
Bài giảng Chương trình đào tạo Giáo viên/Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 3: Phương pháp dạy học trong đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
lượt xem 0
download

Bài giảng Chương trình đào tạo Giáo viên/Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 3: Phương pháp dạy học trong đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới nhằm giúp học viên trình bày được đặc điểm dạy học dựa trên năng lực; trình bày được đặc điểm học tập của người trưởng thành; áp dụng hiệu quả các phương pháp dạy học tích cực; thực hiện được kỹ năng hỗ trợ điều dưỡng viên mới; thực hiện được kỹ năng phản hồi hiệu quả. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Chương trình đào tạo Giáo viên/Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 3: Phương pháp dạy học trong đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
- BÀI 3 PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TRONG ĐÀO TẠO THỰC HÀNH LÂM SÀNG CHO ĐIỀU DƯỠNG VIÊN MỚI CN. Trần Thị Hường P.ĐD BVĐK Đồng Nai
- MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Trình bày được đặc điểm dạy học dựa trên năng lực. 2. Trình bày được đặc điểm học tập của người trưởng thành. 3. Áp dụng hiệu quả các phương pháp dạy học tích cực. 4. Thực hiện được kỹ năng hỗ trợ điều dưỡng viên mới 5. Thực hiện được kỹ năng phản hồi hiệu quả.
- Dạy học dựa trên năng lực?
- Thảo luận 1. Năng lực là gì? 2. Dạy học theo năng lực là gì?
- 1. NĂNG LỰC Là thuộc tính cá nhân, hình thành và phát triển nhờ tố chất có sẵn và quá trình học tập, rèn luyện, tổng hợp các kiến thức, kỹ năng, thái độ để thực hiện thành công một hoạt động nhất định đạt kết quả mong muốn trong điều kiện cụ thể [1] Khả năng vận dụng kiến Là khả năng làm chủ thức, kinh nghiệm, kỹ những hệ thống kiến năng, thái độ và hứng thức, kỹ năng,, thái độ và thú để hành động một NĂNG vận hành chúng một cách cách phù hợp và có hợp lý vào thực hiện hiệu quả trong các tình LỰC thành công nhiệm vụ hoặc huống đa dạng của giải quyết hiệu quả vấn đề cuộc sống [2] đặt ra của cuộc sống [3] Là khả năng vận dụng đồng bộ các kiến thức, kỹ năng , thái độ, phẩm chất đã tích lũy được để ứng xử, xử lý tình huống hay để giải quyết vấn đề một cách có hiệu quả
- Năng lực là sự kết hợp của tư duy, kĩ năng và thái độ có sẵn hoặc ở dạng tiềm năng có thể học hỏi được của một cá nhân hoặc tổ chức để thực hiện thành công nhiệm vụ (DeSeCo, 2002)
- 2. NỀN TẢNG CỦA ĐÀO TẠO DỰA TRÊN NĂNG LỰC NGƯỜI TỐT NGHIỆP LƯỢNG GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP MONG ĐÁNH GIÁ ĐỢI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC VÀ NỘI DUNG TIÊU CHUẨN NĂNG LỰC
- 3. DẠY - HỌC DỰA TRÊN NĂNG LỰC Dạy - học dựa trên năng lực (Competency based education - CBE) là phương pháp dạy học hướng tới việc đo lường chính xác kiến thức, kĩ năng và thái độ của người học sau khi kết thúc mỗi chương trình học (Guskey, 2005)
- LƯU Ý • Mục tiêu • Tiêu chuẩn năng lực? • Môn học và bài học • Vị trí trong chương trình • Người học • Kiến thức đã được trang bị, số lượng sv?, Thuộc tính sv • Lựa chọn môi trường học phù • Môi trường dạy – học hợp • Nguồn lực và thời gian giảng • Phân bố nguồn lực và thời dạy gian phù hợp
- Để người học làm trung tâm PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC
- Học bằng tâm Độc lập Có động cơ Hứng thú và đam mê Học bằng trí Học bằng tay Ham học hỏi Trải nghiệm Giải quyết vấn đề Khám phá Tư duy thấu đáo và Thử nghiệm sáng tạo
- Lưu ý: Đánh giá kết quả học tập không lấy việc kiểm tra khả năng tái hiện kiến thức đã học làm trung tâm của việc đánh giá. Đánh giá kết quả học tập cần chú trọng khả năng vận dụng sáng tạo tri thức trong những tình huống ứng dụng khác nhau.
- HỌC TẬP CỦA NGƯỜI TRƯỞNG THÀNH
- CÂU HỎI THẢO LUẬN 1. Việc học tập của người trưởng thành có những đặc điểm như thế nào? 2. Việc học của trẻ em và người trưởng thành khác nhau như thế nào?
- ĐẶC ĐIỂM HỌC TẬP CỦA NGƯỜI TRƯỞNG THÀNH 1. NGUYÊN TẮC HỌC TẬP CỦA NGƯỜI LỚN 7. GIAO TIẾP 2 CHIỀU 9. THÔNG TIN GẦN NHẤT 1. ẤN TƯỢNG ĐẦU TIÊN 2. SỰ PHÙ HỢP 3. ĐỘNG LỰC 8. PHẢN HỒI 4. CHỦ ĐỘNG/TÍCH CỰC 5. SỬ DỤNG NHIỀU GIÁC QUAN 6. LUYỆN TẬP Nguồn: AITCV, 2002
- 2. ĐIỂM KHÁC CƠ BẢN GIỮA HỌC TẬP CỦA NGƯỜI TRƯỞNG THÀNH VÀ TRẺ EM Trẻ em Người trưởng thành Học theo nội dung do người khác xác định Quyết định nội dung cần học Chấp nhận thông tin đưa ra Xác nhận thông tin dựa trên niềm tin và giá trị bản thân Mong muốn nội dung học tập có ích cho Mong muốn nội dung học tập có hữu ích tương lai lâu dài tức thời Có ít hoặc không có kinh nghiệm Có kinh nghiệm và có quan điểm cố định Ít khả năng để được coi là một nguồn thông Có khả năng đáng kể để được coi là 1 tin cho giáo viên và bạn cùng lớp nguồn thông tin cho gv và đồng nghiệp
- 3. Quá trình học của người trưởng thành THỬ NGHIỆM ỨNG DỤNG XỨ LÝ KHÁI QUÁT HÓA
- Thử nghiệm: HV: Tiếp cận thông tin GV: Xây dựng mục tiêu học tập và giải thích cho HV PP: Động não, Nghiên cứu tình huống, xem băng hình hoặc tham quan thực địa
- Xử lý: HV: Suy nghĩ, bình luận các thông tin GV: Hướng dẫn HV suy nghĩ, chia sẻ và trả lời câu hỏi về thông tin cung cấp. PP: Thảo luận nhóm nhỏ
- Khái quát hóa: HV: tổng hợp hoặc mở rộng các thông tin, giúp HV khái quát hóa vấn đề GV: Hướng dẫn học viên liên hệ thực tế và rút ra ý nghĩa thực tiễn. PP: thảo luaanh nhóm lớn, động não, dán giấy

