Bài giảng Bí quyết bán hàng trên Shopee 2018
lượt xem 26
download
Bài giảng Bí quyết bán hàng trên Shopee 2018 cung cấp đến các bạn các nội dung như quá trình bán hàng; bí quyết bán hàng; quảng bá thương hiệu, tiếp cận người dùng, chăm sóc khách hàng sẽ giúp bạn trở thành shop yêu thích; thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng. Để nắm chi tiết nội dung kiến thức mời các bạn cùng tham khảo bài giảng.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Bí quyết bán hàng trên Shopee 2018
- Bí quyết bán hàng trên Shopee 2018 Private & Confidential
- Câu hỏi thường gặp trong quá trình bàn hàng _____________________________________________________________________________________________________________________________ ___ Quá trình bán hàng Các câu hỏi thường gặp Tôi mới kinh doanh trên Shopee, làm sao để bán được hàng? Tiếp cận Làm sao để được chọn cho các chương trình khuyến mại / flash sale của Shopee? Làm sao để thu hút khách hàng mới? Bán hàng Làm cách nào để sản phẩm luôn hiện lên đầu khi khách hàng dùng công cụ tìm kiếm? Làm sao để chuyển hóa khách vào thăm thành người mua? Làm thể nào để tận dụng tất cả các tính năng của Shopee? Chăm sóc Làm sao để khách hàng luôn quay lại?
- 5 bí quyết để tiếp cận khách hàng _____________________________________________________________________________________________________________________________ ___ 1) Thường xuyên cập nhật để có mức giá cạnh tranh và sản phẩm phù hợp • Nghiên cứu giá và xu hướng mới nhất bằng cách tìm kiếm theo tên sản phẩm hoặc theo dõi các chương trình khuyến mại • Shop mới nên giảm giá về ít nhất bằng giá sản phẩm bán chạy, tặng thêm Tiếp cận quà, tự gắn tag giảm giá >10% để hấp dẫn khách hàng 2) Tích cực tham gia các chương trình khuyến mại của Shopee • Tâp trung vào một số deal cực tốt để tăng khả năng được chọn Bán hàng 3) Đặt tên chuẩn để tăng khả năng tìm kiếm •) Vd: 4) Tận dụng tính năng đẩy sản phẩm •) Đẩy tối đa 5 sản phẩm mỗi lần. Mỗi lần cách nhau 4 tiếng Chăm sóc 5) Tân dụng tối đa các kênh truyền thông •) Đính kèm hashtag cho mỗi sản phẩm •) Tham gia các group bán hàng (Cháy túi, Lập nghiệp,etc) •) Quảng bá trên mạng xã hội (i.e. livestream, FB, Zalo, Instagram etc…)
- Livestream là một hình thức quảng bá hiệu quả và dễ thực hiện _____________________________________________________________________________________________________________________________ ___ Lợi ích của livestream Đã có hàng nghìn lượt livestream cùng Shopee
- 5 bí quyết để bán được hàng _____________________________________________________________________________________________________________________________ ___ 1) Đầu tư vào nội dung sản phẩm • Hình ảnh chính sắc nét và rõ ràng. Nên có hình thật của sản phẩm. • Phần mô tả tập trung vào tính năng nội bật, nên có từ khóa để tối ưu SEO Tiếp cận • Tập trung làm nội dung cho sản phẩm có doanh số / lượt xem cao nhất 2) Tạo danh mục sản phẩm để khách hàng dễ tìm kiếm • Ví dụ: nhóm theo mặt hàng / thương hiệu. Khi có chương trình đặc biệt nên tạo một danh mục riêng trên đầu đễ khách hàng dễ nhận thấy Bán hàng Không đăng nhiều sản phẩm giống nhau • 3) Tạo gói sản phẩm để tận dụng chính sách miễn phí vận chuyển 4) Tự đưa ra mã giảm giá riêng để kích thích tiêu dùng Mã giảm giá có thể giúp tăng độ hiện thị hoặc giải quyết hàng tồn. Chăm sóc • • Liên hệ với ngành hàng để nhận được thêm tư vấn 5) Nâng cao nhận diện hình ảnh của shop • Nên tạo 1 logo riêng biệt và tận dụng không gian banner để quảng cáo
