực tiếp tác động bởi bộ não.
Bài giảng Tâm lý học - Chương 5 Tư duy và sự tưởng tượng - GV. Nguyễn Xuân Long
35p 1934 174
Khái niệm tư duy: Tư duy là một quá trình tâm lý. Phản ánh những thuộc tính bên trong, thuộc tính bản chất, những mối liên hệ và quan hệ mang tính quy luật của sự vật, hiện tượng mà trước đó ta chưa biết.
Bài giảng Tâm lý học - Chương 6 Trí nhớ - GV. Nguyễn Xuân Long
27p 1831 80
Trí nhớ là một quá trình tâm lý phản ánh những kinh nghiệm đã có của cá nhân dưới hình thức biểu tượng, bao gồm sự ghi nhớ, giữ gìn và tái tạo lại sau đó ở trong óc cái mà con người đã cảm giác, tri giác, xúc cảm, hành động hay suy nghĩ trước đây.
Bài giảng Tâm lý học - Chương 7 Ngôn ngữ và nhận thức - GV. Nguyễn Xuân Long
24p 820 88
Ngôn ngữ là một hiện tượng xã hội- lịch sử “Ngôn ngữ là ý thức thực tại, thực tiễn, ngôn ngữ cũng tồn tại cho cả những người khác nữa, như vậy là cũng tồn tại lần đầu tiên cho bản thân tôi nữa; và, cũng như ý thức, ngôn ngữ chỉ sinh ra là do nhu cầu, do cần thiết phải giao dịch với người khác” (Hệ tư tưởng Đức, Mác và Ăng-ghen)
Bài giảng Tâm lý học - Chương 8 Sự học và nhận thức - GV. Nguyễn Xuân Long
11p 202 35
Bài giảng trình bày sự học và nhận thức, trong đó nêu lên đặc điểm của sự học như: có đối tượng cụ thể, xác định, gắn chặt hoạt động cụ thể. Làm biến đổi hoạt động hay hành vi.
Bài giảng Tâm lý học Phần IV: Sự sai lệch hành vi cá nhân và hành vi xã hội - GV. Nguyễn Xuân Long
12p 1015 82
Bài giảng này trình bày 2 nội dung như sau: Những sai lệch trong sự phát triển nhân cách; phân loại các sai lệch hành vi và cách khắc phục. Mời các bạn tham khảo tài liệu để nắm bắt nội dung chi tiết.
Bài giảng Tâm lý học - Chương 10 Nhân cách và sự hình thành nhân cách - GV. Nguyễn Xuân Long
43p 1321 174
Khái niệm nhân cách: trong tâm lý học Nhân cách là tổ hợp những đặc điểm thuộc tính tâm lý của cá nhân biểu hiện bản sắc và giá trị xã hội của con người. Các đặc điểm cơ bản của nhân cách: tính ổn định; tính thống nhất; tính giao lưu; tính tích cực.
BỘ SƯU TẬP BẠN MUỐN TẢI