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Chương trình đào tạo Giáo viên/Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 1: Tổng quan về chương trình đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
20 p |
4 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 5: Kế hoạch bài giảng, thực hiện và đánh giá bài giảng
15 p |
4 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 2: Tổng quan về chương trình và tài liệu đào tạo lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
49 p |
3 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 1: Tổng quan đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
15 p |
1 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 4: Phương pháp lượng giá, đánh giá (Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn Hà Nội)
36 p |
1 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 2: Tổng quan về chương trình và tài liệu đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
30 p |
3 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 1: Tổng quan về chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
19 p |
4 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 5: Kế hoạch bài giảng, thực hiện bài giảng, đánh giá
35 p |
3 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 2: Tổng quan về chương trình và tài liệu đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
33 p |
2 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 1: Tổng quan về chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
21 p |
2 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo Giáo viên/Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 5: Kế hoạch bài giảng, thực hiện và đánh giá bài giảng
17 p |
1 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo Giáo viên/Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 2: Tổng quan về chương trình và tài liệu đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
21 p |
5 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài Mở đầu: Giới thiệu Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
13 p |
1 |
1
-
Bài giảng Chương trình đào tạo Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 4: Phương pháp lượng giá - đánh giá trong đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
45 p |
2 |
0
-
Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 5: Kế hoạch đào tạo thực hành lâm sàng hàng năm cho điều dưỡng viên mới
16 p |
1 |
0
-
Bài giảng Chương trình đào tạo Giáo viên/Người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho Điều dưỡng viên mới - Bài 4: Phương pháp lượng giá, đánh giá
21 p |
2 |
0
-
Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 3: Phương pháp dạy học trong đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới
43 p |
1 |
0


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