- Hỉnh ảnh đẹp với thông tin hữu ích sẽ giúp sản phẩm bán chạy _____________________________________________________________________________________________________________________________ ___ Hình ảnh đẹp Thông tin hữu ích Ví dụ không tốt Ví dụ tốt Hình ảnh sinh động mô tả lợi ích và ứng dụng của sản Ví dụ không tốt Ví dụ tốt phẩm trong thực tế Thông tin hữu ích và gây ấn tượng
- 5 bí quyết chăm sóc và khiến khách hàng quay lại _____________________________________________________________________________________________________________________________ ___ 1) Thiết lập tồn kho phù hợp để giảm tỷ lệ đơn hàng không thành công • Cập nhật kho hàng đúng số lượng sản phẩm. Liên hệ với ngành hàng để Tiếp cận được tư vấn về tồn kho trước chương trình khuyến mại / flash sale 2) Giảm tỷ lệ giao hàng trễ • Tận dụng chức năng gửi tại bưu cục của GHN / VTP Bán hàng 3) Tích cực chăm sóc khách hàng • Tích cực chat để giữ tỷ lệ phản hồi ở mức cao • Đóng gói hàng kỹ lưỡng. Thao khảo Hướng dẫn. • Tránh hủy đơn Thường xuyên cập nhật và quản lý danh mục sản phẩm Chăm sóc 4) •) Bỏ sản phẩm đã quá hạn, cải thiện sản phẩm có đánh giá không tốt 5) Tận dụng tối đa các tính năng của Shopee •) Ví dụ tính năng Hàng Đặt trước, Chế độ tạm nghỉ
- Chăm sóc khách hàng sẽ giúp bạn trở thành shop yêu thích _____________________________________________________________________________________________________________________________ ___ Lợi ích của việc trở thành Tiêu chí thành shop yêu thích shop yêu thích tháng 11 / 2017 Tăng độ nhận diện | Shop và sản phẩm được gắn tag, đặc biệt thu hút với khách hàng Ưu tiên | Được ưu tiên lựa chọn tham gia campaign, flash sale của Shopee Ưu đãi xu | Khách hàng được giảm giá khi dùng Shopee Xu mua hàng tại shop
- Appendix
- Thu hút khách hàng mới? _____________________________________________________________________________________________________________________________ ___ Chủ động kiểm tra giá của các shop khác đang bán cùng loại sản phẩm để có phương án phù hợp • Ví dụ: Giảm giá bán về ít nhất bằng giá top sản phẩm bán chạy cùng loại, tặng thêm quà, bundle, để tăng sức cạnh tranh • Cách thức: vào mục Tìm Kiếm, gõ tên sản phẩm, sắp xếp theo sản phẩm bán chạy để nghiên cứu giá. Thường xuyên theo dõi các campaign, xem giá sản phẩm boosting của các shop khác • Shop mới nên cố gắng để giá ở mức tốt nhất có thể trong thời gian đầu để thu hút khách và tạo dựng nhóm khách quen • Tự gắn tag giảm giá cho các SP của shop bằng cách chọn “Chương trình của tôi” . Tag giảm giá ít nhất >10% để hấp dẫn khách hàng. Đồng thời cần chú trọng đến mức giảm giá sau giảm Tăng độ đa dạng sản phẩm • Nên có nhiều loại sản phẩm trong mặt hàng mình bán (Ex: bán quần áo cho bé – có nhiều mẫu mã khác nhau để user lựa chọn). Cân bằng giữa chủng loại sản phẩm: nên tập trung nhập về những sản phẩm đang hot trên thị trường để push sale cho shop, đồng thời cũng có thể nhập về các mặt hàng lạ, hiếm để tạo sự khác biệt cho shop. • Cách thức: thường xuyên theo dõi các campaign của ngành hàng để biết sản phẩm gì đang được promote, tham khảo xu hướng trên social
