intTypePromotion=3

Bài Chính tả: Làm việc thật là vui. Phân biệt g/gh - Giáo án Tiếng việt 2 - GV.Ng.T.Tú

Chia sẻ: Trần Phương Linh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

0
155
lượt xem
7
download

Bài Chính tả: Làm việc thật là vui. Phân biệt g/gh - Giáo án Tiếng việt 2 - GV.Ng.T.Tú

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Tiếng việt 2 Môn: Chính tả Bài : LÀM VIỆC THẬT LÀ VUI..I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: -Nghe viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi tóm tắt bài Phần thưởng. -Biết thực hiện đúng yêu cầu của BT2; bước đầu biết sắp xếp tên người theo thứ tự bảng chữ cái BT3). -Cẩn thận khi viết bài, yêu thích ngôn ngữ tiếng việt. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Bài dạy, tranh minh hoạ -Xem bài trước III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Giới thiệu bài. 3. Phát triển bài: *Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh viết chính tả. *Mục tiêu: Nghe viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi. HOẠT ĐỘNG CỦA HS...*Cách tiến hành: Ghi nhớ nội dung cần viết: -Giáo viên đọc đoạn cuối bài “Làm …” -Đoạn viết nói về ai. -Em bé làm những việc gì ? -Về em bé. -Bé làm bài, đi học, quét nhà, nhặc rau, chơi với em. -Bé làm việc như thế nào ? Hướng dẫn học sinh trình bày. -Đoạn trích có mấy câu ? -Câu nào có nhiều dấu phẩy nhất ? -Hãy mở sách và đọc to câu 2 trong đoạn trích. Hướng dẫn viết từ khó: -Yêu cầu học sinh đọc các từ dễ lẫn và từ khó có âm cuối t / c, có thanh hỏi, thanh ngã. -Học sinh viết các từ vừa tìm được. -Giáo viên đọc bài cho học sinh viết CT. -Giáo viên đọc dừng lại phân tích các chữ khó, dễ lẫn. -Giáo viên thu 5 – 7 vở -Chấm bài.. -Nhận xét. *Hoạt động2: Hướng dẫn làm bài tập. *Mục tiêu: Biết thực hiện đúng yêu cầu của BT2; bước đầu biết sắp xếp tên người theo thứ tự bảng -Việc , nhặt , vật , cũng học. -2 em lên bảng viết. -Cả lớp viết bảng con. -HS nghe viết bài vào vở -Nghe và dùng bút chì sửa lỗi ra lề. -Bé làm việc tuy bận rộn nhưng rất vui. -Đoạn trích có 3 câu. -Câu 2. -Học sinh mở sách đọc bài....chữ cái BT3). *Cách tiến hành: Bài 2: Trò chơi. – Tìm chữ bắt đầu g / gh. -Giáo viên chia lớp thành 4 đội, phát cho mỗi đội 1 tờ giấy rô ki to và một số bút màu. -Trong 5 phút các đội phải tìm được các chữ cái bắt đầu g/ gh ghi vào giấy. Tổng kết: Giáo viên và học sinh cả lớp đếm số từ tìm đúng của mỗi đội. Đội nào tìm được nhiều chữ hơn là đội thắng cuộc. Hỏi: -Khi nào chúng ta viết gh ? -Khi nào chúng ta viết g ? Bài 3: -Yêu cầu học sinh đọc đề bài. -Yêu cầu học sinh sắp xếp lại các chữ cái H ,A, L, B ,D theo thứ tự của bảng chữ cái. -Nêu tên của 5 bạn:Hồng, An, Lê , Bình Duyên cũng được sắp thứ tự như thế. -Nhận xét. 4. Kết luận: - Nhận xét tiết học. Hỏi củng cố lại bài. -Khi đi sau nó là các âm e, ê , i. -Khi đi sau nó không phải là e, ê , i. -Học sinh đọc đề. -Sắp xếp lại để có A, B, D , H, L. -Học sinh viết vào vở: An , bắc , Dũng, Huệ, Lan. -Học sinh thực hiện -Học nhóm 4 -HS làm bài theo nhóm -Đếm số từ tìm đươc của mỗi nhóm...- Dặn dò HS học ở nhà...Rút kinh nghiệm:...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài Chính tả: Làm việc thật là vui. Phân biệt g/gh - Giáo án Tiếng việt 2 - GV.Ng.T.Tú

  1. Giáo án Tiếng việt 2 Môn: Chính tả Bài : LÀM VIỆC THẬT LÀ VUI I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: -Nghe viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi tóm tắt bài Phần thưởng. -Biết thực hiện đúng yêu cầu của BT2; bước đầu biết sắp xếp tên người theo thứ tự bảng chữ cái BT3). -Cẩn thận khi viết bài, yêu thích ngôn ngữ tiếng việt. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Bài dạy, tranh minh hoạ -Xem bài trước III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Giới thiệu bài. 3. Phát triển bài: *Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh viết chính tả. *Mục tiêu: Nghe viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi.
  2. *Cách tiến hành: Ghi nhớ nội dung cần viết: -Giáo viên đọc đoạn cuối bài “Làm …” -Đoạn viết nói về ai. -Về em bé. -Em bé làm những việc gì ? -Bé làm bài, đi học, quét nhà, nhặc rau, chơi với em. -Bé làm việc như thế nào ? -Bé làm việc tuy bận rộn nhưng rất vui. Hướng dẫn học sinh trình bày. -Đoạn trích có 3 câu. -Đoạn trích có mấy câu ? -Câu 2. -Câu nào có nhiều dấu phẩy nhất ? -Học sinh mở sách đọc bài. -Hãy mở sách và đọc to câu 2 trong đoạn trích. Hướng dẫn viết từ khó: -Việc , nhặt , vật , cũng học. -Yêu cầu học sinh đọc các từ dễ lẫn và từ khó có âm cuối t / c, có thanh hỏi, thanh ngã. -2 em lên bảng viết. -Học sinh viết các từ vừa tìm được. -Cả lớp viết bảng con. -Giáo viên đọc bài cho học sinh viết CT. -HS nghe viết bài vào vở -Giáo viên đọc dừng lại phân tích các chữ khó, dễ -Nghe và dùng bút chì sửa lỗi ra lẫn. lề. -Giáo viên thu 5 – 7 vở -Chấm bài.. -Nhận xét. *Hoạt động2: Hướng dẫn làm bài tập. *Mục tiêu: Biết thực hiện đúng yêu cầu của BT2; bước đầu biết sắp xếp tên người theo thứ tự bảng
  3. chữ cái BT3). *Cách tiến hành: Bài 2: Trò chơi. – Tìm chữ bắt đầu g / gh. -Giáo viên chia lớp thành 4 đội, phát cho mỗi đội 1 tờ giấy rô ki to và một số bút màu. -Trong 5 phút -Học nhóm 4 các đội phải tìm được các chữ cái bắt đầu g/ gh ghi -HS làm bài theo nhóm vào giấy. -Đếm số từ tìm đươc của mỗi Tổng kết: Giáo viên và học sinh cả lớp đếm số từ nhóm tìm đúng của mỗi đội. Đội nào tìm được nhiều chữ hơn là đội thắng cuộc. Hỏi: -Khi nào chúng ta viết gh ? -Khi đi sau nó là các âm e, ê , i. -Khi nào chúng ta viết g ? -Khi đi sau nó không phải là e, ê , i. Bài 3: -Học sinh đọc đề. -Yêu cầu học sinh đọc đề bài. -Sắp xếp lại để có A, B, D , H, L. -Yêu cầu học sinh sắp xếp lại các chữ cái H ,A, L, B ,D theo thứ tự của bảng chữ cái. -Học sinh viết vào vở: An , bắc , Dũng, Huệ, Lan. -Nêu tên của 5 bạn:Hồng, An, Lê , Bình Duyên cũng được sắp thứ tự như thế. -Học sinh thực hiện -Nhận xét. 4. Kết luận: - Nhận xét tiết học. Hỏi củng cố lại bài.
  4. - Dặn dò HS học ở nhà. Rút kinh nghiệm:

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản