intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài 2: Khái quát chung về marketing

Chia sẻ: Asdfcs Fsdfd | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:22

84
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Marketing là việc nhận dạng ra được những gì mà con người và xã hội cần. Một sản phẩm nếu được tạo ra mà không ai có nhu cầu dùng và mua thì sẽ không bán ra được, từ đó sẽ không có lãi. Mà nếu vậy, thì sản xuất sẽ trở thành không sinh lợi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài 2: Khái quát chung về marketing

  1. BÀI 1
  2. NỘI DUNG Khái niệm về Marketing Các quan điểm Marketing Mục tiêu và chức năng của Marketing
  3. I. KHÁI NIỆM VỀ MARKETING Tạo ra giá trị Sản phẩm Phân Trao Giá phối đổi Phân phối giá Truyền đạt giá Xúc trị tiến trị
  4. Tự cung tự cấp Ăn xin Cướp đoạt Trao đổi >=2 bên ĐIỀU KIỆN MM hợp tác Vật giá trị ĐỂ TRAO Tự do chấp ĐỔI nhận/từ chối Giao dịch
  5. Thỏa mãn, Các hoạt gợi mở Đạt mục động của nhu cầu tiêu kinh DN của người doanh tiêu dùng MARKETING Doanh số: 125,000,000,000 USD/ năm Có mặt tại trên 200 quốc gia Trung bình một người uống 85 chai coca/năm
  6. Nhu cầu, ước muốn và lượng cầu Nhu cầu: cảm giác thiếu hụt một cái gì đó mà con người cảm nhận được Nhu cầu Nhu cầu tiềm tàng hiện tại Đã xuất hiện Bản thân người Nhu cầu thiết nhưng chưa được tiêu dùng chưa yếu đã và đang đáp ứng biết đến được đáp ứng
  7. • Nhu cầu phát triển từ thấp đến cao, từ đơn giản đến phức tạp • Khi các nhu cầu cơ bản được thỏa mãn thì mới nảy sinh nhu cầu ở cấp bậc cao hơn • Mức độ thỏa mãn nhu cầu của mỗi người là khác nhau
  8. KHÁCH HÀNG MUA LỢI ÍCH ĐỂ THỎA MÃN NHU CẦU CỦA HỌ CHỨ KHÔNG PHẢI MUA SẢN PHẨM Trong nhà máy chúng tôi sản xuất mỹ phẩm, ở cửa hàng chúng tôi bán hy vọng (Charle Revlon)
  9. NHU CẦU ĐẶC TÍNH LỢI ÍCH SẢN PHẨM Xác định rõ nhu cầu Lựa chọn các đặc tính Chuyển hóa đặc tính phù hợp thành lợi ích nhằm thỏa mãn nhu cầu Một đôi vợ chồng mới Bộ khoan gồm khoan tường, Chiếc máy khoan có thể giúp cưới vừa chuyển đến một khoan gỗ và kim loại ngôi nhà của bạn thành tổ ấm: ngôi nhà mới giúp bạn treo các giá kê, bức tranh yêu thích… Một thanh niên 18 tuổi Chiếc áo jacket bắt mắt Giúp bạn trông thật đẹp và là hay xấu hổ và vừa bắt đầu một phần của đám đông vào đại học Một phụ nữ trẻ muốn Dịch vụ bấm khuyên mũi Việc bấm khuyên mũi nói lên được trải nghiệm cuộc bạn là ai và giúp bạn có một sống và khẳng định mình cảm giác mà bạn chưa từng trải nghiệm
  10. NHỮNG LỜI HỨA QUÁ MỨC CÓ THỂ DẪN TỚI SỰ THẤT VỌNG CHO KHÁCH HÀNG
  11. Tạo ra nhu cầu ??? • Marketing không thể tạo ra nhu cầu • Marketing chỉ có thể tạo cầu nối giữa nhu cầu và sản phẩm => Ước muốn Theo Philip Kotler “Ước muốn là một nhu cầu có dạng đặc thù, tương ứng với trình độ văn hóa và nhân cách của cá thể” => Khi con người gắn nhu cầu với một sản phẩm cụ thể => khi đó người ta có ước muốn
  12. Văn hóa Thói Yếu tố Cá tính quen ảnh người người hưởng đến Ước tiêu tiêu muôn dùng dùng Trình độ người tiêu dùng
  13. THỨC ĂN QUẦN ÁO SỰ QUÝ TRỌNG
  14. “Lượng cầu là ước muốn bị giới hạn bởi khả năng thanh toán”
  15. II. Các quan điểm Marketing Quan điểm Tập trung vào Sản xuất Khả năng nội tại của DN Bán hàng Bán hàng => Doanh thu cao => Lợi nhuận cao Thị trường Thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng trong khi đạt được các mục tiêu của doanh nghiệp Xã hội Thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và đóng góp các lợi ích cho xã hội
  16. QUAN ĐIỂM HOÀN THIỆN SẢN XUẤT
  17. Thu thập thông tin về khách hàng, đối thủ và thị trường Đánh giá thông tin từ bối cảnh kinh doanh tổng thể Quyết định cách thức để mang lại các giá trị tốt hơn cho khách hàng Triển khai các hoạt động để mang lại giá trị cho khách hàng QUAN ĐIỂM MARKETING
  18. Hoạt động Cho ai? Mục tiêu Phương kinh hàng đầu tiện đạt doanh mục tiêu Quan điểm Bán hàng Tất cả mọi Tối đa hóa Nỗ lực bán hàng hóa và dịch người doanh số thương mại vụ và xúc tiến Quan điểm Thỏa mãn Nhóm Sự thỏa Nỗ lực tổng thị trường ước muốn khách hàng mãn của hợp của các và nhu cầu cụ thể khách hàng hoạt động Marketing PHÂN BIỆT QUAN ĐIỂM BÁN HÀNG VÀ QUAN ĐIỂM MARKETING
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2