intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 4: Phương pháp lượng giá - đánh giá

Chia sẻ: Tưởng Mộ Tranh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:46

4
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 4: Phương pháp lượng giá - đánh giá nhằm giúp học viên phân biệt được phương pháp đánh giá và lượng giá áp dụng trong chương trình đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới; sử dụng được bảng kiểm trong lượng giá người học; sử dụng được chuẩn năng lực trong đánh giá người học. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Chương trình đào tạo người hướng dẫn thực hành lâm sàng cho điều dưỡng mới - Bài 4: Phương pháp lượng giá - đánh giá

  1. ĐDCKI TRẦN THỊ KIM CÚC
  2. 1. Phân biệt được phương pháp đánh giá và lượng giá áp dụng trong chương trình đào tạo thực hành lâm sàng cho điều dưỡng viên mới 2. Sử dụng được bảng kiểm trong lượng giá người học 3. Sử dụng được chuẩn năng lực trong đánh giá người học
  3. ➢Đánh giá là sử dụng các phương pháp thường để thu thập thông tin về kiến thức, khả năng, sự hiểu biết, thái độ và động lực của một cá nhân nào đó (Ioannou-Georgiou (4). ➢Đánh giá có nghĩa khác nhau trong các bối cảnh khác nhau nhưng nó luôn bị ràng buộc với thái độ, niềm tin và các định kiến (Hall and Sheehy (245 ➢Đánh giá thường gắn liền với người học, việc học hoặc việc thực hiện do vậy nó là một trong các thông tin có thể sử dụng trong lượng giá
  4. ĐÁNH GIÁ KIẾN KỸ THÁI ĐỘ THỨC NĂNG
  5. CÁC MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ KIẾN THỨC Đánh giá Tổng hợp Phân tích Áp dụng Hiểu Biết
  6. CÁC MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ THỰC HÀNH Thành thạo Tự làm được Làm theo Quan sát
  7. ➢ Là sự thu thập các thông tin để xác định việc đạt được mục tiêu đề ra ➢ Các thông tin thu tập được từ quá trình lượng giá có thể sử dụng cho GV, HV, cho kết quả thi,… ➢ Công cụ: bài trắc nghiệm, bộ câu hỏi, bài viết phân tích, quan sát. ➢ Quy trình đánh giá liên tục và cải tiến chất lượng chương trình giảng dạy (gard, flannigan & cluskey, 2004) ➢ Quá trình thu thập thông tin lâu dài và có thể thực hiện cùng thời điểm với đánh giá để cung cấp thông tin phản hồi cho cả người dạy và người học. ➢ Lượng giá là khái niệm được hiểu rộng hơn đánh giá.
  8. Dánh Đánh Đánh giá giá Đánh giá giá Lượng giá
  9. ➢ Cải tiến việc học - Dạy ➢ Đánh giá tất cả các khâu trong quy trình đào tạo: Mục tiêu Nhu cầu Chương học tập trình Tài liệu Lượng giá/ Tổ chức Đánh giá Dạy/ Học
  10. Đánh giá như hoạt động học tập
  11. ➢ Xem xét việc đạt được mục tiêu đề ra của chương trình đào tạo. ➢ Lượng giá về kiến thức, thực hành và thái độ của người được đánh giá ➢ Giúp người học biết được năng lực của mình đang ở mức độ nào ➢ Giúp người dạy biết được năng lực của người học từ đó người học và người dạy cùng nhau xây dựng ra các giải pháp để giúp người học đạt được mục tiêu đề ra.
  12. Thời điểm lượng giá - đánh giá Đánh giá Đánh giá Đánh giá Phân loại mang tính mang tính mang tính đánh giá hình thành tổng quát chẩn đoán Thời điểm Trước khi bắt đầu Khi đang tiến Kết thúc Trước bài giảng hành Mục đích Đánh giá năng lực Cải thiện việc Tình trạng đạt học được mục tiêu Điểm chú ý Liệu có thể làm đến Trở ngại là gì? Đã học được đâu? đến mức nào?
  13. Anh chị đã từng tham gia đánh giá hoặc được đánh giá ở đâu?
  14. Bằng những hình thức đánh giá nào?
  15. Hoạt động nhóm ❑ Nhóm 1. Xây dựng 5 câu hỏi đúng/sai + 02 câu hỏi ghép cặp ❑ Nhóm 2. Xây dựng 5 câu lựa chọn ❑ Nhóm 3. Xây dựng 5 câu hỏi ngỏ ngắn
  16. Lĩnh vực Loại Tests KIẾN THỨC 1. Câu hỏi lựa chọn (MCQ) 2. Câu trả lời Đ/S (T/F) 3. Câu hỏi ngỏ ngắn 4. Ghép cặp 5. Bài luận (Essay) KỸ NĂNG 6. Bảng kiểm (Checklist) 7. Chạy trạm 8. Nghiên cứu trường hợp (Case study) THÁI ĐỘ 9. Quan sát 10. Phỏng vấn 11. Ghi nhật ký
  17. ➢ Thân câu hỏi là một mệnh đề, một câu hoàn chỉnh và ngắn gọn. ➢ Thân của mỗi câu hỏi chỉ có một yếu tố thích hợp khi trả lời là đúng hay sai. ➢ Không thể trong một thân câu hỏi hoặc chọn đúng hay sai trong đáp án đều được.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
34=>1