- Làm sao để thu hút khách hàng mới? _____________________________________________________________________________________________________________________________ ___ Tích cực tham gia campaign của ngành hàng • Cung cấp deal cực tốt để tăn khả năng được chọn. Cần xem đây như 1 khoản đầu tư: có thể không mang lại nhiều lợi nhuận trong ngắn hạn nhưng có lợi về lâu dài (ví dụ: thêm followers, được ưu tiên chọn ở các campaign tiếp theo, etc) • Lưạ chọn chương tình phù hợp, không đăng ký quá nhiều dẫn đến không quản lý được • Khi đăng ký, phải luôn có SP chủ đạo và tập trung nhiều hơn cho SP đó Đặt tên chuẩn và đẩy sản phẩm để tăng khả năng tìm kiếm • Cách thức: Loại sản phẩm + brand + hình dáng/màu sắc/chất liệu/xuất xứ/etc. Không viết sai chính tả, không kèm theo các kí tự đặc biệt. Ví dụ:túi Zara vải canvas xanh đậm; điện thoại Oppo F1s vàng hồng (chính hãng) • Để đẩy sản phẩm lên đầu trang, Người bán có thể vào mục Tôi, xem danh sách sản phẩm và bấm "Đẩy sản phẩm". Người bán có thể đẩy tối đa 5 sản phẩm mỗi lần. Giới hạn 4 tiếng/lần đẩy đối với mỗi sản phẩm Tham gia tính năng đấu thầu từ khóa của Shopee. • Tính năng Đấu thầu từ khóa được thiết kế để giúp bạn tiếp cận đến nhiều Người mua hơn. Khi Người mua tìm kiếm những từ khóa bạn đã thiết lập giá, họ sẽ nhìn thấy sản phẩm của bạn (có chứa những từ khóa đó) trong trang kết quả tìm kiếm Tự truyền thông: • Live stream. Tham gia các lớp học và cuộc thi được tổ chức bởi Shopee • Seeding trong các group bán hàng online (Cháy túi, Lập nghiệp,etc) • Đính kèm hashtag cho SP • Các kênh bán hàng khác của shop (FB, zalo, Insta, web, cửa hàng offline,..)
- Làm sao để bán được hàng? _____________________________________________________________________________________________________________________________ ___ Chú trọng vào nội dung của sản phẩm • Hình ảnh sản phẩm đẹp (lấy hình từ Google hoặc tự chụp, kèm theo logo shop for visibility). Nên có hình review thật của sản phẩm • Mô tả thông tin kỹ thuật sản phẩm: nên có các thông tin cơ bản: chất liệu, dung tích, khối lượng, xuất xứ, bảo hành, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản. Nếu có video review thì càng tốt (nhất là với HB, EL, WA, Watch, WBS) Đầu tư vào nhận diện của shop • Logo: nên tạo 1 logo riêng biệt để tạo sự khác biết, định vị hình ảnh chuyên nghiệp của Shop • Thông tin shop rõ ràng: địa chỉ, SĐT, chế độ hậu mãi bảo hành, etc • Banner của shop: mỗi shop đều có 1 không gian riêng để upload banner của riêng mình à nên tận dụng để quảng bá hình ảnh shop, clip giới thiệu sản phẩm,.. Giúp khách hàng dễ đưa ra quyết định mua khi ghé shop • Tạo nhiều danh mục theo nhóm mặt hàng/thương hiệu để buyer dễ tìm kiếm sản phẩm. Đặc biệt, khi shop có chương trình khuyến mãi đặc biệt, nên tạo 1 danh mục riêng trên đầu để buyer vào có thể thấy ngay. • Điều chỉnh tạo combo phù hợp >=180k để tận dụng chính sách free shipping • Không đăng nhiều hơn 1 sản phẩm cho các sản phẩm giống nhau, không có sự khác biệt đáng kể hoặc không đáp ứng những nhu cầu khác nhau của Người mua • Đối với sản phẩm có nhiều phân loại hàng, chỉ đăng 1 sản phẩm duy nhất. Các thông tin khác nhau của 1 sản phẩm (kích thước, màu săc, ...) nên được thiết lập ở mục thêm phân loại hàng • Đối với các sản phẩm tương thích với nhiều thiết bị khác nhau, chỉ đăng 1 sản phẩm duy nhất. Thông tin về tất cả các thiết bị tương thích có thể được hiển thị trong tên sản phẩm Tự đưa ra voucher để kích thích tiêu dùng • Seller voucher có thể tạo thêm sự kích thích của user đến shop của mình và các thể giúp shop đạt được mục đích ngắn hạn của mình (tăng độ hiển thị shop, giúp clear hàng tồn nhanh) • Seller nên chủ động liên lạc với ngành hàng về seller voucher để nhận được tư vấn.
