Ảnh hưởng của đặc điểm sử dụng mạng xã hội đối với lòng tin và sự trung thành với nhà hàng 99 by night
lượt xem 3
download
Nghiên cứu "Ảnh hưởng của đặc điểm sử dụng mạng xã hội đối với lòng tin và sự trung thành với nhà hàng 99 by night" nhằm mục tiêu là đánh giá, xem xét lại từ việc đo lường ảnh hưởng của đặc điểm sử dụng mạng xã hội đối với lòng tin và sự trung thành với nhà hàng 99 by night. Nâng cao chất lượng dịch vụ ăn uống được hiểu là những hoạt động được tiến hành trong toàn tổ chức kinh doanh dịch vụ ăn uống nhằm nâng cao hiệu quả và hiệu suất các hoạt động. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Ảnh hưởng của đặc điểm sử dụng mạng xã hội đối với lòng tin và sự trung thành với nhà hàng 99 by night
- ẢNH HƯỞNG CỦA ĐẶC ĐIỂM SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI ĐỐI VỚI LÒNG TIN VÀ SỰ TRUNG THÀNH VỚI NHÀ HÀNG 99 BY NIGHT Trần Quốc Dương*, Quách Kim Quí, Hoàng Đức Trọng, Vi Trung Tín, Nguyễn Đức Dũng Khoa Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh GVHD: ThS. Đào Thị Tuyết Linh TÓM TẮT Nghiên cứu nhằm mục tiêu là đánh giá, xem xét lại từ việc đo lường ảnh hưởng của đặc điểm sử dụng mạng xã hội đối với lòng tin và sự trung thành với nhà hàng 99 by night. Nâng cao chất lượng dịch vụ ăn uống được hiểu là những hoạt động được tiến hành trong toàn tổ chức kinh doanh dịch vụ ăn uống nhằm nâng cao hiệu quả và hiệu suất các hoạt động. Để chuẩn bị các phương pháp, kế hoạch, các chiến lược tiến hành cải thiện, khắc phục các khía cạnh chưa tốt và phát triển hơn nữa các thành tựu đã đạt được với mục tiêu cuối cùng là đem đến sự hài lòng tối đa cho khách hàng và đồng thời phát triển vượt trội cho nhà hàng 99 By Night. Từ khóa: Lòng tin, Môi trường nhà hàng hoàn hảo, Sự Thỏa mãn, Sự trải nghiệm tuyệt vời, Trung thành. 1. GIỚI THIỆU CHUNG Địa chỉ: 99 Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành Phố Hồ Chí Minh. Vị trí địa lý: Nhà hàng 99 by night tọa lạc tại vị trí độc đáo, ngay lối vào trung tâm Quận 1, nằm giữa phố đi bộ nguyễn huệ phồn hoa náo nhiệt. Với không gian mở ở tầng 5 Saigon garden, 99 by night hướng biển với nét trang trí mang phong cách Địa Trung Hải, các khu vực sảnh lớn, với 4 bếp, 3 khu vực rộng lớn, đội ngũ nhân viên tận tình, chuyên nghiệp và các dịch vụ đẳng cấp chắc chắn sẽ mang đến cho quý khách những trải nghiệm thú vị nhất trong kỳ nghỉ. 2. CƠ SỞ LÝ LUẬN 2.1 Khái niệm về Niềm tin về thương hiệu Thương hiệu là tập hợp các dấu hiệu (cả hữu hình và vô hình) mà khách hàng hoặc và công chúng cảm nhận được qua việc tiêu dùng sản phẩm dịch vụ. Niềm tin là một khái niệm đóng một vai trò quan trọng trong các tương tác xã hội và kinh tế, trong đó sự không chắc chắn và sự phụ thuộc tồn tại và đã được nghiên cứu rộng rãi trong các ngành khoa học xã hội khác nhau. Sự tin tưởng có hai thành phần là sự kỳ vọng chắc chắn về độ tin cậy của thương hiệu và ý định tốt đối với thương hiệu ngay cả trong những vấn đề không mong muốn. Niềm tin vào nhà cung cấp dịch vụ là yếu tố cần thiết để xác định chất lượng của các mối quan hệ thành công và là một biến số quan trọng trong việc hình thành mối quan hệ với khách hàng. 1605
- 2.2 Ý nghĩa của xây dựng được lòng trung thành của khách hàng đối với nhà hàng Lòng trung thành của khách hàng là một yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp luôn muốn nâng cao để phát triển hoạt động kinh doanh, một số giải pháp chủ đạo thường được xem xét đó là nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng giá trị cho khách hàng, tặng các sản phẩm khuyến mại. Xây dựng thành công lòng trung thành của khách hàng luôn được xem là một thành công lớn của các doanh nghiệp. 3. THỰC TRẠNG LÒNG TIN VÀ SỰ TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG VỚI 99 BY NIGHT 3.1 Ảnh hưởng của Giới tính, Nghề nghiệp, Thu nhập, Năm sinh với nhà hàng 99 By Night: Giới tính nam chiếm phần trăm cao hơn 46,67% so với giới tính nữ và giới tính khác. Giới tính nam có xu hướng tương tác mạnh mẽ qua fanpage cùng với những bình luận tích cực khác. Đa phần giới trẻ có xu hướng quan tâm đến nhu cầu phục vụ về tinh thần cũng như vui chơi giải trí và tụ họp bạn bè với những mục đích khác nhau. Năm sinh từ 1981 – 1996 trở về sau chiếm phần trăm khá cao 84,33% trong tổng thể khách hàng (1965 -1980; 1981 – 1996; 1997 – 2012), điếu này nói lên đối tượng khách hàng là sinh viên đại học và sau độc học. Ở độ tuổi Gen Z thì trình độ học vấn của khách hàng chủ yếu là bậc Đại học 84,33% vẫn còn là sinh viên chưa tốt nghiệp và Gen Y đã tốt nghiệp chiếm tỷ lệ 53,76% với mức thu nhập là 10 – 20 triệu chiếm tỷ lệ 43,78% so với tổng thể. Nhìn chung đối tượng khách hàng là Nam, năm sinh từ 1981 trở về sau với trình độ học vấn là Đại học và sau Đại học với nghề nghiệp chính là Học sinh – sinh viên, nội trợ, công chức văn phòng với mức thu nhập dưới 20 triệu là khách hàng mục tiêu, khách hàng trung thành của nhà hàng 99 By Night. 3.2 Ảnh hưởng của: Định danh ký hiệu, Sự nhiệt tình, Sự chú ý, Hấp thụ và Sự tương tác của khách hàng Nhà hàng đã nắm giữ một vị trí quan trọng trong lòng khách hàng; yên tâm về lòng tin thương hiệu và sức ảnh hưởng đối với khách hàng; đang đi đúng hướng và thoả mãn đúng khách hàng mục tiêu khiến họ rất hài lòng và sự yêu thích này; đang được khách hàng đặt nhiều sự chú ý với lí do là 99 By Night là một nhà hàng rất mới với phong cách riêng, dịch vụ và không gian không hề đại trà; khách hàng coi 99 By Night như một thói quen, một sở thích khó tách rời nguyên nhân từ các hoạt động rất trơn chu chuyên nghiệp kèm theo rất nhiều sản phẩm; khá ổn với những bài đăng nhằm tăng tương tác với chủ đề về world, noel. Bảng 3.1. Yếu tố cá nhân trong sử dụng MXH 1606
- 3.3 Ảnh hưởng của: Cầu nối vốn xã hội, Liên kết vốn xã hội, Số lượng thông tin, Độ tin cậy thông tin Các mạng xã hội mạng xã hội là cầu nối vô cùng quan trọng đối với hình thức kinh doanh của nhà hàng mạng xã hội sẽ kết nối nhiều người dùng với nhau nếu như có review tốt cho quán; lượng thông tin của nhà hàng vô cùng nhiều ảnh hưởng đến vô cùng bởi lượng thông tin càng nhiều càng dễ cho khách hàng tìm kiếm; cho thấy luôn tin cậy thông tin mà nhà hàng đã cung cấp bởi các wedside và mạng xã hội đều là chính chủ hơn thế nữa khách hàng hầu hêt đều thường xuyên cật nhật nhiều thông tin khách hàng; Chất lượng thông tin của nhà hàng luôn được khách hàng biết đến bởi trong khảo sát không những có khách hàng thân thuộc mà còn cả khách hàng tiềm năng chưa từng sử dụng dịch vụ của nhà hàng. Bảng 3.2. Yếu tố xã hội khi sử dụng MXH 3.4 Ảnh hưởng của Năng lực phục vụ, Đồng cảm, Lòng tin, Giá trị thương hiệu, Hình ảnh thương hiệu, Sự hài lòng, Lòng trung thành của khách hàng Nhân viên luôn có đủ kiến thức về nghiệp vụ để giải đáp cho khách hàng như tư vấn món ăn, quy cách nướng thịt; đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu họ đã trải qua điều gì. Ngôn ngữ chúng ta sử dụng có một tác động to lớn đến quan điểm về công ty của khách hàng; lòng tin khách hàng với nhà hàng 99 By Night luôn giữ vững và được khách hàng cho tin tưởng review lên facebook, tik tok; giá trị càng lớn chứng tỏ hình ảnh của thương hiệu đang ngày càng phát triển thành công; khách hàng cảm thấy rất vui, an tâm, hài lòng với cách thức giao dịch và cách thức phục vụ của nhà hàng; sẵn sàng truyền miệng, giới thiệu mọi người sử dụng dịch vụ nhà hàng và sẽ ủng hộ nhà hàng. 1607
- Bảng 3.3. Kết quả khảo sát chất lượng quan hệ 4. ĐÁNH GIÁ CHUNG ● Cơ hội Kinh tế: Cuộc sống người dân ngày càng cải thiện thu nhập tăng nhu cầu của người dân càng cao. Lúc này 99 By Night là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng. Vị trí địa lý: Nằm ở trung tâm thương mại tọa lạc tại trung tâm thành phố Quận 1 Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ nên dễ thu hút khách. ● Đe dọa Đối thủ cạnh tranh: nhiều nhà hàng view rooftop mở ra với phân khúc giá tầm khá thấp nên số khách đến nhà hàng ngày càng giảm. Kỹ thuật: mái che ở sân thượng chưa có, cần đầu tư thêm bãi gửi xe cho khách. Ảnh hưởng dịch bệnh: Phải đóng cửa theo quy định của trung tâm thương mại và nhà nước. ● Điểm mạnh Marketing: marketing mạnh mẻ thương hiệu qua các trang mạng xã hội, thu hút người xem. Thực đơn đa dạng: Bao gồm các món nóng, nước, các loại hải sản thượng hạng… Nguồn nhân lực được tuyển dụng và đào tạo chuyên nghiệp. Không gian: mở, rộng, thoáng mát không tạo nhiều mùi khó chịu cho khách hàng, có thể tự do hút thuốc, hít khí trời. ● Điểm yếu Giá cả cao: Từ 269-969k, các món ăn kèm dao động từ 99k, 299k với các món lẩu. 5. ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP Nâng cao trình độ, kỹ năng đội ngũ lao động. Nâng cao chất lượng món ăn đồ uống: Chất lượng món ăn, đồ uống của nhà hàng được khách hàng đánh giá rất cao vượt mức đáp ứng khách hàng. Cần xây dựng thêm mái che lộ thiên, bãi gửi xe hoặc hầm gửi xe, tạo nên sự thuận tiện nhất cho khách hàng. 1608
- TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Đàm Duy Long, 2015, Dịch Vụ Chăm Sóc Khách Hàng, Đại Học Công Nghệ Tp. HCM. 2. Nguồn: https://subiz.com.vn/blog/long-tin-cua-khach-hang-lam-nen-suc-manh-thuong- hieu.html, 16/12/2022 3. Nguồn: https://mobiwork.vn/7-cach-xay-dung-niem-tin-cua-khach-hang/, 16/12/2022 4. Nguồn: https://pamarketing.vn/su-trung-thanh-cua-khach-hang/, 20/12/2022 1609
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Yếu tố gia đình ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng
11 p | 1411 | 40
-
Ảnh hưởng của đặc điểm sử dụng truyền thông xã hội đối với truyền miệng điện tử và tài sản thương hiệu của các trường đại học Việt Nam
21 p | 46 | 5
-
Ảnh hưởng của đặc điểm sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đối với sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng Dookki
3 p | 18 | 4
-
Ảnh hưởng của đặc điểm sử dụng mạng xã hội đối với lòng tin và sự trung thành với Thành Bưởi
5 p | 8 | 3
-
Phân tích ảnh hưởng của đặc điểm sử dụng mạng xã hội đối với lòng tin và sự trung thành với cửa hàng Phê-La
4 p | 9 | 3
-
Ảnh hưởng của đặc điểm sử dụng mạng xã hội đối với lòng tin và sự trung thành với thương hiệu “Winmart”
6 p | 9 | 3
-
Đo lường ảnh hưởng của đặc điểm sử dụng mạng xã hội đối với lòng tin và sự trung thành với thương hiệu Haidilao
4 p | 15 | 3
-
Ảnh hưởng của đặc điểm sử dụng mạng xã hội đối với lòng tin và sự trung thành với thương hiệu Kichi Kichi
4 p | 8 | 3
-
Ảnh hưởng của đặc điểm sử dụng mạng xã hội đối với lòng tin và sự trung thành với cửa hàng Chewy Chewy
6 p | 9 | 3
-
Khảo sát về ảnh hưởng của đặc điểm sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đối với sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng Lotteria
6 p | 8 | 3
-
Ảnh hưởng của đặc điểm sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đối với sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng Manwah
4 p | 10 | 3
-
Phân tích ảnh hưởng của đặc điểm sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đối với sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng hãng hàng không Vietnamairline
4 p | 11 | 3
-
Ảnh hưởng của đặc điểm sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đối với sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng Haidilao
5 p | 10 | 3
-
Ảnh hưởng của đặc điểm sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đối với sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng Gogi House
4 p | 7 | 3
-
Ảnh hưởng của đặc điểm phương tiện truyền thông xã hội đối với sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng JW Marriott Phu Quoc
4 p | 6 | 3
-
Ảnh hưởng của đặc điểm sử dụng phương tiện truyền thông đối với sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng đối với Kichi Kichi
4 p | 14 | 3
-
Ảnh hưởng của đặc điểm sử dụng mạng xã hội đối với lòng tin và sự trung thành với thương hiệu CellphoneS
5 p | 11 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn