intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 3: Phương pháp dạy học trong đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới

Chia sẻ: Tưởng Mộ Tranh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:43

5
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 3: Phương pháp dạy học trong đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới nhằm giúp học viên giải thích và phân tích được đặc điểm dạy – học của người trưởng thành; giải thích được phương pháp đào tạo dựa trên năng lực; áp dụng hiệu quả các phương pháp học tập tích cực; thực hiện được kỹ năng hỗ trợ điều dưỡng viên mới;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 3: Phương pháp dạy học trong đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới

  1. Chương trình đào tạo TOT của hệ thống đào tạo lâm sàng cho Điều dưỡng mới tốt nghiệp BÀI 3: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TRONG ĐÀO TẠO THỰC HÀNH LÂM SÀNG CHO ĐIỀU DƯỠNG VIÊN MỚI ThS. Đặng Duy Quang Phòng Điều dưỡng
  2. Mục tiêu Giải thích và phân tích được đặc điểm 1 dạy – học của người trưởng thành Giải thích được phương pháp đào tạo 2 dựa trên năng lực Áp dụng hiệu quả các phương pháp 3 học tập tích cực Thực hiện được kỹ năng hỗ trợ 4 điều dưỡng viên mới 5 Thực hiện được kỹ năng phản hồi có hiệu quả Trình bày được các phương pháp 6 dạy học lâm sàng
  3. Học thuyết học tập của người lớn 1950 Đẩy mạnh việc học tập tích cực Tiến sĩ M. Knowles Tính tích cực trong học tập? dựa trên kinh nghiệm đã có Học cái gì Khi nào Chủ động quyết định
  4. Câu hỏi hoạt động nhóm 1 Anh/Chị hãy nêu sự khác biệt giữa việc học của người lớn và trẻ em?
  5. Khác biệt giữa việc học của người lớn và trẻ em Lĩnh vực Việc học của người lớn Việc học của trẻ em Quan niệm về Tự quản và tự quyết định; GV Phụ thuộc, GV hướng dẫn nhiều việc học hướng dẫn hơn Kinh nghiệm Có nhiều kinh nghiệm đa Kinh nghiệm hạn chế; GV là của học viên dạng là nguồn tư liệu dồi dào nguồn tư liệu chính cho việc học. giúp cho việc học Tinh thần sẵn NL biết họ cần học cái gì; GV tự đặt ra chương trình (học sàng học GV chỉ hướng dẫn chỉ giúp gì và học như thế nào) tìm hiểu nhu cầu học Quan điểm và NL muốn ứng dụng ngay việc TE học vì tương lai; tập trung định hướng học vào cuộc sống, vào công vào chủ đề việc, TT giải quyết vấn đề. Động lực Những động lực bên trong Những động lực bên ngoài như như sự khám phá, lòng tự điểm, khen thưởng trọng, động lực bên ngoài
  6. Câu hỏi hoạt động nhóm 2 Theo Anh/Chị người lớn học như thế nào để có hiệu quả nhất? Company Logo
  7. Đặc điểm học tập của người trưởng thành Có nhu cầu cần biết tại sao (lý do) họ phải học 1 5 2 4 3
  8. Đặc điểm học tập của người trưởng thành Có nhu cầu cần biết tại sao họ phải học 1 Định hướng được việc học tập 5 2 4 3
  9. Đặc điểm học tập của người trưởng thành Có nhu cầu cần biết tại sao họ phải học 1 Định hướng được việc học tập 5 2 Có kinh nghiệm 4 3 nghề nghiệp và kinh nghiệm sống
  10. Đặc điểm học tập của người trưởng thành Có nhu cầu cần biết tại sao họ phải học 1 Định hướng được việc học tập 5 2 Kinh nghiệm nghề Không thích việc học 4 3 nghiệp và kinh mang tính áp đặt nghiệm sống
  11. Đặc điểm học tập của người trưởng thành Có nhu cầu cần biết tại sao họ phải học 1 Định hướng được có động cơ việc học tập của học tập rõ ràng cá nhân 5 2 Không thích việc học 4 3 Kinh nghiệm nghề mang tính áp đặt nghiệp và kinh nghiệm sống
  12. Qúa trình học của người trưởng thành - HV: Ứng dụng vào thực tế - HV: Tiếp cận thông tin - GV: Hướng dẫn HV liên hệ - GV: Xây dựng mục tiêu & giải thực tế, rút ra ý nghĩa thực tiển thích cho HV - PP: Thực hành các kỹ năng - PP: Động não, NC tình huống, xem bang hình, tham quan Ứng Thử dụng nghiệ m Khái quát Xử lý hóa − HV: Tổng hợp thông tin, khái - HV: suy nghĩ, bình luận quát hóa vấn đề - GV: hướng dẫn HV suy nghĩ, - GV: Hướng dẫn HV liên hệ chia sẻ và trả lời câu hỏi thực tế, rút ra ý nghĩa thực tiển - PP: thảo luận nhóm nhỏ - PP: Thảo luận nhóm lớn, động não, dán giấy
  13. Các cách học tập của người trưởng thành Độc lập Hợp tác Thụ động
  14. Ba nguyên tắc học tập của trưởng thành Có sự tham gia tích cực của học viên trong lớp học Tạo môi trường "hỗ trợ" học tập trong lớp học Tận dụng các kinh nghiệm học tập độc lập của học viên
  15. Ba nguyên tắc học tập của trưởng thành Nghe 5% Đọc 10% Có sự tham gia tích cực của học viên trong lớp học 20% Nghe, nhìn Tạo môi trường "hỗ trợ" học Quan sát 30% tập trong lớp học Thảo luận Tận dụng các kinh nghiệm 50 % học tập độc lập của học viên 75% Ghi lại – viết lại 90% Thực hành ứng dụng ngay sau khi học
  16. Ba nguyên tắc học tập của trưởng thành Có sự tham gia tích cực của học viên trong lớp học Tạo môi trường "hỗ trợ" học tập trong lớp học Tận dụng các kinh nghiệm học tập độc lập của học viên
  17. Ba nguyên tắc học tập của trưởng thành Có sự tham gia tích cực của học viên trong lớp học Tạo môi trường "hỗ trợ" học tập trong lớp học Tận dụng các kinh nghiệm học tập độc lập của học viên
  18. Câu hỏi hoạt động nhóm 3 PPDH truyền thống # PPDH tích cực?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1