- Làm sao để giữ chân và khiến khách hàng quay lại? _____________________________________________________________________________________________________________________________ ___ Giảm tỷ lệ đơn hàng không thành công • Chỉnh kho hàng trước giờ Chương Trình Khuyến Mãi bắt đầu theo hướng dẫn của ngành hàng. • Nếu người bán quên chỉnh kho hàng, số lượng hàng gắn tag giảm giá sẽ nhiều hơn dự định, dẫn đến nguy cơ hủy đơn, ảnh hưởng danh tiếng Shop • Thiết lập tồn kho phù hợp, nên để tồn kho lớn hơn 20 và trên 50 đối với SP tham gia flash sale Tích cực chăm sóc khách hàng • Tích cực chat với buyer để tư vấn về sản phẩm • Gửi hàng nhanh • Đóng gói hàng kỹ, chế độ hậu mãi, đổi trả hàng đàng hoàng • Tránh hủy đơn của buyer, ảnh hưởng đến các chỉ số của shop trên Shopee, mất cơ hội trở thành Shop Yêu Thích Tận dụng các tính năng của Shopee để nâng cao chất lượng dịch cụ • Đóng gói hàng cẩn thận theo hướng dẫn của Shopee http://bit.ly/HuongDanGoiHang; http://shopee.vn/web/events3/code/394028910/ • Nếu hàng không có sẵn, Shop có thể kích hoạt tính năng Hàng Đặt Trước • Khi đăng sản phẩm mới, bật tính năng Hàng đặt trước tại trang Thêm sản phẩm • Khi sản phẩm có sẵn, bật tính năng Hàng đặt trước tại trang Chi tiết sản phẩm • Khi Shop có việc bận đột xuất trước Campaign, Shop có thể mở Chế độ Tạm Nghỉ; https://shopee.vn/web/events3/code/2353030416/ Giảm tỷ lệ giao hàng trễ Cập nhật kho hàng đúng số lượng sản phẩm Shop có. Nếu Shop bán hàng trên trang khác, vui long chỉ cập nhật số lượng hàng mà bạn dành riêng để bán trên Shopee Dùng chức năng gửi tại Bưu cục của VTP hoặc GHN Gửi hàng tại bưu cục VTP Gửi hàng tại bưu cục GHN Preferred sellers
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng
92 p | 2261 | 870
-
Bài giảng Những bí quyết chăm sóc khách hàng trong tiến trình bán hàng
22 p | 701 | 224
-
Bài giảng Những bí quyết cốt lỗi để thành công trong online marketing - Phạm Đình Tuấn
40 p | 246 | 87
-
Bài giảng Thiết kế bao bì
27 p | 328 | 78
-
7 bí quyết bán hàng mỹ nghệ cho du khách
5 p | 218 | 52
-
Bài giảng Kỹ năng bán hàng đa cấp
64 p | 349 | 51
-
Bài giảng Kỹ năng bán hàng đa cấp - Kỹ năng kinh doanh qua mạng
70 p | 229 | 45
-
Bài giảng SEO – Search Engine Optimization: Bí quyết viết quảng cáo có nội dung dài cho website
29 p | 213 | 32
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 3 - Đỗ Thị Tuyết Mai
81 p | 140 | 19
-
Bài giảng Marketing căn bản - Phạm Thị Huyền
72 p | 78 | 15
-
Bài giảng An toàn thông tin và quản trị rủi ro thương mại điện tự: Chương 5 - TS. Chử Bá Quyết
0 p | 112 | 15
-
Bài giảng Marketing cơ bản: Chương 6 - Nguyễn Tiến Dũng
11 p | 116 | 13
-
Bài giảng Quản trị logistics kinh doanh (Business logistics management) - Chương 7: Quá trình kho, bao bì hàng hóa và logistics ngược
10 p | 51 | 12
-
Bài giảng Marketing căn bản (Marketing principles) - PGS.TS. Phạm Thị Huyền
72 p | 52 | 10
-
Bài giảng Marketing cơ bản: Chương 6 - ThS. Nguyễn Cẩm Giang
59 p | 46 | 8
-
Bài giảng Quản trị chuỗi cung ứng: Phần 2 - Trường ĐH Thăng Long
53 p | 67 | 8
-
Bài giảng Marketing tới khách hàng tổ chức (B2B): Chương mở đầu - ĐH Kinh tế Quốc Dân
8 p | 50 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn