
Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 3: Phương pháp dạy học trong đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
lượt xem 1
download

Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 3: Phương pháp dạy học trong đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới nhằm giúp học viên giải thích và phân tích được đặc điểm dạy – học của người trưởng thành; giải thích được phương pháp đào tạo dựa trên năng lực; áp dụng hiệu quả các phương pháp học tập tích cực; thực hiện được kỹ năng hỗ trợ điều dưỡng viên mới;... Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 3: Phương pháp dạy học trong đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
- Chương trình đào tạo TOT của hệ thống đào tạo lâm sàng cho Điều dưỡng mới tốt nghiệp BÀI 3: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TRONG ĐÀO TẠO THỰC HÀNH LÂM SÀNG CHO ĐIỀU DƯỠNG VIÊN MỚI ThS. Đặng Duy Quang Phòng Điều dưỡng
- Mục tiêu Giải thích và phân tích được đặc điểm 1 dạy – học của người trưởng thành Giải thích được phương pháp đào tạo 2 dựa trên năng lực Áp dụng hiệu quả các phương pháp 3 học tập tích cực Thực hiện được kỹ năng hỗ trợ 4 điều dưỡng viên mới 5 Thực hiện được kỹ năng phản hồi có hiệu quả Trình bày được các phương pháp 6 dạy học lâm sàng
- Học thuyết học tập của người lớn 1950 Đẩy mạnh việc học tập tích cực Tiến sĩ M. Knowles Tính tích cực trong học tập? dựa trên kinh nghiệm đã có Học cái gì Khi nào Chủ động quyết định
- Câu hỏi hoạt động nhóm 1 Anh/Chị hãy nêu sự khác biệt giữa việc học của người lớn và trẻ em?
- Khác biệt giữa việc học của người lớn và trẻ em Lĩnh vực Việc học của người lớn Việc học của trẻ em Quan niệm về Tự quản và tự quyết định; GV Phụ thuộc, GV hướng dẫn nhiều việc học hướng dẫn hơn Kinh nghiệm Có nhiều kinh nghiệm đa Kinh nghiệm hạn chế; GV là của học viên dạng là nguồn tư liệu dồi dào nguồn tư liệu chính cho việc học. giúp cho việc học Tinh thần sẵn NL biết họ cần học cái gì; GV tự đặt ra chương trình (học sàng học GV chỉ hướng dẫn chỉ giúp gì và học như thế nào) tìm hiểu nhu cầu học Quan điểm và NL muốn ứng dụng ngay việc TE học vì tương lai; tập trung định hướng học vào cuộc sống, vào công vào chủ đề việc, TT giải quyết vấn đề. Động lực Những động lực bên trong Những động lực bên ngoài như như sự khám phá, lòng tự điểm, khen thưởng trọng, động lực bên ngoài
- Câu hỏi hoạt động nhóm 2 Theo Anh/Chị người lớn học như thế nào để có hiệu quả nhất? Company Logo
- Đặc điểm học tập của người trưởng thành Có nhu cầu cần biết tại sao (lý do) họ phải học 1 5 2 4 3
- Đặc điểm học tập của người trưởng thành Có nhu cầu cần biết tại sao họ phải học 1 Định hướng được việc học tập 5 2 4 3
- Đặc điểm học tập của người trưởng thành Có nhu cầu cần biết tại sao họ phải học 1 Định hướng được việc học tập 5 2 Có kinh nghiệm 4 3 nghề nghiệp và kinh nghiệm sống
- Đặc điểm học tập của người trưởng thành Có nhu cầu cần biết tại sao họ phải học 1 Định hướng được việc học tập 5 2 Kinh nghiệm nghề Không thích việc học 4 3 nghiệp và kinh mang tính áp đặt nghiệm sống
- Đặc điểm học tập của người trưởng thành Có nhu cầu cần biết tại sao họ phải học 1 Định hướng được có động cơ việc học tập của học tập rõ ràng cá nhân 5 2 Không thích việc học 4 3 Kinh nghiệm nghề mang tính áp đặt nghiệp và kinh nghiệm sống
- Qúa trình học của người trưởng thành - HV: Ứng dụng vào thực tế - HV: Tiếp cận thông tin - GV: Hướng dẫn HV liên hệ - GV: Xây dựng mục tiêu & giải thực tế, rút ra ý nghĩa thực tiển thích cho HV - PP: Thực hành các kỹ năng - PP: Động não, NC tình huống, xem bang hình, tham quan Ứng Thử dụng nghiệ m Khái quát Xử lý hóa − HV: Tổng hợp thông tin, khái - HV: suy nghĩ, bình luận quát hóa vấn đề - GV: hướng dẫn HV suy nghĩ, - GV: Hướng dẫn HV liên hệ chia sẻ và trả lời câu hỏi thực tế, rút ra ý nghĩa thực tiển - PP: thảo luận nhóm nhỏ - PP: Thảo luận nhóm lớn, động não, dán giấy
- Các cách học tập của người trưởng thành Độc lập Hợp tác Thụ động
- Ba nguyên tắc học tập của trưởng thành Có sự tham gia tích cực của học viên trong lớp học Tạo môi trường "hỗ trợ" học tập trong lớp học Tận dụng các kinh nghiệm học tập độc lập của học viên
- Ba nguyên tắc học tập của trưởng thành Nghe 5% Đọc 10% Có sự tham gia tích cực của học viên trong lớp học 20% Nghe, nhìn Tạo môi trường "hỗ trợ" học Quan sát 30% tập trong lớp học Thảo luận Tận dụng các kinh nghiệm 50 % học tập độc lập của học viên 75% Ghi lại – viết lại 90% Thực hành ứng dụng ngay sau khi học
- Ba nguyên tắc học tập của trưởng thành Có sự tham gia tích cực của học viên trong lớp học Tạo môi trường "hỗ trợ" học tập trong lớp học Tận dụng các kinh nghiệm học tập độc lập của học viên
- Ba nguyên tắc học tập của trưởng thành Có sự tham gia tích cực của học viên trong lớp học Tạo môi trường "hỗ trợ" học tập trong lớp học Tận dụng các kinh nghiệm học tập độc lập của học viên
- Câu hỏi hoạt động nhóm 3 PPDH truyền thống # PPDH tích cực?

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Chương trình đào tạo Giáo viên/Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 1: Tổng quan về chương trình đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
20 p |
5 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 5: Kế hoạch bài giảng, thực hiện và đánh giá bài giảng
15 p |
5 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 2: Tổng quan về chương trình và tài liệu đào tạo lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
49 p |
4 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 1: Tổng quan đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
15 p |
6 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 5: Kế hoạch đào tạo thực hành lâm sàng hàng năm cho điều dưỡng viên mới
16 p |
4 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 4: Phương pháp lượng giá, đánh giá (Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn Hà Nội)
36 p |
3 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 2: Tổng quan về chương trình và tài liệu đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
30 p |
6 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 1: Tổng quan về chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
19 p |
5 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 5: Kế hoạch bài giảng, thực hiện bài giảng, đánh giá
35 p |
3 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 4: Phương pháp lượng giá - đánh giá trong đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
45 p |
4 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 2: Tổng quan về chương trình và tài liệu đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
33 p |
4 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 1: Tổng quan về chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
21 p |
2 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo Giáo viên/Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 5: Kế hoạch bài giảng, thực hiện và đánh giá bài giảng
17 p |
2 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo Giáo viên/Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 4: Phương pháp lượng giá, đánh giá
21 p |
4 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo Giáo viên/Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 3: Phương pháp dạy học trong đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
60 p |
3 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo Giáo viên/Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 2: Tổng quan về chương trình và tài liệu đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
21 p |
7 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài Mở đầu: Giới thiệu Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
13 p |
1 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
