Bài giảng 6: Đánh giá
lượt xem 107
download
Tầm quan trọng: Đánh giá là việc đo lường một cách có hệ thống chương trình PR & kết quả của nó. Kết quả đạt được với mục tiêu của kế hoạch? Rút kinh nghiệm cho các chương trình kế tiếp. Gia tăng độ tin cậy của công chúng.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng 6: Đánh giá
- Quan hệ công chúng Bài giảng 6 Đánh giá
- Giới thiệu Tiến trình PR (RACE): Nghiên cứu (Research) Lập kế hoạch (Action programming) Giao tiếp (Communication) Đánh giá (Evaluation)
- Nội dung bài giảng Tầm quan trọng của việc đánh giá Tiêu chí đánh giá Các công cụ đo lường Đo lường đánh giá đầu ra Đo lường đánh giá hiệu quả Đo lường các hoạt động khác
- Tầm quan trọng Đánh giá là việc đo lường một cách có hệ thống chương trình PR & kết quả của nó Kết quả đạt được với mục tiêu của kế hoạch? Rút kinh nghiệm cho các chương trình kế tiếp Gia tăng độ tin cậy của công chúng
- Tiêu chí đánh giá Mục tiêu: Điều kiện tiên quyết để đánh giá Cơ sở dựa vào đó để đánh giá xem có đạt được kết quả hay không Thiết lập chuỗi các tiêu chí để đo lường Các tiêu chí đánh giá phải được thiết lập ngay từ khi lập kế hoạch Đánh giá hiệu quả lẫn quy trình
- Các tiêu chí đánh giá định lượng: Số người tham dự (buổi lễ, sự kiện) Số người biết đến hoạt động đó (qua phát tờ rơi, quảng cáo) Số bài báo, kênh truyền hình đưa tin Các tiêu chí đánh giá định tính: Mức độ hưởng ứng của người tham dự Thái độ của công chúng (thờ ơ, quan tâm, ủng hộ) Mức độ quan trọng của bài báo (nội dung, vị trí đăng bài…)
- Các công cụ đo lường Đo lường đánh giá đầu ra sản lượng sản xuất thông điệp lan truyền Đo lường đánh giá hiệu quả nhận thức thái độ hành vi Đo lường các hoạt động khác
- 3 mức độ đo lường hiệu quả của PR CAO CẤP - Mức 3 Đo lường: Thay đổi hành vi THƯỚC ĐO TÍNH TRUNG CẤP - Mức 2 HIỆU Đo lường: Thay đổi thái độ QUẢ CỦ A PR CƠ BẢN - Mức 1 Đo lường: Thay đổi nhận thức
- Thực hành Mục tiêu Thay đổi Thay đổi Thay đổi nhận thức thái độ hành vi -Trong vòng 6 tháng, phải làm cho người □ □ □ dân hiểu rằng tôn chỉ hoạt động của cty là vì sức khỏe của người dân -Trong 3 tháng tới, phải làm cho người dân □ □ □ nhường DT đất canh tác của họ cho việc XD nhà máy của cty -Trong 1 tháng tới, phải giúp KH hiểu được □ □ □ những tính năng nổi bật của SP mới -Trong 2 tuần tới, phải làm cho các cổ □ □ □ đông hiểu và ủng hộ CLKD mới của cty -Trong 1 tháng tới, phải giúp CNV hiểu, □ □ □ ủng hộ và áp dụng hệ thống QLCL
- Đáp án Mục tiêu Thay đổi Thay đổi Thay đổi nhận thức thái độ hành vi -Trong vòng 6 tháng, phải làm cho người √ □ □ dân hiểu rằng tôn chỉ hoạt động của cty là vì sức khỏe của người dân -Trong 3 tháng tới, phải làm cho người dân □ □ √ nhường DT đất canh tác của họ cho việc XD nhà máy của cty -Trong 1 tháng tới, phải giúp KH hiểu được √ □ □ những tính năng nổi bật của SP mới -Trong 2 tuần tới, phải làm cho các cổ √ √ □ đông hiểu và ủng hộ CLKD mới của cty -Trong 1 tháng tới, phải giúp CNV hiểu, √ √ □ ủng hộ và áp dụng hệ thống QLCL
- Đo lường sản lượng Số lượng thông cáo, tin bài, hình ảnh, thư từ… được sản xuất trong một khoảng thời gian nhất định. Số lượng tin bài được đưa tin trên phương tiện thông tin đại chúng: Press clippings/RadioTV mentions Ad equivalency Quản lí hiệu suất công việc của nhân viên.
- Press clipping Ad equivalency Print Size Position Cost/Cm2 AVE Thanh nien News 17cmx 20cm PB3/B&W $ 0.35 $ 476.00 SGGP News 24cmx 16cm P08/B&W $ 0.45 $ 691.20 Vietnam News 5cmx 12cm P04/B&W $ 0.40 $105.60 TV Length Cost per second HTV9 180’’ 1Time $1.70 $ 1,200.00 VTV1 120’’ 1Time $ 10.00 $ 4,800.00 Hanoi TV 420‘’ 2Times $8.00 $ 26,880.00 Radio Radio FM 99.9MHz 2mn 1Time $ 5.00 $ 40.00 VN Radio 1.30mn 1Time $ 5.00 $ 40.00 Total Cost $ 34,232.80
- Đo lường thông điệp lan truyền Số lần thông điệp xuất hiện trên phương tiện thông tin đại chúng (Media impressions): báo in/báo điện tử, phát thanh, truyền hình Công ty kẹo M&M’s tổ chức một cuộc thi để giới thiệu màu mới cho kẹo M&M’s. Hoạt động PR đã thu được 1,06 tỉ lần thông điệp xuất hiện từ TV (12 giờ), radio (74 giờ), báo in (36.000 inches cột báo)
- Số lượng công chúng truy cập/nhận thông điệp (Internet hits): Trên internet Công ty MCI khai trương trang web, cung cấp thông tin và tổ chức cuộc thi để khách hàng tham gia đo lường kỹ năng Internet: 2,3 triệu lượt người từ 12 nước trên thế giới vào trang web, 16.500 người thực sự tham gia thi và có điểm. Số yêu cầu của công chúng về việc cung cấp thêm thông tin (cuộc gọi tollfree, email…) Sự có mặt của khán giả Số lượng người tham gia sự kiện
- Đo lường nhận thức Sự chú ý của khán giả tới thông điệp Sự hiểu biết của họ về thông điệp Độ nhớ của họ về thông điệp Nhớ lại thông điệp của ngày hôm trước Nhận thức công chúng về nhà tài trợ
- Đo lường thái độ Thái độ và ý kiến của khán giả trước, trong và sau chiến dịch PR Tỷ lệ phần trăm sự khác biệt đó Prudential chi 2 triệu USD cho chương trình giúp đỡ những người bị bệnh tim. Sau 1 năm thực hiện chương trình, hình ảnh công ty (CSR) tăng 29%.
- Đo lường hành vi Mục tiêu cuối cùng của PR là đạt được mục tiêu chung của tổ chức Đối với công ty kinh doanh: Doanh thu về sản phẩm & dịch vụ Đối với một tổ chức môi trường (Greenpeace): Số người bảo vệ môi trường, quyên góp, tuân thủ luật lệ… Số người tham gia chương trình “Môi trường xanh”
- Đo lường các hoạt động khác Đánh giá giao tiếp: sự lĩnh hội thông điệp của công chúng Sự tham gia của công chúng: thái độ & sự chấp nhận thông điệp của họ trong một cuộc họp hay sự kiện nào đó Khảo sát ý kiến của người đọc (newsletter, báo): chấp nhận, mức độ hài hòa của các câu chuyện, loại câu chuyện nào mà họ thích, đề tài nào muốn thêm vào, độ tin cậy của ấn phẩm, mức đáp ứng mục tiêu công ty?
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
HUA Quan hệ công chúng: Bài giảng 6. Đánh giá
18 p | 228 | 48
-
Bài giảng Quản trị nhân lực (Thái Thu Thủy) - Chương 6 Đánh giá thực hiện công việc
11 p | 421 | 33
-
Bài giảng Quản trị nguồn nhân lực - Chương 6: Đánh giá kết quả thực hiện công việc
16 p | 147 | 28
-
Bài giảng môn Quản trị nguồn nhân lực: Chương 6
43 p | 170 | 27
-
Bài giảng Quản trị nguồn nhân lực: Chương 6 - TS. Huỳnh Minh Triết
15 p | 325 | 26
-
Bài giảng Quản trị nguồn nhân lực - Bài 6: Đánh giá thực hiện công việc
25 p | 66 | 14
-
Bài giảng Quản trị nguồn nhân lực: Chương 6 - Lê Thị Hạnh
16 p | 100 | 9
-
Bài giảng Chương 6: Đánh giá và điều chỉnh chiến lược
7 p | 96 | 9
-
Bài giảng Quản trị chuỗi cung ứng (Supply chain management) - Chương 6: Đánh giá và đo lường chuỗi cung ứng
6 p | 32 | 6
-
Bài giảng Chiến lược thương hiệu - Chương 6: Đánh giá chiến lược và phát triển chiến lược thương hiệu
14 p | 25 | 6
-
Bài giảng Quản trị nguồn nhân lực - Chương 6: Đánh giá hiệu quả làm việc
27 p | 50 | 6
-
Bài giảng Quản trị nguồn nhân lực: Chương 6 - ThS. Phan Thị Thanh Hiền
28 p | 92 | 6
-
Bài giảng môn Quản trị nguồn nhân lực - Chương 6: Đánh giá kết quả thực hiện công việc
15 p | 38 | 5
-
Bài giảng Quản trị nguồn nhân lực: Chương 6 - Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn
15 p | 60 | 5
-
Bài giảng Quản trị nguồn nhân lực (Human resource management) - Chương 6: Đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên
11 p | 34 | 4
-
Bài giảng Quản trị công ty - Chương 6: Đánh giá quản trị công ty
21 p | 20 | 4
-
Bài giảng Chương 6: Đánh giá rủi ro
15 p | 13 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn