intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ảnh hưởng của đặc điểm sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đối với sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng Dookki

Chia sẻ: Tạ Hoài Mân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

11
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghiên cứu "Ảnh hưởng của đặc điểm sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đối với sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng Dookki" nhằm mục đích phân tích thực trạng chất lượng dịch vụ tại nhà hàng Dookki. Chất lượng dịch vụ trong nhà hàng thường được coi là kết quả của các mối quan hệ giữa nhân viên, khách hàng và cơ sở vật chất của nhà hàng theo quan điểm hệ thống. Hay nói đơn giản dịch vụ là kết quả được mang lại nhờ các hoạt động tương tác giữa nhà hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ảnh hưởng của đặc điểm sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đối với sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng Dookki

  1. ẢNH HƯƠNG CỦA ĐẶC ĐIỂM SỬ DỤNG PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI ĐỐI VỚI SỰ HÀI LÒNG VÀ LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG DOOKKI Vũ Thị Phương Ngân*, Nguyễn Thị Xuân Mỹ, Trần Lan Vy, Đặng Thị Yến Khoa Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh GVHD: ThS. Đào Thị Tuyết Linh TÓM TẮT Nghiên cứu nhằm mục đích phân tích thực trạng chất lượng dịch vụ tại nhà hàng Dokki. Chất lượng dịch vụ trong nhà hàng thường được coi là kết quả của các mối quan hệ giữa nhân viên, khách hàng và cơ sở vật chất của nhà hàng theo quan điểm hệ thống. Hay nói đơn giản dịch vụ là kết quả được mang lại nhờ các hoạt động tương tác giữa nhà hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Nâng cao chất lượng dịch vụ ăn uống được hiểu là những hoạt động được tiến hành trong toàn tổ chức kinh doanh dịch vụ ăn uống nhằm nâng cao hiệu quả và hiệu suất các hoạt động của quá trình kinh doanh dịch vụ ăn uống từ đó gia tăng thêm lợi ích cho cả tổ chức và khách hàng sử dụng dịch vụ ăn uống. Từ việc phân tích thực trạng nhóm chúng tôi đã đưa ra các giải pháp hợp lý về nâng cao chất lượng dịch vụ tại nhà hàng Dokki. Từ khóa: chất lượng dịch vụ, nhà hàng, Dokki. 1. GIỚI THIỆU CHUNG -Giới thiệu về Dookki Dookki là một thương hiệu đồ ăn nổi tiếng đến từ Hàn Quốc có nhiều chi nhánh ở các nước khác nhau. Dookki Việt Nam là “Đứa con đầu tiên” của Dookki Hàn Quốc tại Việt Nam và đặc biệt đây cũng là nhà hàng theo hình thức Buffet Topokki đầu tiên tại Việt Nam. Chỉ trong một thời gian ngắn Dookki đã liên lục dấy lên những cơn sốt trong cộng đồng những người đam mê ăn uống. Nổi tiếng khắp mọi diễn đàn Review đồ ăn. Dookki là nhà hàng theo hình thức buffet topokki xuất phát từ “xứ sở kim chi " Hàn Quốc vào tháng 12 năm 2014 đến nay Dookki đã có mặt hơn 10 quốc gia trên toàn thế giới như: Thái Lan, Singarpore, Mỹ, Úc, ..... Đặc biệt Dookki xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 11 năm 2018 để phục vụ đông đảo giới trẻ Việt Nam say mê ẩm thực Hàn Quốc. Dookki Việt Nam là nhà hàng Buffet Topokki đầu tiên tại Việt Nam, Dookki thu hút các bạn trẻ đến trải nghiệm mà còn là nơi để thưởng thức hương vị "chuẩn Hàn" chỉ có tại Dookki. 2. CƠ SỞ LÝ LUẬN 2.1. Khái niệm về chất lượng dịch vụ 1445
  2. Chất lượng dịch vụ ăn uống là mức phù hợp của sản phẩm dịch vụ ăn uống thỏa mãn các yêu cầu đề ra hoặc định trước của khách hàng sử dụng dịch vụ ăn uống. Chất lượng dịch vụ ăn uống là sự thỏa mãn của khách hàng khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ ăn uống được xác định bởi việc so sánh cảm nhận và trông đợi của khách hàng. 2.2. Ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng dịch vụ đối với nhà hàng - Chất lượng phục vụ cao giúp gia tăng lợi nhuận cho nhà hàng. - Tăng khả năng cạnh tranh và tăng giá bán một cách hợp lý trên thị trường - Nâng cao chất lượng phục vụ giúp nhà hàng giảm thiểu các chi phí kinh doanh cho doanh nghiệp 3. THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TẠI NHÀ HÀNG DOKKI 3.1. Thông tin khách hàng -Nhìn bảng trên ta thấy giá trị trung bình theo giới tính về lòng trung thành và sự hài lòng thì giá trị không chênh lệch nhau nhiều. Nhưng ta vẫn thấy được giá trị về lòng trung thành của nam chiếm giá trị cao hơn nữ ,còn về sự hài lòng là ngang nhau. 3.2. Sự nhiệt tình -Theo bảng thống kê khảo sát khách hàng của Dookki. Nhìn chung, sự nhiệt tình có tổng giá trị trung bình có 3,41. Trong đó, giá trị trung bình cao nhất ở sự đam mê về món ăn của Dookki chiếm 3,50 tương đương với 70% .Gía trị trung bình thấp nhất là ở yếu tố khách hàng có thích thú với Dookki không.Với con số là 3,29 tương đương khoảng 65% . 3.3. Lòng trung thành -Theo bảng thống kê khảo sát khách hàng của Dookki. Nhìn chung, sự nhiệt tình có tổng giá trị trung bình có 3,31. Trong đó, giá trị trung bình cao nhất chiếm 3,38 chiếm 67,6% là khách hàng muốn giới thiệu, quảng bá Dookki đến với bạn bè, gia đình. Giá trị trung bình thấp nhất là ở yếu tố khách hàng sẽ không chuyển qua ăn nhà hàng khác tương tự. Với con số là 3,23 chiếm khoảng 64,6%. 3.4. Sự hài lòng -Theo bảng thống kê khảo sát khách hàng của Dookki. Nhìn chung, sự hài lòng có tổng giá trị trung bình có 3,48. Trong đó, giá trị trung bình cao nhất chiếm 3,52 chếm khoảng 70,4% là khách hàng hài lòng với cách giao dịch của Dookki. Gía trị trung bình thấp nhất là 3,41 là yếu tố khách hàng sẽ chọn nhà hàng này đầu tiên khi nhắc đến ẩm thực Hàn Quốc. 4. Đánh giá chung +Điểm mạnh của Dookki -Giá cả hợp lý, ai cũng có thể trải nghiệm được -Chất lượng sản phẩm. Dookki tiên phong trong việc mang đến những hương vị Tokpokki chuẩn Hàn Quốc, thơm ngon. Hương vị chuẩn Hàn Quốc là điểm được Dookki chú trọng. Đồng thời, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được quan tâm 1446
  3. -Lợi thế người tiên phong. Dookki là thương hiệu đầu tiên kinh doanh mô hình buffet lẩu Tokpokki. Đồng thời, thương hiệu sở hữu lợi thế là 100% thuần Hàn, tạo ra ưu thế cạnh tranh lớn trongg thị trường. -Sản phẩm và mô hình độc đáo. Chúng ta từng thấy buffet lẩu, buffet nướng nhưng buffet Tokpokki lại hiếm thấy. Chính vì vậy, đây là một mô hình kinh doanh độc đáo và sáng tạo. -Mạng lưới phân phối phủ rộng. Hơn 190 cửa hàng trải rộng 8 quốc gia. Điều này đã tạo nên lợi thế về độ phủ thương hiệu của Dookki. -Hệ thống quản lý hiệu quả. Hệ thống quản lý hoàn thiện giúp Dookki có thể nhanh chóng nhân rộng và mở rộng quy mô. -Truyền thông mạnh. Điểm mạnh của Dookki nằm ở chiến dịch truyền thông sáng tạo. Điều này giúp thương hiệu được khách hàng nhớ đến nhiều hơn mỗi khi nghĩ đến Tokpokk Điểm yếu của Dooki -Nhược điểm của tất cả các quán Dookki chính là luôn trong tình trạng kín khách, lượng khác tới đây mỗi ngày đều rất đông. Nếu bạn không đến sớm hoặc không lựa chọn được khung giờ vàng thì bạn sẽ phải đợi khá lâu mới đến lượt mình. -Chất lượng chuỗi chưa ổn định. Dookki hoạt động theo cả mô hình chuỗi nhà hãng lẫn nhượng quyền thương hiệu. Chính vì vậy, một số rủi ro về ổn định chất lượng cũng là điểm yếu của thương hiệu. Đặc biệt là sau quãng thời gian đóng cửa do dịch, Dookki đã gặp khá nhiều vấn đề về chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, chiến lược marketing của Dookki đã rất khôn khéo và xử lý được những vấn đề đó. -Sản phẩm nhanh ngán. Nhiều khách hàng đồng quan điểm rằng ăn Dookki rất mau no và nhanh ngán vì nhiều tinh bột và nhiều đồ chiên rán. Đây là một trong những điểm yếu khó tránh khỏi của sản phẩm. 5. GIẢI PHÁP -Đối xử với mọi khách hàng như thể họ là một khách hàng VIP Khách hàng luôn muốn được quan tâm -Xây dựng cộng đồng khách hàng -Hành động ngay với mỗi phản hồi khách hàng -Theo dõi những gì khách hàng nói về bạn trên mạng xã hội cách cải thiện sự hài lòng khách hàng TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Parasuraman, A., Zeithaml, V.A. and Berry, L. (1985) A Conceptual Model of Service Quality and Its Implications for Future Research. Journal of Marketing, 49, 41-50. 2. Oliver, R.L. (1980) A Cognitive Model of the Antecedents and Consequences of Satisfaction Decisions. Journal of Marketing Research, 17, 460-469. 1447
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2