intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản: Chương 2 – ThS. Huỳnh Hạnh Phúc

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

59
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 2 - Khái quát về chiến lược marketing. Sau khi học xong chương này người học có thể: Trình bày được qui trình quản trị marketing, liệt kê được các chiến lược marketing và các thành phần của chúng, biết cách phân tích thị trường và phân tích SWOT, liệt kê và trình bày được các bước lập kế hoạch marketing.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 2 – ThS. Huỳnh Hạnh Phúc

7/17/2016<br /> <br /> MỤC TIÊU CHƯƠNG 2<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Trình bày được qui trình quản trị marketing<br /> Liệt kê được các chiến lược marketing và các thành phần của<br /> chúng<br /> <br /> MARKETING CĂN BẢN<br /> CHƯƠNG 2: HOẠCH ĐỊNH<br /> CHIẾN LƯỢC MARKETING<br /> <br /> QUI TRÌNH QUẢN TRỊ MARKETING<br /> -<br /> <br /> Lập kế hoạch Marketing<br /> Đặt mục tiêu<br /> Đánh giá cơ hội<br /> Lập chiến lược marketing<br /> Lập kế hoạch marketing<br /> Phát triển chương trình<br /> marketing<br /> <br /> Kiểm soát kế hoạch và<br /> chương trình<br /> marketing<br /> - Đo lường<br /> - Đánh giá<br /> <br /> Biết cách phân tích thị trường và phân tích SWOT<br /> <br /> Liệt kê và trình bày được các bước lập kế hoạch marketing<br /> <br /> CÁC BƯỚC TRONG LẬP KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC<br /> Chiến lược công ty phải<br /> tập trung vào khách hàng<br /> <br /> Hoạch định<br /> chiến lược<br /> công ty<br /> <br /> Thực hiện kế hoạch và<br /> chương trình<br /> marketing<br /> <br /> Xác định sứ<br /> mệnh công<br /> ty<br /> <br /> Thiết lập<br /> mục tiêu<br /> <br /> Xây dựng<br /> danh mục<br /> kinh doanh<br /> <br /> Lên kế<br /> hoạch<br /> marketing<br /> và các chiến<br /> lược chức<br /> năng khác<br /> <br /> Hoạch định chiến lược toàn công ty, giúp dẫn<br /> dắt kế hoạch và chiến lược marketing<br /> <br /> 1<br /> <br /> 7/17/2016<br /> <br /> XÁC ĐỊNH SỨ MỆNH CÔNG TY<br /> <br /> PHÂN TÍCH SỨ MỆNH CỦA EBAY<br /> Chúng tôi giúp mọi người giao dịch thương mại mọi thứ<br /> <br /> Lĩnh vực kinh<br /> doanh<br /> <br /> Khách hàng<br /> <br /> trên Trái Đất. Chúng tôi sẽ tiếp tục chú trọng vào việc<br /> trải nghiệm giao dịch trực tuyến trên internet của tất cả<br /> các đối tượng: người thu thập, người môi giới, doanh<br /> nghiệp nhỏ, người tìm những món hàng độc nhất, hay<br /> <br /> Giá trị mang<br /> đến cho KH<br /> <br /> DN nên làm gì<br /> <br /> ĐẶT MỤC TIÊU CỦA CÔNG TY<br /> Mục tiêu cụ thể<br /> cho từng cấp độ<br /> quản lý<br /> Mục tiêu kinh<br /> doanh<br /> Mục tiêu<br /> marketing<br /> <br /> những món hàng giá rẻ, những người bán hàng tìm kiếm<br /> cơ hội và những người tìm kiếm có ý định mua hàng.<br /> <br /> ĐẶT MỤC TIÊU CỦA CÔNG TY<br /> <br /> Specific<br /> Measurable<br /> Attainable<br /> Relevant<br /> Time-bound<br /> <br /> • Cụ thể, rõ ràng và dễ hiểu<br /> • Đo lường được<br /> • Có thể đạt được<br /> • Liên quan đến chiến lược DN<br /> • Có thời hạn, thời gian cụ thể<br /> <br /> 2<br /> <br /> 7/17/2016<br /> <br /> THIẾT KẾ CÁC DANH MỤC ĐẦU TƯ<br /> <br /> CHIẾN LƯỢC THIẾT KẾ CÁC DANH MỤC ĐẦU TƯ<br /> <br /> Sản phẩm hiện có Sản phẩm mới<br /> Thị trường<br /> hiện có<br /> Thị trường<br /> mới<br /> <br /> CHIẾN LƯỢC XÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG<br /> <br /> - Khuyến khích khách hàng<br /> nữ giới của Yamaha đổi qua<br /> xe Nozza<br /> - Lôi kéo khách hàng từ<br /> Piaggio, SYM<br /> - Khuyến khích khách hàng<br /> nữ chưa từng chạy xe tay ga<br /> chuyển sang chạy Nozza<br /> <br /> 1.Chiến lược xâm<br /> nhập thị trường<br /> <br /> 3.Chiến lược<br /> phát triển sản<br /> phẩm<br /> 2.Chiến lược phát 4. Chiến lược đa<br /> triển thị trường<br /> dạng hóa<br /> <br /> CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG<br /> <br /> - Chuyển hướng đánh vào<br /> thị trường khách hàng<br /> doanh nghiệp<br /> - Phát triển các kênh phân<br /> phối mới, thị trường mới<br /> - Bán hàng quốc tế, thành<br /> phố mới, địa phương mới<br /> <br /> 3<br /> <br /> 7/17/2016<br /> <br /> CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM<br /> <br /> CHIẾN LƯỢC ĐA DẠNG HÓA<br /> <br /> THÂU TÓM<br /> <br /> CHIẾN LƯỢC MARKETING HƯỚNG VỀ THỊ TRƯỜNG<br /> <br /> Marketing<br /> đại trà<br /> <br /> CHIẾN LƯỢC MARKETING HƯỚNG VỀ THỊ TRƯỜNG<br /> <br /> Marketing<br /> mục tiêu<br /> <br /> 4<br /> <br /> 7/17/2016<br /> <br /> Sản phẩm (Product)<br /> • Chủng loại<br /> • Chất lượng<br /> • Thiết kế<br /> • Đặc tính<br /> • Tên thương hiệu<br /> • Đóng gói<br /> • Dịch vụ<br /> Chiêu thị (Promotion)<br /> • Quảng cáo<br /> • Bán hàng cá nhân<br /> • Khuyến mãi<br /> • Quan hệ cộng đồng<br /> • Marketing trực tiếp<br /> <br /> CHIẾN LƯỢC<br /> MARKETING<br /> KHÁCH HÀNG<br /> MỤC TIÊU<br /> MARKETING<br /> HỖN HỢP<br /> (MARKETING<br /> MIX)<br /> <br /> Đặc<br /> tính<br /> <br /> •<br /> •<br /> •<br /> •<br /> •<br /> •<br /> <br /> Phân phối (Place)<br /> Kênh phân phối<br /> Mức độ bao phủ<br /> Vị trí<br /> Tồn kho<br /> Vận chuyển<br /> Giao nhận<br /> <br /> •<br /> •<br /> •<br /> •<br /> •<br /> <br /> Giá (Price)<br /> Giá niêm yết<br /> Chiết khấu<br /> Khấu trừ<br /> Kỳ thanh toán<br /> Điều khoản tín dụng<br /> <br /> CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM<br /> <br /> CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI<br /> <br /> CL SẢN PHẨM<br /> CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2